Phiên chợ thực phẩm an toàn Khánh Hòa 2020: Nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng
Phiên chợ thực phẩm an toàn tỉnh Khánh Hòa năm 2020, do Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương Khánh Hòa tổ chức tại Công viên Yến Phi, TP. Nha Trang, từ ngày 26-29/6/2020.
Bộ Công Thương cắt giảm điều kiện đầu tư, kinh doanh: Thiết thực, đi vào chiều sâu
Với quan điểm đổi mới, quyết liệt hành động, Bộ Công Thương đã có nhiều đề xuất tham mưu cho Chính phủ, chỉ đạo các đơn vị chức năng rà soát để cắt giảm, đơn giản điều kiện đầu tư, kinh doanh (ĐKĐTKD), tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN). Ông Nguyễn Anh Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Công Thương) - đã trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về vấn đề này.
Nửa đầu năm 2020, ô tô nhập khẩu giảm 32.000 chiếc
Cộng dồn từ đầu năm đến 15/6, cả nước nhập khẩu 38.123 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng kim ngạch 846 triệu USD, giảm mạnh tới gần 32.000 xe so với cùng kỳ 2019, trong khi kim ngạch giảm hơn 700 triệu USD.
Tạo không gian thương mại cho sản phẩm OCOP
Để hỗ trợ các đơn vị có sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP thuận lợi hơn trong khâu thương mại hóa sản phẩm, TP. Hội An (Quảng Nam) đã kết nối đưa các sản phẩm OCOP vào các cửa hàng, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Bộ Công Thương cảnh báo về xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu nông sản cần lưu ý việc chính quyền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) kiểm soát nguồn gốc và chất lượng thực phẩm.
Hội chợ, triển lãm “online hóa” có trở thành cứu cánh cho doanh nghiệp?
Do không thể tổ chức các hội chợ, triển lãm trực tiếp để xúc tiến thương mại như thường lệ nên nhiều sáng kiến thúc đẩy “online hóa” các hoạt động này đã được đưa ra trong thời gian gần đây và nhận được sự ủng hộ tích cực.
Vượt rào cản để tạo bước ngoặt mới cho nông sản Việt
Để xuất khẩu nông sản Việt tận dụng được các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới (FTA) và phát huy được thế mạnh sau dịch, doanh nghiệp cần đáp ứng quy trình quản lý chất lượng tiên tiến vào sản xuất để và không nên xem đây là mục tiêu để phát triển bền vững trong thời gian tới.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong bối cảnh bình thường mới
Những hoạt động xúc tiến thương mại trọng tâm của TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới sẽ tập trung kết nối xúc tiến theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp (DN). Đồng thời, hỗ trợ DN xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm để mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng khó khăn do dịch bệnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn kỳ vọng đạt mục tiêu 8,6 tỷ USD
Với những tín hiệu khả qua mới từ nhu cầu thị trường cùng cơ hội mở ra sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực vào 1/8 tới, ngành thủy sản vẫn đặt mục tiêu sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 8,6 tỷ USD trong năm nay.
Xuất khẩu vào ASEAN: Gắn với xu hướng tiêu dùng
Năm 2020, Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN, đây là cơ hội để khẳng định, nâng vị thế trong khu vực và quốc tế, mở rộng hơn nữa hoạt động giao thương, đầu tư với các nước thành viên.
Trái cây Việt Nam chinh phục thị trường thế giới và câu chuyện tư duy
Chuối Việt Nam đã chính thức được bày bán trong hệ thống siêu thị của Lotte Mart từ tháng 6/2020. Vải thiều Việt Nam cũng đã xuất khẩu những lô đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Việc định hình lại ngành sản xuất nông nghiệp giúp trái cây Việt Nam liên tục đón những tin vui trong chinh phục thị trường nhập khẩu.
Mỹ sẽ áp thuế quan mới đối với 3,1 tỷ USD hàng hóa từ EU và Anh
Ngày 24/6, Cơ quan đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ban hành tuyên bố cho biết Mỹ đang cân nhắc mức thuế mới đối với 3,1 tỷ USD hàng xuất khẩu từ Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh, làm tăng thêm các công cụ mà chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang đe dọa sẽ sử dụng để chống lại châu Âu có thể xoay quanh cuộc chiến thương mại xuyên Đại Tây Dương vào cuối mùa hè này.
