Amazon Global Selling chính thức hiện diện tại Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử

Amazon Global Selling chính thức hiện diện tại Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử

Ngày 17/10, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo “Công bố thành lập Amazon Việt Nam và cập nhật Chương trình xúc tiến thương mại điện tử xuyên biên giới”, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam dễ dàng kinh doanh trên toàn cầu thông qua kênh bán hàng trực tuyến của Amazon.  
9 tháng năm 2019, xuất khẩu rau quả giảm mạnh

9 tháng năm 2019, xuất khẩu rau quả giảm mạnh

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2019 xuất khẩu hàng rau quả đạt 272,16 triệu USD, tăng 0,8% so với tháng trước, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm 2018. Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 9/2019 xuất khẩu hàng rau quả đạt 2,81 tỷ USD, giảm 5,1% so với cùng kỳ năm 2018.
Hà Nội: Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tăng 8,2%

Hà Nội: Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tăng 8,2%

9 tháng năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đạt 166,6 triệu USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành Thủ công mỹ nghệ giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức chiều nay (16/10), tại Hà Nội.    
Thúc đẩy tăng trưởng thương mại nông sản thực phẩm Việt Nam và Mỹ

Thúc đẩy tăng trưởng thương mại nông sản thực phẩm Việt Nam và Mỹ

Bên cạnh nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam chiếm ưu thế tại thị trường Mỹ thì hiện tại nhiều sản phẩm nông nghiệp của Mỹ đang muốn được bán tại thị trường Việt Nam nhằm tạo cán cân thương mại cân bằng giữa hai nước. Đây cũng là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ Ted McKinney tại buổi gặp báo giới ngày 15/10, tại TP. Hồ Chí Minh.

Xuất khẩu thép tăng trưởng 8%

Xuất khẩu thép tăng trưởng 8%
Theo đánh giá của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), ngành sản xuất thép trong nước 9 tháng đầu năm tương đối ổn định về giá cả và thị trường, các sản phẩm thép, xuất khẩu thép dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn đạt được mức tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm 2018,

Hơn 600 gian hàng giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2019

Hơn 600 gian hàng giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2019
Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn lần thứ 19 (VietnamPrintPack) đã khai mạc sáng ngày 16/10 và kéo dài đến hết 19/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Việt Nam - Trung Quốc: Hợp tác tiêu thụ chè, cà phê

Việt Nam - Trung Quốc: Hợp tác tiêu thụ chè, cà phê
Xu hướng thay đổi thị hiếu tiêu dùng và tốc độ đô thị hóa nhanh khiến tiêu thụ cà phê và chè tại thị trường Trung Quốc ngày càng tăng. Với thế mạnh sẵn có, đây là 2 mặt hàng Việt Nam và Trung Quốc có nhiều tiềm năng để hợp tác sản xuất và tiêu thụ.

Gần 350 gian hàng tham dự hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019

Gần 350 gian hàng tham dự hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019
Gần 350 gian hàng của 150 doanh nghiệp Việt Nam với nhiều loại mặt hàng, sản phẩm đa dạng tham dự Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019, được tổ chức tại Cà Mau.

Quản lý chặt hoạt động cấp C/O

Quản lý chặt hoạt động cấp C/O
Song song với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm cấp chứng nhận xuất xứ (C/O) cho doanh nghiệp (DN) một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất, hiện nay, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) còn phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động cấp C/O, giảm thiểu khả năng gian lận xuất xứ hàng hóa.

Chuyển dịch thương mại biên giới bám sát thông lệ quốc tế: Khó, nhưng phải làm

Chuyển dịch thương mại biên giới bám sát thông lệ quốc tế: Khó, nhưng phải làm
Đến nay, quy mô trao đổi hàng hóa qua tất cả các cửa khẩu biên giới đất liền đã đạt hàng chục tỷ USD mỗi năm. Để đẩy mạnh kinh tế biên mậu, cùng với việc triển khai các hoạt động kết nối giao thương dưới nhiều hình thức, cần đặc biệt chú trọng phát triển hàng hóa Việt Nam tại địa phương có đường biên mậu.

Trung Quốc cấm nhập khẩu tôm Ecuador, doanh nghiệp Việt cần thận trọng

Trung Quốc cấm nhập khẩu tôm Ecuador, doanh nghiệp Việt cần thận trọng
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong tháng 9/2019, Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm nhập khẩu tôm từ 5 công ty xuất khẩu tôm lớn của Ecuador do lo ngại dịch bệnh có thể lây lan vào nước này.

EU xây dựng chiến lược mới chống cuộc chiến thương mại với Mỹ

EU xây dựng chiến lược mới chống cuộc chiến thương mại với Mỹ
Châu Âu đang hướng tới một vũ khí thương mại mới nhằm đáp trả Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến thương mại xuyên Đại Tây Dương diễn ra ngày càng sâu sắc. Sự phát triển của các vũ khí chiến lược này sẽ cho phép EU áp đặt mức thuế cao hơn đối với Washington, nhưng đang gây ra sự lo ngại giữa các quan chức ở Brussels.

