Ngành dệt may: Hướng đến mục tiêu xuất khẩu 60 tỷ USD

Ngành dệt may: Hướng đến mục tiêu xuất khẩu 60 tỷ USD

Ngành dệt may đang đứng trước cơ hội phát triển rất lớn từ các hiệp định thương mại tự do vừa được ký kết, đặc biệt là tiềm năng mở rộng xuất khẩu đến các thị trường lớn trên thế giới.
Cà phê Việt: Nâng chất, tăng giá trị

Cà phê Việt: Nâng chất, tăng giá trị

Mặc dù kim ngạch và giá xuất khẩu (XK) cà phê đã sụt giảm đến trên 20% so với cùng kỳ, song những mặt hàng cà phê chế biến, cà phê organic… vẫn giữ được giá cao và không đủ nguồn cung cho nhập khẩu. Do đó, tập trung cho các sản phẩm chất lượng và xây dựng thương hiệu là điều ngành cà phê đang hướng đến. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) - xung quanh vấn đề này.
Kim ngạch xuất khẩu sắn tăng hơn 118% trong tháng 11/2019

Kim ngạch xuất khẩu sắn tăng hơn 118% trong tháng 11/2019

Tính riêng mặt hàng sắn, xuất khẩu tháng 11/2019 ước đạt 26 nghìn tấn, trị giá 6,6 triệu USD, tăng 130,3% về lượng và tăng 118,9% về trị giá so với tháng 10/2019.
"Tài sản" cần được khai thác

"Tài sản" cần được khai thác

Cùng với số lượng chỉ dẫn địa lý (CDĐL), những năm gần đây, giá bán các sản phẩm sau khi CDĐL được bảo hộ cũng có xu hướng tăng. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng ở việc bảo hộ CDĐL mà không thực hiện các hoạt động quảng bá thì việc khai thác thương mại sản phẩm được bảo hộ sẽ không mang lại hiệu quả.

Kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ sớm cán mốc 500 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ sớm cán mốc 500 tỷ USD
Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa 11 tháng năm 2019 ước tính đạt 473,73 tỷ USD. Việc kim ngạch XNK cán mốc 500 tỷ USD trong tháng 12 này được nhiều chuyên gia kinh tế nhận định là hoàn toàn khả thi.

Nghêu, sò Việt Nam được chuộng tại châu Âu

Nghêu, sò Việt Nam được chuộng tại châu Âu
Xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ của Việt Nam vào châu Âu tăng 35% trong quý III/2019.

Chế biến sâu: "Chìa khóa" nâng cao giá trị cà phê

Chế biến sâu: "Chìa khóa" nâng cao giá trị cà phê
Để nâng cao nâng chất lượng chuỗi giá trị sản phẩm, xuất khẩu bền vững DN cà phê thay vì xuất khẩu sản phẩm thô, thì cần đầu tư cho công nghệ chế biến sâu.

Mỹ muốn Việt Nam giảm thuế nhập một loạt nông sản

Mỹ muốn Việt Nam giảm thuế nhập một loạt nông sản
Mỹ đề nghị Việt Nam giảm thuế nhập khẩu một loạt mặt hàng ngay trong năm 2020 và có lộ trình về 0% trong các năm tiếp theo.

Trên 3 triệu đơn hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến

Trên 3 triệu đơn hàng trong Ngày mua sắm trực tuyến
Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), sự kiện mua sắm trực tuyến 2019 đã thu hút hơn 1,6 triệu lượt quét mã QR, 35.000 lượt tải app, số lượng mua mã voucher thành công là 3.992 voucher. Đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu, tăng 67% so với năm 2018.      

Vincom khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại Cẩm Phả, Quảng Ninh

Vincom khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại Cẩm Phả, Quảng Ninh
Sáng 7/12, trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Cẩm Phả, Quảng Ninh chính thức khai trương tại phường Cẩm Bình, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Sở hữu những tiện ích đồng bộ của hệ sinh thái Vingroup cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ, Vincom Plaza Cẩm Phả hiện thực hoá một "điểm đến vạn người mê" dành cho người dân địa phương.

Xuất khẩu cà phê ảm đạm

Xuất khẩu cà phê ảm đạm
Đứng thứ 2 thế giới, song xuất khẩu cà phê của Việt Nam 11 tháng năm 2019, tiếp tục giảm mạnh cả về lượng và giá trị. Doanh nghiệp cần tăng cường năng lực chế biến cà phê rang xay, hòa tan để nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu cũng như tiêu thụ nội địa đang là yêu cầu được đặt ra.    

Đồng Nai: Kim ngạch xuất khẩu 11 tháng đạt trên 17,7 tỷ USD

Đồng Nai: Kim ngạch xuất khẩu 11 tháng đạt trên 17,7 tỷ USD
Theo Cục Thống kê Đồng Nai, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh này trong 11 tháng đầu năm 2019 đạt trên 17,7 tỷ USD, tăng 5,66% so cùng kỳ.

Bùng nổ gian lận xuất xứ hàng hóa

Bùng nổ gian lận xuất xứ hàng hóa
Các hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực giúp hàng hóa Việt Nam được hưởng ưu đãi khi chuẩn bị xuất khẩu (XK) sang nhiều thị trường. Nhưng hệ lụy cũng đến khi nhiều mặt hàng phải chịu áp lực do gian lận xuất xứ hàng hóa.    