Ngành điều: Khắc phục điểm yếu
Hiệp định EVFTA sẽ giúp ngành điều tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng quy mô xuất khẩu vào thị trường EU. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trò chuyện với ông Đặng Hoàng Giang - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) - xung quanh vấn đề này.
Thị trường CPTPP ưa chuộng hàng hóa Việt Nam
Việt Nam đã xuất siêu sang nhiều thị trường trong khối CPTPP.
Hoa Kỳ điều tra chống trợ cấp lốp xe ô tô Việt Nam
Bộ Công Thương vừa cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã chính thức khởi xướng điều tra chống trợ cấp đối với một số sản phẩm lốp xe ô tô có xuất xứ từ Việt Nam. Dự kiến, vụ việc sẽ được tiến hành điều tra trong vòng 12 tháng.
Triển vọng tích cực trong xuất khẩu tôm
Xuất khẩu tôm tới nay dù không tăng trưởng đột biến nhưng đây vẫn là mức khả quan trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp ở các thị trường vốn truyền thống và chủ lực của Việt Nam.
Nâng cao năng lực phòng vệ thương mại: Yêu cầu cấp thiết
Để tận dụng tối đa cơ hội theo cam kết của các Hiệp định Thương mại tự do (FTA), việc nâng cao năng lực phòng vệ thương mại (PVTM) cho nền kinh tế là yêu cầu và nhiệm vụ cấp thiết. Ông Chu Thắng Trung - Phó Cục trưởng Cục PVTM (Bộ Công Thương) - đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương vấn đề này.
Đầu tư công nghệ và chế biến sâu: Chìa khóa vào thị trường EU cho nông sản
Khu vực Tây Nguyên hiện đang giữ vai trò quan trọng xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam gồm cà phê, ca cao, cao su, hạt điều…., EVFTA được kỳ vọng sẽ là động lực để doanh nghiệp đầu tư công nghệ, nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng cho sản phẩm.
Sẵn sàng đón “đại bàng”
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định 850/QĐ-TTg thành lập Tổ công tác thúc đẩy hợp tác đầu tư nước ngoài (FDI) do Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh làm Tổ trưởng. Điều này cho thấy sự quyết tâm của Chính phủ trong việc đưa ra các giải pháp cấp bách, quan trọng để sẵn sàng đón làn sóng chuyển dịch đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia.
Tiềm năng xuất khẩu cà phê sang thị trường Bắc Phi
Hiện nay, cùng với chè, cà phê đã trở thành đồ uống nóng ngày càng được ưa chuộng của người dân Bắc Phi Ả rập. Tại một số quốc gia như Algeria, cà phê được xem là sản phẩm thiết yếu bên cạnh các loại thực phẩm khác như bánh mì, dầu ăn, đường, sữa. Algeria nhập khẩu khoảng 130.000 tấn cà phê hạt các loại mỗi năm trong đó Việt Nam thường cung cấp trên 50% sản lượng.
Hậu dịch bệnh Covid-19: Khai thác những lợi thế mới
Đã hơn hai tháng qua, Việt Nam chưa ghi nhận thêm trường hợp nhiễm Covid-19 nào mới trong cộng đồng. Do đó, Việt Nam đã sớm chuyển sang giai đoạn phục hồi kinh tế, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Trong 20 ngày tháng 6/2020, giá hạt điều xuất khẩu của Việt Nam ở mức thấp
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho hay, trong 20 ngày tháng 6/2020, giá hạt điều xuất khẩu của Việt Nam ở mức thấp.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Giải pháp hữu ích giai đoạn “bình thường mới”
Trong khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, văn hoá tiêu dùng đã thay đổi với sự lên ngôi của mua sắm trực tuyến thì thương mại điện tử xuyên biên giới được coi là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp thích nghi với trạng thái “bình thường mới”, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.
Thêm 2 doanh nghiệp Việt được phép xuất khẩu sữa sang Trung Quốc
Theo thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), ngày 22/6/2020, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo cấp mã giao dịch cho 2 công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc.
Xuất khẩu thủy sản chờ cơ hội bứt tốc
Xuất khẩu thủy sản sang Canada tăng 59%, sang Australia tăng 18%, sang Mỹ tăng 22%, sang Trung Quốc tăng 44%,... doanh nghiệp thủy sản đang chờ cơ hội bứt tốc.
Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP
Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc này.
Dữ liệu tồn kho tiếp đà hồi phục, giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm. Dự kiến giá cà phê trong thời gian tới sẽ chịu áp lực do nguồn cung mới từ Brazil và Indonesia.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.