Ảnh hưởng dịch bệnh, xuất khẩu cá tra khó "thoát" tăng trưởng âm

Ảnh hưởng dịch bệnh, xuất khẩu cá tra khó "thoát" tăng trưởng âm

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm nay đã giảm gần 27% so với cùng kỳ khi chỉ đạt 449,5 triệu USD. Với tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiều khả năng tới hết quý II/2020 ngành hàng này khó có thể thoát khỏi mức tăng trưởng âm.
Doanh nghiệp cẩn trọng khi xuất khẩu đồ phòng dịch vào thị trường EU, Mỹ

Doanh nghiệp cẩn trọng khi xuất khẩu đồ phòng dịch vào thị trường EU, Mỹ

Đây là khẳng định của ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tại buổi Hội thảo “Hướng dẫn và giải đáp quy định về CE, FDA” do Cục Xuất nhập khẩu phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Tổ chức Sáng kiến Thương mại Bền vững Việt Nam (IDH) tổ chức, chiều 26/5.    
Bộ Công Thương hỗ trợ nông sản Việt thâm nhập sâu hơn thị trường Trung Quốc

Bộ Công Thương hỗ trợ nông sản Việt thâm nhập sâu hơn thị trường Trung Quốc

Chỉ tính trong tháng 4 và tháng 5, Bộ Công Thương đã kết hợp với các địa phương của Trung Quốc tổ chức 3 hội nghị giao thương trực tuyến nhằm giúp nông sản, thực phẩm Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường đầy tiềm năng này.    
Xuất khẩu tôm Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trong tháng 5/2020

Xuất khẩu tôm Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trong tháng 5/2020

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu (XK) tôm Việt Nam tháng 4/2020 tiếp tục tăng 5,8%, đạt 244,2 triệu USD. Lũy kế 4 tháng năm 2020, XK tôm đạt 872,8 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2019. XK tôm Việt Nam dự kiến tiếp tục tăng trong tháng 5/2020.

Hải Dương: Kích cầu tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2020

Hải Dương: Kích cầu tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2020
Năm 2020, diện tích trồng vải của tỉnh Hải Dương đạt 9.750ha, với sản lượng vải quả khoảng 45.000 tấn, cao hơn 20.000 tấn so niên vụ vải năm 2019. Để việc tiêu thụ vải thiều của tỉnh đạt hiệu quả cao nhất, ngoài việc nâng cao sản lượng xuất khẩu vào các thị trường đã có, tỉnh cũng đặc biệt coi trọng thị trường nội địa.    

Củng cố thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm nông sản

Củng cố thương hiệu, gia tăng giá trị sản phẩm nông sản
Truy xuất nguồn gốc hàng hóa theo tiêu chuẩn quốc tế là xu hướng ngày càng được khách hàng trong và ngoài nước yêu cầu. Đây còn là chìa khóa mở cánh cửa cho nông sản, hàng hóa của Việt Nam vào thị trường EU khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) được thông qua và chính thức đi vào thực thi trong trong thời gian tới.

Giao thương trực tuyến: Linh hoạt và hiệu quả

Giao thương trực tuyến: Linh hoạt và hiệu quả
Thành công của hàng loạt sự kiện giao thương trực tuyến giữa DN Việt Nam và nhà nhập khẩu (NK) nước ngoài cho thấy sự linh hoạt, kịp thời của Bộ Công Thương đối với việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy XK nông sản trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động.

Bộ Công Thương hướng dẫn và giải đáp quy định về CE, FDA

Bộ Công Thương hướng dẫn và giải đáp quy định về CE, FDA
Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, ngày 26/5, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Tổ chức Sáng kiến Thương mại bền vững Việt Nam tổ chức Hội thảo "Hướng dẫn và giải đáp quy định về CE, FDA".    

Bộ Công Thương hỗ trợ Bắc Giang quảng bá vải thiều trực tuyến sang thị trường Singapore

Bộ Công Thương hỗ trợ Bắc Giang quảng bá vải thiều trực tuyến sang thị trường Singapore
Trong khuôn khổ Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam – Singapore 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 29 và 30/5 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore sẽ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang giới thiệu, quảng bá về trái vải thiều Bắc Giang tới thị trường Singapore tiềm năng.    

Lưu ý về quy định xuất nhập khẩu than đá, dầu cọ thô và gạo của Indonesia

Lưu ý về quy định xuất nhập khẩu than đá, dầu cọ thô và gạo của Indonesia
Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) vừa thông báo, Bộ Thương mại Indonesia đã có quy định mới liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu than đá, dầu cọ thô và gạo. Các doanh nghiệp Việt cần quan tâm đến quy định mới này để kịp thời điều chỉnh hoạt động xuất nhập khẩu nếu cần.

EVFTA tạo thêm cơ hội cho xuất khẩu bứt phá sau dịch

EVFTA tạo thêm cơ hội cho xuất khẩu bứt phá sau dịch
Dù không có được “cơ hội vàng” như thu hút FDI song lĩnh vực xuất khẩu của Việt Nam vẫn được đánh giá có những thuận lợi nhất định sau dịch, bởi có thêm trợ lực khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được phê chuẩn và đi vào thực thi.

4 tháng năm 2020, xuất khẩu rau quả sang thị trường Thái Lan tăng 244,1%

4 tháng năm 2020, xuất khẩu rau quả sang thị trường Thái Lan tăng 244,1%
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), 4 tháng năm 2020, xuất khẩu hàng rau quả sang thị trường Thái Lan đạt 57,8 triệu USD, tăng 244,1% so với cùng kỳ năm 2019.    

