Mỹ - Trung chính thức ký thỏa thuận thương mại mở đường ngừng chiến

Mỹ - Trung chính thức ký thỏa thuận thương mại mở đường ngừng chiến

Ngày 15/01, tại Nhà Trắng, Mỹ và Trung Quốc đã chính thức ký một thỏa thuận thương mại mà các quan chức cho rằng sẽ dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Mỹ sang Trung Quốc, tiếp tục mở cửa thị trường Trung Quốc cho các công ty nước ngoài, đặc biệt là trong các dịch vụ tài chính, và cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ cho bí mật thương mại và tài sản trí tuệ.
Xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn tiếp tục rời khỏi nhóm các mặt hàng tỷ USD

Xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn tiếp tục rời khỏi nhóm các mặt hàng tỷ USD

Xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn năm 2019 ước đạt 2,46 triệu tấn, kim ngạch đạt 948 triệu USD, tăng 2,9% về lượng, nhưng giảm 0,2% về kim ngạch so với năm 2018. Như vậy, xuất khẩu sắn tiếp tục rời khỏi nhóm các mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.
Xuất khẩu điều năm 2020: Giảm lượng, tăng chất

Xuất khẩu điều năm 2020: Giảm lượng, tăng chất

Năm 2020, Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) sẽ tiếp tục thực hiện chủ trương “giảm lượng, tăng chất” nhằm nâng cao chất lượng hạt điều nhân và hiệu quả chế biến trong bối cảnh thị trường hạt điều toàn cầu được dự báo sẽ còn nhiều yếu tố rủi ro, khó đoán định.
“Nạn nhân” lớn nhất của thuế quan Mỹ năm 2020 có thể là EU

“Nạn nhân” lớn nhất của thuế quan Mỹ năm 2020 có thể là EU

Cuộc chiến thuế quan giữa Washington và Bắc Kinh vẫn chưa biết khi nào sẽ kết thúc, nhưng trận chiến lớn nhất đối với những nhà thương mại Mỹ trong 12 tháng tới có thể sẽ diễn ra với châu Âu.

Thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 mang lại cơ chế thực thi “nhanh” và “mạnh”

Thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 mang lại cơ chế thực thi “nhanh” và “mạnh”
Thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung Quốc giai đoạn một sẽ được ký kết ngày 15/01 mang lại cơ chế thực thi được Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro đánh giá là “nhanh” và “mạnh”, cho phép Mỹ nhanh chóng áp dụng lại thuế quan nếu đơn phương xác định rằng Trung Quốc đã phá vỡ bất kỳ cam kết nào.

Chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ: Chuyển biến mạnh mẽ từ Đề án 824

Chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ: Chuyển biến mạnh mẽ từ Đề án 824
Việc ban hành, thực hiện Đề án "Tăng cường quản lý nhà nước về chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) và gian lận xuất xứ" (Đề án 824) đã tạo sự chuyển biến rõ nét, mạnh mẽ trong công tác ngăn ngừa, phòng chống các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh bất hợp pháp biện pháp PVTM, góp phần nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế. 

Điều hành xuất khẩu gạo: Những thành công 2019

Điều hành xuất khẩu gạo: Những thành công 2019
Năm 2019 bên cạnh bảo đảm an ninh lương thực trong nước và đóng góp cho những điểm sáng của bức tranh xuất khẩu, công tác xuất khẩu gạo bên cạnh duy trì “phong độ” vốn có từ nhiều năm qua đã để lại nhiều bài học thành công đặc biệt là sự phối hợp, song hành giữa cơ quan quản lý nhà nước mà trực tiếp là Bộ Công Thương và các doah nghiệp tham gia xuất khẩu gạo.

Xuất khẩu nông sản của EU sang Mỹ tăng vọt trước cơn bão thuế quan

Xuất khẩu nông sản của EU sang Mỹ tăng vọt trước cơn bão thuế quan
Theo dữ liệu được EU công bố ngày 11/01, trong giai đoạn 12 tháng từ tháng 11 năm 2018 đến tháng 10 năm 2019, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu chính của các sản phẩm thực phẩm và đồ uống châu Âu chiếm từ 24,3 tỷ euro, với mức tăng giá trị hàng năm là 2,2 tỷ euro.

