Tranh chấp Mỹ - Trung: Từ xung đột thương mại đến cạnh tranh toàn diện?

Tranh chấp Mỹ - Trung: Từ xung đột thương mại đến cạnh tranh toàn diện?

Một ngày sau vòng đàm phán thương mại Mỹ - Trung lần thứ 12 kết thúc vào ngày 31/7 tại Thượng Hải, chính quyền Mỹ tuyên bố sẽ áp thuế 10% đối với 300 tỷ đôla hàng hóa khác của Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/9, bỏ qua thực tế là hai bên đã kêu gọi các cuộc đàm phán "mang tính xây dựng" và đồng ý tổ chức vòng đàm phán tiếp theo tại Washington.
MM Mega Market Việt Nam: Đưa nông sản Việt sang Singapore

MM Mega Market Việt Nam: Đưa nông sản Việt sang Singapore

MM Mega Market Việt Nam sẽ xuất khẩu các mặt hàng nông sản Việt Nam như rau, củ, quả, nấm tươi sạch sang thị trường Singapore thông qua Công ty CMM Singapore.
Cách nào giảm rủi ro khi xuất khẩu qua thương mại điện tử?

Cách nào giảm rủi ro khi xuất khẩu qua thương mại điện tử?

Muốn kinh doanh thành công qua thương mại điện tử, ngoài việc linh hoạt chính sách cho từng thị trường và tuân thủ các luật, nguyên tắc chung của thế giới thì doanh nghiệp phải chú trọng quản trị cho các hợp đồng ký kết nhằm tránh các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.
Trung Quốc tăng gấp đôi thuế nhập khẩu thịt bò Australia

Trung Quốc tăng gấp đôi thuế nhập khẩu thịt bò Australia

Trung Quốc đã tiến hành tăng thuế quan đối với tám loại thịt bò nhập khẩu quan trọng của Australia, sau khi Australia thực hiện hạn ngạch thịt bò năm 2019 cho Trung Quốc.

Sắp diễn ra hội chợ Vietfish 2019

Sắp diễn ra hội chợ Vietfish 2019
Hội chợ Triển lãm thủy sản quốc tế 2019 (Vietfish 2019) tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra từ ngày 29 đến 31/8/2019 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, thu hút hơn 340 gian hàng của doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Nông sản Sơn La: Chinh phục người tiêu dùng Thủ đô

Nông sản Sơn La: Chinh phục người tiêu dùng Thủ đô
Đẩy mạnh công tác xúc tiến, thay đổi quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nông sản Sơn La từng bước chinh phục người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và xa hơn là những thị trường khó tính.

Khai thác hiệu quả các FTA

Khai thác hiệu quả các FTA
Kim ngạch xuất khẩu (XK) hàng hóa sang các quốc gia đã ký kết hiệp định thương mại tự do (FTA) với Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh thời gian qua. 

Nhượng quyền thương mại: Giải "bài toán" chính sách

Nhượng quyền thương mại: Giải "bài toán" chính sách
Việt Nam đang là thị trường nhượng quyền thương mại (NQTM) tiềm năng, thu hút sự quan tâm của các thương hiệu quốc tế lớn cũng như trong nước. Tuy nhiên, NQTM vẫn còn mang tính sơ khai, thiếu cơ chế, chính sách quản lý và thúc đẩy…

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ điều tra rà soát cuối kỳ biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP và MAP nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ điều tra rà soát cuối kỳ biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP và MAP nhập khẩu
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra rà soát cuối kỳ biện pháp tự vệ đối với phân bón DAP và MAP nhập khẩu (ER01.SG06).

Xuất khẩu lương thực thực phẩm sang thị trường Hồi giáo: Cơ hội cho Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng tỷ đô

Xuất khẩu lương thực thực phẩm sang thị trường Hồi giáo: Cơ hội cho Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng tỷ đô
Nhu cầu toàn cầu trị giá tới 1,93 triệu tỷ USD về thực phẩm Halal (dành cho người Hồi giáo) mới chỉ được đáp ứng xấp xỉ 10%. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu nếu biết tận dụng những lợi thế tài nguyên và chủ động trong việc thực hiện thủ tục đảm bảo chất lượng hàng hóa.    

Nỗ lực tạo thuận lợi thương mại từ Cơ chế một cửa ASEAN

Nỗ lực tạo thuận lợi thương mại từ Cơ chế một cửa ASEAN
Nhằm thúc đẩy Cơ chế một cửa ASEAN, tạo thuận lợi thương mại, các bộ, ngành khẩn trương hoàn thành việc chuyển đổi mô hình hệ thống công nghệ thông tin quản lý chuyên ngành từ mô hình xử lý phân tán sang mô hình xử lý tập trung tại bộ, ngành; kết nối, trao đổi và chia sẻ thông tin với Cổng thông tin một cửa quốc gia để hình thành cơ sở dữ liệu quản lý nhà nước tập trung.

Xuất khẩu gỗ: "Lội ngược dòng” ngoạn mục

Xuất khẩu gỗ: "Lội ngược dòng” ngoạn mục
Từ đầu năm đến nay, trong khi XK nhiều mặt hàng nông sản liên tục đối diện khó khăn, kim ngạch sụt giảm mạnh, thì XK gỗ và sản phẩm từ gỗ lại vẫn luôn giữ vững phong độ, đều đặn tăng trưởng trên 10%. Trên đà đó, kim ngạch XK gỗ và sản phẩm gỗ tự tin sẽ cán đích 11 tỷ USD.

