Quyết liệt ngăn chặn hành vi lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại
Trong thời gian qua, một số mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam bị nước ngoài điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ. Để ngăn chặn các hành vi này, Bộ Công Thương đã tích cực triển khai nhiều biện pháp như xây dựng danh sách hàng hóa trong diện cảnh báo nguy cơ lẩn tránh thuế và phối hợp, gửi thông tin tới các cơ quan có liên quan để tăng cường kiểm tra, theo dõi…
Tranh chấp Mỹ - Trung: Từ xung đột thương mại đến cạnh tranh toàn diện?
Một ngày sau vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung lần thứ 12 kết thúc vào ngày 31/7 tại Thượng Hải, chính quyền Mỹ tuyên bố sẽ áp thuế 10% đối với 300 tỷ đôla hàng hóa khác của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/9, bỏ qua thực tế là hai bên đã kêu gọi các cuộc đàm phán "mang tính xây dựng" và đồng ý tổ chức vòng đàm phán tiếp theo tại Washington.
MM Mega Market Việt Nam: Đưa nông sản Việt sang Singapore
MM Mega Market Việt Nam sẽ xuất khẩu các mặt hàng nông sản Việt Nam như rau, củ, quả, nấm tươi sạch sang thị trường Singapore thông qua Công ty CMM Singapore.
Cách nào giảm rủi ro khi xuất khẩu qua thương mại điện tử?
Muốn kinh doanh thành công qua thương mại điện tử, ngoài việc linh hoạt chính sách cho từng thị trường và tuân thủ các luật, nguyên tắc chung của thế giới thì doanh nghiệp phải chú trọng quản trị cho các hợp đồng ký kết nhằm tránh các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.
Trung Quốc tăng gấp đôi thuế nhập khẩu thịt bò Australia
Trung Quốc đã tiến hành tăng thuế quan đối với tám loại thịt bò nhập khẩu quan trọng của Australia, sau khi Australia thực hiện hạn ngạch thịt bò năm 2019 cho Trung Quốc.
Sắp diễn ra hội chợ Vietfish 2019
Hội chợ Triển lãm thủy sản quốc tế 2019 (Vietfish 2019) tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 31/8/2019 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, thu hút hơn 340 gian hàng của doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.
Nông sản Sơn La: Chinh phục người tiêu dùng Thủ đô
Đẩy mạnh công tác xúc tiến, thay đổi quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nông sản Sơn La từng bước chinh phục người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và xa hơn là những thị trường khó tính.
Khai thác hiệu quả các FTA
Kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng hóa sang các quốc gia đã ký kết hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh thời gian qua.
Nhượng quyền thương mại: Giải "bài toán" chính sách
Việt Nam đang là thị trường nhượng quyền thương mại (NQTM) tiềm năng, thu hút sự quan tâm của các thương hiệu quốc tế lớn cũng như trong nước. Tuy nhiên, NQTM vẫn còn mang tính sơ khai, thiếu cơ chế, chính sách quản lý và thúc đẩy…
Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ điều tra rà soát cuối kỳ biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP và MAP nhập khẩu
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra rà soát cuối kỳ biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP và MAP nhập khẩu (ER01.SG06).
Xuất khẩu lương thực thực phẩm sang thị trường Hồi giáo: Cơ hội cho Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng tỷ đô
Nhu cầu toàn cầu trị giá tới 1,93 triệu tỷ USD về thực phẩm Halal (dành cho người Hồi giáo) mới chỉ được đáp ứng xấp xỉ 10%. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu nếu biết tận dụng những lợi thế tài nguyên và chủ động trong việc thực hiện thủ tục đảm bảo chất lượng hàng hóa.
Nỗ lực tạo thuận lợi thương mại từ Cơ chế một cửa ASEAN
Nhằm thúc đẩy Cơ chế một cửa ASEAN, tạo thuận lợi thương mại, các bộ, ngành khẩn trương hoàn thành việc chuyển đổi mô hình hệ thống công nghệ thông tin quản lý chuyên ngành từ mô hình xử lý phân tán sang mô hình xử lý tập trung tại bộ, ngành; kết nối, trao đổi và chia sẻ thông tin với Cổng thông tin một cửa quốc gia để hình thành cơ sở dữ liệu quản lý nhà nước tập trung.
