Tìm thị trường mới cho hàng hóa Việt

Tìm thị trường mới cho hàng hóa Việt

Do số ngày làm việc ít hơn và ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 1 đều bị ảnh hưởng. Bộ Công Thương đang nỗ lực cùng các doanh nghiệp tìm kiếm các thị trường mới nhằm tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn hiện nay.    
Thâm nhập vào thị trường rau, quả EU: Doanh nghiệp lưu ý gì?

Thâm nhập vào thị trường rau, quả EU: Doanh nghiệp lưu ý gì?

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) đã và đang mở ra nhiều cơ hội cho rau, quả Việt xuất khẩu vào thị trường lớn này. Tuy nhiên, đây là thị trường khó tính, để phát triển và duy trì tốt hoạt động xuất khẩu ở thị trường này, ngoài vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm dịch, các doanh nghiệp cần nắm bắt và hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu (EU).
Bộ Công Thương: Doanh nghiệp hạn chế đưa hàng hóa lên biên giới, trừ xuất khẩu chính ngạch

Bộ Công Thương: Doanh nghiệp hạn chế đưa hàng hóa lên biên giới, trừ xuất khẩu chính ngạch

Để giảm thiểu rủi ro do dịch bệnh gây nên, Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp (DN) hạn chế đưa hàng hóa lên biên giới, trừ trường hợp đưa lên để xuất khẩu theo hình thức chính ngạch và phía đối tác Trung Quốc có khả năng nhận hàng.    
Lào Cai: 180 xe thanh long vẫn chờ thông quan xuất khẩu

Lào Cai: 180 xe thanh long vẫn chờ thông quan xuất khẩu

Thông tin từ cơ quan chức năng quản lý cửa khẩu Lào Cai cho biết, tính đến hết ngày 12/2/2020, tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số 2, Kim Thành, Lào Cai, đang tồn 180 xe chở thanh long chờ xuất khẩu sang Trung Quốc.    

Tháng 1/2020: Xuất khẩu thủy sản giảm 25%

Tháng 1/2020: Xuất khẩu thủy sản giảm 25%
Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) ước tính, xuất khẩu (XK) thủy sản của cả nước tháng 1/2020 đạt 556 triệu USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2019, chủ yếu do tháng này có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Đa dạng hóa thị trường để ứng phó với dịch Covid-19

Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Đa dạng hóa thị trường để ứng phó với dịch Covid-19
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) có tác động toàn diện ở tất cả các mặt từ y tế, giao thông, du lịch, giáo dục, thương mại... Đối với lĩnh vực thương mại, có thể thấy dịch bệnh này tác động lớn đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt với thị trường Trung Quốc.    

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 1/2020 ước đạt 1 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 1/2020 ước đạt 1 tỷ USD
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 1/2020 đạt 1 tỷ USD, giảm 10,3% tháng 12/2019. Kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán vào tuần cuối tháng 1/2020 là nguyên nhân chính dẫn tới trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tháng 1/2020 giảm mạnh so với tháng 12/2019.

Virus corona làm xáo trộn thị trường thịt bò

Virus corona làm xáo trộn thị trường thịt bò
Sự bùng phát đại dịch virus corona ở Trung Quốc đang có tác động nghiêm trọng đến thương mại và các nền kinh tế toàn cầu. Trong khi việc hạn chế đi lại và thương mại đang thu hút sự chú ý, thì đối với thị trường thịt bò, các nhà phân tích quan tâm đến người tiêu dùng Trung Quốc.

Ngành thủy sản không quá quan ngại vì nCoV

Ngành thủy sản không quá quan ngại vì nCoV
Việc xuất khẩu thủy sản của nhiều địa phương được đánh giá là phải chịu ảnh hưởng từ dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV). Tuy nhiên Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho rằng, không nên quá lo ngại và hiện các doanh nghiệp trong ngành vẫn đang gấp rút tìm thị trường mới để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong năm nay.

