Bà Rịa- Vũng Tàu: Khai mạc Triển lãm Oil & Gas Viet Nam 2019

Bà Rịa- Vũng Tàu: Khai mạc Triển lãm Oil & Gas Viet Nam 2019

Ngày 13/11, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Pullman Vũng Tàu, Fireworks Việt Nam - trực thuộc Tập đoàn Fireworks Trade Media đã tổ chức Triển lãm máy móc, thiết bị chuyên ngành Dầu khí và ngành Công nghiệp phụ trợ - Oil & Gas Vietnam (OGAV) 2019.
Bộ Công Thương: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nông sản, thực phẩm vượt rào cản phi thuế quan

Bộ Công Thương: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp nông sản, thực phẩm vượt rào cản phi thuế quan

Rất nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam đang gặp khó khăn bởi các rào cản phi thuế quan trong quá trình tiếp cận thị trường. Để hỗ trợ doanh nghiệp, Bộ Công Thương đã và đang thực hiện nhiều chương trình tư vấn, đào tạo… nhằm giúp doanh nghiệp Việt đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu.
Con đường đi đến thỏa thuận Mỹ - Trung vẫn gian nan trước nguy cơ tăng thuế mới

Con đường đi đến thỏa thuận Mỹ - Trung vẫn gian nan trước nguy cơ tăng thuế mới

Thuế quan đang nổi lên như một trở ngại chính trong nỗ lực của Mỹ và Trung Quốc để đi đến một thỏa thuận thương mại hạn chế, một tháng sau khi hai nước gọi tên một thỏa thuận “giai đoạn 1” trong cuộc chiến thương mại của họ.
EU: Hàng hóa sản xuất ở các khu định cư Do Thái phải được dán nhãn chỉ dẫn nguồn gốc sản phẩm

EU: Hàng hóa sản xuất ở các khu định cư Do Thái phải được dán nhãn chỉ dẫn nguồn gốc sản phẩm

Ngày 12/11/2019, Tòa án công lý châu Âu đã ra phán quyết về việc các sản phẩm được sản xuất ở khu vực như Judea and Samaria, phía đông Jerusalem, cao nguyên Golan phải được gắn nhãn mác xuất xứ rõ ràng, bởi vì đây là “những vùng lãnh thổ bị chiếm đóng” trái với luật quốc tế và EU không công nhận quyền sở hữu của Israel đối với những khu vực này, bất kể Israel đã chính thức sáp nhập một vài vùng trong số đó vào lãnh thổ của mình.    

Lào Cai và Vân Nam (Trung Quốc): Tích cực thúc đẩy xuất nhập khẩu qua cửa khẩu

Lào Cai và Vân Nam (Trung Quốc): Tích cực thúc đẩy xuất nhập khẩu qua cửa khẩu
Ngày 13/11, tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị kết nối giao thương và ký kết hợp đồng kinh tế doanh nghiệp Việt - Trung năm 2019, với mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên, phát huy vai trò “cầu nối” của Lào Cai và Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc).

Dự án Shetrades hỗ trợ doanh nghiệp nữ tiếp cận thị trường qua Vietnam Foodexpo 2019

Dự án Shetrades hỗ trợ doanh nghiệp nữ tiếp cận thị trường qua Vietnam Foodexpo 2019
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) và UPS đang tích cực phối hợp và đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Việt Nam thông qua Dự án SheTrades, trong đó tập trung phát triển các cơ hội kinh doanh xuyên biên giới cho các doanh nghiệp này.

Vietnam Foodexpo 2019: Diễn đàn giao thương, đầu tư cho ngành công nghiệp thực phẩm

Vietnam Foodexpo 2019: Diễn đàn giao thương, đầu tư cho ngành công nghiệp thực phẩm
Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) đã khai mạc sáng ngày 13/11, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với sự tham gia của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Doanh nghiệp xuất khẩu sang ASEAN, Hồng Kông, Trung Quốc cần lưu ý gì?

Doanh nghiệp xuất khẩu sang ASEAN, Hồng Kông, Trung Quốc cần lưu ý gì?
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa có thông báo tới các tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu sang các thị trường ASEAN, Hồng Kông, Trung Quốc về quy định khai xuất xứ hàng hóa để hưởng ưu đãi thuế quan theo những cam kết trong Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Hồng Kông, Trung Quốc (AHKFTA).

Doanh nghiệp: Thêm chủ động, bớt ứng phó

Doanh nghiệp: Thêm chủ động, bớt ứng phó
Phải làm gì để “sống sót” trong giai đoạn kinh doanh có nhiều bất ổn như hiện nay? Đó chính xác là mối lo chung của đa số doanh nghiệp (DN) khi nghĩ đến thương mại toàn cầu. Đây cũng là vấn đề chính tại Diễn đàn CFO (Chief Financial Officer) Việt Nam 2019 với chủ đề “Chiến tranh thương mại: Thêm chủ động, bớt ứng phó”, diễn ra ngày 13/11, tại TP. Hồ Chí Minh.    

VASEP: Tăng trưởng xuất khẩu tôm sang Canada chưa ổn định

VASEP: Tăng trưởng xuất khẩu tôm sang Canada chưa ổn định
Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ thị trường, chú trọng các yếu tố về giá cả, mẫu mã, chất lượng để nâng tính cạnh tranh của sản phẩm tôm Việt Nam trên thị trường Canada.

Sức hút từ hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) 2019

Sức hút từ hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) 2019
Tối ngày 12/11, tại Lào Cai, Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 19 năm 2019 đã chính thức khai mạc. Đây là hoạt động thuộc Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo thực hiện nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại Việt - Trung tiếp tục tăng trưởng.

