Để chuyện "giải cứu" không lặp lại

Để chuyện "giải cứu" không lặp lại

Tập trung mở rộng thị trường xuất khẩu (XK) nông sản là một trong những giải pháp đang được Bộ Công Thương quyết liệt triển khai nhằm giảm thiểu những tác động của dịch Covid-19. Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (XNK) - Bộ Công Thương - chia sẻ với báo chí xung quanh vấn đề này. 
Đồng Tháp xúc tiến thành lập Trung tâm phân phối nông sản

Đồng Tháp xúc tiến thành lập Trung tâm phân phối nông sản

Đồng Tháp sẽ hoàn tất ý tưởng, trình Thủ tướng Chính phủ thống nhất thí điểm thực hiện mô hình Trung tâm phân phối nông sản tại Đồng Tháp.
Xuất nhập khẩu hàng hóa biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc đang dần được cải thiện

Xuất nhập khẩu hàng hóa biên giới đất liền Việt Nam – Trung Quốc đang dần được cải thiện

Dù lượng xe chờ thông quan tại cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc hiện vẫn khá lớn, tuy nhiên, tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa đang dần được cải thiện. Lượng xe xuất nhập khẩu đang được tăng lên so với thời điểm trước đó mấy ngày.    
Xuất khẩu gián tiếp: Linh hoạt các giải pháp

Xuất khẩu gián tiếp: Linh hoạt các giải pháp

Chuyển hướng từ xuất khẩu (XK) trực tiếp sang gián tiếp qua hệ thống phân phối và thương mại điện tử là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đang diễn biến phức tạp hiện nay. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả vượt trội, cần nhiều nỗ lực hơn nữa. 

Thỏa thuận Mỹ - Trung giai đoạn 1 và rủi ro bất ngờ đối với Đông Nam Á

Thỏa thuận Mỹ - Trung giai đoạn 1 và rủi ro bất ngờ đối với Đông Nam Á
Sau hai năm xen kẽ giữa các đợt leo thang căng thẳng và giai đoạn trầm lắng tạm thời, Mỹ và Trung Quốc đã ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vào ngày 15/01/2020. Các phát ngôn chính thức của chính phủ ở cả hai nước đều đánh giá cao việc ký kết thỏa thuận - nhưng các nhà quan sát trên khắp thế giới vẫn còn một số nghi ngại nhất định.

Bộ Công Thương phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó do dịch bệnh

Bộ Công Thương phối hợp hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó do dịch bệnh
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh vừa có công văn số 1182 gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân tháo gỡ khó khăn, giải tỏa ách tắc trong hoạt động thương mại trước tình hình dịch bệnh COVID-19.

Nỗ lực gỡ "thẻ vàng" IUU: 4 vấn đề phải khắc phục sớm

Nỗ lực gỡ "thẻ vàng" IUU: 4 vấn đề phải khắc phục sớm
Mặc dù đã có nhiều cố gắng, tuy nhiên việc thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) của các tỉnh miền Trung vẫn còn nhiều hạn chế, cần nhanh chóng khắc phục để đảm bảo trong lần thanh tra tới đây (vào tháng 6/2020), Việt Nam sẽ nhận được kết quả tốt nhất có thể từ EC.

Cơ hội phục hồi cho xuất khẩu gạo

Cơ hội phục hồi cho xuất khẩu gạo
Không chỉ ấm lên do kim ngạch và giá xuất khẩu cùng được cải thiện, xuất khẩu gạo năm 2020 được kỳ vọng sẽ phục hồi nhờ các cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do.    

Năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu dự báo tiếp tục gặp khó

Năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu dự báo tiếp tục gặp khó
Giao dịch trầm lắng khiến xuất khẩu hạt tiêu tháng 1/2020 giảm mạnh cả lượng và giá trị. Tình trạng dư cung được dự báo sẽ tiếp diễn, gây áp lực lên giá hạt tiêu. Giải pháp lâu dài, ngành hàng tỷ đô này cần đẩy mạnh chế biến, hướng tới sản phẩm hữu cơ.    

TP.Hồ Chí Minh tập trung hỗ trợ cho doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng

TP.Hồ Chí Minh tập trung hỗ trợ cho doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng
Để tiếp sức cho hoạt động sản xuất kinh doanh đang gặp khó khăn do dịch cúm Covid - 2019 tác động, chính quyền thành phố đã có những phương án để hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp (DN) trước mắt và lâu dài.

Thông quan 171 xe hàng hóa, nông sản qua cửa khẩu Hữu Nghị

Thông quan 171 xe hàng hóa, nông sản qua cửa khẩu Hữu Nghị
Theo số liệu của Bộ Công Thương, tính đến ngày 23/2/2020, tại Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) có 171 xe (nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử, hàng may mặc...) đã được thông quan, theo đó lượng hàng tồn, chờ xuất tại các cửa khẩu Việt Nam – Trung Quốc đã giảm.    

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc: Theo sát diễn biến thị trường

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc: Theo sát diễn biến thị trường
Không chỉ là thị trường xuất khẩu (XK) cá tra lớn nhất trong năm 2019, Trung Quốc hiện còn là đối tác nhập khẩu (NK) tôm đứng thứ 4 của Việt Nam. Tuy vậy, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) đang tác động mạnh đến hoạt động XK thủy sản của Việt Nam sang thị trường này.

