Bộ Công Thương “nối cầu” đưa giày dép Việt vào thị trường Hoa Kỳ
Trong khi sản lượng xuất khẩu mặt hàng giày dép của nhiều quốc gia sản xuất lớn vào Hoa Kỳ sụt giảm mạnh thì Việt Nam vẫn giữ vững phong độ, cho thấy các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh của Bộ Công Thương đã phát huy tốt hiệu quả.
Vải thiều Hải Dương hứa hẹn một vụ mùa thắng lợi
Tỉnh Hải Dương vừa tổ chức xuất khẩu lô vải đầu tiên trong năm 2020, đạt chuẩn quốc tế sang thị trường các nước Singapore, Hoa Kỳ, Australia... Với việc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để xuất khẩu sang các nước, vụ sản xuất vải quả ở Hải Dương năm nay hứa hẹn một vụ mùa thắng lợi.
Ngành Công Thương Đồng Tháp: Kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản
Tăng cường liên kết với các đơn vị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, để vừa chủ động trong sản xuất kinh doanh vừa gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm mà ngành Công Thương Đồng Tháp đang đẩy mạnh.
Ảnh hưởng dịch bệnh, xuất khẩu cá tra khó "thoát" tăng trưởng âm
Xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay đã giảm gần 27% so với cùng kỳ khi chỉ đạt 449,5 triệu USD. Với tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều khả năng tới hết quý II/2020 ngành hàng này khó có thể thoát khỏi mức tăng trưởng âm.
Doanh nghiệp cẩn trọng khi xuất khẩu đồ phòng dịch vào thị trường EU, Mỹ
Đây là khẳng định của ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tại buổi Hội thảo “Hướng dẫn và giải đáp quy định về CE, FDA” do Cục Xuất nhập khẩu phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Tổ chức Sáng kiến Thương mại Bền vững Việt Nam (IDH) tổ chức, chiều 26/5.
Bộ Công Thương hỗ trợ nông sản Việt thâm nhập sâu hơn thị trường Trung Quốc
Chỉ tính trong tháng 4 và tháng 5, Bộ Công Thương đã kết hợp với các địa phương của Trung Quốc tổ chức 3 hội nghị giao thương trực tuyến nhằm giúp nông sản, thực phẩm Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường đầy tiềm năng này.
Xuất khẩu tôm Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trong tháng 5/2020
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu (XK) tôm Việt Nam tháng 4/2020 tiếp tục tăng 5,8%, đạt 244,2 triệu USD. Lũy kế 4 tháng năm 2020, XK tôm đạt 872,8 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2019. XK tôm Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trong tháng 5/2020.
Hải Dương: Kích cầu tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2020
Năm 2020, diện tích trồng vải của tỉnh Hải Dương đạt 9.750ha, với sản lượng vải quả khoảng 45.000 tấn, cao hơn 20.000 tấn so niên vụ vải năm 2019. Để việc tiêu thụ vải thiều của tỉnh đạt hiệu quả cao nhất, ngoài việc nâng cao sản lượng xuất khẩu vào các thị trường đã có, tỉnh cũng đặc biệt coi trọng thị trường nội địa.
Củng cố thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm nông sản
Truy xuất nguồn gốc hàng hóa theo tiêu chuẩn quốc tế là xu hướng ngày càng được khách hàng trong và ngoài nước yêu cầu. Đây còn là chìa khóa mở cánh cửa cho nông sản, hàng hóa của Việt Nam vào thị trường EU khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) được thông qua và chính thức đi vào thực thi trong trong thời gian tới.
Giao thương trực tuyến: Linh hoạt và hiệu quả
Thành công của hàng loạt sự kiện giao thương trực tuyến giữa DN Việt Nam và nhà nhập khẩu (NK) nước ngoài cho thấy sự linh hoạt, kịp thời của Bộ Công Thương đối với việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy XK nông sản trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động.
Bộ Công Thương hướng dẫn và giải đáp quy định về CE, FDA
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, ngày 26/5, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững Việt Nam tổ chức Hội thảo "Hướng dẫn và giải đáp quy định về CE, FDA".
Bộ Công Thương hỗ trợ Bắc Giang quảng bá vải thiều trực tuyến sang thị trường Singapore
Trong khuôn khổ Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam – Singapore 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 29 và 30/5 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore sẽ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang giới thiệu, quảng bá về trái vải thiều Bắc Giang tới thị trường Singapore tiềm năng.
