Bảo vệ thương hiệu Việt: Doanh nghiệp cần chủ động
Trái với xu hướng xây dựng, phát triển và mua bán sáp nhập thương hiệu ở thị trường trong nước, việc đăng ký thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa tại các thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp (DN) Việt Nam còn khá hiếm hoi.
Sẽ là năm thứ tư liên tiếp xuất siêu
Sau 11 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng hóa đã gần đạt mục tiêu đề ra từ đầu năm. Đặc biệt, con số 500 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) dự kiến sẽ đạt được trong năm nay.
EU thất bại trong việc ngăn chặn thuế quan của Mỹ trước phán quyết mới của WTO
Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã phát hiện ra rằng, EU đã không rút tất cả các khoản trợ cấp cho nhà sản xuất máy bay Airbus, do đó tổ chức này đã đưa ra quyết định cho phép Mỹ duy trì thuế quan đối với hàng hóa châu Âu.
Tổng thống Trump tuyên bố áp lại thuế nhôm, thép đối với một số nước và nguy cơ các thương chiến mới
Sáng ngày 2/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ áp lại thuế quan và có hiệu lực ngay lập tức, đối với tất cả thép và nhôm được nhập khẩu vào Mỹ từ Brazil và Argentina. Thông báo bất ngờ được đưa ra sau khi Nhà Trắng đang chuẩn bị quay trở lại cách tiếp cận thương mại để chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào năm tới.
Xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản sang Trung Quốc: Đáp ứng tốt các điều kiện để chiếm lĩnh thị trường
Trung Quốc là thị trường lớn cho nông lâm thủy sản nước ta, song thị trường này đang đặt ra nhiều rào cản với sản phẩm nhập khẩu, đòi hỏi doanh nghiệp phải nắm bắt tốt các điều kiện thị trường nhằm đáp ứng tiêu chuẩn, từ đó chiếm lĩnh thị trường.
Đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu
Vừa qua, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo "Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới", nhằm tiếp thu ý kiến, trao đổi về các nội dung Chương trình THQG trong giai đoạn mới.
Vương quốc Anh có thể cấm xuất khẩu động vật sống sau Brexit?
Theo quy tắc của thị trường chung EU, không một quốc gia thành viên nào có thể cấm xuất khẩu động vật sống, mặc dù EU đưa ra một số hạn chế về phúc lợi động vật đối với việc xuất khẩu này. Thủ tướng Anh Boris Johnson đã đưa ra tuyên bố này nhiều lần trong chiến dịch tranh cử chung và nói rằng "cơ hội của Brexit" sẽ cho phép Chính phủ Anh "bảo vệ phúc lợi động vật".
Khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) 2019
Sáng 1/12, tại Quảng trường Trung tâm truyền thông và văn hóa TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) năm 2019 với chủ đề “Mở rộng hợp tác - Phát triển bền vững”.
Xuất khẩu cá ngừ: Kim ngạch giảm, thị trường tăng
Mặc dù các doanh nghiệp mở rộng thêm được thị trường, nhưng giá trị xuất khẩu cá ngừ trong tháng 10 giảm đáng kể.
Chính quyền Mỹ tuyên bố giảm thuế cho hàng chục sản phẩm của Trung Quốc
Ngày 29/11, chính quyền Mỹ đã tuyên bố sẽ bảo vệ hàng chục sản phẩm khỏi thuế nhập khẩu tăng cao mà nước này đánh thuế đối với Trung Quốc năm ngoái. Động thái này là sự thừa nhận mới nhất của chính quyền Tổng thống Trump rằng, các chính sách thương mại của nước này đã đe dọa gây ra tổn thất tài chính cho các công ty Mỹ.
Úc đẩy mạnh xuất khẩu nho tươi vào thị trường Việt Nam
Với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại Úc (Austrade), sáu nhà trồng nho từ Sunraysia, vùng trồng nho cung cấp đến 99% sản lượng nho xuất khẩu, cùng với Chủ tịch Hiệp hội Nho tươi Úc sẽ tổ chức xúc tiến thương mại, quảng bá nho tươi tại Việt Nam.
Cơ hội cho hàng Việt phân phối ra nước ngoài
Sẽ có nhiều loại nông sản Việt Nam được đưa đến người tiêu dùng Singapore nhờ hệ thống phân phối MM Mega Market, từ đó, đa dạng thêm thị trường và kim ngạch cho hàng nông sản Việt Nam. Cùng với MM Mega Market, hàng Việt cũng đang tràn trề cơ hội xuất khẩu đến nhiều thị trường thông qua hệ thống phân phối tại nước ngoài.
Gạch ốp lát Việt Nam vươn lên top 4 trên thế giới
Việt Nam có khoảng hơn 80 doanh nghiệp sản xuất gạch men ốp lát với công suất khoảng 700 triệu m2/năm. Ngành gạch ốp lát Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4 trong top 10 nước sản xuất và top 4 về tiêu thụ gạch ốp lát hàng đầu thế giới và đứng đầu ASEAN.