Ngành điều nỗ lực củng cố ngôi vị số 1

Ngành điều nỗ lực củng cố ngôi vị số 1
Mặc dù đã xuất sắc vượt qua những khó khăn của giai đoạn trước để đạt được kết quả kỷ lục về nhập khẩu điều thô và xuất khẩu điều nhân trong năm 2019, nhưng vẫn còn không ít thách thức đặt ra đối với ngành điều Việt Nam. Việc bắt tay nhau cùng phát triển và đẩy mạnh đầu tư cho chất lượng đang là giải pháp được triển khai để củng cố ngôi vị số 1 thế giới về xuất khẩu điều nhân của Việt Nam.

Mỹ chính thức đưa thêm trái cam vào Việt Nam

Mỹ chính thức đưa thêm trái cam vào Việt Nam
Việt Nam trở thành thị trường xuất khẩu trái cây lớn thứ chín trên toàn cầu của Hoa Kỳ, trong khi Hoa Kỳ là thị trường lớn thứ hai của trái cây Việt Nam.

Anh tiếp tục cấm nhập khẩu gà khử trùng từ Mỹ sau Brexit

Anh tiếp tục cấm nhập khẩu gà khử trùng từ Mỹ sau Brexit
Gà khử trùng bằng clo và thịt bò được xử lý bằng hormone sẽ nằm ngoài bất kỳ thỏa thuận thương mại nào giữa Vương quốc Anh với Mỹ. Đó là khẳng định của Bộ trưởng Môi trường Anh Theresa Villiers ngày 9/1.

Trái cây Việt liên tục bước chân vào thị trường “khó tính”

Trái cây Việt liên tục bước chân vào thị trường “khó tính”
Thời gian gần đây, nhiều trái cây Việt liên tục được cấp phép XK vào những thị trường “khó tính” bậc nhất thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Australia… Đây là tín hiệu tích cực, hứa hẹn khả năng thúc đẩy XK bền vững trái cây thời gian tới, tránh phụ thuộc quá lớn vào thị trường Trung Quốc.

Kỳ III: Đưa hồ tiêu trở lại chuỗi giá trị

Kỳ III: Đưa hồ tiêu trở lại chuỗi giá trị
Chuỗi cung ứng bền vững, giải pháp đưa hồ tiêu giữ được tăng trưởng, đảm bảo sinh kế cho người trồng tiêu. Điều này chỉ có được khi Nhà nước giải quyết được những vấn đề mất cân đối cung - cầu trong sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu.    

Canada rà soát thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm ống dẫn dầu từ các nước trong đó có Việt Nam

Canada rà soát thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm ống dẫn dầu từ các nước trong đó có Việt Nam
Tòa án thương mại quốc tế Canada (CITT) đã ra thông báo về việc biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép dẫn dầu (OCTG) sẽ hết hiệu lực vào ngày 01/4/2020 nếu không có bên liên quan yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp theo Quy định tại Mục 76.03(1) của Đạo luật các biện pháp nhập khẩu đặc biệt.

Trung Quốc siết tiểu ngạch, hàng Việt tuột dốc

Trung Quốc siết tiểu ngạch, hàng Việt tuột dốc
Hiện rất nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam chưa vào sâu nội địa Trung Quốc mà chỉ bán ở các tỉnh gần biên giới.

Kỳ II: Chính sách phát triển hồ tiêu quên vị thế nông hộ?

Kỳ II: Chính sách phát triển hồ tiêu quên vị thế nông hộ?
Vị thế của nông hộ đóng vai trò trung tâm đầu vào của mặt hàng xuất khẩu tỷ USD nhưng thực tế cho thấy chiến lược phát triển hồ tiêu - với tư cách một mặt hàng xuất khẩu tỷ USD - vẫn thiếu những cơ chế, chính sách phù hợp.    

