Hà Nội: Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ tăng 8,2%
9 tháng năm 2019, tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đạt 166,6 triệu USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành Thủ công mỹ nghệ giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức chiều nay (16/10), tại Hà Nội.
Thúc đẩy tăng trưởng thương mại nông sản thực phẩm Việt Nam và Mỹ
Bên cạnh nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam chiếm ưu thế tại thị trường Mỹ thì hiện tại nhiều sản phẩm nông nghiệp của Mỹ đang muốn được bán tại thị trường Việt Nam nhằm tạo cán cân thương mại cân bằng giữa hai nước. Đây cũng là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ Ted McKinney tại buổi gặp báo giới ngày 15/10, tại TP. Hồ Chí Minh.
Xuất khẩu thép tăng trưởng 8%
Theo đánh giá của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), ngành sản xuất thép trong nước 9 tháng đầu năm tương đối ổn định về giá cả và thị trường, các sản phẩm thép, xuất khẩu thép dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn đạt được mức tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm 2018,
Hơn 600 gian hàng giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới tại VietnamPrintPack 2019
Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp đóng gói bao bì và in ấn lần thứ 19 (VietnamPrintPack) đã khai mạc sáng ngày 16/10 và kéo dài đến hết 19/10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Việt Nam - Trung Quốc: Hợp tác tiêu thụ chè, cà phê
Xu hướng thay đổi thị hiếu tiêu dùng và tốc độ đô thị hóa nhanh khiến tiêu thụ cà phê và chè tại thị trường Trung Quốc ngày càng tăng. Với thế mạnh sẵn có, đây là 2 mặt hàng Việt Nam và Trung Quốc có nhiều tiềm năng để hợp tác sản xuất và tiêu thụ.
Gần 350 gian hàng tham dự hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019
Gần 350 gian hàng của 150 doanh nghiệp Việt Nam với nhiều loại mặt hàng, sản phẩm đa dạng tham dự Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019, được tổ chức tại Cà Mau.
Quản lý chặt hoạt động cấp C/O
Song song với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm cấp chứng nhận xuất xứ (C/O) cho doanh nghiệp (DN) một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất, hiện nay, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) còn phối hợp với các đơn vị liên quan nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động cấp C/O, giảm thiểu khả năng gian lận xuất xứ hàng hóa.
Chuyển dịch thương mại biên giới bám sát thông lệ quốc tế: Khó, nhưng phải làm
Đến nay, quy mô trao đổi hàng hóa qua tất cả các cửa khẩu biên giới đất liền đã đạt hàng chục tỷ USD mỗi năm. Để đẩy mạnh kinh tế biên mậu, cùng với việc triển khai các hoạt động kết nối giao thương dưới nhiều hình thức, cần đặc biệt chú trọng phát triển hàng hóa Việt Nam tại địa phương có đường biên mậu.
Trung Quốc cấm nhập khẩu tôm Ecuador, doanh nghiệp Việt cần thận trọng
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong tháng 9/2019, Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm nhập khẩu tôm từ 5 công ty xuất khẩu tôm lớn của Ecuador do lo ngại dịch bệnh có thể lây lan vào nước này.
EU xây dựng chiến lược mới chống cuộc chiến thương mại với Mỹ
Châu Âu đang hướng tới một vũ khí thương mại mới nhằm đáp trả Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến thương mại xuyên Đại Tây Dương diễn ra ngày càng sâu sắc. Sự phát triển của các vũ khí chiến lược này sẽ cho phép EU áp đặt mức thuế cao hơn đối với Washington, nhưng đang gây ra sự lo ngại giữa các quan chức ở Brussels.
Bộ Công Thương: Doanh nghiệp cần xem xét thận trọng khi xuất khẩu gạo vào Phi-líp-pin
Dù Phi-líp-pin chấm dứt điều tra phòng vệ thương mại đối với mặt hàng gạo nhưng Bộ Công Thương vẫn khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu cần xem xét thận trọng hợp đồng xuất khẩu vào nước này.
Thêm 3 loại thủy sản của Việt Nam được xuất khẩu vào Trung Quốc
Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), mới đây, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có công hàm thông báo đồng ý bổ sung 3 loại thủy sản của Việt Nam được phép xuất khẩu vào nước này gồm ngao hoa, ngao trắng và nghêu lụa.