Áp lực chính là cơ hội

Áp lực chính là cơ hội
Năm 2020, các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) dự báo tiếp tục mang lại cho Việt Nam những lợi thế về xuất khẩu (XK), thu hút đầu tư. Nhưng, để tận dụng được cơ hội đó, rất cần sự chủ động từ doanh nghiệp (DN). Đó là khẳng định của Tiến sĩ Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh với phóng viên Báo Công Thương.

Hỗ trợ tăng trưởng xuất khẩu: Giải pháp phù hợp, hiệu quả, song cần tính đến dài hạn!

Hỗ trợ tăng trưởng xuất khẩu: Giải pháp phù hợp, hiệu quả, song cần tính đến dài hạn!
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về những giải pháp giữ ổn định và tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu của Bộ Công Thương TS. Đặng Kim Sơn – Giám đốc Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp đánh giá cao các giải pháp đã đưa ra và cho rằng, trong dài hạn cần có những thay đổi chính sách để hàng hoá của Việt Nam, nhất là nông sản xuất khẩu giảm phụ thuộc quá nhiều vào một thị trường

Khan hiếm nguyên liệu hóa chất

Khan hiếm nguyên liệu hóa chất
Thống kê cho thấy, có tới 70-80% lượng hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật sử dụng trong nước đều là hàng nhập khẩu (NK). Nguyên nhân do nguồn nguyên liệu trong nước sản xuất hóa chất khan hiếm, và khả năng tìm nguồn hóa chất để thay thế của các doanh nghiệp (DN) vẫn còn hạn chế.

Hội chợ Gulfood Dubai 2020: Cơ hội cho nông sản, thực phẩm Việt Nam

Hội chợ Gulfood Dubai 2020: Cơ hội cho nông sản, thực phẩm Việt Nam
Từ ngày 16 đến 20/2/2020, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) sẽ tổ chức Khu Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2020 tại UAE theo Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia. Đây được đánh giá là hội chợ hàng đầu về ngành nông sản, thực phẩm thế giới.    

Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ doanh nghiệp đa dạng hóa thị trường xuất khẩu

Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ doanh nghiệp đa dạng hóa thị trường xuất khẩu
Thừa Thiên Huế là địa phương có số doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu với các đối tác Trung Quốc tương đối lớn, với hơn 20 doanh nghiệp, trong đó chủ yếu là hàng dệt may, tôm đông lạnh, dăm gỗ… Trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) và một số cửa khẩu biên giới tạm đóng, ngành Công Thương Thừa Thiên Huế thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu ở Trung Quốc.    

Bộ Công Thương phối hợp với tỉnh Lào Cai tháo gỡ khó khăn cho xuất nhập khẩu

Bộ Công Thương phối hợp với tỉnh Lào Cai tháo gỡ khó khăn cho xuất nhập khẩu
Góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất nhập khẩu trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona diễn biến phức tạp, ngày 9/2, Đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở Công Thương Lào Cai và đại diện các cơ quan của tỉnh ngay tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Kim Thành.

Bộ Công Thương đẩy mạnh tìm nguyên liệu sản xuất, kết nối phân phối khẩu trang phòng dịch nCoV

Bộ Công Thương đẩy mạnh tìm nguyên liệu sản xuất, kết nối phân phối khẩu trang phòng dịch nCoV
Nhu cầu khẩu trang phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tiếp tục tăng, vì vậy Cụ Xuất nhập khẩu và Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đang nỗ lực tìm nguồn nguyên liệu sản xuất, kết nối phân phối, bán khẩu trang phòng dịch nCoV.    

Đồng Tháp: Tìm đường xuất khẩu nông sản

Đồng Tháp: Tìm đường xuất khẩu nông sản
Do ảnh hưởng của dịch nCoV gây ra, lượng hàng hóa nông sản xuất khẩu (XK) sang thị trường Trung Quốc của Đồng Tháp giảm 40%. Theo đó, ngành Công Thương Đồng Tháp đã đưa ra những giải pháp, tìm thị trường XK mới cho các mặt hàng nông - thủy sản.