Giải pháp nào để xuất khẩu gỗ đạt 20 tỷ USD vào năm 2025?

Giải pháp nào để xuất khẩu gỗ đạt 20 tỷ USD vào năm 2025?
Theo mục tiêu mà Chính phủ giao, đến năm 2025 ngành gỗ sẽ phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 20 tỷ USD và trở thành trung tâm đồ gỗ nội thất của thế giới. Để đạt mục tiêu này, ngành gỗ đang từng bước đưa ra các giải pháp vượt qua những thách thức về nhân lực, công nghệ và cải tiến mẫu mã sản phẩm.

Kỳ I: Hồ tiêu và nỗi lo phá sản

Kỳ I: Hồ tiêu và nỗi lo phá sản
Thiếu chiến lược phát triển bài bản, cơ chế chính sách chưa theo sát thị trường, hồ tiêu Việt Nam có thể không chỉ rớt hạng trên bản đồ hồ tiêu thế giới, mà còn bị loại khỏi nhóm mặt hàng xuất khẩu tỷ USD.    

Trung Quốc có thực sự đáp ứng yêu cầu của thỏa thuận thương mại giai đoạn 1?

Trung Quốc có thực sự đáp ứng yêu cầu của thỏa thuận thương mại giai đoạn 1?
Khi Trung Quốc và Mỹ đang tiến gần đến kế hoạch ngày 15/01 tới để ký kết thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, có nhiều lo ngại rằng các nhà nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc có thể không đáp ứng mục tiêu cuối cùng.

Pháp và EU sẵn sàng trả đũa mối đe dọa của Mỹ về thuế quan mới

Pháp và EU sẵn sàng trả đũa mối đe dọa của Mỹ về thuế quan mới
Ngày 07/01, Pháp cảnh báo sẽ trả đũa với sự ủng hộ hoàn toàn của Liên minh châu Âu nếu Mỹ áp dụng thuế quan đối với các sản phẩm trị giá tới 2,4 tỷ USD của Pháp, bao gồm Champagne, phomai Roquefort, túi xách và son môi.

Xử lý các hành vi gian lận xuất xứ: Sẽ có chế tài mạnh

Xử lý các hành vi gian lận xuất xứ: Sẽ có chế tài mạnh
Các hành vi gian lận xuất xứ, gian lận thương mại, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) đang có dấu hiệu gia tăng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam. Ông Chu Thắng Trung - Phó Cục trưởng Cục PVTM (Bộ Công Thương) - đã trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về vấn đề này. 

“Thông đường” xuất khẩu nông sản ngay từ đầu năm

“Thông đường” xuất khẩu nông sản ngay từ đầu năm
Để góp phần thực hiện mục tiêu xuất khẩu hàng hóa năm 2020 cán mốc 300 tỷ USD, ngay từ đầu năm, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy xuất khẩu nông sản qua biên giới.

Toàn cảnh bức tranh thương mại năm 2019 của chính quyền Trump và dự báo cho 12 tháng tới

Toàn cảnh bức tranh thương mại năm 2019 của chính quyền Trump và dự báo cho 12 tháng tới
Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ thổi bùng trật tự thương mại quốc tế đã thiết lập để có được những điều khoản công bằng hơn cho Mỹ. Nhưng sau ba năm tăng thuế và đàm phán thương mại đã mang lại một số lợi ích, vẫn chưa thể biết liệu cách tiếp cận khó khăn của chính quyền Tổng thống Trump có mang lại kết quả tốt hơn so với chiến thuật của những người tiền nhiệm hay không.

Bộ Công Thương: Triển khai hỗ trợ kết nối nhập khẩu thịt lợn

Bộ Công Thương: Triển khai hỗ trợ kết nối nhập khẩu thịt lợn
Trước tình hình thiếu hụt nguồn cung thịt lợn, nhằm góp phần bình ổn thị trường đón Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, Bộ Công Thương triển khai hỗ trợ kết nối nhập khẩu thịt lợn, đảm bảo nguồn cung cho thị trường nội địa.        
|< < 1 2 3 > >|
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động