M&A: Định giá đúng giá trị thương hiệu
Thương hiệu là tài sản quan trọng và cốt lõi của doanh nghiệp, giá trị này cần được định lượng rõ trong các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), tuy nhiên không phải doanh nghiệp trong nước nào cũng đánh giá đúng điều này…
Xóa tình trạng gỗ dán đội lốt xuất xứ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Thông tư số 22/2019/TT-BCT quy định về việc tạm ngừng kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập gỗ dán vào Việt Nam để tái xuất sang Mỹ. Động thái này được kỳ vọng sẽ xóa bỏ tình trạng gỗ dán đội lốt xuát xứ Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ gây nhiều bức xúc thời gian qua.
Thị trường Mỹ ưa chuộng mực, bạch tuộc Việt Nam
Kim ngạch xuất khẩu mực, bạch tuộc nước ta sang thị trường Mỹ đã tăng cao trong 9 tháng đầu năm nay.
Ấn Độ khởi xướng điều tra ván sợi bằng gỗ từ Việt Nam
Tổng vụ Phòng vệ thương mại (DGTR) – thuộc Bộ thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã chính thức thông báo khởi xướng vụ việc điều tra chống trợ cấp đối với sản phẩm ván sợi bằng gỗ nhập khẩu từ Indonesia, Malaysia, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.
Sản phẩm dây đồng của Việt Nam bị Ấn Độ áp thuế 7,13%
Tổng vụ Phòng vệ thương mại (DGTR) – thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã thông báo kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống trợ cấp đối với sản phẩm dây đồng nhập khẩu từ Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
200 thị trường và mối lo đa dạng hóa...
Từ chỗ xuất khẩu (XK) chưa đáng kể, đến nay, hàng hóa Việt Nam đã có mặt ở 200 thị trường với mức kim ngạch tăng trưởng cao sau từng năm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, cơ cấu XK hiện nay vẫn đang tập trung quá lớn vào một số một số thị trường hoặc một số mặt hàng (?!).
Gạo Việt Nam ngon nhất thế giới
Gạo ST25 của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua nhiều giống gạo của các nước khác để giành giải Nhất Cuộc thi gạo ngon thế giới 2019 trong khuôn khổ Hội nghị Gạo thế giới diễn ra ở Manila (Philippines) mới đây.
Dự án VCED hỗ trợ hợp tác xã Việt Nam phát triển thị trường qua Vietnam Foodexpo 2019
Ba hợp tác xã (HTX) của Việt Nam là HTX Bưởi Da xanh Bến Tre, Thanh long Thanh Bình (Bình Thuận), nho Evergreen (Ninh Thuận) đã được Dự án phát triển hợp tác xã Việt Nam (VCED) do Socodevi và Chính phủ Canada tài trợ hỗ trợ tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) diễn ra từ ngày 13-16/11, tại TP. Hồ Chí Minh.
Cá ngừ xuất sang Mexico tăng mạnh
Tính đến hết tháng 9, giá trị xuất khẩu cá ngừ sang Mexico tăng 55% so với cùng kỳ 2018, đạt gần 12 triệu USD.
Bà Rịa- Vũng Tàu: Khai mạc Triển lãm Oil & Gas Viet Nam 2019
Ngày 13/11, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Pullman Vũng Tàu, Fireworks Việt Nam - trực thuộc Tập đoàn Fireworks Trade Media đã tổ chức Triển lãm máy móc, thiết bị chuyên ngành Dầu khí và ngành Công nghiệp phụ trợ - Oil & Gas Vietnam (OGAV) 2019.
Bộ Công Thương: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nông sản, thực phẩm vượt rào cản phi thuế quan
Rất nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam đang gặp khó khăn bởi các rào cản phi thuế quan trong quá trình tiếp cận thị trường. Để hỗ trợ doanh nghiệp, Bộ Công Thương đã và đang thực hiện nhiều chương trình tư vấn, đào tạo… nhằm giúp doanh nghiệp Việt đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu.
Con đường đi đến thỏa thuận Mỹ - Trung vẫn gian nan trước nguy cơ tăng thuế mới
Thuế quan đang nổi lên như một trở ngại chính trong nỗ lực của Mỹ và Trung Quốc để đi đến một thỏa thuận thương mại hạn chế, một tháng sau khi hai nước gọi tên một thỏa thuận “giai đoạn 1” trong cuộc chiến thương mại của họ.
EU: Hàng hóa sản xuất ở các khu định cư Do Thái phải được dán nhãn chỉ dẫn nguồn gốc sản phẩm
Ngày 12/11/2019, Tòa án công lý châu Âu đã ra phán quyết về việc các sản phẩm được sản xuất ở khu vực như Judea and Samaria, phía đông Jerusalem, cao nguyên Golan phải được gắn nhãn mác xuất xứ rõ ràng, bởi vì đây là “những vùng lãnh thổ bị chiếm đóng” trái với luật quốc tế và EU không công nhận quyền sở hữu của Israel đối với những khu vực này, bất kể Israel đã chính thức sáp nhập một vài vùng trong số đó vào lãnh thổ của mình.
