Giày da Việt Nam nhận được sự chú ý từ các bạn hàng quốc tế

Giày da Việt Nam nhận được sự chú ý từ các bạn hàng quốc tế

Đa số khách khi đến gian hàng nhận định hàng hóa của Việt Nam có mẫu mã bắt mắt và chất lượng không thua kém gì so với sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Nam Phi…
Xuất siêu lớn nhất trong lịch sử nhìn từ số liệu hải quan

Xuất siêu lớn nhất trong lịch sử nhìn từ số liệu hải quan

Trong 10 tháng đầu năm 2019, với sự gia tăng quy mô xuất khẩu cao hơn nhập khẩu, xuất siêu lên tới cột mốc lớn nhất trong lịch sử là 9,02 tỷ USD.
Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đối với nhập khẩu gia cầm từ Mỹ

Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đối với nhập khẩu gia cầm từ Mỹ

Ngày 14/11, Tổng cục Hải quan và Bộ Nông nghiệp Nông thôn Trung Quốc đã công bố việc Trung Quốc gỡ bỏ các hạn chế đối với nhập khẩu gia cầm từ Mỹ. Mỹ hiện là nhà sản xuất gia cầm lớn nhất thế giới và là nhà xuất khẩu thịt gia cầm lớn thứ hai cũng là nhà sản xuất trứng lớn của thế giới.
Trung Quốc chơi kiểu Mỹ, Việt Nam chờ xem, dễ làm khó bỏ

Trung Quốc chơi kiểu Mỹ, Việt Nam chờ xem, dễ làm khó bỏ

Với nhập khẩu chính ngạch, Trung Quốc thực hiện giám sát thông qua các quy định rất chặt chẽ, quy trình áp dụng như các nước Mỹ và EU. Đây được xem là cơ hội và thách thức với hàng nông sản Việt xuất khẩu vào Trung Quốc.

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 tăng 12 tỷ USD

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 tăng 12 tỷ USD
Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo Xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương tổ chức ngày 15/11/2019. 

Danh sách một số doanh nghiệp Algeria thiếu nghiêm túc trong giao dịch thương mại

Danh sách một số doanh nghiệp Algeria thiếu nghiêm túc trong giao dịch thương mại
Thời gian gần đây, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đã gặp phải một số vấn đề với khách hàng Algeria. Cụ thể, khi hàng đến cảng Algeria, vì một số lý do như giá hàng xuống thấp hơn so với thời điểm mua, hoặc tìm được nhà cung cấp khác với giá rẻ hơn, một số khách hàng Algeria thường không nhận hàng hoặc ép người bán phải giảm giá.

Nghệ An: Xuất khẩu tăng 8,3% trong năm 2019

Nghệ An: Xuất khẩu tăng 8,3% trong năm 2019
Báo cáo của Sở Công Thương Nghệ An cho thấy, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh dự ước cả năm đạt 1.100 triệu USD, tăng 4,8% so với năm 2018. Trong đó xuất khẩu hàng hóa 780 triệu USD, tăng 8,3%, đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.

Việt Nam thể hiện mạnh mẽ cam kết chống gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp

Việt Nam thể hiện mạnh mẽ cam kết chống gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp
Với mục tiêu tăng cường nỗ lực phòng chống các hành vi lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính đã cam kết chủ động hơn trong việc thúc đẩy hợp tác liên ngành nhằm kiểm tra, xác định và xác minh xuất xứ hàng hóa xuất khẩu và nhập khẩu có nghi vấn về gian lận hoặc chuyển tải bất hợp pháp.

M&A: Định giá đúng giá trị thương hiệu

M&A: Định giá đúng giá trị thương hiệu
Thương hiệu là tài sản quan trọng và cốt lõi của doanh nghiệp, giá trị này cần được định lượng rõ trong các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), tuy nhiên không phải doanh nghiệp trong nước nào cũng đánh giá đúng điều này…

Xóa tình trạng gỗ dán đội lốt xuất xứ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Xóa tình trạng gỗ dán đội lốt xuất xứ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Thông tư số 22/2019/TT-BCT quy định về việc tạm ngừng kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Mỹ. Động thái này được kỳ vọng sẽ xóa bỏ tình trạng gỗ dán đội lốt xuát xứ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ gây nhiều bức xúc thời gian qua.    

Thị trường Mỹ ưa chuộng mực, bạch tuộc Việt Nam

Thị trường Mỹ ưa chuộng mực, bạch tuộc Việt Nam
Kim ngạch xuất khẩu mực, bạch tuộc nước ta sang thị trường Mỹ đã tăng cao trong 9 tháng đầu năm nay.

Ấn Độ khởi xướng điều tra ván sợi bằng gỗ từ Việt Nam

Ấn Độ khởi xướng điều tra ván sợi bằng gỗ từ Việt Nam
Tổng vụ Phòng vệ thương mại (DGTR) – thuộc Bộ thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã chính thức thông báo khởi xướng vụ việc điều tra chống trợ cấp đối với sản phẩm ván sợi bằng gỗ nhập khẩu từ Indonesia, Malaysia, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.

Sản phẩm dây đồng của Việt Nam bị Ấn Độ áp thuế 7,13%

Sản phẩm dây đồng của Việt Nam bị Ấn Độ áp thuế 7,13%
Tổng vụ Phòng vệ thương mại (DGTR) – thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã thông báo kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống trợ cấp đối với sản phẩm dây đồng nhập khẩu từ Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

200 thị trường và mối lo đa dạng hóa...

