Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ: Hướng gỡ khó kịp thời

Xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ: Hướng gỡ khó kịp thời

Bộ Công Thương đề nghị các doanh nghiệp và hiệp hội liên quan của Ấn Độ hỗ trợ tiêu thụ các loại nông - thủy sản của Việt Nam trong thời điểm khó khăn hiện tại.
Xuất khẩu đồ gỗ vươn xa: Cần hoàn thiện những mảnh ghép

Xuất khẩu đồ gỗ vươn xa: Cần hoàn thiện những mảnh ghép

Tuy đạt kim ngạch xuất khẩu kỷ lục mới với 11,2 tỷ USD, nhưng đồ gỗ nội thất Việt Nam mới chiếm khoảng 6% trong 150 tỷ USD thương mại đồ gỗ nội thất toàn cầu.
Dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng đến sản xuất của ngành dệt may từ quý II

Dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng đến sản xuất của ngành dệt may từ quý II

Hiện tại hầu hết các doanh nghiệp vẫn chủ động đủ nguồn cung nguyên liệu đến hết tháng quý I -2020 nên nhiều ý kiến cho rằng, có thể từ quý II ngành dệt may sẽ bị tác động nhiều hơn từ dịch Covid-19.
Gỗ Việt và cơ hội gia tăng thị phần xuất khẩu sang Mỹ năm 2020

Gỗ Việt và cơ hội gia tăng thị phần xuất khẩu sang Mỹ năm 2020

Dự báo thị trường nhà ở Mỹ sẽ được cải thiện trong năm 2020 kéo theo nhu cầu về đồ nội thất tăng, đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp gỗ Việt gia tăng thị phần xuất khẩu tại thị trường này.

Các mối đe dọa thuế quan và kiểm nghiệm thặng dư thương mại kỷ lục của EU với Mỹ

Các mối đe dọa thuế quan và kiểm nghiệm thặng dư thương mại kỷ lục của EU với Mỹ
Thặng dư thương mại châu Âu với Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục vào năm 2019, sự gia tăng có nguy cơ khiến Tổng thống Donald Trump tiến hành các mối đe dọa áp thuế đối với hàng hóa của Liên minh châu Âu nếu khối này không đồng ý với một thỏa thuận mới.

Xóa bỏ 99% dòng thuế nhập khẩu từ EU

Xóa bỏ 99% dòng thuế nhập khẩu từ EU
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được đánh giá sẽ mở ra mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và EU ở tầm cao mới, toàn diện và sâu, rộng hơn. 

Hội chợ Gulfood 2020: Cơ hội quảng bá, kết nối giao thương cho ngành thực phẩm, đồ uống Việt

Hội chợ Gulfood 2020: Cơ hội quảng bá, kết nối giao thương cho ngành thực phẩm, đồ uống Việt
Chiều ngày 16/2/2020, tại Trung tâm triển lãm DWTC, thành phố Dubai, UAE, Hội chợ quốc tế về thực phẩm và đồ uống (Gulfood 2020) đã chính thức khai mạc với sự hiện diện tham gia của các doanh nghiệp đến từ 193 quốc gia, vùng, lãnh thổ trên thế giới. Với 20 doanh nghiệp tham gia, Việt Nam đã mang đến Gulfood 2020 những sản phẩm nông sản hữu cơ tiêu biểu như: hồ tiêu, gạo, thủy sản, sữa, quế, hồi…

756 xe nông sản đang chờ thông quan tại các cửa khẩu khu vực biên giới phía Bắc

756 xe nông sản đang chờ thông quan tại các cửa khẩu khu vực biên giới phía Bắc
Diễn biến thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc, Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) thông tin tính đến 12h00 ngày 16/02/2020 còn 756 xe nông sản đang chờ thông quan.    

Quảng Ninh: Nối lại hoạt động xuất nhập khẩu tại cầu Bắc Luân 2

Quảng Ninh: Nối lại hoạt động xuất nhập khẩu tại cầu Bắc Luân 2
Sau khi TP. Móng Cái (Quảng Ninh) và TP. Đông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc) đàm phán việc nối lại hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) qua cửa khẩu Bắc Luân II, đến nay, công tác này đã được tiến hành.

Tuân thủ IUU- "Giấy thông hành" cho thủy sản Việt vào thị trường EU

Tuân thủ IUU- "Giấy thông hành" cho thủy sản Việt vào thị trường EU
Muốn ngành thủy sản phát triển bền vững, gắn bảo tồn với khai thác hợp lý thì phải hội nhập quốc tế. Muốn xuất khẩu vào thị trường lớn phải tuân thủ quy định tại thị trường đó, không chỉ riêng Châu Âu mà còn nhiều thị trường lớn khác như Nhật, Mỹ… Trong đó đặc biệt lưu tâm đến việc kiểm soát tốt truy xuất nguồn gốc thủy sản.

Bộ Công Thương: Giao thương cửa khẩu biên giới không vì sức ép giải tỏa nông sản mà lơ là chống dịch

Bộ Công Thương: Giao thương cửa khẩu biên giới không vì sức ép giải tỏa nông sản mà lơ là chống dịch
Chính quyền các tỉnh Quảng Tây và Vân Nam (Trung Quốc) đã đồng ý về chủ trương việc khôi phục lại từng phần hoạt động thương mại hàng hóa tại biên giới. Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh biên giới phía Bắc cho phép thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu và vận chuyển hàng hóa, đồng thời đề nghị không vì sức ép giải tỏa ùn tắc hàng hóa mà coi nhẹ các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (Covid- 19).        