Cà phê tiếp tục xu hướng tăng giá

Cà phê tiếp tục xu hướng tăng giá
Nguồn cung cà phê trong nước hạn chế là nguyên nhân khiến giá cà phê tại thị trường nội địa tăng kể từ đầu tháng 5/2020. Xuất khẩu cà phê tháng 4/2020 tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ năm trước.    

Khôi phục xuất nhập khẩu qua biên giới với Campuchia trong giai đoạn mới

Khôi phục xuất nhập khẩu qua biên giới với Campuchia trong giai đoạn mới
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động thương mại biên giới giữa Việt Nam và Campuchia đã có những khó khăn nhất định. Trước tình hình này, Bộ Công Thương và Sở Công Thương các tỉnh biên giới với Campuchia đã chủ động tháo gỡ khó khăn, đồng thời đề ra giải pháp khôi phục xuất nhập khẩu, phát triển thị trường ngay sau khi dịch bệnh được khống chế ở cả Việt Nam và Campuchia.    

Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội thảo trực tuyến về chứng nhận FDA và CE cho sản phẩm y tế xuất khẩu

Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội thảo trực tuyến về chứng nhận FDA và CE cho sản phẩm y tế xuất khẩu
Ngày 26/5, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo trực tuyến “Những lưu ý về chứng nhận FDA và CE khi xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ và châu Âu trong lĩnh vực thiết bị y tế”.    

Lo cầm cự qua dịch, doanh nghiệp chưa mặn mà xin cấp mã số REX

Lo cầm cự qua dịch, doanh nghiệp chưa mặn mà xin cấp mã số REX
Do phải loay hoay vực dậy sau dịch nên dù thời điểm thực hiện cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo GSP (gọi tắt là mã số REX) cận kề, song nhiều doanh nghiệp vẫn không mặn mà. Tuy nhiên sắp tới đây khi Quốc hội thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), tiến độ này có thể sẽ được đẩy nhanh hơn.

Xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ: Kinh nghiệm từ người trong cuộc

Xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ: Kinh nghiệm từ người trong cuộc
Mặc dù tiềm năng thị trường lớn nhưng để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ không dễ dàng khi văn hóa kinh doanh giữa 2 quốc gia rất khác biệt.    

Gia tăng giá trị hạt gạo - Kỳ II: Điểm tựa vững chắc

Gia tăng giá trị hạt gạo - Kỳ II: Điểm tựa vững chắc
Thị trường lúa gạo đang được đánh giá tốt nhất trong 2 năm trở lại đây cả về mức giá và sản lượng. Theo người nông dân và DN, giá lúa tốt lên nhờ sự điều hành kịp thời về chính sách xuất khẩu (XK), tạo điểm tựa vững chắc, giúp nâng cao giá trị hạt gạo.

Hơn 5 triệu sản phẩm thiết bị y tế của Việt Nam đã đến Mỹ

Hơn 5 triệu sản phẩm thiết bị y tế của Việt Nam đã đến Mỹ
Đến thời điểm này, 8 chiếc máy bay đã hoàn thành việc vận chuyển hơn 5 triệu sản phẩm các loại thiết bị y tế chống dịch do Việt Nam sản xuất đã đến thành phố New York, Mỹ.

Ảnh hưởng mạnh từ dịch Covid-19, xuất khẩu giảm

Ảnh hưởng mạnh từ dịch Covid-19, xuất khẩu giảm
Theo Bộ Công Thương, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam từ tháng 4 đến nay đã bắt đầu chịu tác động mạnh mẽ từ đại dịch Covid-19, sau khi đạt mức tăng trưởng khá tích cực trong quý I/2020.    

EU xóa bỏ khoảng 85,6% số dòng thuế nhập khẩu đối với hàng hoá Việt Nam ngay khi EVFTA có hiệu lực

EU xóa bỏ khoảng 85,6% số dòng thuế nhập khẩu đối với hàng hoá Việt Nam ngay khi EVFTA có hiệu lực
Theo nội dung thoả thuận trong Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu - EU (EVFTA) thì ngay sau khi Hiệp định có hiệu lực nhiều dòng thuế xuất nhập khẩu sẽ được xóa bỏ, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hoá của cả hai bên được thông thương.

Tăng liên kết, giảm thiểu đứt gãy trong chuỗi cung ứng cho ngành gỗ

Tăng liên kết, giảm thiểu đứt gãy trong chuỗi cung ứng cho ngành gỗ
Khi COVID-19 bùng phát đã khiến ngành gỗ Việt bị đứt gãy các chuỗi cung ứng trong cả xuất khẩu lẫn nhập khẩu nguyên phụ liệu, đặc biệt là nhập khẩu từ Trung Quốc. Điều này một lần nữa cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của liên kết, bao gồm liên các doanh nghiệp trong ngành với các ngành khác có liên quan để giảm rủi ro, thúc đẩy phát triển bền vững.

Bộ Công Thương triển khai các hoạt động nâng cao năng lực phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương triển khai các hoạt động nâng cao năng lực phòng vệ thương mại
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1347/QĐ-BCT ngày 19/5/2020 triển khai một số hoạt động của Bộ Công Thương nhằm nâng cao năng lực phòng vệ thương mại (PVTM) cho các ngành sản xuất trong nước trong bối cảnh Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới.    

Nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Singapore trong mùa dịch

Nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Singapore trong mùa dịch
Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Singapore, để đảm bảo chủ động tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã có nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp trong xuất khẩu và kết nối đầu tư, kinh doanh.
|< < 1 2 3 > >|
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động