Dừng xuất khẩu, tái xuất hàng hoá qua lối mở Co Sa (Lạng Sơn)
Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, để đảm bảo công tác giám sát, quản lý hàng hoá XK, tái xuất được chặt chẽ, đơn vị đang đề xuất tạm dừng đăng ký tờ khai cho hàng hoá XK, tái xuất qua lối mở Co Sa thuộc cửa khẩu Chi Ma.
An Giang: Chủ động làm việc với Tham tán thương mại hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu
Mặc dù xuất khẩu hàng hóa của An Giang trong quý I năm nay tăng nhẹ, song không đạt mục tiêu tỉnh đề ra từ đầu năm. Để hỗ trợ hoạt động xuất khẩu, Sở Công Thương An Giang sẽ chủ động làm việc với các tham tán thương mại ở nước ngoài, nhằm xúc tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.
Doanh nghiệp thủy sản: Áp lực thiếu đơn hàng
Dịch Covid-19 lây lan mạnh trên toàn cầu, khiến hoạt động thương mại đình trệ, XK thủy sản quý I/2020 sụt giảm tới 14% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều DN thủy sản đối diện với tình trạng thiếu đơn hàng mới trong quý II và III/2020.
Thông quan 76.843 xe hàng, cửa khẩu biên giới khởi sắc trở lại
Theo Bộ Công Thương, tính đến ngày 2/4/2020 đã có 76.843 xe hàng hóa xuất nhập khẩu được thông quan qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc.
Ngành điều chờ thị trường sáng lên vào 6 tháng cuối năm 2020
Ngành chế biến hạt điều xuất khẩu cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực do dịch Covid- 19. Các doanh nghiệp trong ngành chế biến hạt điều đang sản xuất cầm chừng và chờ thị trường sáng lên vào 6 tháng cuối năm 2020.
Hoa Kỳ tiếp nhận đơn yêu cầu điều tra chống bán phá giá, trợ cấp đệm mút xuất xứ từ Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại (PVTM), Bộ Công Thương vừa cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông tin bắt đầu tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với sản phẩm đệm mút có xuất xứ từ Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Serbia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.
Bộ Công Thương khuyến nghị giải pháp xuất khẩu nông sản ổn định sang thị trường Trung Quốc
Dịch Covid-19 bùng phát khiến hàng hóa nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch (biên mậu) ách tắc. Làm gì để cho nông sản Việt Nam xuất khẩu bền vững, một lần nữa lại đang là vấn đề dư luận quan tâm. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Công Thương cho biết, đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp thiết thực giúp cho nông sản Việt Nam có thể xuất khẩu tối đa sang các thị trường thế giới nói chung, sang thị trường Trung Quốc nói riêng.
Việt Nam – Hoa Kỳ: Hướng tới quan hệ thương mại bền vững
Trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Công Thương, ông Bùi Huy Sơn - Tham tán Công sứ Thương mại, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ - cho biết: Bên cạnh việc hỗ trợ doanh nghiệp (DN) thúc đẩy XK sang Hoa Kỳ, Bộ Công Thương đã và đang tích cực thực hiện Kế hoạch hành động hướng đến cán cân thương mại hài hòa và bền vững giữa hai nước.
Dự báo GDP tăng 4,9%
Theo ông Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, trong kịch bản cơ sở được đưa ra, nền kinh tế Việt Nam sẽ bắt đầu phục hồi từ giữa quý III và tăng trưởng cả năm 2020 dự báo đạt 4,9%.
Cần duy trì việc thu mua điều thô
Covid-19 đang ảnh hưởng nhiều tới hoạt động chế biến, xuất khẩu nhân điều, qua đó tác động không nhỏ tới việc tiêu thụ điều thô của nông dân trồng điều.
Bộ Công Thương: Thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa nhưng không coi nhẹ phòng chống dịch
Theo Bộ Công Thương, việc cho phép khôi phục lại hoạt động của các cửa khẩu biên giới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa, nhất là mặt hàng nông sản và trái cây tươi, qua biên giới phía Bắc. Bên cạnh đó, vẫn ưu tiên đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.
