Thuế xuất khẩu tôm sang EU sẽ giảm mạnh
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), hầu hết tôm nguyên liệu nhập khẩu vào EU sẽ được giảm thuế từ mức 12-20% xuống 0% ngay khi hiệp định EVFTA có hiệu lực.
Xuất khẩu rau quả giảm mạnh do chịu tác động bởi dịch Covid- 19
Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hàng rau quả trong tháng 1/2020 đạt 280,79 triệu USD, giảm 20,6% so với tháng 01/2019. Xuất khẩu hàng rau quả tháng 1/2020 giảm mạnh do trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đặc biệt xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh còn do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (Covid- 19).
Gần 600 xe nông sản, trái cây tiếp tục tồn ứ tại các cửa khẩu
Theo thống kê của Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính đến ngày 17/2, còn gần 600 xe hàng là nông sản, trái cây các loại đang bị tồn ứ tại các cửa khẩu ở tỉnh Lạng Sơn và Lào Cai.
Trung Quốc miễn trừ thuế quan mới đối với 696 hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ
Ngày 18/2, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, nước này đã chấp nhận miễn trừ thuế mới đối với 696 hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ, bao gồm cả các sản phẩm nông nghiệp và năng lượng chính như thịt lợn, thịt bò, đậu nành, khí tự nhiên hóa lỏng và dầu thô.
Kết nối mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt trên thị trường quốc tế
Mặt trận tổ quốc (MTTQ) sẽ tiếp tục kết nối với các địa phương và các ban, bộ ngành liên quan để thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại nước ngoài để mở rộng thị trường xuất khẩu cho hàng Việt Nam.
Nông sản ùn ùn kéo lên cửa khẩu, Bộ Công Thương tiếp tục khuyến nghị
Thông tin về một số cửa khẩu phụ khu vực biên giới phía Bắc được mở trở lại khiến lượng hàng hóa nông sản, trái cây được vận chuyển lên đây ngày càng nhiều. Bộ Công Thương cho hay, mặc dù có thể được làm thủ tục thông quan xuất khẩu, nhưng tiến độ đang chậm hơn rất nhiều so với thời gian trước.
Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ: Hướng gỡ khó kịp thời
Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp và hiệp hội liên quan của Ấn Độ hỗ trợ tiêu thụ các loại nông - thủy sản của Việt Nam trong thời điểm khó khăn hiện tại.
Xuất khẩu đồ gỗ vươn xa: Cần hoàn thiện những mảnh ghép
Tuy đạt kim ngạch xuất khẩu kỷ lục mới với 11,2 tỷ USD, nhưng đồ gỗ nội thất Việt Nam mới chiếm khoảng 6% trong 150 tỷ USD thương mại đồ gỗ nội thất toàn cầu.
Dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng đến sản xuất của ngành dệt may từ quý II
Hiện tại hầu hết các doanh nghiệp vẫn chủ động đủ nguồn cung nguyên liệu đến hết tháng quý I -2020 nên nhiều ý kiến cho rằng, có thể từ quý II ngành dệt may sẽ bị tác động nhiều hơn từ dịch Covid-19.
Gỗ Việt và cơ hội gia tăng thị phần xuất khẩu sang Mỹ năm 2020
Dự báo thị trường nhà ở Mỹ sẽ được cải thiện trong năm 2020 kéo theo nhu cầu về đồ nội thất tăng, đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp gỗ Việt gia tăng thị phần xuất khẩu tại thị trường này.
Các mối đe dọa thuế quan và kiểm nghiệm thặng dư thương mại kỷ lục của EU với Mỹ
Thặng dư thương mại châu Âu với Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục vào năm 2019, sự gia tăng có nguy cơ khiến Tổng thống Donald Trump tiến hành các mối đe dọa áp thuế đối với hàng hóa của Liên minh châu Âu nếu khối này không đồng ý với một thỏa thuận mới.
Xóa bỏ 99% dòng thuế nhập khẩu từ EU
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được đánh giá sẽ mở ra mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và EU ở tầm cao mới, toàn diện và sâu, rộng hơn.
Hội chợ Gulfood 2020: Cơ hội quảng bá, kết nối giao thương cho ngành thực phẩm, đồ uống Việt
Chiều ngày 16/2/2020, tại Trung tâm triển lãm DWTC, thành phố Dubai, UAE, Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống (Gulfood 2020) đã chính thức khai mạc với sự hiện diện tham gia của các doanh nghiệp đến từ 193 quốc gia, vùng, lãnh thổ trên thế giới. Với 20 doanh nghiệp tham gia, Việt Nam đã mang đến Gulfood 2020 những sản phẩm nông sản hữu cơ tiêu biểu như: hồ tiêu, gạo, thủy sản, sữa, quế, hồi…
756 xe nông sản đang chờ thông quan tại các cửa khẩu khu vực biên giới phía Bắc
Diễn biến thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc, Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) thông tin tính đến 12h00 ngày 16/02/2020 còn 756 xe nông sản đang chờ thông quan.