Thủ phủ cua Cà Mau mong tìm thị trường mới trong dịch Covid-19

Thủ phủ cua Cà Mau mong tìm thị trường mới trong dịch Covid-19
Giá cua giảm sâu do dịch Covid-19, người dân thủ phủ cua Cà Mau kỳ vọng sẽ tìm được thị trường mới từ Thái Lan, Singapore...

Mở cửa khẩu Chi Ma, hàng ngàn tấn trái cây sang Trung Quốc mỗi ngày

Mở cửa khẩu Chi Ma, hàng ngàn tấn trái cây sang Trung Quốc mỗi ngày
Lạng Sơn đã mở cửa khẩu Chi Ma hoạt động trở lại. Chỉ tính riêng tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn, mỗi ngày có 2.000-3.000 tấn trái cây được thông quan xuất sang Trung Quốc.

Nhiều cơ hội cho tôm sú sang thị trường châu Âu

Nhiều cơ hội cho tôm sú sang thị trường châu Âu
Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu EU (EVFTA) chính thức được hai bên phê chuẩn và có hiệu lực sẽ là đòn bẩy cho xuất khẩu thủy sản sang thị trường EU, đặc biệt là mặt hàng tôm sú khi đây là mặt hàng truyền thống đối với thị trường Tây Bắc Âu và Pháp.

Cảnh báo việc mạo danh Chương trình Thương hiệu quốc gia

Cảnh báo việc mạo danh Chương trình Thương hiệu quốc gia
Thời gian gần đây , Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh việc có một số tổ chức, cá nhân mạo danh thành viên Ban Thư ký hoặc đối tác của Cục Xúc tiến thương mại đến các doanh nghiệp để giới thiệu, tư vấn đăng ký tham gia xét chọn và yêu cầu hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động của Chương trình THQG.  

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh
Sau khi sụt giảm do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 15 ngày đầu tháng 2 đã đạt 19,23 tỷ USD, tăng đến 32% so với kỳ 2 tháng 1/2020 và tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàng hóa tồn ở các cửa khẩu, doanh nghiệp cần theo dõi sát tình hình

Hàng hóa tồn ở các cửa khẩu, doanh nghiệp cần theo dõi sát tình hình
Mặc dù các lực lượng tại cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc vẫn đang nỗ lực thực hiện thông quan, đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tuy nhiên, vẫn còn nhiều xe hàng tồn chờ xuất khẩu ở các cửa khẩu, chủ yếu là nông sản.

Yên Bái: Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Yên Bái: Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Ngày 20/2, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp lĩnh vực Công Thương nhằm nắm bắt tình hình hoạt động, qua đó tìm hướng tháo gỡ khó khăn trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 gây ra đối với hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu, nhất là các doanh nghiệp có mặt hàng xuất nhập khẩu sang thị trường Trung Quốc.  

Cửa khẩu Tân Thanh thông quan nhưng tiến độ chậm

Cửa khẩu Tân Thanh thông quan nhưng tiến độ chậm
Theo số liệu Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổng hợp đến ngày 19/12, tại các cửa khẩu biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc, lượng xe chờ thông quan đang ở con số gần 600. Ngày 20/2, cửa khẩu Tân Thanh đã thông quan và đã xuất được 11 xe trái cây tươi, trong đó chủ yếu là thanh long được xuất khẩu.    

EVFTA là đòn bẩy cho cá ngừ xuất khẩu sang EU

EVFTA là đòn bẩy cho cá ngừ xuất khẩu sang EU
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được thông qua chính là cơ hội cho cá ngừ Việt Nam xuất khẩu sang EU khi các mức thuế quan áp cho sản phẩm cá ngừ nhập khẩu từ Việt Nam vào EU sẽ được gỡ bỏ ngay lập tức, hoặc cắt giảm dần dần về 0% sau từ 3-7 năm, hoặc miễn thuế theo hạn ngạch.    

Lưu ý gì khi xuất hàng sang Trung Quốc?

Lưu ý gì khi xuất hàng sang Trung Quốc?
Từ Tết Nguyên đán 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều cửa khẩu đã tạm dừng thông quan khiến hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc tắc nghẽn. Cơ quan chức năng hai bên đã đưa ra nhiều giải pháp vừa đảm bảo chống dịch, vừa giải phóng hàng hoá. Đặc biệt, mấy ngày gần đây, nhiều cửa khẩu đã được mở cửa trở lại, tuy nhiên, doanh nghiệp, tiểu thương xuất khẩu hàng hoá cần nắm rõ các quy định của cả hai bên để chủ động điều tiết hàng phù hợp, tránh tổn thất không đáng có.

Hơn 150 doanh nghiệp tham gia HortEx Vietnam 2020

Hơn 150 doanh nghiệp tham gia HortEx Vietnam 2020
Diễn ra từ ngày 26 đến 28/2/2020 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm - Hội nghị quốc tế về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2020) tiếp tục nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Việt Nam có thêm 1 nhà máy sữa đủ điều kiện xuất khẩu vào Trung Quốc

Việt Nam có thêm 1 nhà máy sữa đủ điều kiện xuất khẩu vào Trung Quốc
Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa chính thức cấp mã giao dịch và cho phép 1 nhà máy của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (VINAMILK) được phép xuất khẩu sản phẩm sữa đặc có đường (sweetened condensed milk) và các loại sữa đặc khác (other condensed milk) vào thị trường Trung Quốc.    
|< < 1 2 3 > >|
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ ...
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động