Lào Cai và Vân Nam (Trung Quốc): Tích cực thúc đẩy xuất nhập khẩu qua cửa khẩu
Ngày 13/11, tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị kết nối giao thương và ký kết hợp đồng kinh tế doanh nghiệp Việt - Trung năm 2019, với mong muốn tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên, phát huy vai trò “cầu nối” của Lào Cai và Hà Khẩu (Vân Nam, Trung Quốc).
Dự án Shetrades hỗ trợ doanh nghiệp nữ tiếp cận thị trường qua Vietnam Foodexpo 2019
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) và UPS đang tích cực phối hợp và đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Việt Nam thông qua Dự án SheTrades, trong đó tập trung phát triển các cơ hội kinh doanh xuyên biên giới cho các doanh nghiệp này.
Vietnam Foodexpo 2019: Diễn đàn giao thương, đầu tư cho ngành công nghiệp thực phẩm
Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) đã khai mạc sáng ngày 13/11, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh) với sự tham gia của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Doanh nghiệp xuất khẩu sang ASEAN, Hồng Kông, Trung Quốc cần lưu ý gì?
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa có thông báo tới các tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu sang các thị trường ASEAN, Hồng Kông, Trung Quốc về quy định khai xuất xứ hàng hóa để hưởng ưu đãi thuế quan theo những cam kết trong Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Hồng Kông, Trung Quốc (AHKFTA).
Doanh nghiệp: Thêm chủ động, bớt ứng phó
Phải làm gì để “sống sót” trong giai đoạn kinh doanh có nhiều bất ổn như hiện nay? Đó chính xác là mối lo chung của đa số doanh nghiệp (DN) khi nghĩ đến thương mại toàn cầu. Đây cũng là vấn đề chính tại Diễn đàn CFO (Chief Financial Officer) Việt Nam 2019 với chủ đề “Chiến tranh thương mại: Thêm chủ động, bớt ứng phó”, diễn ra ngày 13/11, tại TP. Hồ Chí Minh.
VASEP: Tăng trưởng xuất khẩu tôm sang Canada chưa ổn định
Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ thị trường, chú trọng các yếu tố về giá cả, mẫu mã, chất lượng để nâng tính cạnh tranh của sản phẩm tôm Việt Nam trên thị trường Canada.
Sức hút từ hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) 2019
Tối ngày 12/11, tại Lào Cai, Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 19 năm 2019 đã chính thức khai mạc. Đây là hoạt động thuộc Chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo thực hiện nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại Việt - Trung tiếp tục tăng trưởng.
Khi “điểm chạm” nâng cánh thương hiệu
Bên cạnh chất lượng sản phẩm dịch vụ, thương hiệu chính là tài sản quan trọng và quý giá của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thương hiệu thực sự góp phần nâng cao giá trị sản phẩm không thể thiếu vai trò của nhà thiết kế - những người biết chọn lọc, sáng tạo để thương hiệu đạt hiệu quả cao nhất ngay từ mỗi điểm chạm.
Nhiệm vụ trọng tâm
Xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia kinh tế công nghiệp và thương mại (CN&TM) đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tái cơ cấu ngành Công Thương.
Thuế quan là điểm nhấn quan trọng trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung
Trung Quốc và Mỹ dường như vẫn chưa thỏa thuận được các quan điểm khác nhau về các chi tiết của một hiệp định thương mại. Thuế quan trả đũa lẫn nhau đang gây tổn hại cho cả hai nước và các nhà kinh tế đang hy vọng cả hai bên ngừng chiến. Chính quyền Trung Quốc và Mỹ đã công bố các tuyên bố mâu thuẫn nhau về việc đẩy lùi thuế quan như một phần của hiệp định thương mại giai đoạn 1 nhằm chấm dứt tranh chấp thương mại bắt đầu giữa hai quốc gia vào giữa năm 2018.
Mở chợ Việt Nam tại Malaysia
Dự án chợ Việt Nam (Vietnam Market) tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) dự kiến sẽ được mở vào tháng 3/2020. Chợ được hình thành trên cơ sở nhu cầu có thực đối với hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam tại Malaysia.
Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ điều tra đối với vật liệu hàn có xuất xứ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia
Vừa qua, Cục Phòng vệ thương mại (Cơ quan điều tra), Bộ Công Thương đã tiếp nhận đầy đủ, hợp lệ hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với các sản phẩm vật liệu hàn có xuất xứ từ có xuất xứ từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Vương quốc Thái Lan và Malaysia từ các công ty đại diện cho ngành sản xuất trong nước.
