Lô hàng dưới 6.000 Euro xuất khẩu sang EU, Nauy, Thụy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ được tự chứng nhận xuất xứ

Lô hàng dưới 6.000 Euro xuất khẩu sang EU, Nauy, Thụy Sỹ, Thổ Nhĩ Kỳ được tự chứng nhận xuất xứ

Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 38/2018/TT-BCT ngày 30 tháng 10 năm 2018 quy định về quy trình đăng ký và thu hồi mã số chứng nhận xuất xứ hàng hóa (mã số REX). Thông tư số 38/2018/TT-BCT có hiệu lực kể từ ngày 14 tháng 12 năm 2018 và đã được được đăng tải tại Hệ thống quản lý và cấp chứng nhận xuất xứ điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ: httpswww.ecosys.gov.vn.    
Tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư tại Algeria

Tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư tại Algeria

Nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Algeria, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức đoàn tham dự Triển lãm Quốc tế về đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản và làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Oran từ ngày 5 đến 7/11/2019.
Giá tiêu dùng tại Trung Quốc tăng kỷ lục vì khủng hoảng thịt lợn

Giá tiêu dùng tại Trung Quốc tăng kỷ lục vì khủng hoảng thịt lợn

Chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc tăng lên mức kỷ lục trong gần 8 năm qua do dịch tả lợn châu Phi đẩy giá thịt trên thị trường lên cao dữ dội.
Ngành nhựa, cao su: Sẽ thêm nhiều đơn hàng

Ngành nhựa, cao su: Sẽ thêm nhiều đơn hàng

Với mức tăng trưởng bình quân từ 12 - 15% mỗi năm, chiếm tỷ trọng GDP khoảng 6,7%... ngành công nghiệp nhựa và cao su của Việt Nam được đánh giá còn nhiều tiềm năng để doanh nghiệp tiếp tục đầu tư khai thác thị trường. 

Năm 2019: Tiếp tục đà xuất siêu

Năm 2019: Tiếp tục đà xuất siêu
Trước những diễn biến khó lường của thị trường xuất khẩu, nhiều dự báo trước đây nghiêng về khả năng nhập siêu. Song với mức xuất siêu lên đến 7,05 tỷ USD sau 10 tháng, năm 2019 rất có thể thành tích xuất siêu sẽ vẫn được duy trì.

21 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế La Habana tại Cuba

21 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế La Habana tại Cuba
Trong 4 ngày từ 4 - 8/11/2019, đoàn 21 doanh nghiệp của Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đã tham dự Hội chợ quốc tế La Habana lần thứ 37 (FIHAV 2019) tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm ExpoCuba, Thủ đô La Habana, Cuba.

Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh

Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh
Giá gạo xuất khẩu bình quân 9 tháng đầu năm ở mức 435,6 USD một tấn, giảm 13,4% so với cùng kỳ 2018. 

Diễn đàn Mekong Connect 2019 lần thứ 4 có gì đặc biệt?

Diễn đàn Mekong Connect 2019 lần thứ 4 có gì đặc biệt?
Ngày 7/11 tại TP. Cần Thơ, UBND 4 tỉnh, thành phố liên kết ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp) phối hợp với Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và câu lạc bộ dẫn đầu LBC tổ chức khai mạc Diễn đàn kinh tế Mekong Connect 2019 với chủ đề “Liên kết chuỗi giá trị đồng bằng, tăng cường hội nhập thị trường”.  

Anh có thể đạt được thỏa thuận thương mại với EU vào cuối năm 2020?

Anh có thể đạt được thỏa thuận thương mại với EU vào cuối năm 2020?
Hành trình của Anh trên chặng đường rời khỏi EU đầy rẫy sự phức tạp và khó khăn cũng như những xáo trộn về mặt chính trị xã hội. Đảng Lao động Anh muốn Brexit diễn ra theo trật tự, đảng Dân chủ tự do muốn Brexit dừng lại và đảng Bảo thủ muốn Brexit được thực hiện và một thỏa thuận thương mại tự do được ký ngày 31/12/2020, kết thúc giai đoạn chuyển tiếp.

Xuất khẩu cá tra nhiều khả năng chỉ đạt 2,1 tỷ USD trong năm 2019

Xuất khẩu cá tra nhiều khả năng chỉ đạt 2,1 tỷ USD trong năm 2019
Từ đầu năm tới nay, xuất khẩu cá tra của Việt Nam đã có sự sụt giảm đáng kể do những rào cản thương mại, cùng với tình hình cung cầu thế giới có biến động về giá cả. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) xung quanh vấn đề này.

Tinh bột sắn tăng mạnh thị phần ở Trung Quốc

Tinh bột sắn tăng mạnh thị phần ở Trung Quốc
Trung Quốc đang là thị trường lớn nhất của sắn và sản phẩm sắn Việt Nam. Trong đó, tinh bột sắn đang tăng mạnh thị phần ở Trung Quốc.

Hơn 500 gian hàng sẽ tham dự triển lãm nội thất quốc tế VIFF 2019

Hơn 500 gian hàng sẽ tham dự triển lãm nội thất quốc tế VIFF 2019
Triển lãm nội thất quốc tế Việt Nam - VIFF 2019 sẽ diễn ra từ ngày 27/11 - 30/11/2019 tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thương mại quy tụ, hơn 500 gian hàng của 100 doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan...

Cơ hội nâng vị thế thực phẩm và đồ uống Việt

Cơ hội nâng vị thế thực phẩm và đồ uống Việt
Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam 2019 (Vietfood & Beverage - Propack) chính thức khai mạc sáng ngày 6/11 tại Hà Nội, đã mang tới hàng nghìn sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, các dòng đồ uống hương vị mới lạ, khu trưng bày thiết bị, máy móc công nghệ chế biến hiện đại cùng nguyên liệu phụ gia thực phẩm phong phú.  

