Đà Nẵng: Tìm đường đưa sản phẩm địa phương lên kệ siêu thị

Đà Nẵng: Tìm đường đưa sản phẩm địa phương lên kệ siêu thị

Chiều 12/9, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Big C Việt Nam tổ chức chương trình kết nối cung cầu, đưa hàng hóa, sản phẩm vào hệ thống siêu thị của Central Group, Big C Việt Nam.
Xuất khẩu nông - thủy sản sang Trung Quốc: Tìm giải pháp bền vững

Xuất khẩu nông - thủy sản sang Trung Quốc: Tìm giải pháp bền vững

Nhằm rà soát, đánh giá tình hình và bàn các biện pháp tháo gỡ khó khăn, định hướng tổ chức lại sản xuất đáp ứng đúng yêu cầu của Trung Quốc, góp phần tận dụng tốt các lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA) và phát triển xuất khẩu (XK) nông, thủy sản một cách bền vững sang thị trường này, ngày 13/9/2019, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị phát triển XK nông, thủy sản sang thị trường Trung Quốc.
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Phải thay đổi từ tư duy

Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Phải thay đổi từ tư duy

Xuất khẩu (XK) rau, quả sang thị trường Trung Quốc đang chững lại do các doanh nghiệp (DN) XK Việt Nam vẫn còn khá lúng túng, chưa thích ứng được với những biện pháp quản lý nhập khẩu của các cơ quan chức năng Trung Quốc. Thực tế này đòi hỏi cả DN lẫn người sản xuất phải cập nhật thông tin, thay đổi cho phù hợp.
Tăng thị phần nông sản Việt vào thị trường Hàn Quốc

Tăng thị phần nông sản Việt vào thị trường Hàn Quốc

Mỗi năm Hàn Quốc phải chi khoảng trên 35 tỷ USD để nhập khẩu các mặt hàng nông, thủy sản. Các doanh nghiệp (DN) Việt Nam rất hào hứng với việc tăng xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc, song cũng còn nhiều rào cản phải khắc phục như chất lượng, các yêu cầu về biện pháp vệ sinh và kiểm dịch động thực vật...    

Thời cơ vàng để chiếm lĩnh thị phần

Thời cơ vàng để chiếm lĩnh thị phần
Cuối tháng 8 vừa qua, hệ thống VinMart tiếp tục tạo nên một “cú nổ” lớn trên thị trường bán lẻ khi thâu tóm 8 siêu thị Queenland Mart, nâng tổng số điểm bán VinMart lên 120. Tính cả VinMart+, Vingroup hiện sở hữu chuỗi siêu thị đồ sộ lên tới 2.122 điểm bán.

Bàn giải pháp thúc đẩy chế biến, xuất khẩu gỗ, lâm sản năm 2019

Bàn giải pháp thúc đẩy chế biến, xuất khẩu gỗ, lâm sản năm 2019
Sáng ngày 11/9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức cuộc họp với các Hiệp hội gỗ, Lâm sản nhằm đánh giá tình hình chế biến, xuất khẩu gỗ, lâm sản những tháng đầu năm 2019 và các giải pháp thúc đẩy chế biến, xuất khẩu gỗ, lâm sản năm 2019 và thời gian tới.

Sắp diễn ra Hội nghị phát triển xuất khẩu nông thủy sản sang Trung Quốc

Sắp diễn ra Hội nghị phát triển xuất khẩu nông thủy sản sang Trung Quốc
Ngày 13/9/2019, tại Khách sạn Melia (Hà Nội), Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị phát triển xuất khẩu nông thủy sản sang thị trường Trung Quốc.    

