Đà Nẵng: Tích cực hỗ trợ, xúc tiến thương mại mở rộng thị trường đối với các hợp tác xã sản xuất, kinh doanh

Đà Nẵng: Tích cực hỗ trợ, xúc tiến thương mại mở rộng thị trường đối với các hợp tác xã sản xuất, kinh doanh

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với thành phần kinh tế tập thể như hợp tác xã, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với các địa phương, đơn vị triển khai nhiều hoạt động XTTM hỗ trợ quảng bá, tìm kiếm thị trường, kết nối giao thương với các tỉnh trong và ngoài nước.    
Xuất khẩu hồ tiêu: Giảm hầu khắp thị trường, cơ hội ở EU

Xuất khẩu hồ tiêu: Giảm hầu khắp thị trường, cơ hội ở EU

Từ đầu năm đến nay, trong khi xuất khẩu (XK) hồ tiêu ghi nhận giảm mạnh ở hầu khắp thị trường thì lại có những tín hiệu khả quan tại EU. Nhưng muốn tận dụng được cơ hội thúc đẩy XK vào khối EU cũng như các thị trường khác, ngành hồ tiêu cần thay đổi mạnh mẽ, vượt rào cản phi thuế quan.
Nhu cầu yếu đẩy giá gạo Việt Nam xuống mức thấp của 12 năm

Nhu cầu yếu đẩy giá gạo Việt Nam xuống mức thấp của 12 năm

Giá gạo 5% tấm của Việt Nam đã giảm xuống còn 325 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 11-2007, so với mức 325 - 330 USD/tấn ghi nhận hồi tuần trước.
Bán hàng online: Quản lý chưa bắt kịp thực tiễn

Bán hàng online: Quản lý chưa bắt kịp thực tiễn

Hình thức mua - bán hàng online đang ngày càng phổ biến bởi tính tiện lợi, tiết kiệm tối đa thời gian; thay vì phải chờ đợi, chen lấn trong các khu chợ, siêu thị, chỉ cần một vài cú click chuột là có thể chọn được món đồ yêu thích. Song, cũng chính ưu thế này làm người tiêu dùng dễ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Xuất khẩu vào Mỹ: Doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì?

Xuất khẩu vào Mỹ: Doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì?
Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn, nhưng cũng là thị trường khó tính, vì vậy, các doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng và nghiên cứu cẩn thận thị trường...

Xuất khẩu dệt may: Bao giờ cơ hội chuyển hóa thành giá trị?

Xuất khẩu dệt may: Bao giờ cơ hội chuyển hóa thành giá trị?
Với ưu đãi về thuế và cơ hội xuất khẩu hấp dẫn, Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) từng được kỳ vọng sẽ mang lại sự tăng trưởng nhảy vọt cho dệt may Việt Nam. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm có hiệu lực, kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may sang thị trường này còn ở mức khiêm tốn.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: “Ra biển lớn, phải chấp nhận luật chơi chung”

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: “Ra biển lớn, phải chấp nhận luật chơi chung”
Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã khẳng định như vậy với các cơ quan thông tấn báo chí bên lề Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường Trung Quốc do Bộ Công Thương tổ chức mới đây.    

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về máy móc, thiết bị công nghiệp chế biến gỗ 2019

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về máy móc, thiết bị công nghiệp chế biến gỗ 2019
Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về công nghiệp chế biến gỗ (VietnamWood 2019) và triển lãm quốc tế công cụ, phụ kiện ngành gỗ (Furnitec 2019) sẽ diễn ra từ ngày 18 – 21/9/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Tăng cạnh tranh cho thủy sản Việt Nam: Giải bài toán nguyên liệu

Tăng cạnh tranh cho thủy sản Việt Nam: Giải bài toán nguyên liệu
Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 thế giới về sản xuất, chế biến xuất khẩu thủy sản nhưng trở ngại và thách thức cho toàn ngành vẫn là nguồn nguyên liệu phục vụ cho chế biến.

Trung Quốc tiếp tục miễn trừ thuế đối với 2 mặt hàng nông sản quan trọng của Mỹ

Trung Quốc tiếp tục miễn trừ thuế đối với 2 mặt hàng nông sản quan trọng của Mỹ
Ngày 13/9, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia cùng với Bộ Thương mại Trung Quốc đã tuyên bố sẽ loại trừ thuế nhập khẩu đối với đậu nành, thịt lợn và các mặt hàng nông sản khác của Mỹ khỏi việc áp thuế bổ sung, mở ra cơ hội nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp đáng kể vào Trung Quốc.

Kết nối tiêu thụ nông sản cho các hợp tác xã tại phía Nam với siêu thị

Kết nối tiêu thụ nông sản cho các hợp tác xã tại phía Nam với siêu thị
Hơn 100 hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại đã được hợp tác, kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thông bán lẻ hiện đại của Big C và Go! Việt Nam. Hoạt động này nằm trong Chương trình tập huấn “Các hợp tác xã, tổ hợp tác và trang trại vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long hợp tác kết nối tiêu thụ nông sản vào hệ thông bán lẻ hiện đại của Big C và Go! Việt Nam”, diễn ra mới đây tại tỉnh Bạc Liêu. 

Trung Quốc tụt giảm khó lường, top 3 thế giới, Việt Nam vẫn lao đao

Trung Quốc tụt giảm khó lường, top 3 thế giới, Việt Nam vẫn lao đao
Xuất khẩu gạo sang Trung Quốc và Philippines vẫn gặp nhiều hạn chế, đặc biệt nhu cầu gạo từ thị trường Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng trở lại khiến thế mạnh Việt đứng top 3 thế giới lao đao.