Online Friday 2019: Đã có hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công

Online Friday 2019: Đã có hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công
Theo số liệu của Ban tổ chức chương trình Online Friday 2019 cho biết, trong 11 giờ đầu tiên của Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, đã có tới hơn 600.000 lượt quét mã QR Code thành công và tổng số lượng đơn Voucher thành công là 25.000 đơn.    

Mời tham dự Triển lãm Cybertech Tel Aviv 2020

Mời tham dự Triển lãm Cybertech Tel Aviv 2020
Triển lãm công nghệ an ninh mạng (Cybertech Tel Aviv 2020) sẽ được tổ chức từ ngày 28-30/01/2020 tại Trung tâm Hội nghị tại Tel Aviv, Israel. Ngoài sự kiện được tổ chức tại Hoa Kỳ, đây là sự kiện triển lãm và hội nghị quan trọng nhất trên thế giới về lĩnh vực công nghệ an ninh mạng.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường trong ngành y dược

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường trong ngành y dược
Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược 2019 (Vietnam Medi-pharm 2019) chính thức khai mạc sáng ngày 5/12 tại Hà Nội, quy tụ 220 gian hàng của 180 doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước, trưng bày những sản phẩm trang thiết bị y tế hiện đại, các loại dược phẩm chất lượng cao, sản phẩm chăm sóc sức khỏe đa dạng.

Doanh nghiệp cần nắm bắt và chủ động để tăng xuất khẩu vào CPTPP

Doanh nghiệp cần nắm bắt và chủ động để tăng xuất khẩu vào CPTPP
Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã chính thức có hiệu lực từ ngày 14/01/2019 với Việt Nam. Dệt may, da giày, đồ uống, đồ gỗ là các ngành sản xuất và xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam. Vì thế hiểu rõ về các cam kết CPTPP, chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất kinh doanh hiệu quả, tận dụng các cơ hội và vượt qua thách thức từ hiệp định này đã và đang được cộng đồng doanh nghiệp (DN) và các ngành chức năng liên quan chú trọng thực hiện một cách cấp bách.    

Pháp tuyên bố EU trả đũa nếu Mỹ tăng gấp đôi thuế quan nhập khẩu

Pháp tuyên bố EU trả đũa nếu Mỹ tăng gấp đôi thuế quan nhập khẩu
Ngay đầu tháng 12, nước Pháp đã trở thành tâm điểm chú ý mới trong chiến lược áp thuế của chính quyền Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 2/12 đã đe dọa áp thuế tới 100% đối với các loại hàng hóa của Pháp trong đó có phô mai, rượu sâm banh và các sản phẩm khác. Nước Pháp đang nổi giận trước mối đe dọa này và ngày 3/12, nhà lãnh đạo Pháp - Tổng thống Emmanuel Macron đã tuyên bố rằng động thái của Mỹ sẽ tấn công vào toàn bộ châu Âu.

Online Friday 2019: Hướng tới mục tiêu trên 2.500 tỷ đồng giao dịch

Online Friday 2019: Hướng tới mục tiêu trên 2.500 tỷ đồng giao dịch
Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam năm nay sẽ diễn ra vào 00h ngày 6/12/2019, với nhiều chương trình ưu đãi khủng dành cho người tiêu dùng mua sắm tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng.      

Phát triển thương mại điện tử và câu chuyện “niềm tin”

Phát triển thương mại điện tử và câu chuyện “niềm tin”
Lo mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng; sợ thông tin cá nhân bị tiết lộ; không yên tâm về hậu mãi… là những nguyên nhân chính khiến thương mại điện tử Việt Nam chưa phát triển mạnh. “Niềm tin” vẫn là yếu tố xa xỉ đối với hoạt động mua bán trực tuyến cho đến thời điểm này.    

Thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy phát triển thị trường qua VIETNAM EXPO

Thu hút đầu tư nước ngoài, thúc đẩy phát triển thị trường qua VIETNAM EXPO
“Cách đây 17 năm, ý tưởng định hướng xây dựng VIETNAM EXPO tại TP. Hồ Chí Minh là một hội chợ mô hình liên kết quốc tế và nội địa. Trong đó mục tiêu thu hút các quốc gia có nền kinh tế phát triển, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đầu tư, chuyển giao hợp tác với doanh nghiệp trong nước trên nhiều lĩnh vực ngành hàng đến nay là có được những tiếng vang nhất định”.

Hợp tác với Amazon: Mở ra cơ hội bán hàng đến 185 thị trường trên thế giới

Hợp tác với Amazon: Mở ra cơ hội bán hàng đến 185 thị trường trên thế giới
Với vai trò là kênh thương mại điện tử (TMĐT) với hơn 300 triệu tài khoản thành viên mua hàng thường xuyên từ 185 quốc gia, vùng lãnh thổ, hợp tác với Amazon là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) Việt đưa sản phẩm đến khách hàng của Amazon trên toàn thế giới.

11 tháng năm 2019: Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,45 tỷ USD

11 tháng năm 2019: Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 9,45 tỷ USD
Trong 11 tháng năm 2019, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đạt 9,45 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 6,8 tỷ USD, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2018.    

Điều gì xảy ra với thị trường nếu Mỹ tăng thuế mới vào ngày 15 tháng 12?

Điều gì xảy ra với thị trường nếu Mỹ tăng thuế mới vào ngày 15 tháng 12?
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có loạt động thái áp thuế và đe dọa áp thuế đối với các đối tác thương mại hôm 02/12, đưa ra một lời nhắc nhở cho các nhà đầu tư rằng có một thời hạn thuế quan khác đang xuất hiện với Trung Quốc.
|< < 1 2 3 > >|
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động