Bộ Công Thương: Doanh nghiệp cần xem xét thận trọng khi xuất khẩu gạo vào Phi-líp-pin

Bộ Công Thương: Doanh nghiệp cần xem xét thận trọng khi xuất khẩu gạo vào Phi-líp-pin
Dù Phi-líp-pin chấm dứt điều tra phòng vệ thương mại đối với mặt hàng gạo nhưng Bộ Công Thương vẫn khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu cần xem xét thận trọng hợp đồng xuất khẩu vào nước này.  

Thêm 3 loại thủy sản của Việt Nam được xuất khẩu vào Trung Quốc

Thêm 3 loại thủy sản của Việt Nam được xuất khẩu vào Trung Quốc
Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), mới đây, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có công hàm thông báo đồng ý bổ sung 3 loại thủy sản của Việt Nam được phép xuất khẩu vào nước này gồm ngao hoa, ngao trắng và nghêu lụa.  

Mỹ-Trung đạt được thỏa thuận giai đoạn 1 và hoãn tăng thuế

Mỹ-Trung đạt được thỏa thuận giai đoạn 1 và hoãn tăng thuế
Ngày 11/10, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ và Trung Quốc “đã đồng ý về nguyên tắc” về một thỏa thuận thương mại sơ bộ, đánh dấu thành tựu hữu hình đầu tiên trong cuộc chiến thương mại kéo dài 18 tháng giữa hai nước, đồng thời để lại tất cả những vấn đề khó khăn nhất trong các cuộc đàm phán trong tương lai.

Xuất khẩu nông nghiệp 9 tháng đạt 30 tỷ USD

Xuất khẩu nông nghiệp 9 tháng đạt 30 tỷ USD
Lũy kế 9 tháng năm 2019, tổng kim ngạch ngành nông nghiệp đạt 30,02 tỷ USD, tăng 2,7% cùng kỳ

Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ AEON

Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ AEON
Chiều 11/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức Hội thảo Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại nói chung trên địa bàn Thành phố trong đó có hệ thống AEON. Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Hanoi Agricuture Fair 2019.    

Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu thịt lợn Mỹ lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay

Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu thịt lợn Mỹ lên mức cao nhất từ ​​trước đến nay
Nhập khẩu thịt lợn Mỹ của Trung Quốc đã tăng lên mức kỷ lục hàng tuần sau khi dịch tả lợn châu Phi tàn phá cả quốc gia châu Á này. Dữ liệu báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố ngày 10/10 cho thấy trong tuần đầu tiên của tháng 10, lượng nhập khẩu thịt lợn Mỹ của Trung Quốc đã tăng vọt lên tới 142.200 tấn. Trong khi cả tháng 9, các lô hàng xuất khẩu thịt lợn của Mỹ sang Trung Quốc là 19.900 tấn.

Đừng để "vàng" thành "đỏ"

Đừng để "vàng" thành "đỏ"
Theo thông báo của Ủy ban châu Âu (EC), Đoàn Thanh tra của Tổng vụ Biển và Thủy sản châu Âu (DG - MARE) sẽ sang làm việc tại Việt Nam từ ngày 4 - 12/11/2019 để đánh giá việc khắc phục khuyến cáo trong thực hiện quy định liên quan đến khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU). 

5 nhóm hàng xuất khẩu cán mốc 10 tỷ USD

5 nhóm hàng xuất khẩu cán mốc 10 tỷ USD
Theo Bộ Công Thương, hết tháng 9 có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.

Xuất khẩu năm 2019: Mục tiêu không dễ

Xuất khẩu năm 2019: Mục tiêu không dễ
Tại cuộc họp giao ban diễn ra mới đây, Bộ Công Thương khẳng định, kim ngạch xuất khẩu (XK) cả năm 2019 có thể tăng trưởng trên 8%, đạt chỉ tiêu đã đăng ký với Quốc hội. Tuy nhiên, mục tiêu này không dễ đạt được.

Tấm in kỹ thuật số của Việt Nam bị Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá tạm thời

Tấm in kỹ thuật số của Việt Nam bị Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá tạm thời
Vừa qua, Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR), thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ, đã công bố quyết định sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá sản phẩm tấm in kỹ thuật số (Digital Offset Printing Plates) nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung
Ngày 10/10, tại TP Hạ Long, Quảng Ninh, UBND TP Móng Cái (Việt Nam) phối hợp chính quyền nhân dân TP Đông Hưng (Trung Quốc) tổ chức Hội nghị chiêu thương Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái – Đông Hưng) năm 2019.

Ngành Công Thương: Đóng góp lớn cho phát triển kinh tế Thủ đô

Ngành Công Thương: Đóng góp lớn cho phát triển kinh tế Thủ đô
Sau 65 năm Ngày Tiếp quản Thủ đô, đến nay, Hà Nội đã có bước phát triển đáng tự hào. Đạt được những bước tiến mạnh mẽ đó, có sự đóng góp lớn của ngành Công Thương trong quản lý điều hành lĩnh vực công nghiệp và thương mại đạt tốc độ tăng trưởng cao.
|< < 1 2 3 > >|
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.
Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Thống kê từ Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn trong tháng 4/2024 tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 3/2024 tăng 44,7% về lượng và tăng 46,1% về kim ngạch so với tháng 2/2024, đạt 1.076.653 tấn, trị giá 901,7 triệu USD
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động