Xuất khẩu hàng hóa: Doanh nghiệp trong nước là điểm sáng
Giữ vững tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu ở mức 2 con số, mặc dù bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch Covid-19, khối doanh nghiệp trong nước chính là điểm sáng của hoạt động xuất khẩu trong những tháng đầu năm nay.
EVFTA: Kỳ vọng đột phá cho xuất khẩu gạo vào EU
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) không chỉ giúp tăng kim ngạch xuất khẩu mà còn tăng khả năng cạnh tranh của hạt gạo Việt Nam tại thị trường EU. Phóng viên Báo Công Thương đã trò chuyện với ông Phạm Thái Bình - Tổng giám đốc Công ty CP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An xung quanh vấn đề này.
5 tháng 2020, xuất khẩu điều đạt 1,24 tỷ USD
Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hạt điều đạt 184 nghìn tấn, trị giá 1,24 tỷ USD, tăng 17,8% về lượng và tăng 2,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Xuất khẩu sang Trung Quốc: Hướng tới bền vững và cân bằng
Với dân số khoảng 1,4 tỷ, trong đó 400 triệu người có mức thu nhập trung lưu, Trung Quốc được đánh giá là thị trường xuất khẩu (XK) tiềm năng của Việt Nam. Để khai thác bền vững thị trường này, doanh nghiệp (DN) cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm. Đây là khẳng định của ông Tô Ngọc Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) với báo chí mới đây.
Bộ Công Thương: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó điều tra chống bán phá giá từ WTO
Các nước thành viên Tổ chức thương mại thế giới (WTO) đã cam kết dỡ bỏ hoặc cắt giảm các chính sách mang tính cản trở thương mại. Tuy nhiên, một số chính sách nhất định nhằm bảo vệ ngành sản xuất trong nước vẫn được cho phép thực hiện.
Chuyên gia Nhật Bản sẽ đến Việt Nam giám sát xuất khẩu vải thiều
Ngày 3/6, các chuyên gia Nhật Bản sẽ có mặt tại Việt Nam trực tiếp kiểm tra, giám sát công tác kiểm dịch đối với các lô vải xuất khẩu sang nước này.
Thủ tướng cho phép 309 thương nhân Trung Quốc sang mua vải thiều Lục Ngạn
Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép 309 thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và đến thu mua vải thiều tại huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang), nhưng phải đảm bảo quy định cách ly phòng dịch COVID-19.
Ảnh hưởng mạnh bởi Covid-19, Việt Nam vẫn duy trì đà xuất siêu
Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa đang dần chịu ảnh hưởng mạnh của dịch Covid-19 khiến đơn hàng giảm mạnh. Song tín hiệu mừng là Việt Nam vẫn duy trì được xuất siêu sau 5 tháng đầu năm 2020.
Xuất khẩu sang Singapore: Đa dạng chương trình hỗ trợ
Trong bối cảnh nhiều hội nghị kết nối giao thương sang Singapore bị tạm dừng do tác động của dịch Covid-19, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã áp dụng nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt xuất khẩu (XK) sang thị trường này… Đó là chia sẻ của TS. Trần Thu Quỳnh – Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Singapore với phóng viên Báo Công Thương.
Ảnh hưởng Covid-19, nhu cầu cá ngừ đóng hộp tăng
Do ảnh hưởng của dịch bệnh thu nhập của người dân tại các thị trường bị ảnh hưởng, nên xu hướng tìm kiếm các sản phẩm thay thế giá rẻ như các sản phẩm cá thuộc họ cá ngừ đóng hộp hay đóng túi được ưa chuộng hơn, dẫn đến kim ngạch xuất khẩu sản phẩm này tăng cao.
Lên phương án nhập khẩu lợn sống
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đồng ý phương án nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam.
Hà Nội: Kết nối cung cầu, thúc đầy tăng trưởng kinh tế năm 2020
Sáng nay (28/5), tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Sở Công Thương Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đồng phối hợp tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2020” và trưng bày sản giới thiệu sản phẩm hàng quy mô 50 gian hàng tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm). Đây được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh sau dịch Covid- 19.
Bộ Công Thương “nối cầu” đưa giày dép Việt vào thị trường Hoa Kỳ
Trong khi sản lượng xuất khẩu mặt hàng giày dép của nhiều quốc gia sản xuất lớn vào Hoa Kỳ sụt giảm mạnh thì Việt Nam vẫn giữ vững phong độ, cho thấy các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh của Bộ Công Thương đã phát huy tốt hiệu quả.