MM Mega Market tăng 40% lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân

MM Mega Market tăng 40% lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân
Nhằm chung sức để vượt qua giai đoạn khó khăn do tác động tiêu cực của dịch nCoV, Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM) đang tích cực triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân, nhà sản xuất trong nước và tăng cường dự trữ hàng hóa, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người tiêu dùng.    

Bạc Liêu: Xuất khẩu tăng so với cùng kỳ, chủ yếu là mặt hàng thủy sản

Bạc Liêu: Xuất khẩu tăng so với cùng kỳ, chủ yếu là mặt hàng thủy sản
Theo Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu, tình hình xuất khẩu hàng hóa của tỉnh tháng 1/2020 tăng so với cùng kỳ, nhưng chủ yếu vẫn tập trung vào mặt hàng thủy sản xuất khẩu.

Dự kiến ngày 10/2 sẽ tiến hành thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Tân Thanh

Dự kiến ngày 10/2 sẽ tiến hành thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Tân Thanh
Mặc dù cửa khẩu Hữu Nghị mở thông quan từ ngày 3/2 nhưng do kiểm dịch ngặt nghèo nên việc thông quan hàng hóa chưa được nhiều. Tỉnh Lạng Sơn đã yêu cầu các tài xế, chủ hàng phải cách ly khi trở về từ Trung Quốc. Dự kiến ngày 10/2 sẽ tiến hành thông quan hàng hóa qua cửa khẩu Tân Thanh khi Trung Quốc cho mở các chợ nông sản.

"Vua tôm" Minh Phú bị điều tra, Bộ Công Thương vào cuộc

"Vua tôm" Minh Phú bị điều tra, Bộ Công Thương vào cuộc
Sau khi Hoa Kỳ thông báo khởi xướng điều tra hành vi lẩn tránh thuế chống bán phá giá đang áp dụng cho tôm xuất khẩu của Ấn Độ, áp dụng biện pháp tạm thời đối với sản phẩm tôm xuất khẩu của Công ty Cổ phần Tập đoàn thủy sản Minh Phú; Bộ Công Thương đã phối hợp với các Bộ/ngành hữu quan báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ việc này, đồng thời có văn bản đề nghị Công ty Minh Phú phối hợp làm rõ các thông tin liên quan.

Thái Lan rà soát cuối kỳ thuế CBPG thép cacbon cuộn nguội/không cuộn nguội từ Việt Nam

Thái Lan rà soát cuối kỳ thuế CBPG thép cacbon cuộn nguội/không cuộn nguội từ Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại (PVTM), Bộ Công Thương vừa nhận được thông tin về việc Cuc Ngoại thương Thái Lan (DFT) ra thông báo kết luận rà soát cuối kỳ lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cacbon cuộn nguội hoặc không cuộn nguội, nhập khẩu từ Việt Nam.

Chủ động giảm thiểu tổn thất kinh tế

Chủ động giảm thiểu tổn thất kinh tế
Nhiều chuyên gia cho rằng, các tác động trực tiếp từ dịch nCoV là kim ngạch xuất khẩu bị ảnh hưởng, nhất là xuất khẩu hàng nông sản, thủy sản, dệt may, điện thoại và linh kiện; lượng khách quốc tế giảm mạnh…

Bộ Y tế ủng hộ Bộ Công Thương xây dựng quy trình kiểm soát dịch bệnh tại biên giới

Bộ Y tế ủng hộ Bộ Công Thương xây dựng quy trình kiểm soát dịch bệnh tại biên giới
Bộ Y tế đã bày tỏ sự ủng hộ đối với đề xuất của Bộ Công Thương tại văn bản số 708/BCT-XNK ngày 5/2/2020 đề nghị Bộ Y tế xây dựng một Quy trình kiểm soát, phòng chống dịch bệnh đối với người và phương tiện vận tải trực tiếp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua biên giới phía Bắc.    
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động