Dự báo GDP tăng 4,9%
Theo ông Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, trong kịch bản cơ sở được đưa ra, nền kinh tế Việt Nam sẽ bắt đầu phục hồi từ giữa quý III và tăng trưởng cả năm 2020 dự báo đạt 4,9%.
Cần duy trì việc thu mua điều thô
Covid-19 đang ảnh hưởng nhiều tới hoạt động chế biến, xuất khẩu nhân điều, qua đó tác động không nhỏ tới việc tiêu thụ điều thô của nông dân trồng điều.
Bộ Công Thương: Thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa nhưng không coi nhẹ phòng chống dịch
Theo Bộ Công Thương, việc cho phép khôi phục lại hoạt động của các cửa khẩu biên giới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa, nhất là mặt hàng nông sản và trái cây tươi, qua biên giới phía Bắc. Bên cạnh đó, vẫn ưu tiên đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.
Quý I/2020: Xuất khẩu rau quả đạt 831 triệu USD
Tổng cục Hải quan ước tính, quý I/2020, xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 831 triệu USD, giảm 11,5% so với cùng kỳ năm 2019.
Thông tin về trao đổi thương mại Việt Nam-Algeria năm 2019
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu của nước ta sang Algeria năm 2019 đạt 187 triệu USD, giảm 2,6% so với năm 2018.
Bộ Công Thương kết nối trực tuyến nguồn cung nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nguồn cung thiếu thốn, việc tự tìm kiếm vật tư, nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp trong nước rất khó khăn.
38.493 xe hàng hóa xuất khẩu qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc
Theo Bộ Công Thương, tính đến ngày 31/3/2020 đã có 38.493 xe hàng hóa, trái cây, nông sản được thông quan qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc.
Australia khởi xướng điều tra chống bán phá giá ống dẫn bằng thép xuất xứ từ Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại (PVTM), Bộ Công Thương cho biết, ngày 31/3, Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) đã thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá và trợ cấp đối với sản phẩm ống và ống dẫn bằng thép có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.
Xuất khẩu tôm đón lợi thế vượt dịch Covid-19
So với Ấn Độ và Bangladesh, xuất khẩu tôm của Việt Nam có thể sẽ ít khó khăn hơn với xu hướng tiêu dùng mới của EU. Bên cạnh đó, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) dự kiến sẽ có hiệu lực trong vài tháng tới sẽ là yếu tố hỗ trợ ngành thủy sản Việt Nam nói chung và ngành tôm Việt nói riêng phát triển mạnh mẽ.
Quý I/2020: Doanh thu bán lẻ tăng 7,7%
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động thương mại, dịch vụ trong 3 tháng đầu năm 2020 diễn ra kém sôi động, tuy nhiên, doanh thu bán lẻ hàng hóa vẫn tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước.
Nỗ lực biến nguy thành cơ, xuất nhập khẩu khả quan hơn dự báo
Dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc từ cuối tháng 1/2020 đến nay đã và đang ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động thương mại của Việt Nam. Tuy nhiên, các biện pháp ứng phó và quyết tâm của Chính phủ cũng như cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội nhằm biến “nguy thành cơ” đã phát huy tác dụng khi hoạt động xuất nhập khẩu quý I/2020 vẫn có nhiều tín hiệu khả quan.
Đà Nẵng: Tổng mức bán lẻ hàng hóa quý I/2020 tăng 6% so với cùng kỳ 2019
Mặc dù chịu tác động tiêu cực của dịch Covid – 19, tuy nhiên, kết thúc quý I, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP. Đà Nẵng vẫn tăng 6% so với cùng kỳ năm 2019. Nhiều doanh nghiệp, siêu thị đã chủ động thích ứng, đổi mới hình thức kinh doanh trong thời gian diễn ra dịch Covid – 19.
Cá ngừ Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn vì dịch Covid-19
Thiếu nguyên liệu chế biến xuất khẩu và dịch Covid-19 ảnh hưởng mạnh đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp chế biến cá ngừ Việt Nam.
Thủy sản cầm cự chờ thị trường hồi phục
VASEP vừa có công văn gửi Bộ trưởng Bộ NN-PTNT báo cáo tình hình xuất khẩu thủy sản trong bối cảnh dịch Covid-19, khó khăn của doanh nghiệp và dự báo trong thời gian tới.