Lưu ý về quy định xuất nhập khẩu than đá, dầu cọ thô và gạo của Indonesia
Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) vừa thông báo, Bộ Thương mại Indonesia đã có quy định mới liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu than đá, dầu cọ thô và gạo. Các doanh nghiệp Việt cần quan tâm đến quy định mới này để kịp thời điều chỉnh hoạt động xuất nhập khẩu nếu cần.
EVFTA tạo thêm cơ hội cho xuất khẩu bứt phá sau dịch
Dù không có được “cơ hội vàng” như thu hút FDI song lĩnh vực xuất khẩu của Việt Nam vẫn được đánh giá có những thuận lợi nhất định sau dịch, bởi có thêm trợ lực khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được phê chuẩn và đi vào thực thi.
4 tháng năm 2020, xuất khẩu rau quả sang thị trường Thái Lan tăng 244,1%
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), 4 tháng năm 2020, xuất khẩu hàng rau quả sang thị trường Thái Lan đạt 57,8 triệu USD, tăng 244,1% so với cùng kỳ năm 2019.
Cà phê tiếp tục xu hướng tăng giá
Nguồn cung cà phê trong nước hạn chế là nguyên nhân khiến giá cà phê tại thị trường nội địa tăng kể từ đầu tháng 5/2020. Xuất khẩu cà phê tháng 4/2020 tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ năm trước.
Khôi phục xuất nhập khẩu qua biên giới với Campuchia trong giai đoạn mới
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động thương mại biên giới giữa Việt Nam và Campuchia đã có những khó khăn nhất định. Trước tình hình này, Bộ Công Thương và Sở Công Thương các tỉnh biên giới với Campuchia đã chủ động tháo gỡ khó khăn, đồng thời đề ra giải pháp khôi phục xuất nhập khẩu, phát triển thị trường ngay sau khi dịch bệnh được khống chế ở cả Việt Nam và Campuchia.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội thảo trực tuyến về chứng nhận FDA và CE cho sản phẩm y tế xuất khẩu
Ngày 26/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo trực tuyến “Những lưu ý về chứng nhận FDA và CE khi xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ và châu Âu trong lĩnh vực thiết bị y tế”.
Lo cầm cự qua dịch, doanh nghiệp chưa mặn mà xin cấp mã số REX
Do phải loay hoay vực dậy sau dịch nên dù thời điểm thực hiện cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo GSP (gọi tắt là mã số REX) cận kề, song nhiều doanh nghiệp vẫn không mặn mà. Tuy nhiên sắp tới đây khi Quốc hội thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), tiến độ này có thể sẽ được đẩy nhanh hơn.
Xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ: Kinh nghiệm từ người trong cuộc
Mặc dù tiềm năng thị trường lớn nhưng để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ không dễ dàng khi văn hóa kinh doanh giữa 2 quốc gia rất khác biệt.
Gia tăng giá trị hạt gạo - Kỳ II: Điểm tựa vững chắc
Thị trường lúa gạo đang được đánh giá tốt nhất trong 2 năm trở lại đây cả về mức giá và sản lượng. Theo người nông dân và DN, giá lúa tốt lên nhờ sự điều hành kịp thời về chính sách xuất khẩu (XK), tạo điểm tựa vững chắc, giúp nâng cao giá trị hạt gạo.
Hơn 5 triệu sản phẩm thiết bị y tế của Việt Nam đã đến Mỹ
Đến thời điểm này, 8 chiếc máy bay đã hoàn thành việc vận chuyển hơn 5 triệu sản phẩm các loại thiết bị y tế chống dịch do Việt Nam sản xuất đã đến thành phố New York, Mỹ.
Ảnh hưởng mạnh từ dịch Covid-19, xuất khẩu giảm
Theo Bộ Công Thương, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam từ tháng 4 đến nay đã bắt đầu chịu tác động mạnh mẽ từ đại dịch Covid-19, sau khi đạt mức tăng trưởng khá tích cực trong quý I/2020.
EU xóa bỏ khoảng 85,6% số dòng thuế nhập khẩu đối với hàng hoá Việt Nam ngay khi EVFTA có hiệu lực
Theo nội dung thoả thuận trong Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu - EU (EVFTA) thì ngay sau khi Hiệp định có hiệu lực nhiều dòng thuế xuất nhập khẩu sẽ được xóa bỏ, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hoá của cả hai bên được thông thương.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.