Online Friday 2019: Tạo đà cho doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội tiêu thụ hàng hóa
Ngày 12/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã tổ chức buổi họp báo để chia sẻ công tác chuẩn bị cho chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday 2019), giới thiệu doanh nghiệp cả nước kế hoạch triển khai chương trình cũng như đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Online Friday 2019.
7 biên bản ghi nhớ hợp tác xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan được ký kết
“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” vừa được MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại trung tâm Big C, Bangkok từ ngày 7 đến 10/11 với 35 quầy hàng trưng bày của các thương hiệu Việt. Tại sự kiện, 7 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Big C để xuất khẩu hàng Việt sang hệ thống phân phối tại Thái Lan.
Chuối Tuyên Quang xuất sang Trung Quốc
Nhiều hộ ở Tuyên Quang đổi đời nhờ trồng chuối. Sản phẩm chuối được thị trường Trung Quốc tiêu thụ mạnh.
Cá tra Việt Nam: Rộng đường vào thị trường Hoa Kỳ
Việc Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ chính thức công bố quyết định công nhận tương đương hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) cá da trơn của Việt Nam xuất khẩu (XK) sang thị trường này được xem là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển ngành cá tra bền vững trong thời gian tới.
“Xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới”
Hội thảo với chủ đề “Xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới” sẽ diễn ra ngày 15/11/2019 tại TP. Hồ Chí Minh.
Giai đoạn 2020 – 2030: Trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia
Đó là một trong những mục tiêu của Chương trình Thương hiệu quốc gia giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030. Cũng trong giai đoạn này, Chương trình sẽ tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của thương hiệu sản phẩm với các mục tiêu cụ thể.
Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2019 tăng 12 tỷ USD
Theo thông tin mới nhất từ Brand Finance, trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD (tăng 12 tỷ USD tương đương 5,4% so với con số 235 tỷ USD năm 2018)
Lô hàng dưới 6.000 Euro xuất khẩu sang EU, Nauy, Thụy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ được tự chứng nhận xuất xứ
Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 38/2018/TT-BCT ngày 30 tháng 10 năm 2018 quy định về quy trình đăng ký và thu hồi mã số chứng nhận xuất xứ hàng hóa (mã số REX). Thông tư số 38/2018/TT-BCT có hiệu lực kể từ ngày 14 tháng 12 năm 2018 và đã được được đăng tải tại Hệ thống quản lý và cấp chứng nhận xuất xứ điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ: httpswww.ecosys.gov.vn.
Tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư tại Algeria
Nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Algeria, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức đoàn tham dự Triển lãm Quốc tế về đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản và làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Oran từ ngày 5 đến 7/11/2019.
Giá tiêu dùng tại Trung Quốc tăng kỷ lục vì khủng hoảng thịt lợn
Chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc tăng lên mức kỷ lục trong gần 8 năm qua do dịch tả lợn châu Phi đẩy giá thịt trên thị trường lên cao dữ dội.
Ngành nhựa, cao su: Sẽ thêm nhiều đơn hàng
Với mức tăng trưởng bình quân từ 12 - 15% mỗi năm, chiếm tỷ trọng GDP khoảng 6,7%... ngành công nghiệp nhựa và cao su của Việt Nam được đánh giá còn nhiều tiềm năng để doanh nghiệp tiếp tục đầu tư khai thác thị trường.
Năm 2019: Tiếp tục đà xuất siêu
Trước những diễn biến khó lường của thị trường xuất khẩu, nhiều dự báo trước đây nghiêng về khả năng nhập siêu. Song với mức xuất siêu lên đến 7,05 tỷ USD sau 10 tháng, năm 2019 rất có thể thành tích xuất siêu sẽ vẫn được duy trì.
Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất cho Việt Nam
Campuchia là thị trường tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm với 88.914 tấn, đạt 76,2 triệu USD giảm về lượng và kim ngạch so cùng kỳ
Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung
Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa chốt hợp đồng 300.000 tấn gạo với các nhà cung cấp, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách trúng thầu với 108.000 tấn gạo.
Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Trước sự khởi sắc của xuất khẩu trong quý I/2024, Bộ Công Thương tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đã đề ra để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2024.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.