Khi “điểm chạm” nâng cánh thương hiệu

Khi “điểm chạm” nâng cánh thương hiệu
Bên cạnh chất lượng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu chính là tài sản quan trọng và quý giá của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thương hiệu thực sự góp phần nâng cao giá trị sản phẩm không thể thiếu vai trò của nhà thiết kế - những người biết chọn lọc, sáng tạo để thương hiệu đạt hiệu quả cao nhất ngay từ mỗi điểm chạm.    

Nhiệm vụ trọng tâm

Nhiệm vụ trọng tâm
Xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia kinh tế công nghiệp và thương mại (CN&TM) đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tái cơ cấu ngành Công Thương.

Thuế quan là điểm nhấn quan trọng trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Thuế quan là điểm nhấn quan trọng trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung
Trung Quốc và Mỹ dường như vẫn chưa thỏa thuận được các quan điểm khác nhau về các chi tiết của một hiệp định thương mại. Thuế quan trả đũa lẫn nhau đang gây tổn hại cho cả hai nước và các nhà kinh tế đang hy vọng cả hai bên ngừng chiến. Chính quyền Trung Quốc và Mỹ đã công bố các tuyên bố mâu thuẫn nhau về việc đẩy lùi thuế quan như một phần của hiệp định thương mại giai đoạn 1 nhằm chấm dứt tranh chấp thương mại bắt đầu giữa hai quốc gia vào giữa năm 2018.

Mở chợ Việt Nam tại Malaysia

Mở chợ Việt Nam tại Malaysia
Dự án chợ Việt Nam (Vietnam Market) tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) dự kiến sẽ được mở vào tháng 3/2020. Chợ được hình thành trên cơ sở nhu cầu có thực đối với hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam tại Malaysia.

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ điều tra đối với vật liệu hàn có xuất xứ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ điều tra đối với vật liệu hàn có xuất xứ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia
Vừa qua, Cục Phòng vệ thương mại (Cơ quan điều tra), Bộ Công Thương đã tiếp nhận đầy đủ, hợp lệ hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với các sản phẩm vật liệu hàn có xuất xứ từ có xuất xứ từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Vương quốc Thái Lan và Malaysia từ các công ty đại diện cho ngành sản xuất trong nước.

Online Friday 2019: Tạo đà cho doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội tiêu thụ hàng hóa

Online Friday 2019: Tạo đà cho doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội tiêu thụ hàng hóa
Ngày 12/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức buổi họp báo để chia sẻ công tác chuẩn bị cho chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday 2019), giới thiệu doanh nghiệp cả nước kế hoạch triển khai chương trình cũng như đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Online Friday 2019.    

7 biên bản ghi nhớ hợp tác xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan được ký kết

7 biên bản ghi nhớ hợp tác xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan được ký kết
“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” vừa được MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại trung tâm Big C, Bangkok từ ngày 7 đến 10/11 với 35 quầy hàng trưng bày của các thương hiệu Việt. Tại sự kiện, 7 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Big C để xuất khẩu hàng Việt sang hệ thống phân phối tại Thái Lan.    

Chuối Tuyên Quang xuất sang Trung Quốc

Chuối Tuyên Quang xuất sang Trung Quốc
Nhiều hộ ở Tuyên Quang đổi đời nhờ trồng chuối. Sản phẩm chuối được thị trường Trung Quốc tiêu thụ mạnh.

Cá tra Việt Nam: Rộng đường vào thị trường Hoa Kỳ

Cá tra Việt Nam: Rộng đường vào thị trường Hoa Kỳ
Việc Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ chính thức công bố quyết định công nhận tương đương hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) cá da trơn của Việt Nam xuất khẩu (XK) sang thị trường này được xem là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển ngành cá tra bền vững trong thời gian tới.

“Xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới”

“Xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới”
Hội thảo với chủ đề “Xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới” sẽ diễn ra ngày 15/11/2019 tại TP. Hồ Chí Minh.      

Giai đoạn 2020 – 2030: Trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Giai đoạn 2020 – 2030: Trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia
Đó là một trong những mục tiêu của Chương trình Thương hiệu quốc gia giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. Cũng trong giai đoạn này, Chương trình sẽ tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của thương hiệu sản phẩm với các mục tiêu cụ thể.    

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 tăng 12 tỷ USD

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 tăng 12 tỷ USD
Theo thông tin mới nhất từ Brand Finance, trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD (tăng 12 tỷ USD tương đương 5,4% so với con số 235 tỷ USD năm 2018)    

Lô hàng dưới 6.000 Euro xuất khẩu sang EU, Nauy, Thụy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ được tự chứng nhận xuất xứ

Lô hàng dưới 6.000 Euro xuất khẩu sang EU, Nauy, Thụy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ được tự chứng nhận xuất xứ
Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 38/2018/TT-BCT ngày 30 tháng 10 năm 2018 quy định về quy trình đăng ký và thu hồi mã số chứng nhận xuất xứ hàng hóa (mã số REX). Thông tư số 38/2018/TT-BCT có hiệu lực kể từ ngày 14 tháng 12 năm 2018 và đã được được đăng tải tại Hệ thống quản lý và cấp chứng nhận xuất xứ điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ: httpswww.ecosys.gov.vn.    
|< < 1 2 3 > >|
XSMT 24/4, Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 24/4/2024,xổ số miền Trung ngày 24 tháng 4, trực tiếp XSMT 24/4

XSMT 24/4, Kết quả xổ số miền Trung hôm nay 24/4/2024,xổ số miền Trung ngày 24 tháng 4, trực tiếp XSMT 24/4

XSMT 24/4, Trực tiếp kết quả xổ số miền Trung hôm nay 24/4/2024, xổ số miền Trung ngày 24 tháng 4, KQXSMT 24/4. Xổ số hôm nay 24/4. XSMT t4.
Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động