200 thị trường và mối lo đa dạng hóa...
Từ chỗ xuất khẩu (XK) chưa đáng kể, đến nay, hàng hóa Việt Nam đã có mặt ở 200 thị trường với mức kim ngạch tăng trưởng cao sau từng năm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, cơ cấu XK hiện nay vẫn đang tập trung quá lớn vào một số một số thị trường hoặc một số mặt hàng (?!).     

Gạo Việt Nam ngon nhất thế giới

Gạo Việt Nam ngon nhất thế giới
Gạo ST25 của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều giống gạo của các nước khác để giành giải Nhất Cuộc thi gạo ngon thế giới 2019 trong khuôn khổ Hội nghị Gạo thế giới diễn ra ở Manila (Philippines) mới đây.

Dự án VCED hỗ trợ hợp tác xã Việt Nam phát triển thị trường qua Vietnam Foodexpo 2019

Dự án VCED hỗ trợ hợp tác xã Việt Nam phát triển thị trường qua Vietnam Foodexpo 2019
Ba hợp tác xã (HTX) của Việt Nam là HTX Bưởi Da xanh Bến Tre, Thanh long Thanh Bình (Bình Thuận), nho Evergreen (Ninh Thuận) đã được Dự án phát triển hợp tác xã Việt Nam (VCED) do Socodevi và Chính phủ Canada tài trợ hỗ trợ tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) diễn ra từ ngày 13-16/11, tại TP. Hồ Chí Minh.

Cá ngừ xuất sang Mexico tăng mạnh

Cá ngừ xuất sang Mexico tăng mạnh
Tính đến hết tháng 9, giá trị xuất khẩu cá ngừ sang Mexico tăng 55% so với cùng kỳ  2018, đạt gần 12 triệu USD. 

Bà Rịa- Vũng Tàu: Khai mạc Triển lãm Oil & Gas Viet Nam 2019

Bà Rịa- Vũng Tàu: Khai mạc Triển lãm Oil & Gas Viet Nam 2019
Ngày 13/11, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Pullman Vũng Tàu, Fireworks Việt Nam - trực thuộc Tập đoàn Fireworks Trade Media đã tổ chức Triển lãm máy móc, thiết bị chuyên ngành Dầu khí và ngành Công nghiệp phụ trợ - Oil & Gas Vietnam (OGAV) 2019.

Bộ Công Thương: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nông sản, thực phẩm vượt rào cản phi thuế quan

Bộ Công Thương: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nông sản, thực phẩm vượt rào cản phi thuế quan
Rất nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam đang gặp khó khăn bởi các rào cản phi thuế quan trong quá trình tiếp cận thị trường. Để hỗ trợ doanh nghiệp, Bộ Công Thương đã và đang thực hiện nhiều chương trình tư vấn, đào tạo… nhằm giúp doanh nghiệp Việt đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu.

Con đường đi đến thỏa thuận Mỹ - Trung vẫn gian nan trước nguy cơ tăng thuế mới

Con đường đi đến thỏa thuận Mỹ - Trung vẫn gian nan trước nguy cơ tăng thuế mới
Thuế quan đang nổi lên như một trở ngại chính trong nỗ lực của Mỹ và Trung Quốc để đi đến một thỏa thuận thương mại hạn chế, một tháng sau khi hai nước gọi tên một thỏa thuận “giai đoạn 1” trong cuộc chiến thương mại của họ.

EU: Hàng hóa sản xuất ở các khu định cư Do Thái phải được dán nhãn chỉ dẫn nguồn gốc sản phẩm

EU: Hàng hóa sản xuất ở các khu định cư Do Thái phải được dán nhãn chỉ dẫn nguồn gốc sản phẩm
Ngày 12/11/2019, Tòa án công lý châu Âu đã ra phán quyết về việc các sản phẩm được sản xuất ở khu vực như Judea and Samaria, phía đông Jerusalem, cao nguyên Golan phải được gắn nhãn mác xuất xứ rõ ràng, bởi vì đây là “những vùng lãnh thổ bị chiếm đóng” trái với luật quốc tế và EU không công nhận quyền sở hữu của Israel đối với những khu vực này, bất kể Israel đã chính thức sáp nhập một vài vùng trong số đó vào lãnh thổ của mình.    

Lào Cai và Vân Nam (Trung Quốc): Tích cực thúc đẩy xuất nhập khẩu qua cửa khẩu

Lào Cai và Vân Nam (Trung Quốc): Tích cực thúc đẩy xuất nhập khẩu qua cửa khẩu
Ngày 13/11, tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị kết nối giao thương và ký kết hợp đồng kinh tế doanh nghiệp Việt - Trung năm 2019, với mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên, phát huy vai trò “cầu nối” của Lào Cai và Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc).

Dự án Shetrades hỗ trợ doanh nghiệp nữ tiếp cận thị trường qua Vietnam Foodexpo 2019

Dự án Shetrades hỗ trợ doanh nghiệp nữ tiếp cận thị trường qua Vietnam Foodexpo 2019
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) và UPS đang tích cực phối hợp và đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Việt Nam thông qua Dự án SheTrades, trong đó tập trung phát triển các cơ hội kinh doanh xuyên biên giới cho các doanh nghiệp này.

Vietnam Foodexpo 2019: Diễn đàn giao thương, đầu tư cho ngành công nghiệp thực phẩm

Vietnam Foodexpo 2019: Diễn đàn giao thương, đầu tư cho ngành công nghiệp thực phẩm
Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) đã khai mạc sáng ngày 13/11, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với sự tham gia của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.
|< < 1 2 3 > >|
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ ...
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động