Bộ Công Thương: Doanh nghiệp cần đặc biệt thận trọng với hàng hóa mang nội dung “đường lưỡi bò”

Bộ Công Thương: Doanh nghiệp cần đặc biệt thận trọng với hàng hóa mang nội dung “đường lưỡi bò”

Để tránh thiệt hại trong hoạt động xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương đã khuyến cáo doanh nghiệp đặc biệt chú ý đến các hàng hóa có hình ảnh hoặc mang nội dung vi phạm chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia.    
Quảng Ninh: Biến lợi thế thành đòn bẩy

Quảng Ninh: Biến lợi thế thành đòn bẩy

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 14/2/2017 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025, các dự án đầu tư trong lĩnh vực logistics vào tỉnh Quảng Ninh ngày càng có quy mô lớn hơn, mức độ chuyên môn hóa cao, đã và đang góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế của tỉnh phát triển.
Xuất khẩu tôm sang Mỹ dự kiến tăng khoảng 5% trong quý cuối năm 2019

Xuất khẩu tôm sang Mỹ dự kiến tăng khoảng 5% trong quý cuối năm 2019

Ghi nhận những tín hiệu tích cực trong việc xuất khẩu tôm sang Mỹ, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) dự báo xuất khẩu tôm sang Mỹ sẽ tăng khoảng 5% trong quý cuối năm 2019.    
Cá tra xuất sang Malaysia tăng đột biến

Cá tra xuất sang Malaysia tăng đột biến

Xuất khẩu cá tra sang Malaysia tăng trưởng ở mức 2 con số và được đánh giá là khả quan nhất khu vực.

Hoàn thành mục tiêu xuất khẩu năm 2019: Theo dõi sát diễn biến để chủ động điều hành

Hoàn thành mục tiêu xuất khẩu năm 2019: Theo dõi sát diễn biến để chủ động điều hành
Tin vui mới cho hoạt động xuất nhập khẩu là con số xuất siêu sau 10 tháng đạt mức kỷ lục với 9,01 tỷ USD, nâng mức tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu sau 10 tháng lên 8,3%, đạt mục tiêu đề ra (tăng 7 - 8%). Con số này được kỳ vọng sẽ giúp mục tiêu cuối năm nay sớm thành hiện thực.

Định hướng và mục tiêu trong giai đoạn 2020 – 2030

Định hướng và mục tiêu trong giai đoạn 2020 – 2030
Ngày 8/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030.

Làm cách nào đưa sản phẩm Việt vào các siêu thị Hàn Quốc?

Làm cách nào đưa sản phẩm Việt vào các siêu thị Hàn Quốc?
Để trả lời câu hỏi đó của các doanh nghiệp, hiệp hội đang sản xuất kinh doanh, ngày 19/11, Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc. Tại hội nghị, các đại biểu Hàn Quốc và Việt Nam đã trực tiếp trao đổi những thắc mắc, khó khăn trong công tác trao đổi hàng hóa, góp phần khơi thông thị trường song phương đầy tiềm năng giữa 2 nước.    

Kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt gần 430 tỷ USD

Kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt gần 430 tỷ USD
Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa sau 10 tháng đã đạt gần 430 tỷ USD với con số tăng trưởng ổn định.    

Vietnam Expo - đột phá mới cho hoạt động giao thương

Vietnam Expo - đột phá mới cho hoạt động giao thương
Từ ngày 4-7/12/2019, tại TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ Thương mại quốc tế Vietnam Expo có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 900 gian hàng của 850 doanh nghiệp tham gia từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.    

Nhiều công nghệ, sản phẩm hiện đại được giới thiệu tại chuỗi triển lãm dệt may, da giày 2019

Nhiều công nghệ, sản phẩm hiện đại được giới thiệu tại chuỗi triển lãm dệt may, da giày 2019
Từ ngày 20-23/11/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra đồng thời 4 triển lãm chuyên ngành về dệt may và da giày. Chuỗi sự kiện này sẽ giới thiệu về công nghệ, giải pháp và xu hướng giúp nâng cấp nhiều khía cạnh khác nhau trong toàn bộ chuỗi sản xuất dệt may, da giày tại Việt Nam.

Thổ Nhĩ Kỳ rà soát cuối kỳ biện pháp CBPG đối với sản phẩm vải bạt của Việt Nam

Thổ Nhĩ Kỳ rà soát cuối kỳ biện pháp CBPG đối với sản phẩm vải bạt của Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ về việc Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ thông báo kết luận rà soát hoàng hôn biện pháp chống bán phá giá (CBPG) đối với sản phẩm vải bạt của Việt Nam bao gồm các mã HS: 3921.90, 3926.90.

VietNam Food Forum 2019: Giúp nông sản ứng phó rào cản hội nhập

VietNam Food Forum 2019: Giúp nông sản ứng phó rào cản hội nhập
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Forum 2019) với chủ đề “Nông sản thực phẩm Việt Nam – Chủ động ứng phó các rào cản hội nhập”.  Đây là sự kiện quốc tế quan trọng trong ngành thực phẩm Việt Nam kết hợp với Chương trình Giao dịch thương mại được tổ chức bên lề Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2019) hàng năm.