Tìm cơ hội giao thương tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà đầu tư toàn cầu Ourcrowd 2020

Tìm cơ hội giao thương tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà đầu tư toàn cầu Ourcrowd 2020
Từ ngày 11-13/02/2020, Hội nghị thượng đỉnh các nhà đầu tư toàn cầu Ourcrowd 2020 đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế ở thành phố Jerusalem, Israel. Trong đó, các sự kiện chuyên đề (diễn đàn các nhà lãnh đạo, sự kiện kinh doanh của giới tinh hoa thuộc hệ sinh thái, diễn đàn tư vấn nhằm khai thác kiến thức mở rộng và kinh nghiệm của các nhà đầu tư hàng đầu và đối tác doanh nghiệp của tổ chức Ourcrowd) diễn ra trong các ngày 11-12/02 và Phiên toàn thể diễn ra vào ngày 13/02.

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu gạo trong năm 2020

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu gạo trong năm 2020
Trong năm 2020 xuất khẩu gạo của Việt Nam được đánh giá sẽ có triển vọng do tác động tích cực của các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới cũng như yếu tố cung cầu của thị trường thế giới có sự thay đổi.

Quy định đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng theo CPTPP

Quy định đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng theo CPTPP
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 04/2020/TT-BCT quy định về đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng theo Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).    

Tìm thị trường mới cho hàng hóa Việt

Tìm thị trường mới cho hàng hóa Việt
Do số ngày làm việc ít hơn và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 1 đều bị ảnh hưởng. Bộ Công Thương đang nỗ lực cùng các doanh nghiệp tìm kiếm các thị trường mới nhằm tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn hiện nay.    

Thâm nhập vào thị trường rau, quả EU: Doanh nghiệp lưu ý gì?

Thâm nhập vào thị trường rau, quả EU: Doanh nghiệp lưu ý gì?
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho rau, quả Việt xuất khẩu vào thị trường lớn này. Tuy nhiên, đây là thị trường khó tính, để phát triển và duy trì tốt hoạt động xuất khẩu ở thị trường này, ngoài vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm dịch, các doanh nghiệp cần nắm bắt và hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu (EU).

Bộ Công Thương: Doanh nghiệp hạn chế đưa hàng hóa lên biên giới, trừ xuất khẩu chính ngạch

Bộ Công Thương: Doanh nghiệp hạn chế đưa hàng hóa lên biên giới, trừ xuất khẩu chính ngạch
Để giảm thiểu rủi ro do dịch bệnh gây nên, Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp (DN) hạn chế đưa hàng hóa lên biên giới, trừ trường hợp đưa lên để xuất khẩu theo hình thức chính ngạch và phía đối tác Trung Quốc có khả năng nhận hàng.    

Lào Cai: 180 xe thanh long vẫn chờ thông quan xuất khẩu

Lào Cai: 180 xe thanh long vẫn chờ thông quan xuất khẩu
Thông tin từ cơ quan chức năng quản lý cửa khẩu Lào Cai cho biết, tính đến hết ngày 12/2/2020, tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2, Kim Thành, Lào Cai, đang tồn 180 xe chở thanh long chờ xuất khẩu sang Trung Quốc.    

Tháng 1/2020: Xuất khẩu thủy sản giảm 25%

Tháng 1/2020: Xuất khẩu thủy sản giảm 25%
Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) ước tính, xuất khẩu (XK) thủy sản của cả nước tháng 1/2020 đạt 556 triệu USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2019, chủ yếu do tháng này có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Đa dạng hóa thị trường để ứng phó với dịch Covid-19

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Đa dạng hóa thị trường để ứng phó với dịch Covid-19
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) có tác động toàn diện ở tất cả các mặt từ y tế, giao thông, du lịch, giáo dục, thương mại... Đối với lĩnh vực thương mại, có thể thấy dịch bệnh này tác động lớn đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt với thị trường Trung Quốc.    

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 1/2020 ước đạt 1 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 1/2020 ước đạt 1 tỷ USD
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 1/2020 đạt 1 tỷ USD, giảm 10,3% tháng 12/2019. Kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán vào tuần cuối tháng 1/2020 là nguyên nhân chính dẫn tới trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 1/2020 giảm mạnh so với tháng 12/2019.

Virus corona làm xáo trộn thị trường thịt bò

Virus corona làm xáo trộn thị trường thịt bò
Sự bùng phát đại dịch virus corona ở Trung Quốc đang có tác động nghiêm trọng đến thương mại và các nền kinh tế toàn cầu. Trong khi việc hạn chế đi lại và thương mại đang thu hút sự chú ý, thì đối với thị trường thịt bò, các nhà phân tích quan tâm đến người tiêu dùng Trung Quốc.

Ngành thủy sản không quá quan ngại vì nCoV

Ngành thủy sản không quá quan ngại vì nCoV
Việc xuất khẩu thủy sản của nhiều địa phương được đánh giá là phải chịu ảnh hưởng từ dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV). Tuy nhiên Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho rằng, không nên quá lo ngại và hiện các doanh nghiệp trong ngành vẫn đang gấp rút tìm thị trường mới để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong năm nay.

Áp lực chính là cơ hội

Áp lực chính là cơ hội
Năm 2020, các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) dự báo tiếp tục mang lại cho Việt Nam những lợi thế về xuất khẩu (XK), thu hút đầu tư. Nhưng, để tận dụng được cơ hội đó, rất cần sự chủ động từ doanh nghiệp (DN). Đó là khẳng định của Tiến sĩ Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh với phóng viên Báo Công Thương.
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động