Mỹ đe dọa áp thuế với 2,4 tỷ USD hàng hóa của Pháp sau thỏa thuận hòa hoãn kéo dài 90 ngày

Mỹ đe dọa áp thuế với 2,4 tỷ USD hàng hóa của Pháp sau thỏa thuận hòa hoãn kéo dài 90 ngày

Ngày 02/12, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã đe dọa sẽ áp thuế đối với hàng hóa trị giá lên tới 2,4 tỷ USD của Pháp trong một cuộc tranh chấp liên quan đến thuế dịch vụ kỹ thuật số mới của quốc gia này.
Bảo vệ thương hiệu Việt: Doanh nghiệp cần chủ động

Bảo vệ thương hiệu Việt: Doanh nghiệp cần chủ động

Trái với xu hướng xây dựng, phát triển và mua bán sáp nhập thương hiệu ở thị trường trong nước, việc đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa tại các thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp (DN) Việt Nam còn khá hiếm hoi.    
Sẽ là năm thứ tư liên tiếp xuất siêu

Sẽ là năm thứ tư liên tiếp xuất siêu

Sau 11 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng hóa đã gần đạt mục tiêu đề ra từ đầu năm. Đặc biệt, con số 500 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) dự kiến sẽ đạt được trong năm nay.
EU thất bại trong việc ngăn chặn thuế quan của Mỹ trước phán quyết mới của WTO

EU thất bại trong việc ngăn chặn thuế quan của Mỹ trước phán quyết mới của WTO

Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã phát hiện ra rằng, EU đã không rút tất cả các khoản trợ cấp cho nhà sản xuất máy bay Airbus, do đó tổ chức này đã đưa ra quyết định cho phép Mỹ duy trì thuế quan đối với hàng hóa châu Âu.

Tổng thống Trump tuyên bố áp lại thuế nhôm, thép đối với một số nước và nguy cơ các thương chiến mới

Tổng thống Trump tuyên bố áp lại thuế nhôm, thép đối với một số nước và nguy cơ các thương chiến mới
Sáng ngày 2/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ áp lại thuế quan và có hiệu lực ngay lập tức, đối với tất cả thép và nhôm được nhập khẩu vào Mỹ từ Brazil và Argentina. Thông báo bất ngờ được đưa ra sau khi Nhà Trắng đang chuẩn bị quay trở lại cách tiếp cận thương mại để chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào năm tới.

Xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản sang Trung Quốc: Đáp ứng tốt các điều kiện để chiếm lĩnh thị trường

Xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản sang Trung Quốc: Đáp ứng tốt các điều kiện để chiếm lĩnh thị trường
Trung Quốc là thị trường lớn cho nông lâm thủy sản nước ta, song thị trường này đang đặt ra nhiều rào cản với sản phẩm nhập khẩu, đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm bắt tốt các điều kiện thị trường nhằm đáp ứng tiêu chuẩn, từ đó chiếm lĩnh thị trường.

Đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu

Đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu
 Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo "Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới", nhằm tiếp thu ý kiến, trao đổi về các nội dung Chương trình THQG trong giai đoạn mới.

Vương quốc Anh có thể cấm xuất khẩu động vật sống sau Brexit?

Vương quốc Anh có thể cấm xuất khẩu động vật sống sau Brexit?
Theo quy tắc của thị trường chung EU, không một quốc gia thành viên nào có thể cấm xuất khẩu động vật sống, mặc dù EU đưa ra một số hạn chế về phúc lợi động vật đối với việc xuất khẩu này. Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đưa ra tuyên bố này nhiều lần trong chiến dịch tranh cử chung và nói rằng "cơ hội của Brexit" sẽ cho phép Chính phủ Anh "bảo vệ phúc lợi động vật".

Khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) 2019

Khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) 2019
Sáng 1/12, tại Quảng trường Trung tâm truyền thông và văn hóa TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) năm 2019 với chủ đề “Mở rộng hợp tác - Phát triển bền vững”.

Xuất khẩu cá ngừ: Kim ngạch giảm, thị trường tăng

Xuất khẩu cá ngừ: Kim ngạch giảm, thị trường tăng
Mặc dù các doanh nghiệp mở rộng thêm được thị trường, nhưng giá trị xuất khẩu cá ngừ trong tháng 10 giảm đáng kể.

Chính quyền Mỹ tuyên bố giảm thuế cho hàng chục sản phẩm của Trung Quốc

Chính quyền Mỹ tuyên bố giảm thuế cho hàng chục sản phẩm của Trung Quốc
Ngày 29/11, chính quyền Mỹ đã tuyên bố sẽ bảo vệ hàng chục sản phẩm khỏi thuế nhập khẩu tăng cao mà nước này đánh thuế đối với Trung Quốc năm ngoái. Động thái này là sự thừa nhận mới nhất của chính quyền Tổng thống Trump rằng, các chính sách thương mại của nước này đã đe dọa gây ra tổn thất tài chính cho các công ty Mỹ.

Úc đẩy mạnh xuất khẩu nho tươi vào thị trường Việt Nam

Úc đẩy mạnh xuất khẩu nho tươi vào thị trường Việt Nam
Với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại Úc (Austrade), sáu nhà trồng nho từ Sunraysia, vùng trồng nho cung cấp đến 99% sản lượng nho xuất khẩu, cùng với Chủ tịch Hiệp hội Nho tươi Úc sẽ tổ chức xúc tiến thương mại, quảng bá nho tươi tại Việt Nam.

