Dân buôn mất mối nhập hàng, nhờ chợ mạng “giải cứu”
Thực hiện chỉ đạo về công tác phòng chống dịch Covid-19 của UBND TP.Hà Nội nhằm hạn chế sự lây lan ra cộng đồng, hàng loạt cửa hàng kinh doanh đã phải tạm dừng hoạt động, nhiều mối buôn bán cũng lao đao và trông chờ chợ mạng “giải cứu”.
Siêu thị vắng vẻ vì người tiêu dùng chuộng mua sắm online
Thông thường những ngày cuối tuần hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại luôn đông khách đến mua sắm và vui chơi giải trí, nhưng sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chỉ thị yêu cầu người dân hạn chế ra đường, sáng 28/3, lượng khách hàng đến mua sắm tại siêu thị giảm mạnh.
Khó khăn do Covid-19, cả nước vẫn xuất siêu 2,8 tỷ USD
Mặc dù dịch Covid-9 lây lan mạnh ở các nước đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, EU và Hoa Kỳ đã ảnh hưởng không nhỏ đến kim ngạch xuất nhập khẩu của nhiều mặt hàng, song bằng nhiều giải pháp, kết thúc quý I/2020, cả nước vẫn xuất siêu 2,8 tỷ USD.
1.500 tấn thịt lợn nhập khẩu từ liên bang Nga đã về đến Việt Nam
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 1.500 tấn thịt lợn của Tập đoàn Miratorg của Liên bang Nga đã cập cảng cập cảng Cát Lái, Hải Phòng và Phước Long của Việt Nam. Các lô hàng đang hoàn thiện các thủ tục kiểm dịch, chuẩn bị thông quan. Ngoài ra, gần 2.000 tấn thịt lợn của Tập đoàn này cũng đã chuyển xuống tàu để nhập về Việt Nam trong thời gian tới.
Triển khai nhiệm vụ Thủ tướng giao với 20 thương nhân xuất khẩu gạo lớn nhất cả nước
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2280/VPCP-NN ngày 25/3/2020 về việc kiểm tra, đánh giá nguồn cung và tình hình xuất khẩu gạo, ngày 26/3, Đoàn công tác liên ngành đã có buổi làm việc với đại diện của 20 thương nhân có kim ngạch xuất khẩu gạo lớn nhất cả nước.
“Mắc cạn” vì Covid-19, doanh nghiệp thủy sản đề nghị tháo gỡ khó khăn
Sụt giảm gần 11% kim ngạch xuất khẩu, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có Công văn đề nghị tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu thủy sản.
Chương trình Thương hiệu quốc gia: Mục tiêu và biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn mới
“Giai đoạn 2020 đến năm 2030, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã đặt mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia…” - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã nêu bật những nội dung, điểm mới của Chương trình Thương hiệu quốc gia trong giai đoạn mới.
Doanh nghiệp dệt may lo mất khả năng thanh khoản
Theo ước tính của Tập đoàn Dệt may Việt Nam, nếu tình hình dịch bệnh kéo dài, ngành dệt may Việt Nam sẽ thiệt hại khoảng 3.000 tỷ đồng/tháng, nhiều doanh nghiệp mất khả năng thanh khoản.
Trung Quốc nối lại nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Mỹ khi Bắc Kinh xóa bỏ thuế quan thương chiến
Ngày 25/3, Trung Quốc đã bắt đầu nhập khẩu khí đốt hóa lỏng (LPG) của Mỹ một lần nữa sau thời gian gián đoạn gần 20 tháng khi Bắc Kinh miễn thuế trừng phạt để tăng nhập khẩu hàng hóa của Mỹ như một phần của thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 Mỹ-Trung.
Hoạt động xúc tiến thương mại: Chuyển hướng phù hợp
Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó có xúc tiến mở rộng thị trường xuất khẩu, trong giai đoạn toàn cầu căng mình chống dịch Covid- 19.
Ngành hàng cá tra trước cơ hội mở rộng, tìm kiếm thị trường mới
Dịch bệnh COVID-19 khiến doanh nghiệp xuất khẩu cá tra loay hoay, người nuôi phải bán lỗ nhưng đây cũng được coi là cơ hội để thúc đẩy doanh nghiệp xuất khẩu cá tra mở rộng, tìm kiếm thị trường mới.
Những lưu ý với doanh nghiệp Việt Nam về giao thương khi Ấn Độ đẩy mạnh chống dịch Covid-19
Ngày 24/03/2020, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã phát đi thông điệp toàn quốc, chỉ đạo toàn dân thực hiện “Cách ly xã hội”, coi đó là biện pháp hiệu quả duy nhất để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.