Quý I/2020: Xuất khẩu rau quả đạt 831 triệu USD
Tổng cục Hải quan ước tính, quý I/2020, xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 831 triệu USD, giảm 11,5% so với cùng kỳ năm 2019.
Thông tin về trao đổi thương mại Việt Nam-Algeria năm 2019
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang Algeria năm 2019 đạt 187 triệu USD, giảm 2,6% so với năm 2018.
Bộ Công Thương kết nối trực tuyến nguồn cung nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguồn cung thiếu thốn, việc tự tìm kiếm vật tư, nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp trong nước rất khó khăn.
38.493 xe hàng hóa xuất khẩu qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc
Theo Bộ Công Thương, tính đến ngày 31/3/2020 đã có 38.493 xe hàng hóa, trái cây, nông sản được thông quan qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc.
Australia khởi xướng điều tra chống bán phá giá ống dẫn bằng thép xuất xứ từ Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại (PVTM), Bộ Công Thương cho biết, ngày 31/3, Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) đã thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá và trợ cấp đối với sản phẩm ống và ống dẫn bằng thép có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.
Xuất khẩu tôm đón lợi thế vượt dịch Covid-19
So với Ấn Độ và Bangladesh, xuất khẩu tôm của Việt Nam có thể sẽ ít khó khăn hơn với xu hướng tiêu dùng mới của EU. Bên cạnh đó, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) dự kiến sẽ có hiệu lực trong vài tháng tới sẽ là yếu tố hỗ trợ ngành thủy sản Việt Nam nói chung và ngành tôm Việt nói riêng phát triển mạnh mẽ.
Quý I/2020: Doanh thu bán lẻ tăng 7,7%
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động thương mại, dịch vụ trong 3 tháng đầu năm 2020 diễn ra kém sôi động, tuy nhiên, doanh thu bán lẻ hàng hóa vẫn tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước.
Nỗ lực biến nguy thành cơ, xuất nhập khẩu khả quan hơn dự báo
Dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc từ cuối tháng 1/2020 đến nay đã và đang ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động thương mại của Việt Nam. Tuy nhiên, các biện pháp ứng phó và quyết tâm của Chính phủ cũng như cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội nhằm biến “nguy thành cơ” đã phát huy tác dụng khi hoạt động xuất nhập khẩu quý I/2020 vẫn có nhiều tín hiệu khả quan.
Đà Nẵng: Tổng mức bán lẻ hàng hóa quý I/2020 tăng 6% so với cùng kỳ 2019
Mặc dù chịu tác động tiêu cực của dịch Covid – 19, tuy nhiên, kết thúc quý I, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP. Đà Nẵng vẫn tăng 6% so với cùng kỳ năm 2019. Nhiều doanh nghiệp, siêu thị đã chủ động thích ứng, đổi mới hình thức kinh doanh trong thời gian diễn ra dịch Covid – 19.
Cá ngừ Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn vì dịch Covid-19
Thiếu nguyên liệu chế biến xuất khẩu và dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp chế biến cá ngừ Việt Nam.
Thủy sản cầm cự chờ thị trường hồi phục
VASEP vừa có công văn gửi Bộ trưởng Bộ NN-PTNT báo cáo tình hình xuất khẩu thủy sản trong bối cảnh dịch Covid-19, khó khăn của doanh nghiệp và dự báo trong thời gian tới.
Tìm đầu ra cho sản phẩm: Doanh nghiệp “tự cứu mình”
Bên cạnh hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương, để hạn chế những tác động thị trường xuất khẩu bị thu hẹp do dịch Covid-19, doanh nghiệp nên chủ động lên phương án “tự cứu mình” thông qua những giải pháp cụ thể.
Ngành gỗ điêu đứng trong đại dịch
Đại dịch Covid-19 khiến ngành gỗ đứng trước thảm cảnh không có đơn hàng kể từ tháng 4/2020 cho đến hết năm 2021.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.