Chuỗi cung ứng hiện đại lo ngại bị gián đoạn do căng thẳng thương mại toàn cầu

Chuỗi cung ứng hiện đại lo ngại bị gián đoạn do căng thẳng thương mại toàn cầu
Nền kinh tế hiện đại hoạt động dựa trên sự vận hành thông suốt của nhiều chuỗi cung ứng phức tạp và tinh vi. Khả năng vận chuyển nguyên liệu, vật liệu, sản phẩm kịp thời và đúng thời điểm đã mang lại rất nhiều lợi ích như: giảm chi phí sản xuất, cải thiện việc áp dụng các công nghệ tiên tiến, giúp mở ra những thị trường mới với nhiều cơ hội kinh doanh mới cho nhà sản xuất. Tuy nhiên, căng thẳng thương mại toàn cầu, sự thay đổi trong việc quản lý và các chính sách thương mại từ địa phương, quốc gia và quốc tế có thể làm đảo lộn nền kinh tế cơ bản của chuỗi cung ứng.    

Thực thi CPTPP: Cán cân thương mại tăng trưởng tích cực

Thực thi CPTPP: Cán cân thương mại tăng trưởng tích cực
Theo Tổng cục Hải quan, chỉ sau 7 tháng có hiệu lực, Việt Nam đạt mức thặng dư thương mại tích cực hơn 1 tỷ USD với 10 quốc gia trong Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Hệ thống cảnh báo sớm: Tận dụng sức mạnh thông tin

Hệ thống cảnh báo sớm: Tận dụng sức mạnh thông tin
Trong bối cảnh các vụ kiện phòng vệ thương mại có xu hướng gia tăng, việc xây dựng hệ thống cảnh báo sớm (CBS) cho những mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu (XK) cao của Việt Nam là hết sức cần thiết.

Đẩy mạnh thương mại điện tử xuyên biên giới tới sinh viên

Đẩy mạnh thương mại điện tử xuyên biên giới tới sinh viên
Ngày 10/9/2019, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương, phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”. Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc, cuộc thi đem đến một sân chơi thiết thực và chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm kinh doanh toàn cầu thực tế dành cho sinh viên.    

Nâng cấp hoạt động thương mại điện tử: Hạn chế bất cập phát sinh

Nâng cấp hoạt động thương mại điện tử: Hạn chế bất cập phát sinh
Hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) tại TP. Hồ Chí Minh phát triển với tốc độ nhanh nhưng đồng thời bộc lộ nhiều điểm tiêu cực trong kinh doanh. Nhiều mặt hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ được chào bán công khai nhưng các cơ quan chức năng chưa có biện pháp ngăn chặn xử lý hiệu quả.

Một thỏa thuận giữa Mỹ và Trung Quốc: Cơ hội thuộc về 20% cuối cùng?

Một thỏa thuận giữa Mỹ và Trung Quốc: Cơ hội thuộc về 20% cuối cùng?
Dự kiến sau cuộc đàm phán lần thứ 13 đang được lên kế hoạch vào đầu tháng 10 tới, dự kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người đồng cấp Mỹ Donald Trump có thể gặp nhau vào tháng 11 tại Hội nghị Thượng đỉnh APEC ở Chile.

Nhãn Việt chinh phục thị trường Australia

Nhãn Việt chinh phục thị trường Australia
Cùi dày, trái to, cơm khô và có hương vị đặc trưng của nhãn miền Bắc, lần đầu tiên gần 1 tấn nhãn muộn của Hà Nội đã thông quan thành công tại thị trường Australia. "Ngày nhãn Việt Nam tại Australia" cũng được diễn ra ngay sau đó (ngày 9/9), hứa hẹn mở ra cơ hội mới cho trái nhãn Việt cũng như ngành rau quả xuất khẩu (XK) của Việt Nam nói chung.

Ngành phân phối Việt Nam: Hợp tác cùng phát triển

Ngành phân phối Việt Nam: Hợp tác cùng phát triển
Ngành phân phối Việt Nam đang có sự phát triển mạnh mẽ, đem lại hiệu quả lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, để phát triển và quản lý bền vững, hiệu quả hơn, mang lại lợi ích cho tất cả các bên, cùng với việc tìm giải pháp dung hòa tăng trưởng giữa khối doanh nghiệp (DN) FDI và DN nội địa, DN lớn - DN vừa và nhỏ, cần phát huy vai trò của chợ truyền thống trong tập quán tiêu dùng người Việt Nam.