“Chợ online” nhộn nhịp trong mùa dịch Covid-19
Tiết kiệm thời gian và hạn chế đi lại, việc mua sắm online đã được nhiều chị em hưởng ứng trong mùa dịch Covid-19. Song song với đó, dịch vụ giao hàng tận nhà của nhiều đơn vị phân phối, siêu thị cũng nở rộ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Hoa Kỳ khẳng định không áp dụng biện pháp ngăn cản hàng dệt may của Việt Nam
Trước diễn biến của dịch Covid-19, gần đây đã có thông tin Hoa Kỳ sẽ áp dụng các biện pháp ngưng nhập khẩu hàng dệt may của Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi xác nhận lại thông tin này với phòng Kinh tế, Đại sứ quán (ĐSQ) Hoa Kỳ tại Việt Nam ngày 25/3, Bộ Công Thương một lần nữa khẳng định, Chính phủ Hoa Kỳ không áp dụng bất kỳ biện pháp nào ngăn cản mặt hàng này của Việt Nam vào Hoa Kỳ.
Xuất khẩu sang thị trường CPTPP tốt hơn dự báo
Trước ý kiến cho rằng ta đã không tận dụng hiệu quả Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), ông Lương Hoàng Thái, Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương) khẳng định kim ngạch xuất khẩu sang khối thị trường này cao hơn dự báo ngay trong năm đầu thực thi.
Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc dự kiến khởi sắc trở lại
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) nhận định, hiện phía bạn (Trung Quốc) đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, do đó thị trường nông sản sẽ hoạt động phục hồi lại vào cuối tháng 3, đầu tháng 4/2020 dẫn tới nhu cầu nhập khẩu nông sản cao, nhất là các mặt hàng thực phẩm.
Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang EU phải sử dụng chứng thư điện tử
Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU thông tin, Ủy ban Sức khỏe và An toàn thực phẩm của EU (DGSANTE) vừa có thông báo gấp về chứng thư xuất khẩu sang EU trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) và EU đang phong tỏa biên giới.
Quý I/2020: Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc dự báo giảm ít nhất 20%
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut corona (Covid-19) ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu (XK) thủy sản, trong đó, tác động mạnh nhất đến thị trường Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm 2020, khiến kim ngạch XK sang thị trường này giảm mạnh 44%. Dự báo việc đóng cửa các cửa khẩu do dịch Covid- 19 có thể làm giảm ít nhất 20% XK thủy sản của Việt Nam sang Trung Quốc trong 3 tháng đầu năm.
Tìm hướng vượt sóng lớn
Dịch Covid-19 khiến thị trường tiêu thụ bị co hẹp, các lĩnh vực dịch vụ, du lịch, xuất khẩu (XK), hàng không... bị thiệt hại nặng nề, tác động mạnh đến đà tăng trưởng của các doanh nghiệp (DN).
Tiếp tục đẩy mạnh thông quan tại các cửa khẩu
Theo Bộ Công Thương, tính đến ngày 22/3 đã có 27.738 xe hàng hóa, trái cây, nông sản được thông quan qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc.
Xuất khẩu gạo: Bám sát diễn biến thị trường, cần có kế hoạch phù hợp
Trong khi các ngành khác lo lắng về tăng trưởng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì xuất khẩu (XK) gạo lại được xem là điểm sáng. Tuy nhiên, việc giữ đà tăng trưởng này cũng không dễ nhất là trong bối cảnh vẫn mạnh ai nấy làm, giá trị XK thấp. Các chuyên gia khuyến cáo, doanh nghiệp (DN) XK gạo cần nắm sát kế hoạch sản xuất nông nghiệp trước khi ký kết các hợp đồng XK.
Gia hạn áp dụng biện pháp tự vệ đối với phôi thép và thép dài nhập khẩu
Bộ Công Thương vừa ra thông báo về việc gia hạn áp dụng biện pháp tự vệ đối với phôi thép và thép dài nhập khẩu nhằm tiếp tục ngăn chặn thiệt hại của ngành sản xuất trong nước sau khi có kết luận rà soát của cơ quan điều tra.
Hoa Kỳ không có chủ trương tạm ngừng nhập khẩu hàng dệt may từ Việt Nam
Trước thông tin cho rằng, Chính phủ Hoa Kỳ đang áp dụng chính sách tạm thời ngừng nhập khẩu các sản phẩm dệt may của Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ và Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ - Hà Kim Ngọc khẳng định, đây là thông tin hoàn toàn không chính xác.
Triển lãm Quốc tế Vietnam ETE và Hội chợ Quốc tế Enertec Expo 2020
Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2020) và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh (Enertec Expo 2020) sẽ được tổ chức từ ngày 22 đến 25 tháng 7 năm 2020 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.