Cơ hội giảm nhập siêu từ Trung Quốc: Tăng nhập hàng hóa, nguyên vật liệu từ Mỹ

Cơ hội giảm nhập siêu từ Trung Quốc: Tăng nhập hàng hóa, nguyên vật liệu từ Mỹ
Ngoài linh kiện điện tử, máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu... người Việt đang chuộng khá nhiều thực phẩm Mỹ. Từ đầu năm đến nay, hàng hóa Mỹ vào VN đã tăng mạnh với giá mềm hơn.

Xuất khẩu tôm: Kỳ vọng phục hồi

Xuất khẩu tôm: Kỳ vọng phục hồi
Những tháng đầu năm, xuất khẩu (XK) tôm tại nhiều thị trường giảm mạnh. Tuy nhiên, với việc khai thác các lợi thế từ hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, XK tôm được kỳ vọng sẽ phục hồi trong thời gian tới.

Giá sợi xuất khẩu đang chịu nhiều bất lợi

Giá sợi xuất khẩu đang chịu nhiều bất lợi
Việc phá giá đồng Nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc đã có tác động không nhỏ đến xuất khẩu sợi vốn được xuất chủ yếu sang Trung Quốc. Cụ thể, nếu tỷ giá USD/CNY giảm 1%, tương đương giá sợi xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc mất 3 cent Mỹ/kg.

44 mặt hàng được loại khỏi danh mục thuế quan 10% mới của Mỹ 

44 mặt hàng được loại khỏi danh mục thuế quan 10% mới của Mỹ 
Ngày 16/8, chính quyền Trump cho biết họ đang bỏ qua một số đồ nội thất gia đình, đồ trẻ em và modem và bộ định tuyến internet do Trung Quốc sản xuất khỏi danh mục thuế quan 10% mới sẽ áp dụng từ ngày 1/9. 

Giá gạo Việt Nam đi xuống do nhu cầu từ Trung Quốc giảm mạnh

Giá gạo Việt Nam đi xuống do nhu cầu từ Trung Quốc giảm mạnh
Một thương nhân ở TP. Hồ Chí Minh nói rằng Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường mới để bù đắp cho sự sụt giảm mạnh lượng gạo xuất sang Trung Quốc.

Vinalines 'mở đường' logistics sang châu Âu

Vinalines
Chủ động đánh giá các cơ hội và thách thức của Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam (EVFTA) vừa được ký kết, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã sớm lên kế hoạch “mở đường” cung cấp dịch vụ logistics toàn diện sang châu Âu.

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang: Tránh "bỏ trứng vào một giỏ"

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang: Tránh "bỏ trứng vào một giỏ"
Doanh nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội “lấp chỗ trống” khi xuất khẩu của Trung Quốc vào Mỹ giảm và lấp chỗ trống ở thị trường Trung Quốc với những mặt hàng xuất khẩu của Mỹ bị đánh thuế mạnh. Nhưng tuyệt đối không được “bỏ trứng vào một rổ”, phải tận dụng tối đa các lợi thế của các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã đạt được, để giảm bớt thách thức đối với thương mại Việt Nam.

Xúc tiến, quảng bá na Chi Lăng tại thị trường Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá na Chi Lăng tại thị trường Hà Nội
Với những đặc trưng riêng biệt như: mẫu mã đẹp, mắt to, vị ngọt thanh mát, cùi dầy ít hạt, có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, cùng với việc đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm, đến nay, sản phẩm na Chi Lăng (Lạng Sơn) đã được người tiêu dùng đón nhận.    

Điểm mới về quy tắc xuất xứ trong ACFTA

Điểm mới về quy tắc xuất xứ trong ACFTA
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 12/2019/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (ACFTA) với nhiều điểm mới so với trước đây.    

Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ AEON Việt Nam

Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ AEON Việt Nam
Sáng ngày 15/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch TP. Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị giới thiệu Chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và Nhật Bản năm 2019 - 2020. Trong đó, điểm nhấn là Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON Việt Nam.

Nông sản xuất khẩu: Doanh nghiệp và người nông dân cần phải thay đổi

Nông sản xuất khẩu: Doanh nghiệp và người nông dân cần phải thay đổi
Xuất khẩu (XK) nông, lâm, thủy sản hết tháng 7/2019 thu về 23,03 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, trong bối cảnh mới, nhiều vấn đề đang đặt ra đối với nông sản Việt.

Lạng Sơn: Phát huy thế mạnh kinh tế cửa khẩu

Lạng Sơn: Phát huy thế mạnh kinh tế cửa khẩu
Mục tiêu, kế hoạch năm 2019 tỉnh Lạng Sơn đặt ra liên quan đến thương mại biên giới là phấn đấu tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn đạt 5.230 triệu USD. Tỉnh Lạng Sơn đã và đang tiếp tục tăng cường triển khai các giải pháp thúc đẩy thương mại biên giới, xuất nhập khẩu tăng trưởng.
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà ...
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Ủy ban Ngoại thương (SECEX), Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Mobile VerionPhiên bản di động