Quảng Ninh: Nối lại hoạt động xuất nhập khẩu tại cầu Bắc Luân 2
Sau khi TP. Móng Cái (Quảng Ninh) và TP. Đông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc) đàm phán việc nối lại hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) qua cửa khẩu Bắc Luân II, đến nay, công tác này đã được tiến hành.
Tuân thủ IUU- "Giấy thông hành" cho thủy sản Việt vào thị trường EU
Muốn ngành thủy sản phát triển bền vững, gắn bảo tồn với khai thác hợp lý thì phải hội nhập quốc tế. Muốn xuất khẩu vào thị trường lớn phải tuân thủ quy định tại thị trường đó, không chỉ riêng Châu Âu mà còn nhiều thị trường lớn khác như Nhật, Mỹ… Trong đó đặc biệt lưu tâm đến việc kiểm soát tốt truy xuất nguồn gốc thủy sản.
Bộ Công Thương: Giao thương cửa khẩu biên giới không vì sức ép giải tỏa nông sản mà lơ là chống dịch
Chính quyền các tỉnh Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc) đã đồng ý về chủ trương việc khôi phục lại từng phần hoạt động thương mại hàng hóa tại biên giới. Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh biên giới phía Bắc cho phép thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu và vận chuyển hàng hóa, đồng thời đề nghị không vì sức ép giải tỏa ùn tắc hàng hóa mà coi nhẹ các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (Covid- 19).
Tìm cơ hội giao thương tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà đầu tư toàn cầu Ourcrowd 2020
Từ ngày 11-13/02/2020, Hội nghị thượng đỉnh các nhà đầu tư toàn cầu Ourcrowd 2020 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế ở thành phố Jerusalem, Israel. Trong đó, các sự kiện chuyên đề (diễn đàn các nhà lãnh đạo, sự kiện kinh doanh của giới tinh hoa thuộc hệ sinh thái, diễn đàn tư vấn nhằm khai thác kiến thức mở rộng và kinh nghiệm của các nhà đầu tư hàng đầu và đối tác doanh nghiệp của tổ chức Ourcrowd) diễn ra trong các ngày 11-12/02 và Phiên toàn thể diễn ra vào ngày 13/02.
Triển vọng tích cực cho xuất khẩu gạo trong năm 2020
Trong năm 2020 xuất khẩu gạo của Việt Nam được đánh giá sẽ có triển vọng do tác động tích cực của các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới cũng như yếu tố cung cầu của thị trường thế giới có sự thay đổi.
Quy định đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng theo CPTPP
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 04/2020/TT-BCT quy định về đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng theo Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Tìm thị trường mới cho hàng hóa Việt
Do số ngày làm việc ít hơn và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 1 đều bị ảnh hưởng. Bộ Công Thương đang nỗ lực cùng các doanh nghiệp tìm kiếm các thị trường mới nhằm tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn hiện nay.
Thâm nhập vào thị trường rau, quả EU: Doanh nghiệp lưu ý gì?
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho rau, quả Việt xuất khẩu vào thị trường lớn này. Tuy nhiên, đây là thị trường khó tính, để phát triển và duy trì tốt hoạt động xuất khẩu ở thị trường này, ngoài vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm dịch, các doanh nghiệp cần nắm bắt và hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu (EU).
Bộ Công Thương: Doanh nghiệp hạn chế đưa hàng hóa lên biên giới, trừ xuất khẩu chính ngạch
Để giảm thiểu rủi ro do dịch bệnh gây nên, Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp (DN) hạn chế đưa hàng hóa lên biên giới, trừ trường hợp đưa lên để xuất khẩu theo hình thức chính ngạch và phía đối tác Trung Quốc có khả năng nhận hàng.
Lào Cai: 180 xe thanh long vẫn chờ thông quan xuất khẩu
Thông tin từ cơ quan chức năng quản lý cửa khẩu Lào Cai cho biết, tính đến hết ngày 12/2/2020, tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2, Kim Thành, Lào Cai, đang tồn 180 xe chở thanh long chờ xuất khẩu sang Trung Quốc.
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu
Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện năm 2023, Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bắc Âu.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu hợp tác vụ Ấn Độ điều tra chống bán phá giá kính cường lực
Ấn Độ vừa ban hành Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.