Hướng đi nào cho hàng thủ công mỹ nghệ vào thị trường châu Âu?
Theo ông Nguyễn Thế Lanh – Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1, Cục Công nghiệp địa phương, Bộ Công Thương: hướng thâm nhập chủ yếu vào thị trường châu Âu của hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) Việt Nam trong thời gian tới là chuyển sang sản xuất các mặt hàng tinh xảo, có mẫu mã độc đáo phù hợp với thị trường…
Công nghệ - “chìa khóa” tăng hiệu quả sản xuất và tiêu thụ lúa gạo
Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong bảo quản, chế biến hiện đang là khâu xung yếu nhất trong chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam. Vấn đề này cũng đã được xác định là cơ hội và tiềm năng phát triển mạnh cho những sáng kiến mang tính đột phá của ngành lúa gạo, của các doanh nghiệp (DN) là chủ thể của chuỗi sản xuất lúa gạo Việt Nam.
Ba Lan là quốc gia đối tác đặc biệt tại CAEXPO lần thứ 16
Ban Tổ chức Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) đã quyết định mời Ba Lan tham dự kỳ hội chợ năm nay với tư cách quốc gia đối tác đặc biệt. Như vậy, Ba Lan là quốc gia Châu Âu đầu tiên trở thành đối tác đặc biệt của hội chợ này.
Quảng Tây đã sẵn sàng cho CAEXPO lần thứ 16
Phát biểu trong hội nghị xúc tiến cho Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 16 được tổ chức tại Quảng Châu mới đây, ông Yang Bin, Phó Bí thư Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây – tỉnh chủ nhà của CAEXPO – cho rằng, Quảng Tây đóng vai trò vị trí kết nối 3 vùng kinh tế ASEAN, Nam Trung Quốc và Tây Nam Trung Quốc với lợi thế địa lý đặc biệt: giáp biển, giáp sông, giáp đường biên giới.
Công nghiệp chế biến gỗ “dạm ngõ” 4.0
Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về máy móc và thiết bị công nghiệp chế biến gỗ (VietnamWood 2019) đã khai mạc sáng 18/9 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh, quy tụ hơn 1.000 máy móc thiết bị của 493 doanh nghiệp trong ngành gỗ Việt Nam và thế giới.
Kỳ vọng gì cho tăng trưởng xuất khẩu năm 2019?
Trong những tháng cuối năm 2019, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với động lực chính là các nhóm ngành truyền thống như dệt may, giày dép và đồ gỗ... Tuy nhiên, hoạt động xuất khẩu vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Đà Nẵng: Đẩy mạnh thông tin các cam kết trong EVFTA đến doanh nghiệp
Trước thực tế nhiều doanh nghiệp chưa nắm bắt và chưa tận dụng có hiệu quả các cơ hội từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA), đặc biệt là FTA Việt Nam – EU (EVFTA), TP. Đà Nẵng đang tập trung triển khai đẩy mạnh thông tin về các cam kết và lộ trình thực hiện các FTA đến các doanh nghiệp để tận dụng cơ hội, giảm thiểu rủi ro từ các giao dịch thương mại.
Chứng nhận tiêu chuẩn Halal giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu
Thực phẩm và các sản phẩm đạt chứng nhận Halal có ý nghĩa rất đặc biệt cho việc các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu sản phẩm, kinh doanh tại các quốc gia Hồi giáo hoặc các nước có công dân theo đạo Hồi.
Bàn giải pháp ứng phó việc hạn chế nhập khẩu hương nhang của Ấn Độ
Trước việc Ấn Độ điều chỉnh chính sách nhập khẩu đối với mặt hàng hương nhang, chiều 16/9 tại Hà Nội, Trung tâm WTO và hội nhập (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) đã tổ chức cuộc họp giữa các cơ quan Nhà nước và đại diện các doanh nghiệp để thảo luận về các giải pháp ứng phó trước quy định hạn chế nhập khẩu hương nhang của thị trường này.
Đà Nẵng: Tích cực hỗ trợ, xúc tiến thương mại mở rộng thị trường đối với các hợp tác xã sản xuất, kinh doanh
Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với thành phần kinh tế tập thể như hợp tác xã, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với các địa phương, đơn vị triển khai nhiều hoạt động XTTM hỗ trợ quảng bá, tìm kiếm thị trường, kết nối giao thương với các tỉnh trong và ngoài nước.
Xuất khẩu hồ tiêu: Giảm hầu khắp thị trường, cơ hội ở EU
Từ đầu năm đến nay, trong khi xuất khẩu (XK) hồ tiêu ghi nhận giảm mạnh ở hầu khắp thị trường thì lại có những tín hiệu khả quan tại EU. Nhưng muốn tận dụng được cơ hội thúc đẩy XK vào khối EU cũng như các thị trường khác, ngành hồ tiêu cần thay đổi mạnh mẽ, vượt rào cản phi thuế quan.