Thuế quan Mỹ khiến Trung Quốc thiệt hại 35 tỷ USD và tổn thương cả hai nền kinh tế

Thuế quan Mỹ khiến Trung Quốc thiệt hại 35 tỷ USD và tổn thương cả hai nền kinh tế
Ngày 5/11, một nghiên cứu của Liên hiệp quốc cho thấy, cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đã cắt giảm nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc của Mỹ hơn một phần tư, tương đương 35 tỷ USD, trong nửa đầu năm nay và đẩy giá của người tiêu dùng Mỹ tăng lên.

Mỹ công bố Luật công nhận Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu cá da trơn

Mỹ công bố Luật công nhận Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu cá da trơn
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), ngày 5/11/2019, Văn phòng Đăng ký liên bang Mỹ (Federal Register) chính thức công bố văn bản Luật từ Cục kiểm tra An toàn Thực phẩm (FSIS) thuộc Bộ Nông Nghiệp Mỹ về việc công nhận Việt Nam là quốc gia đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm cá và cá Siluriformes (cá da trơn) sang Mỹ.    

Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh: Gắn với phát triển bền vững và bảo vệ môi trường

Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh: Gắn với phát triển bền vững và bảo vệ môi trường
Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2019, đã chính thức khai mạc sáng nay 6/11, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ - TP. Hồ Chí Minh.

Hơn 500 gian hàng sản phẩm nông nghiệp “hội tụ” tại Cần Thơ

Hơn 500 gian hàng sản phẩm nông nghiệp “hội tụ” tại Cần Thơ
Sáng 6/11, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ tổ chức khai mạc Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2019.

Hội thảo “Cơ hội đầu tư và kinh doanh với thị trường Việt Nam cho các doanh nghiệp Israel”

Hội thảo “Cơ hội đầu tư và kinh doanh với thị trường Việt Nam cho các doanh nghiệp Israel”
Thực hiện chương trình công tác phát triển thị trường, ngày 05/11/2019, tại thành phố Tel Aviv, Thương vụ Việt Nam tại Israel đã phối hợp với Tập đoàn Tư vấn Kinh doanh và Kiểm toán BDO của Israel tổ chức hội thảo “Cơ hội đầu tư và kinh doanh với thị trường Việt Nam cho các doanh nghiệp Israel”.

Định vị thương hiệu cho nông sản Việt

Định vị thương hiệu cho nông sản Việt
  Bộ Công Thương đang hoàn thiện dự thảo Đề án "Phát triển thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030". Đây tiếp tục được ghi nhận là nỗ lực lớn của ngành Công Thương trong xây dựng cũng như đưa thương hiệu nông sản của Việt Nam ra thế giới.

Cần Thơ đẩy mạnh kết nối giao thương xuất khẩu gạo với Hồng Kông

Cần Thơ đẩy mạnh kết nối giao thương xuất khẩu gạo với Hồng Kông
Nhằm tăng cường kết nối giao thương hợp tác phát triển xúc tiến xuất khẩu mặt hàng gạo của thành phố và tạo điều kiện để Doanh nghiệp (DN) gặp gỡ tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, chiều 5/11, UBND TP Cần Thơ đã tổ chức chương trình hội thảo với đoàn DN hiệp hội các nhà nhập khẩu gạo Hồng Kông.

Tích cực gỡ bỏ thẻ vàng IUU

Tích cực gỡ bỏ thẻ vàng IUU
Trong thời gian qua, Việt Nam đã có những biện pháp tích cực để gỡ bỏ thẻ vàng liên quan đến khai thác hải sản bất hợp pháp, không theo quy định (IUU) của Liên minh châu Âu (EC). Tuy nhiên, để gỡ bỏ hẳn thẻ vàng các địa phương phải thực hiện nghiêm khuyến cáo của EC trong thực hiện IUU. 

Xuất khẩu nông sản, trái cây qua cửa khẩu Tân Thanh: Nắm bắt tình hình, giảm thiểu thiệt hại

Xuất khẩu nông sản, trái cây qua cửa khẩu Tân Thanh: Nắm bắt tình hình, giảm thiểu thiệt hại
Kể từ giữa tháng 10/2019 đến nay, lượng hàng hóa dồn về cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) tăng đột biến với khoảng trên 250 xe/ngày, chủ yếu là thanh long và một số mặt hàng nông sản khác. Lượng hàng hóa này xuất phát từ Bình Thuận, Long An, Tây Ninh, Ninh Thuận, Gia Lai, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh và các địa phương có diện tích trồng thanh long tập trung đang vào vụ thu hoạch, khiến nhu cầu xuất khẩu cũng tăng cao…

Chủ động chống gian lận xuất xứ hàng hóa: Minh bạch để tránh bị điều tra

Chủ động chống gian lận xuất xứ hàng hóa: Minh bạch để tránh bị điều tra
Chống gian lận xuất xứ hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa giả xuất xứ Việt Nam để xuất khẩu đến thị trường Mỹ, đang được các cơ quan chức năng đẩy mạnh thực hiện.

Khi doanh nghiệp "mang chuông đi đánh xứ người"

Khi doanh nghiệp "mang chuông đi đánh xứ người"
Những năm gần đây, hàng hóa của nhiều doanh nghiệp Việt đã có mặt trên thị trường khắp các châu lục. Tuy nhiên, một số nhóm ngành hàng xuất khẩu giá trị gia tăng chưa cao do xuất thô, làm gia công và quan trọng là thiếu thương hiệu riêng… Câu chuyện về về 2 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia "mang chuông đi đánh xứ người" sẽ cho thấy tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu và "giá trị Việt Nam" trong xuất khẩu.
|< < 1 2 3 > >|
Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động