Tìm đầu ra cho sản phẩm: Doanh nghiệp “tự cứu mình”
Bên cạnh hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương, để hạn chế những tác động thị trường xuất khẩu bị thu hẹp do dịch Covid-19, doanh nghiệp nên chủ động lên phương án “tự cứu mình” thông qua những giải pháp cụ thể.
Ngành gỗ điêu đứng trong đại dịch
Đại dịch Covid-19 khiến ngành gỗ đứng trước thảm cảnh không có đơn hàng kể từ tháng 4/2020 cho đến hết năm 2021.
Doanh nghiệp, nhà bán lẻ TPHCM công bố cụ thể khung giờ hoạt động
Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã chính thức bác bỏ thông tin hệ thống siêu thị đóng cửa vì COVID-19 đồng thời công bố khung giờ hoạt động.
Dân buôn mất mối nhập hàng, nhờ chợ mạng “giải cứu”
Thực hiện chỉ đạo về công tác phòng chống dịch Covid-19 của UBND TP.Hà Nội nhằm hạn chế sự lây lan ra cộng đồng, hàng loạt cửa hàng kinh doanh đã phải tạm dừng hoạt động, nhiều mối buôn bán cũng lao đao và trông chờ chợ mạng “giải cứu”.
Siêu thị vắng vẻ vì người tiêu dùng chuộng mua sắm online
Thông thường những ngày cuối tuần hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại luôn đông khách đến mua sắm và vui chơi giải trí, nhưng sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chỉ thị yêu cầu người dân hạn chế ra đường, sáng 28/3, lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị giảm mạnh.
Khó khăn do Covid-19, cả nước vẫn xuất siêu 2,8 tỷ USD
Mặc dù dịch Covid-9 lây lan mạnh ở các nước đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU và Hoa Kỳ đã ảnh hưởng không nhỏ đến kim ngạch xuất nhập khẩu của nhiều mặt hàng, song bằng nhiều giải pháp, kết thúc quý I/2020, cả nước vẫn xuất siêu 2,8 tỷ USD.
1.500 tấn thịt lợn nhập khẩu từ liên bang Nga đã về đến Việt Nam
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 1.500 tấn thịt lợn của Tập đoàn Miratorg của Liên bang Nga đã cập cảng cập cảng Cát Lái, Hải Phòng và Phước Long của Việt Nam. Các lô hàng đang hoàn thiện các thủ tục kiểm dịch, chuẩn bị thông quan. Ngoài ra, gần 2.000 tấn thịt lợn của Tập đoàn này cũng đã chuyển xuống tàu để nhập về Việt Nam trong thời gian tới.
Triển khai nhiệm vụ Thủ tướng giao với 20 thương nhân xuất khẩu gạo lớn nhất cả nước
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2280/VPCP-NN ngày 25/3/2020 về việc kiểm tra, đánh giá nguồn cung và tình hình xuất khẩu gạo, ngày 26/3, Đoàn công tác liên ngành đã có buổi làm việc với đại diện của 20 thương nhân có kim ngạch xuất khẩu gạo lớn nhất cả nước.
“Mắc cạn” vì Covid-19, doanh nghiệp thủy sản đề nghị tháo gỡ khó khăn
Sụt giảm gần 11% kim ngạch xuất khẩu, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có Công văn đề nghị tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu thủy sản.
Chương trình Thương hiệu quốc gia: Mục tiêu và biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn mới
“Giai đoạn 2020 đến năm 2030, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia…” - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã nêu bật những nội dung, điểm mới của Chương trình Thương hiệu quốc gia trong giai đoạn mới.
Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất cho Việt Nam
Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm với 88.914 tấn, đạt 76,2 triệu USD giảm về lượng và kim ngạch so cùng kỳ
Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung
Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa chốt hợp đồng 300.000 tấn gạo với các nhà cung cấp, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách trúng thầu với 108.000 tấn gạo.
Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Trước sự khởi sắc của xuất khẩu trong quý I/2024, Bộ Công Thương tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đã đề ra để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2024.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.