Chung tay đưa hàng hóa lên sàn thương mại điện tử

Chung tay đưa hàng hóa lên sàn thương mại điện tử
Muốn khai thác hiệu quả, triệt để những lợi ích từ thương mại điện tử cho việc kinh doanh, xuất khẩu phải có sự phối hợp giữa các địa phương, doanh nghiệp với các sàn thương mại điện tử. Phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) xung quanh vấn đề này.

Thị trường dầu cọ Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp Malaysia

Thị trường dầu cọ Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp Malaysia
Để thúc đẩy giao thương ngành dầu cọ giữa Malaysia và Việt Nam, bà Teresa Kok - Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Malaysia - đã dẫn đầu đoàn đại biểu tham dự Hội chợ và Hội thảo thương mại dầu cọ Malaysia - Việt Nam (POTS) vào ngày 13/9, tại TP. Hồ Chí Minh.

Tìm giải pháp xuất khẩu nông thủy sản bền vững sang Trung Quốc: Không thể chậm trễ!

Tìm giải pháp xuất khẩu nông thủy sản bền vững sang Trung Quốc: Không thể chậm trễ!
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tại Hội nghị phát triển xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường Trung Quốc, do Bộ Công Thương tổ chức chiều ngày 13/9, tại Hà Nội.    

Hiệp định ACFTA: Thuận lợi và thách thức

Hiệp định ACFTA: Thuận lợi và thách thức
Mức thuế quan giảm về 0% đối với gần 8.000 dòng sản phẩm, Hiệp định Thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA) được kỳ vọng tạo “cú huých” cho nông sản Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu sang Trung Quốc. Dù vậy, sản phẩm chỉ được hưởng ưu đãi khi đáp ứng tốt các yêu cầu khắt khe về chất lượng, xuất xứ hàng hóa...

Xuất khẩu gạo sang Trung Quốc: Hiểu rõ nhu cầu thị trường

Xuất khẩu gạo sang Trung Quốc: Hiểu rõ nhu cầu thị trường
Hoạt động xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc đang sụt giảm mạnh trong thời gian gần đây. Nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu, cùng với việc tuân thủ quy định của thị trường sẽ giúp xuất khẩu gạo sang Trung Quốc thuận lợi hơn.

Đà Nẵng: Tìm đường đưa sản phẩm địa phương lên kệ siêu thị

Đà Nẵng: Tìm đường đưa sản phẩm địa phương lên kệ siêu thị
Chiều 12/9, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Big C Việt Nam tổ chức chương trình kết nối cung cầu, đưa hàng hóa, sản phẩm vào hệ thống siêu thị của Central Group, Big C Việt Nam.

Xuất khẩu nông - thủy sản sang Trung Quốc: Tìm giải pháp bền vững

Xuất khẩu nông - thủy sản sang Trung Quốc: Tìm giải pháp bền vững
Nhằm rà soát, đánh giá tình hình và bàn các biện pháp tháo gỡ khó khăn, định hướng tổ chức lại sản xuất đáp ứng đúng yêu cầu của Trung Quốc, góp phần tận dụng tốt các lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA) và phát triển xuất khẩu (XK) nông, thủy sản một cách bền vững sang thị trường này, ngày 13/9/2019, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị phát triển XK nông, thủy sản sang thị trường Trung Quốc.

Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Phải thay đổi từ tư duy

Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Phải thay đổi từ tư duy
Xuất khẩu (XK) rau, quả sang thị trường Trung Quốc đang chững lại do các doanh nghiệp (DN) XK Việt Nam vẫn còn khá lúng túng, chưa thích ứng được với những biện pháp quản lý nhập khẩu của các cơ quan chức năng Trung Quốc. Thực tế này đòi hỏi cả DN lẫn người sản xuất phải cập nhật thông tin, thay đổi cho phù hợp.

Tăng thị phần nông sản Việt vào thị trường Hàn Quốc

Tăng thị phần nông sản Việt vào thị trường Hàn Quốc
Mỗi năm Hàn Quốc phải chi khoảng trên 35 tỷ USD để nhập khẩu các mặt hàng nông, thủy sản. Các doanh nghiệp (DN) Việt Nam rất hào hứng với việc tăng xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc, song cũng còn nhiều rào cản phải khắc phục như chất lượng, các yêu cầu về biện pháp vệ sinh và kiểm dịch động thực vật...    

Thời cơ vàng để chiếm lĩnh thị phần

Thời cơ vàng để chiếm lĩnh thị phần
Cuối tháng 8 vừa qua, hệ thống VinMart tiếp tục tạo nên một “cú nổ” lớn trên thị trường bán lẻ khi thâu tóm 8 siêu thị Queenland Mart, nâng tổng số điểm bán VinMart lên 120. Tính cả VinMart+, Vingroup hiện sở hữu chuỗi siêu thị đồ sộ lên tới 2.122 điểm bán.

Bàn giải pháp thúc đẩy chế biến, xuất khẩu gỗ, lâm sản năm 2019

Bàn giải pháp thúc đẩy chế biến, xuất khẩu gỗ, lâm sản năm 2019
Sáng ngày 11/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức cuộc họp với các Hiệp hội gỗ, Lâm sản nhằm đánh giá tình hình chế biến, xuất khẩu gỗ, lâm sản những tháng đầu năm 2019 và các giải pháp thúc đẩy chế biến, xuất khẩu gỗ, lâm sản năm 2019 và thời gian tới.

Sắp diễn ra Hội nghị phát triển xuất khẩu nông thủy sản sang Trung Quốc

Sắp diễn ra Hội nghị phát triển xuất khẩu nông thủy sản sang Trung Quốc
Ngày 13/9/2019, tại Khách sạn Melia (Hà Nội), Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị phát triển xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường Trung Quốc.    
|< < 1 2 3 > >|
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.
Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Thống kê từ Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn trong tháng 4/2024 tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2023.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động