Xuất khẩu gỗ: "Lội ngược dòng” ngoạn mục
Từ đầu năm đến nay, trong khi XK nhiều mặt hàng nông sản liên tục đối diện khó khăn, kim ngạch sụt giảm mạnh, thì XK gỗ và sản phẩm từ gỗ lại vẫn luôn giữ vững phong độ, đều đặn tăng trưởng trên 10%. Trên đà đó, kim ngạch XK gỗ và sản phẩm gỗ tự tin sẽ cán đích 11 tỷ USD.
Cơ hội giảm nhập siêu từ Trung Quốc: Tăng nhập hàng hóa, nguyên vật liệu từ Mỹ
Ngoài linh kiện điện tử, máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu... người Việt đang chuộng khá nhiều thực phẩm Mỹ. Từ đầu năm đến nay, hàng hóa Mỹ vào VN đã tăng mạnh với giá mềm hơn.
Xuất khẩu tôm: Kỳ vọng phục hồi
Những tháng đầu năm, xuất khẩu (XK) tôm tại nhiều thị trường giảm mạnh. Tuy nhiên, với việc khai thác các lợi thế từ hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, XK tôm được kỳ vọng sẽ phục hồi trong thời gian tới.
Giá sợi xuất khẩu đang chịu nhiều bất lợi
Việc phá giá đồng Nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc đã có tác động không nhỏ đến xuất khẩu sợi vốn được xuất chủ yếu sang Trung Quốc. Cụ thể, nếu tỷ giá USD/CNY giảm 1%, tương đương giá sợi xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc mất 3 cent Mỹ/kg.
44 mặt hàng được loại khỏi danh mục thuế quan 10% mới của Mỹ
Ngày 16/8, chính quyền Trump cho biết họ đang bỏ qua một số đồ nội thất gia đình, đồ trẻ em và modem và bộ định tuyến internet do Trung Quốc sản xuất khỏi danh mục thuế quan 10% mới sẽ áp dụng từ ngày 1/9.
Giá gạo Việt Nam đi xuống do nhu cầu từ Trung Quốc giảm mạnh
Một thương nhân ở TP. Hồ Chí Minh nói rằng Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường mới để bù đắp cho sự sụt giảm mạnh lượng gạo xuất sang Trung Quốc.
Vinalines 'mở đường' logistics sang châu Âu
Chủ động đánh giá các cơ hội và thách thức của Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam (EVFTA) vừa được ký kết, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã sớm lên kế hoạch “mở đường” cung cấp dịch vụ logistics toàn diện sang châu Âu.
Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang: Tránh "bỏ trứng vào một giỏ"
Doanh nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội “lấp chỗ trống” khi xuất khẩu của Trung Quốc vào Mỹ giảm và lấp chỗ trống ở thị trường Trung Quốc với những mặt hàng xuất khẩu của Mỹ bị đánh thuế mạnh. Nhưng tuyệt đối không được “bỏ trứng vào một rổ”, phải tận dụng tối đa các lợi thế của các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã đạt được, để giảm bớt thách thức đối với thương mại Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá na Chi Lăng tại thị trường Hà Nội
Với những đặc trưng riêng biệt như: mẫu mã đẹp, mắt to, vị ngọt thanh mát, cùi dầy ít hạt, có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, cùng với việc đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm, đến nay, sản phẩm na Chi Lăng (Lạng Sơn) đã được người tiêu dùng đón nhận.
Điểm mới về quy tắc xuất xứ trong ACFTA
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 12/2019/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (ACFTA) với nhiều điểm mới so với trước đây.
Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ AEON Việt Nam
Sáng ngày 15/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch TP. Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị giới thiệu Chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và Nhật Bản năm 2019 - 2020. Trong đó, điểm nhấn là Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON Việt Nam.
Nông sản xuất khẩu: Doanh nghiệp và người nông dân cần phải thay đổi
Xuất khẩu (XK) nông, lâm, thủy sản hết tháng 7/2019 thu về 23,03 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, trong bối cảnh mới, nhiều vấn đề đang đặt ra đối với nông sản Việt.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.