Cơ hội cho hàng Việt phân phối ra nước ngoài

Cơ hội cho hàng Việt phân phối ra nước ngoài
Sẽ có nhiều loại nông sản Việt Nam được đưa đến người tiêu dùng Singapore nhờ hệ thống phân phối MM Mega Market, từ đó, đa dạng thêm thị trường và kim ngạch cho hàng nông sản Việt Nam. Cùng với MM Mega Market, hàng Việt cũng đang tràn trề cơ hội xuất khẩu đến nhiều thị trường thông qua hệ thống phân phối tại nước ngoài.

Gạch ốp lát Việt Nam vươn lên top 4 trên thế giới

Gạch ốp lát Việt Nam vươn lên top 4 trên thế giới
Việt Nam có khoảng hơn 80 doanh nghiệp sản xuất gạch men ốp lát với công suất khoảng 700 triệu m2/năm. Ngành gạch ốp lát Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4 trong top 10 nước sản xuất và top 4 về tiêu thụ gạch ốp lát hàng đầu thế giới và đứng đầu ASEAN.

Bến Tre: Kim ngạch xuất khẩu tháng 11 ước đạt 112 triệu USD

Bến Tre: Kim ngạch xuất khẩu tháng 11 ước đạt 112 triệu USD
Kim ngạch xuất khẩu tháng 11 của tỉnh Bến Tre ước đạt 112 triệu USD, tăng 15,42% so cùng kỳ; lũy kế 11 tháng ước đạt 1.101 triệu USD, tăng 11,52% so cùng kỳ và đạt 94,91% kế hoạch.

Xuất nhập khẩu hàng hóa sắp cán ngưỡng 500 tỷ USD

Xuất nhập khẩu hàng hóa sắp cán ngưỡng 500 tỷ USD
Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 11 tháng ước đạt 473,73 tỷ USD, thì hết năm nay, xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 500 tỷ USD.

Thịt bò và thuế quan: sự đánh đổi cân bằng giữa EU và Mỹ?

Thịt bò và thuế quan: sự đánh đổi cân bằng giữa EU và Mỹ?
Ngày 28/11, theo đúng kế hoạch đã định, các nhà lập pháp Liên minh châu Âu đã phê duyệt sự gia tăng nhập khẩu thịt bò của Mỹ vào EU, một động thái có khả năng làm giảm căng thẳng xuyên Đại Tây Dương.

Nâng tầm thương hiệu gỗ bằng chứng chỉ rừng Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu gỗ bằng chứng chỉ rừng Việt Nam
Việc xây dựng Hệ thống chứng chỉ rừng Việt Nam được công nhận bởi Chương trình chứng nhận chứng chỉ rừng (PEFC) sẽ thúc đẩy việc Quản lý rừng Bền vững và Chứng chỉ rừng Việt Nam khắc phục những khó khăn hiện tại. Bên cạnh đó sẽ mở ra cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cho đồ gỗ Việt Nam khi xuất khẩu sang EU.

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 có gì đặc sắc?

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 có gì đặc sắc?
Sau 2 năm diễn ra thành công, sự kiện Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 sẽ được tổ chức tại TP. Pleiku (Gia Lai) từ ngày 8/12 đến 10/12/2019 với chủ đề “Văn hóa thưởng thức cà phê” cùng chuỗi các chương trình đặc sắc.    

Xuất khẩu nông sản: Thay đổi tư duy cũ

Xuất khẩu nông sản: Thay đổi tư duy cũ
Đã đến lúc xuất khẩu nông sản phải quan tâm nhiều hơn đến việc tạo ra giá trị và lợi nhuận bằng các giải pháp mang tính chiến lược và tư duy hội nhập toàn cầu.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới
Trong những năm gần đây, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam liên tục được cải thiện, thăng hạng một cách đáng kể trên bảng xếp hạng thế giới. Điều này đã giúp doanh nghiệp, thương hiệu Việt Nam gây dựng được niềm tin của người tiêu dùng Việt và đặc biệt là tin tưởng của các đối tác nước ngoài.

Rò rỉ tài liệu về mở cửa thị trường dịch vụ trong FTA Anh – Mỹ hậu Brexit

Rò rỉ tài liệu về mở cửa thị trường dịch vụ trong FTA Anh – Mỹ hậu Brexit
Các nhà đàm phán Mỹ đã thúc đẩy việc tiếp cận thị trường đầy đủ đối với dịch vụ trong các cuộc đàm phán về thỏa thuận thương mại tự do thời hậu Brexit với Anh. Đó là một phần thông tin bị rò rỉ trong tài liệu chính thức dài 451 trang được công bố ngày 27/11. Và tài liệu đã làm rõ rằng Mỹ kiên quyết và nhấn mạnh biến đổi khí hậu thậm chí không được đề cập đến trong thỏa thuận, điều mà Thủ tướng Anh Boris Johnson muốn đình lại càng sớm càng tốt sau khi Anh rời Liên minh châu Âu.

Đưa thương mại điện tử đến doanh nghiệp khu công nghiệp

Đưa thương mại điện tử đến doanh nghiệp khu công nghiệp
Nền tảng thương mại điện tử Lazada vừa phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Long An và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khởi động chương trình “Hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử cho doanh nghiệp Long An”.

Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Kết nối doanh nghiệp Việt tới quốc tế

Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Kết nối doanh nghiệp Việt tới quốc tế
Trong những năm gần đây, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) liên tục được cải thiện, thăng hạng một cách đáng kể trên bảng xếp hạng thế giới. Điều này đã giúp các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG gây dựng được niềm tin của người tiêu dùng Việt và các doanh nghiệp đối tác nước ngoài.    
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Ủy ban Ngoại thương (SECEX), Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Mobile VerionPhiên bản di động