Hoàn thành mục tiêu xuất khẩu năm 2019: Theo dõi sát diễn biến để chủ động điều hành
Tin vui mới cho hoạt động xuất nhập khẩu là con số xuất siêu sau 10 tháng đạt mức kỷ lục với 9,01 tỷ USD, nâng mức tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu sau 10 tháng lên 8,3%, đạt mục tiêu đề ra (tăng 7 - 8%). Con số này được kỳ vọng sẽ giúp mục tiêu cuối năm nay sớm thành hiện thực.
Định hướng và mục tiêu trong giai đoạn 2020 – 2030
Ngày 8/10/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030.
Làm cách nào đưa sản phẩm Việt vào các siêu thị Hàn Quốc?
Để trả lời câu hỏi đó của các doanh nghiệp, hiệp hội đang sản xuất kinh doanh, ngày 19/11, Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương đã phối hợp cùng Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc. Tại hội nghị, các đại biểu Hàn Quốc và Việt Nam đã trực tiếp trao đổi những thắc mắc, khó khăn trong công tác trao đổi hàng hóa, góp phần khơi thông thị trường song phương đầy tiềm năng giữa 2 nước.
Kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt gần 430 tỷ USD
Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa sau 10 tháng đã đạt gần 430 tỷ USD với con số tăng trưởng ổn định.
Vietnam Expo - đột phá mới cho hoạt động giao thương
Từ ngày 4-7/12/2019, tại TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội chợ Thương mại quốc tế Vietnam Expo có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 900 gian hàng của 850 doanh nghiệp tham gia từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Nhiều công nghệ, sản phẩm hiện đại được giới thiệu tại chuỗi triển lãm dệt may, da giày 2019
Từ ngày 20-23/11/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra đồng thời 4 triển lãm chuyên ngành về dệt may và da giày. Chuỗi sự kiện này sẽ giới thiệu về công nghệ, giải pháp và xu hướng giúp nâng cấp nhiều khía cạnh khác nhau trong toàn bộ chuỗi sản xuất dệt may, da giày tại Việt Nam.
Thổ Nhĩ Kỳ rà soát cuối kỳ biện pháp CBPG đối với sản phẩm vải bạt của Việt Nam
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ về việc Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ thông báo kết luận rà soát hoàng hôn biện pháp chống bán phá giá (CBPG) đối với sản phẩm vải bạt của Việt Nam bao gồm các mã HS: 3921.90, 3926.90.
VietNam Food Forum 2019: Giúp nông sản ứng phó rào cản hội nhập
Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Hội nghị quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Forum 2019) với chủ đề “Nông sản thực phẩm Việt Nam – Chủ động ứng phó các rào cản hội nhập”. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng trong ngành thực phẩm Việt Nam kết hợp với Chương trình Giao dịch thương mại được tổ chức bên lề Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2019) hàng năm.
Thúc đẩy thương mại nông sản là ưu tiên hàng đầu tại Ấn Độ
Với mục tiêu phấn đấu đưa kim ngạch song phương đạt 15 tỷ USD vào năm 2020, trong thời gian qua, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã hỗ trợ và thực hiện nhiều chương trình xúc tiến thương mại - quảng bá nông sản Việt tại Ấn Độ.
WTO bác bỏ hầu hết các khiếu nại của Ấn Độ đối với thuế thép của Mỹ
Ngày 15/11, các thẩm phán của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã bác bỏ hầu hết các khiếu nại của Ấn Độ rằng Mỹ không tôn trọng phán quyết trước đó của WTO liên quan đến thuế chống trợ cấp đối với thép Ấn Độ.
Đoàn Xúc tiến thương mại quốc gia tham gia hội chợ thương mại uy tín bậc nhất tại Ấn Độ
Nhân dịp kỷ niệm 3 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ, đoàn Xúc tiến thương mại quốc gia (XTTM) do Bộ Công Thương tổ chức đã thực hiện nhiều hoạt động XTTM, giao thương tại Ấn Độ. Trong ngày 14 và 15/11 đoàn đã tham dự Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ (IITF) lần thứ 39 tại Trung tâm Triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.
Hướng tới chuyên nghiệp hóa trong sản xuất và thương mại
Xu hướng các thị trường nhập khẩu nông sản lớn như Trung Quốc, Australia... đều tăng cường bảo hộ khiến không ít lĩnh vực, ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam gặp khó.