Bến Tre: Kim ngạch xuất khẩu tháng 11 ước đạt 112 triệu USD
Kim ngạch xuất khẩu tháng 11 của tỉnh Bến Tre ước đạt 112 triệu USD, tăng 15,42% so cùng kỳ; lũy kế 11 tháng ước đạt 1.101 triệu USD, tăng 11,52% so cùng kỳ và đạt 94,91% kế hoạch.
Xuất nhập khẩu hàng hóa sắp cán ngưỡng 500 tỷ USD
Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 11 tháng ước đạt 473,73 tỷ USD, thì hết năm nay, xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 500 tỷ USD.
Thịt bò và thuế quan: sự đánh đổi cân bằng giữa EU và Mỹ?
Ngày 28/11, theo đúng kế hoạch đã định, các nhà lập pháp Liên minh châu Âu đã phê duyệt sự gia tăng nhập khẩu thịt bò của Mỹ vào EU, một động thái có khả năng làm giảm căng thẳng xuyên Đại Tây Dương.
Nâng tầm thương hiệu gỗ bằng chứng chỉ rừng Việt Nam
Việc xây dựng Hệ thống chứng chỉ rừng Việt Nam được công nhận bởi Chương trình chứng nhận chứng chỉ rừng (PEFC) sẽ thúc đẩy việc Quản lý rừng Bền vững và Chứng chỉ rừng Việt Nam khắc phục những khó khăn hiện tại. Bên cạnh đó sẽ mở ra cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cho đồ gỗ Việt Nam khi xuất khẩu sang EU.
Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 có gì đặc sắc?
Sau 2 năm diễn ra thành công, sự kiện Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 3 năm 2019 sẽ được tổ chức tại TP. Pleiku (Gia Lai) từ ngày 8/12 đến 10/12/2019 với chủ đề “Văn hóa thưởng thức cà phê” cùng chuỗi các chương trình đặc sắc.
Xuất khẩu nông sản: Thay đổi tư duy cũ
Đã đến lúc xuất khẩu nông sản phải quan tâm nhiều hơn đến việc tạo ra giá trị và lợi nhuận bằng các giải pháp mang tính chiến lược và tư duy hội nhập toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm thế giới
Trong những năm gần đây, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam liên tục được cải thiện, thăng hạng một cách đáng kể trên bảng xếp hạng thế giới. Điều này đã giúp doanh nghiệp, thương hiệu Việt Nam gây dựng được niềm tin của người tiêu dùng Việt và đặc biệt là tin tưởng của các đối tác nước ngoài.
Rò rỉ tài liệu về mở cửa thị trường dịch vụ trong FTA Anh – Mỹ hậu Brexit
Các nhà đàm phán Mỹ đã thúc đẩy việc tiếp cận thị trường đầy đủ đối với dịch vụ trong các cuộc đàm phán về thỏa thuận thương mại tự do thời hậu Brexit với Anh. Đó là một phần thông tin bị rò rỉ trong tài liệu chính thức dài 451 trang được công bố ngày 27/11. Và tài liệu đã làm rõ rằng Mỹ kiên quyết và nhấn mạnh biến đổi khí hậu thậm chí không được đề cập đến trong thỏa thuận, điều mà Thủ tướng Anh Boris Johnson muốn đình lại càng sớm càng tốt sau khi Anh rời Liên minh châu Âu.
Đưa thương mại điện tử đến doanh nghiệp khu công nghiệp
Nền tảng thương mại điện tử Lazada vừa phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Long An và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khởi động chương trình “Hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử cho doanh nghiệp Long An”.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Kết nối doanh nghiệp Việt tới quốc tế
Trong những năm gần đây, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) liên tục được cải thiện, thăng hạng một cách đáng kể trên bảng xếp hạng thế giới. Điều này đã giúp các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG gây dựng được niềm tin của người tiêu dùng Việt và các doanh nghiệp đối tác nước ngoài.
TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội hàng Việt Nam tại Melbourne - Úc”
Sự kiện “Ngày hội hàng Việt Nam tại Melbourne - Úc” do UBND TP.Hồ Chí Minh tổ chức tại Khách sạn Pullman Melbourne Albert Park, từ ngày 26-28/11/2019.
Xuất khẩu thủy sản chờ cơ hội bứt tốc
Xuất khẩu thủy sản sang Canada tăng 59%, sang Australia tăng 18%, sang Mỹ tăng 22%, sang Trung Quốc tăng 44%,... doanh nghiệp thủy sản đang chờ cơ hội bứt tốc.
Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP
Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc này.
Dữ liệu tồn kho tiếp đà hồi phục, giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm. Dự kiến giá cà phê trong thời gian tới sẽ chịu áp lực do nguồn cung mới từ Brazil và Indonesia.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.