Thúc đẩy thương mại nông sản là ưu tiên hàng đầu tại Ấn Độ

Thúc đẩy thương mại nông sản là ưu tiên hàng đầu tại Ấn Độ
Với mục tiêu phấn đấu đưa kim ngạch song phương đạt 15 tỷ USD vào năm 2020, trong thời gian qua, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã hỗ trợ và thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại - quảng bá nông sản Việt tại Ấn Độ.

WTO bác bỏ hầu hết các khiếu nại của Ấn Độ đối với thuế thép của Mỹ

WTO bác bỏ hầu hết các khiếu nại của Ấn Độ đối với thuế thép của Mỹ
Ngày 15/11, các thẩm phán của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã bác bỏ hầu hết các khiếu nại của Ấn Độ rằng Mỹ không tôn trọng phán quyết trước đó của WTO liên quan đến thuế chống trợ cấp đối với thép Ấn Độ.

Đoàn Xúc tiến thương mại quốc gia tham gia hội chợ thương mại uy tín bậc nhất tại Ấn Độ

Đoàn Xúc tiến thương mại quốc gia tham gia hội chợ thương mại uy tín bậc nhất tại Ấn Độ
Nhân dịp kỷ niệm 3 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ, đoàn Xúc tiến thương mại quốc gia (XTTM) do Bộ Công Thương tổ chức đã thực hiện nhiều hoạt động XTTM, giao thương tại Ấn Độ. Trong ngày 14 và 15/11 đoàn đã tham dự Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ (IITF) lần thứ 39 tại Trung tâm Triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Hướng tới chuyên nghiệp hóa trong sản xuất và thương mại

Hướng tới chuyên nghiệp hóa trong sản xuất và thương mại
Xu hướng các thị trường nhập khẩu nông sản lớn như Trung Quốc, Australia... đều tăng cường bảo hộ khiến không ít lĩnh vực, ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam gặp khó.

Giày da Việt Nam nhận được sự chú ý từ các bạn hàng quốc tế

Giày da Việt Nam nhận được sự chú ý từ các bạn hàng quốc tế
Đa số khách khi đến gian hàng nhận định hàng hóa của Việt Nam có mẫu mã bắt mắt và chất lượng không thua kém gì so với sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Nam Phi…

Xuất siêu lớn nhất trong lịch sử nhìn từ số liệu hải quan

Xuất siêu lớn nhất trong lịch sử nhìn từ số liệu hải quan
Trong 10 tháng đầu năm 2019, với sự gia tăng quy mô xuất khẩu cao hơn nhập khẩu, xuất siêu lên tới cột mốc lớn nhất trong lịch sử là 9,02 tỷ USD.

Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đối với nhập khẩu gia cầm từ Mỹ

Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đối với nhập khẩu gia cầm từ Mỹ
Ngày 14/11, Tổng cục Hải quan và Bộ Nông nghiệp Nông thôn Trung Quốc đã công bố việc Trung Quốc gỡ bỏ các hạn chế đối với nhập khẩu gia cầm từ Mỹ. Mỹ hiện là nhà sản xuất gia cầm lớn nhất thế giới và là nhà xuất khẩu thịt gia cầm lớn thứ hai cũng là nhà sản xuất trứng lớn của thế giới.

Trung Quốc chơi kiểu Mỹ, Việt Nam chờ xem, dễ làm khó bỏ

Trung Quốc chơi kiểu Mỹ, Việt Nam chờ xem, dễ làm khó bỏ
Với nhập khẩu chính ngạch, Trung Quốc thực hiện giám sát thông qua các quy định rất chặt chẽ, quy trình áp dụng như các nước Mỹ và EU. Đây được xem là cơ hội và thách thức với hàng nông sản Việt xuất khẩu vào Trung Quốc.

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 tăng 12 tỷ USD

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 tăng 12 tỷ USD
Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương tổ chức ngày 15/11/2019. 

Danh sách một số doanh nghiệp Algeria thiếu nghiêm túc trong giao dịch thương mại

Danh sách một số doanh nghiệp Algeria thiếu nghiêm túc trong giao dịch thương mại
Thời gian gần đây, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã gặp phải một số vấn đề với khách hàng Algeria. Cụ thể, khi hàng đến cảng Algeria, vì một số lý do như giá hàng xuống thấp hơn so với thời điểm mua, hoặc tìm được nhà cung cấp khác với giá rẻ hơn, một số khách hàng Algeria thường không nhận hàng hoặc ép người bán phải giảm giá.

Nghệ An: Xuất khẩu tăng 8,3% trong năm 2019

Nghệ An: Xuất khẩu tăng 8,3% trong năm 2019
Báo cáo của Sở Công Thương Nghệ An cho thấy, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh dự ước cả năm đạt 1.100 triệu USD, tăng 4,8% so với năm 2018. Trong đó xuất khẩu hàng hóa 780 triệu USD, tăng 8,3%, đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.

Việt Nam thể hiện mạnh mẽ cam kết chống gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp

Việt Nam thể hiện mạnh mẽ cam kết chống gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp
Với mục tiêu tăng cường nỗ lực phòng chống các hành vi lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã cam kết chủ động hơn trong việc thúc đẩy hợp tác liên ngành nhằm kiểm tra, xác định và xác minh xuất xứ hàng hóa xuất khẩu và nhập khẩu có nghi vấn về gian lận hoặc chuyển tải bất hợp pháp.
|< < 1 2 3 > >|
Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động