Mỹ-Trung đạt được thỏa thuận giai đoạn 1 và hoãn tăng thuế
Ngày 11/10, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ và Trung Quốc “đã đồng ý về nguyên tắc” về một thỏa thuận thương mại sơ bộ, đánh dấu thành tựu hữu hình đầu tiên trong cuộc chiến thương mại kéo dài 18 tháng giữa hai nước, đồng thời để lại tất cả những vấn đề khó khăn nhất trong các cuộc đàm phán trong tương lai.
Xuất khẩu nông nghiệp 9 tháng đạt 30 tỷ USD
Lũy kế 9 tháng năm 2019, tổng kim ngạch ngành nông nghiệp đạt 30,02 tỷ USD, tăng 2,7% cùng kỳ
Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ AEON
Chiều 11/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức Hội thảo Bàn giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại nói chung trên địa bàn Thành phố trong đó có hệ thống AEON. Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Hanoi Agricuture Fair 2019.
Trung Quốc tăng mạnh nhập khẩu thịt lợn Mỹ lên mức cao nhất từ trước đến nay
Nhập khẩu thịt lợn Mỹ của Trung Quốc đã tăng lên mức kỷ lục hàng tuần sau khi dịch tả lợn châu Phi tàn phá cả quốc gia châu Á này. Dữ liệu báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố ngày 10/10 cho thấy trong tuần đầu tiên của tháng 10, lượng nhập khẩu thịt lợn Mỹ của Trung Quốc đã tăng vọt lên tới 142.200 tấn. Trong khi cả tháng 9, các lô hàng xuất khẩu thịt lợn của Mỹ sang Trung Quốc là 19.900 tấn.
Đừng để "vàng" thành "đỏ"
Theo thông báo của Ủy ban châu Âu (EC), Đoàn Thanh tra của Tổng vụ Biển và Thủy sản châu Âu (DG - MARE) sẽ sang làm việc tại Việt Nam từ ngày 4 - 12/11/2019 để đánh giá việc khắc phục khuyến cáo trong thực hiện quy định liên quan đến khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU).
5 nhóm hàng xuất khẩu cán mốc 10 tỷ USD
Theo Bộ Công Thương, hết tháng 9 có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.
Xuất khẩu năm 2019: Mục tiêu không dễ
Tại cuộc họp giao ban diễn ra mới đây, Bộ Công Thương khẳng định, kim ngạch xuất khẩu (XK) cả năm 2019 có thể tăng trưởng trên 8%, đạt chỉ tiêu đã đăng ký với Quốc hội. Tuy nhiên, mục tiêu này không dễ đạt được.
Tấm in kỹ thuật số của Việt Nam bị Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá tạm thời
Vừa qua, Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR), thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ, đã công bố quyết định sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá sản phẩm tấm in kỹ thuật số (Digital Offset Printing Plates) nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Việt Nam.
Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung
Ngày 10/10, tại TP Hạ Long, Quảng Ninh, UBND TP Móng Cái (Việt Nam) phối hợp chính quyền nhân dân TP Đông Hưng (Trung Quốc) tổ chức Hội nghị chiêu thương Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái – Đông Hưng) năm 2019.
Ngành Công Thương: Đóng góp lớn cho phát triển kinh tế Thủ đô
Sau 65 năm Ngày Tiếp quản Thủ đô, đến nay, Hà Nội đã có bước phát triển đáng tự hào. Đạt được những bước tiến mạnh mẽ đó, có sự đóng góp lớn của ngành Công Thương trong quản lý điều hành lĩnh vực công nghiệp và thương mại đạt tốc độ tăng trưởng cao.
WTO kêu gọi nhanh chóng thực hiện cấm trợ cấp thủy sản có hại
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) ngày 08/10 đã kêu gọi các nước đẩy nhanh các cuộc đàm phán nhằm mục đích đi đến một thỏa thuận cấm trợ cấp thủy sản có hại. Ngày nay, tác hại của nhiều khoản trợ cấp thủy sản không thể tiếp tục diễn ra, do đó WTO nhấn mạnh sự cần thiết của "một loạt các hành động khẩn cấp”.
Ra mắt sàn giao dịch thương mại toàn cầu với những đơn hàng triệu đô
Vào cuối tháng 9/2019 vừa qua, sàn thương mại giao dịch toàn cầu “buyandsellonlineglobally.com” do startup Việt làm chủ đã chính thức ra mắt. Đây được xem là nơi kết nối nhà xuất khẩu, nhà sản xuất trong nước với các nhà nhập khẩu toàn cầu.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.