Giày da Việt Nam nhận được sự chú ý từ các bạn hàng quốc tế
Đa số khách khi đến gian hàng nhận định hàng hóa của Việt Nam có mẫu mã bắt mắt và chất lượng không thua kém gì so với sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Nam Phi…
Xuất siêu lớn nhất trong lịch sử nhìn từ số liệu hải quan
Trong 10 tháng đầu năm 2019, với sự gia tăng quy mô xuất khẩu cao hơn nhập khẩu, xuất siêu lên tới cột mốc lớn nhất trong lịch sử là 9,02 tỷ USD.
Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đối với nhập khẩu gia cầm từ Mỹ
Ngày 14/11, Tổng cục Hải quan và Bộ Nông nghiệp Nông thôn Trung Quốc đã công bố việc Trung Quốc gỡ bỏ các hạn chế đối với nhập khẩu gia cầm từ Mỹ. Mỹ hiện là nhà sản xuất gia cầm lớn nhất thế giới và là nhà xuất khẩu thịt gia cầm lớn thứ hai cũng là nhà sản xuất trứng lớn của thế giới.
Trung Quốc chơi kiểu Mỹ, Việt Nam chờ xem, dễ làm khó bỏ
Với nhập khẩu chính ngạch, Trung Quốc thực hiện giám sát thông qua các quy định rất chặt chẽ, quy trình áp dụng như các nước Mỹ và EU. Đây được xem là cơ hội và thách thức với hàng nông sản Việt xuất khẩu vào Trung Quốc.
Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 tăng 12 tỷ USD
Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương tổ chức ngày 15/11/2019.
Danh sách một số doanh nghiệp Algeria thiếu nghiêm túc trong giao dịch thương mại
Thời gian gần đây, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã gặp phải một số vấn đề với khách hàng Algeria. Cụ thể, khi hàng đến cảng Algeria, vì một số lý do như giá hàng xuống thấp hơn so với thời điểm mua, hoặc tìm được nhà cung cấp khác với giá rẻ hơn, một số khách hàng Algeria thường không nhận hàng hoặc ép người bán phải giảm giá.
Nghệ An: Xuất khẩu tăng 8,3% trong năm 2019
Báo cáo của Sở Công Thương Nghệ An cho thấy, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh dự ước cả năm đạt 1.100 triệu USD, tăng 4,8% so với năm 2018. Trong đó xuất khẩu hàng hóa 780 triệu USD, tăng 8,3%, đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.
Việt Nam thể hiện mạnh mẽ cam kết chống gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp
Với mục tiêu tăng cường nỗ lực phòng chống các hành vi lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã cam kết chủ động hơn trong việc thúc đẩy hợp tác liên ngành nhằm kiểm tra, xác định và xác minh xuất xứ hàng hóa xuất khẩu và nhập khẩu có nghi vấn về gian lận hoặc chuyển tải bất hợp pháp.
M&A: Định giá đúng giá trị thương hiệu
Thương hiệu là tài sản quan trọng và cốt lõi của doanh nghiệp, giá trị này cần được định lượng rõ trong các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), tuy nhiên không phải doanh nghiệp trong nước nào cũng đánh giá đúng điều này…
Xóa tình trạng gỗ dán đội lốt xuất xứ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Thông tư số 22/2019/TT-BCT quy định về việc tạm ngừng kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Mỹ. Động thái này được kỳ vọng sẽ xóa bỏ tình trạng gỗ dán đội lốt xuát xứ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ gây nhiều bức xúc thời gian qua.
Thị trường Mỹ ưa chuộng mực, bạch tuộc Việt Nam
Kim ngạch xuất khẩu mực, bạch tuộc nước ta sang thị trường Mỹ đã tăng cao trong 9 tháng đầu năm nay.
Ấn Độ khởi xướng điều tra ván sợi bằng gỗ từ Việt Nam
Tổng vụ Phòng vệ thương mại (DGTR) – thuộc Bộ thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã chính thức thông báo khởi xướng vụ việc điều tra chống trợ cấp đối với sản phẩm ván sợi bằng gỗ nhập khẩu từ Indonesia, Malaysia, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.
Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung
Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa chốt hợp đồng 300.000 tấn gạo với các nhà cung cấp, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách trúng thầu với 108.000 tấn gạo.
Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Trước sự khởi sắc của xuất khẩu trong quý I/2024, Bộ Công Thương tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đã đề ra để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2024.
3 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 8,08 tỷ USD
3 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 178,04 tỷ USD. Trong bối cảnh đơn hàng khó khăn, Việt Nam vẫn xuất siêu 8,08 tỷ USD.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.