Lào Cai và Vân Nam (Trung Quốc): Tích cực thúc đẩy xuất nhập khẩu qua cửa khẩu
Ngày 13/11, tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị kết nối giao thương và ký kết hợp đồng kinh tế doanh nghiệp Việt - Trung năm 2019, với mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên, phát huy vai trò “cầu nối” của Lào Cai và Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc).
Dự án Shetrades hỗ trợ doanh nghiệp nữ tiếp cận thị trường qua Vietnam Foodexpo 2019
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) và UPS đang tích cực phối hợp và đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Việt Nam thông qua Dự án SheTrades, trong đó tập trung phát triển các cơ hội kinh doanh xuyên biên giới cho các doanh nghiệp này.
Vietnam Foodexpo 2019: Diễn đàn giao thương, đầu tư cho ngành công nghiệp thực phẩm
Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) đã khai mạc sáng ngày 13/11, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với sự tham gia của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Doanh nghiệp xuất khẩu sang ASEAN, Hồng Kông, Trung Quốc cần lưu ý gì?
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa có thông báo tới các tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu sang các thị trường ASEAN, Hồng Kông, Trung Quốc về quy định khai xuất xứ hàng hóa để hưởng ưu đãi thuế quan theo những cam kết trong Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Hồng Kông, Trung Quốc (AHKFTA).
Doanh nghiệp: Thêm chủ động, bớt ứng phó
Phải làm gì để “sống sót” trong giai đoạn kinh doanh có nhiều bất ổn như hiện nay? Đó chính xác là mối lo chung của đa số doanh nghiệp (DN) khi nghĩ đến thương mại toàn cầu. Đây cũng là vấn đề chính tại Diễn đàn CFO (Chief Financial Officer) Việt Nam 2019 với chủ đề “Chiến tranh thương mại: Thêm chủ động, bớt ứng phó”, diễn ra ngày 13/11, tại TP. Hồ Chí Minh.
VASEP: Tăng trưởng xuất khẩu tôm sang Canada chưa ổn định
Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ thị trường, chú trọng các yếu tố về giá cả, mẫu mã, chất lượng để nâng tính cạnh tranh của sản phẩm tôm Việt Nam trên thị trường Canada.
Sức hút từ hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) 2019
Tối ngày 12/11, tại Lào Cai, Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 19 năm 2019 đã chính thức khai mạc. Đây là hoạt động thuộc Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo thực hiện nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại Việt - Trung tiếp tục tăng trưởng.
Khi “điểm chạm” nâng cánh thương hiệu
Bên cạnh chất lượng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu chính là tài sản quan trọng và quý giá của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thương hiệu thực sự góp phần nâng cao giá trị sản phẩm không thể thiếu vai trò của nhà thiết kế - những người biết chọn lọc, sáng tạo để thương hiệu đạt hiệu quả cao nhất ngay từ mỗi điểm chạm.
Nhiệm vụ trọng tâm
Xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia kinh tế công nghiệp và thương mại (CN&TM) đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tái cơ cấu ngành Công Thương.
Thuế quan là điểm nhấn quan trọng trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung
Trung Quốc và Mỹ dường như vẫn chưa thỏa thuận được các quan điểm khác nhau về các chi tiết của một hiệp định thương mại. Thuế quan trả đũa lẫn nhau đang gây tổn hại cho cả hai nước và các nhà kinh tế đang hy vọng cả hai bên ngừng chiến. Chính quyền Trung Quốc và Mỹ đã công bố các tuyên bố mâu thuẫn nhau về việc đẩy lùi thuế quan như một phần của hiệp định thương mại giai đoạn 1 nhằm chấm dứt tranh chấp thương mại bắt đầu giữa hai quốc gia vào giữa năm 2018.
Mở chợ Việt Nam tại Malaysia
Dự án chợ Việt Nam (Vietnam Market) tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) dự kiến sẽ được mở vào tháng 3/2020. Chợ được hình thành trên cơ sở nhu cầu có thực đối với hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam tại Malaysia.
Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất cho Việt Nam
Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm với 88.914 tấn, đạt 76,2 triệu USD giảm về lượng và kim ngạch so cùng kỳ
Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung
Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa chốt hợp đồng 300.000 tấn gạo với các nhà cung cấp, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách trúng thầu với 108.000 tấn gạo.
Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Trước sự khởi sắc của xuất khẩu trong quý I/2024, Bộ Công Thương tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đã đề ra để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2024.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.