Nhu cầu yếu đẩy giá gạo Việt Nam xuống mức thấp của 12 năm
Giá gạo 5% tấm của Việt Nam đã giảm xuống còn 325 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 11-2007, so với mức 325 - 330 USD/tấn ghi nhận hồi tuần trước.
Bán hàng online: Quản lý chưa bắt kịp thực tiễn
Hình thức mua - bán hàng online đang ngày càng phổ biến bởi tính tiện lợi, tiết kiệm tối đa thời gian; thay vì phải chờ đợi, chen lấn trong các khu chợ, siêu thị, chỉ cần một vài cú click chuột là có thể chọn được món đồ yêu thích. Song, cũng chính ưu thế này làm người tiêu dùng dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
Xuất khẩu vào Mỹ: Doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì?
Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn, nhưng cũng là thị trường khó tính, vì vậy, các doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng và nghiên cứu cẩn thận thị trường...
Xuất khẩu dệt may: Bao giờ cơ hội chuyển hóa thành giá trị?
Với ưu đãi về thuế và cơ hội xuất khẩu hấp dẫn, Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) từng được kỳ vọng sẽ mang lại sự tăng trưởng nhảy vọt cho dệt may Việt Nam. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm có hiệu lực, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may sang thị trường này còn ở mức khiêm tốn.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: “Ra biển lớn, phải chấp nhận luật chơi chung”
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã khẳng định như vậy với các cơ quan thông tấn báo chí bên lề Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường Trung Quốc do Bộ Công Thương tổ chức mới đây.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về máy móc, thiết bị công nghiệp chế biến gỗ 2019
Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về công nghiệp chế biến gỗ (VietnamWood 2019) và triển lãm quốc tế công cụ, phụ kiện ngành gỗ (Furnitec 2019) sẽ diễn ra từ ngày 18 – 21/9/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Tăng cạnh tranh cho thủy sản Việt Nam: Giải bài toán nguyên liệu
Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 thế giới về sản xuất, chế biến xuất khẩu thủy sản nhưng trở ngại và thách thức cho toàn ngành vẫn là nguồn nguyên liệu phục vụ cho chế biến.
Trung Quốc tiếp tục miễn trừ thuế đối với 2 mặt hàng nông sản quan trọng của Mỹ
Ngày 13/9, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cùng với Bộ Thương mại Trung Quốc đã tuyên bố sẽ loại trừ thuế nhập khẩu đối với đậu nành, thịt lợn và các mặt hàng nông sản khác của Mỹ khỏi việc áp thuế bổ sung, mở ra cơ hội nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp đáng kể vào Trung Quốc.
Kết nối tiêu thụ nông sản cho các hợp tác xã tại phía Nam với siêu thị
Hơn 100 hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại đã được hợp tác, kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thông bán lẻ hiện đại của Big C và Go! Việt Nam. Hoạt động này nằm trong Chương trình tập huấn “Các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thông bán lẻ hiện đại của Big C và Go! Việt Nam”, diễn ra mới đây tại tỉnh Bạc Liêu.
Trung Quốc tụt giảm khó lường, top 3 thế giới, Việt Nam vẫn lao đao
Xuất khẩu gạo sang Trung Quốc và Philippines vẫn gặp nhiều hạn chế, đặc biệt nhu cầu gạo từ thị trường Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng trở lại khiến thế mạnh Việt đứng top 3 thế giới lao đao.
Chung tay đưa hàng hóa lên sàn thương mại điện tử
Muốn khai thác hiệu quả, triệt để những lợi ích từ thương mại điện tử cho việc kinh doanh, xuất khẩu phải có sự phối hợp giữa các địa phương, doanh nghiệp với các sàn thương mại điện tử. Phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) xung quanh vấn đề này.
Thị trường dầu cọ Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp Malaysia
Để thúc đẩy giao thương ngành dầu cọ giữa Malaysia và Việt Nam, bà Teresa Kok - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Malaysia - đã dẫn đầu đoàn đại biểu tham dự Hội chợ và Hội thảo thương mại dầu cọ Malaysia - Việt Nam (POTS) vào ngày 13/9, tại TP. Hồ Chí Minh.
Tìm giải pháp xuất khẩu nông thủy sản bền vững sang Trung Quốc: Không thể chậm trễ!
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tại Hội nghị phát triển xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường Trung Quốc, do Bộ Công Thương tổ chức chiều ngày 13/9, tại Hà Nội.
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu
Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện năm 2023, Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bắc Âu.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu hợp tác vụ Ấn Độ điều tra chống bán phá giá kính cường lực
Ấn Độ vừa ban hành Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.