Vải thiều Hải Dương hứa hẹn một vụ mùa thắng lợi
Tỉnh Hải Dương vừa tổ chức xuất khẩu lô vải đầu tiên trong năm 2020, đạt chuẩn quốc tế sang thị trường các nước Singapore, Hoa Kỳ, Australia... Với việc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để xuất khẩu sang các nước, vụ sản xuất vải quả ở Hải Dương năm nay hứa hẹn một vụ mùa thắng lợi.
Ngành Công Thương Đồng Tháp: Kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản
Tăng cường liên kết với các đơn vị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, để vừa chủ động trong sản xuất kinh doanh vừa gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Công Thương Đồng Tháp đang đẩy mạnh.
Ảnh hưởng dịch bệnh, xuất khẩu cá tra khó "thoát" tăng trưởng âm
Xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay đã giảm gần 27% so với cùng kỳ khi chỉ đạt 449,5 triệu USD. Với tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều khả năng tới hết quý II/2020 ngành hàng này khó có thể thoát khỏi mức tăng trưởng âm.
Doanh nghiệp cẩn trọng khi xuất khẩu đồ phòng dịch vào thị trường EU, Mỹ
Đây là khẳng định của ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tại buổi Hội thảo “Hướng dẫn và giải đáp quy định về CE, FDA” do Cục Xuất nhập khẩu phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Tổ chức Sáng kiến Thương mại Bền vững Việt Nam (IDH) tổ chức, chiều 26/5.
Bộ Công Thương hỗ trợ nông sản Việt thâm nhập sâu hơn thị trường Trung Quốc
Chỉ tính trong tháng 4 và tháng 5, Bộ Công Thương đã kết hợp với các địa phương của Trung Quốc tổ chức 3 hội nghị giao thương trực tuyến nhằm giúp nông sản, thực phẩm Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường đầy tiềm năng này.
Xuất khẩu tôm Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trong tháng 5/2020
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu (XK) tôm Việt Nam tháng 4/2020 tiếp tục tăng 5,8%, đạt 244,2 triệu USD. Lũy kế 4 tháng năm 2020, XK tôm đạt 872,8 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2019. XK tôm Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trong tháng 5/2020.
Hải Dương: Kích cầu tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2020
Năm 2020, diện tích trồng vải của tỉnh Hải Dương đạt 9.750ha, với sản lượng vải quả khoảng 45.000 tấn, cao hơn 20.000 tấn so niên vụ vải năm 2019. Để việc tiêu thụ vải thiều của tỉnh đạt hiệu quả cao nhất, ngoài việc nâng cao sản lượng xuất khẩu vào các thị trường đã có, tỉnh cũng đặc biệt coi trọng thị trường nội địa.
Củng cố thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm nông sản
Truy xuất nguồn gốc hàng hóa theo tiêu chuẩn quốc tế là xu hướng ngày càng được khách hàng trong và ngoài nước yêu cầu. Đây còn là chìa khóa mở cánh cửa cho nông sản, hàng hóa của Việt Nam vào thị trường EU khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) được thông qua và chính thức đi vào thực thi trong trong thời gian tới.
Giao thương trực tuyến: Linh hoạt và hiệu quả
Thành công của hàng loạt sự kiện giao thương trực tuyến giữa DN Việt Nam và nhà nhập khẩu (NK) nước ngoài cho thấy sự linh hoạt, kịp thời của Bộ Công Thương đối với việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy XK nông sản trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động.
Bộ Công Thương hướng dẫn và giải đáp quy định về CE, FDA
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, ngày 26/5, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững Việt Nam tổ chức Hội thảo "Hướng dẫn và giải đáp quy định về CE, FDA".
Bộ Công Thương hỗ trợ Bắc Giang quảng bá vải thiều trực tuyến sang thị trường Singapore
Trong khuôn khổ Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam – Singapore 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 29 và 30/5 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore sẽ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang giới thiệu, quảng bá về trái vải thiều Bắc Giang tới thị trường Singapore tiềm năng.
3 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 8,08 tỷ USD
3 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 178,04 tỷ USD. Trong bối cảnh đơn hàng khó khăn, Việt Nam vẫn xuất siêu 8,08 tỷ USD.
Xuất khẩu thủy sản chờ cơ hội bứt tốc
Xuất khẩu thủy sản sang Canada tăng 59%, sang Australia tăng 18%, sang Mỹ tăng 22%, sang Trung Quốc tăng 44%,... doanh nghiệp thủy sản đang chờ cơ hội bứt tốc.
Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP
Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc này.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.