Đồng Nai chiếm hơn 60% tổng xuất siêu của cả nước

Đồng Nai chiếm hơn 60% tổng xuất siêu của cả nước
Trong 8 tháng/2019 xuất siêu của Đồng Nai đã đạt hơn 2,1 tỷ USD, chiếm hơn 60% tổng xuất siêu cả nước và tăng 400 triệu USD so với cùng kỳ năm trước. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Đồng Nai giữ vị trí xuất siêu và thiết lập kỷ lục mới hàng năm.    

Hy Lạp chuộng cá ngừ nhập khẩu từ Việt Nam

Hy Lạp chuộng cá ngừ nhập khẩu từ Việt Nam
Tính đến hết tháng 7/2019, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Hy Lạp tăng 104% so với cùng kỳ năm 2018, đạt gần 1,8 triệu USD.

TP. Hồ Chí Minh: Thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư

TP. Hồ Chí Minh: Thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư
Trong những tháng còn lại của năm 2019, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư theo hướng hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khai thác tối đa khả năng các nguồn lực sẵn có, tận dụng các cơ hội mang lại từ việc thực thi các Hiệp định thương mại tự do để tăng trưởng sản xuất và xuất khẩu, thu hút đầu tư.   

Lào Cai: Sôi động xuất khẩu thanh long

Lào Cai: Sôi động xuất khẩu thanh long
Mặc dù tháng 8 mới ở giai đoạn đầu của vụ thu hoạch thanh long năm 2019, song hoạt động xuất khẩu thanh long sang thị trường Trung Quốc qua địa bàn tỉnh Lào Cai đã diễn ra rất sôi động.

Điều kiện tiên quyết để xuất khẩu nông sản thành công vào Trung Quốc

Điều kiện tiên quyết để xuất khẩu nông sản thành công vào Trung Quốc
Cần thay đổi tư duy tiếp cận và không nên coi Trung Quốc là thị trường dễ tính

Không ồ ạt đầu tư chế biến sâu

Không ồ ạt đầu tư chế biến sâu
Trong bối cảnh xuất khẩu cà phê liên tục giảm sâu do chịu tác động từ thị trường thế giới, việc Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được ký kết và dự kiến có hiệu lực vào đầu năm 2020 được cho là động lực giúp ngành lấy lại đà tăng trưởng trong thời gian tới. Phóng viên Báo Công Thương trao đổi với ông Đỗ Hà Nam - Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê ca cao Việt Nam xung quanh vấn đề này.

Xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam tại thị trường Australia

Xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam tại thị trường Australia
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, ngày 9/9/2019 tới, tại Melbourne, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Thương vụ Việt Nam tại Australia, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia cùng Công ty Green Path Viet Nam và Công ty Green Path Australia sẽ tổ chức Ngày nhãn Việt Nam.

Bộ Công Thương chính thức điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép các-bon cán nguội

Bộ Công Thương chính thức điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép các-bon cán nguội
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2703/QĐ-BCT về việc tiến hành điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm thép các-bon cán nguội (ép nguội) dạng cuộn hoặc tấm có xuất xứ từ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Hà Nội: 1 tấn nhãn nhãn chín muộn lên đường sang Australia

Hà Nội: 1 tấn nhãn nhãn chín muộn lên đường sang Australia
Sáng 6/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội phối hợp với UBND huyện Hoài Đức tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, tiêu thụ và xuất khẩu nhãn chín muộn Hà Nội và Lễ công bố nhãn chín muộn Hà Nội xuất khẩu đi Australia năm 2019.    
|< < 1 2 3 > >|
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động