Điểm mới về quy tắc xuất xứ trong ACFTA

Điểm mới về quy tắc xuất xứ trong ACFTA

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 12/2019/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (ACFTA) với nhiều điểm mới so với trước đây.    
Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ AEON Việt Nam

Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ AEON Việt Nam

Sáng ngày 15/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch TP. Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị giới thiệu Chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và Nhật Bản năm 2019 - 2020. Trong đó, điểm nhấn là Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON Việt Nam.
Nông sản xuất khẩu: Doanh nghiệp và người nông dân cần phải thay đổi

Nông sản xuất khẩu: Doanh nghiệp và người nông dân cần phải thay đổi

Xuất khẩu (XK) nông, lâm, thủy sản hết tháng 7/2019 thu về 23,03 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, trong bối cảnh mới, nhiều vấn đề đang đặt ra đối với nông sản Việt.
Lạng Sơn: Phát huy thế mạnh kinh tế cửa khẩu

Lạng Sơn: Phát huy thế mạnh kinh tế cửa khẩu

Mục tiêu, kế hoạch năm 2019 tỉnh Lạng Sơn đặt ra liên quan đến thương mại biên giới là phấn đấu tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn đạt 5.230 triệu USD. Tỉnh Lạng Sơn đã và đang tiếp tục tăng cường triển khai các giải pháp thúc đẩy thương mại biên giới, xuất nhập khẩu tăng trưởng.

Mỹ trì hoãn thuế quan đối với một số hàng hóa Trung Quốc đến ngày 15/12

Mỹ trì hoãn thuế quan đối với một số hàng hóa Trung Quốc đến ngày 15/12
Ngày 13/8, Cơ quan Đại diện thương mại Mỹ (USTR) cho biết, thuế quan mới đối với một số mặt hàng tiêu dùng sẽ bị trì hoãn cho đến ngày 15/12, trong khi các sản phẩm khác đã bị xóa khỏi danh sách thuế quan mới của Trung Quốc.

Đầu tư công nghệ cao: "Chìa khóa" cho sản phẩm dệt may tăng tốc vào EU

Đầu tư công nghệ cao: "Chìa khóa" cho sản phẩm dệt may tăng tốc vào EU
Trong ngành sản xuất, xuất khẩu dệt may của Việt Nam hiện nay, việc đầu tư công nghệ cao từ các nước Liên minh châu Âu (EU) được cho là một lợi thế giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh. Báo Công Thương đã trao đổi với ông Phạm Văn Việt - Tổng giám đốc Công ty Việt Thắng Jean về kinh nghiệm trong việc đầu tư trên.

Tìm đường mới cho xuất khẩu gạo

Tìm đường mới cho xuất khẩu gạo
Sau khi đạt kỷ lục về giá và lượng vào năm 2018, việc suy giảm nhu cầu của hàng loạt các bạn hàng trên thế giới đã khiến xuất khẩu (XK) gạo nước ta gặp nhiều khó khăn.

Xúc tiến thương mại tại TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Xúc tiến thương mại tại TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế
Các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư đang góp phần hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế TP. Hồ Chí Minh, giúp doanh nghiệp (DN) tăng tỷ trọng xuất khẩu hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ…

Kim ngạch xuất nhập khẩu sắp cán mốc 300 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu sắp cán mốc 300 tỷ USD
Số liệu Tổng cục Hải quan vừa công bố cho thấy, lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 7, quy mô kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt gần 290 tỷ USD, gần tiệm cận với con số 300 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu.

Điều gì đã xảy ra với thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung?

Điều gì đã xảy ra với thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung?
Một thỏa thuận dường như đã rất gần. Mới tháng 5 vừa qua, chính quyền Tổng thống Trump và Trung Quốc dường như đang trên bờ vực giải quyết tranh chấp đối với các chính sách thương mại của Bắc Kinh - rồi tất cả đã sụp đổ. Một thỏa thuận ngừng chiến được tuyên bố bởi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình diễn ra vào tháng 6 cũng đã không thành công.

Đổi thay ở Bát Tràng

Đổi thay ở Bát Tràng
Để gìn giữ và phát triển làng nghề trong xu thế hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh gốm sứ tại Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã nhạy bén chuyển hướng sản xuất, bắt nhịp với công nghệ, nâng cao chất lượng và thẩm mỹ sản phẩm để phù hợp với đa dạng thị trường trong, ngoài nước.

42 doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh xuất khẩu gạo theo Nghị định 107

42 doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh xuất khẩu gạo theo Nghị định 107
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính đến nay, đã có thêm 42 thương nhân được cấp phép xuất khẩu gạo, sau khi Nghị định số 107/2018/NĐ-CP ngày 15/8/2018 của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo có hiệu lực.    

Doanh nghiệp Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc): Kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc): Kết nối giao thương
Đại diện Hiệp hội Xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định sẽ tăng cường hoạt động kết nối để thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa hai bên.

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc có thể hồi phục nửa cuối năm

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc có thể hồi phục nửa cuối năm
VASEP cho rằng, sau nửa đầu năm suy giảm, xuất khẩu thủy sản đi Trung Quốc có thể phục hồi trong 6 tháng còn lại. 

Xuất khẩu điện thoại và linh kiện dẫn đầu bảng kim ngạch trong 7 tháng

Xuất khẩu điện thoại và linh kiện dẫn đầu bảng kim ngạch trong 7 tháng
Kim ngạch xuất khẩu mặt hàng điện thoại và linh kiện đạt 27,29 tỷ USD, dẫn đầu bảng xếp hạng những mặt hàng tỷ USD trong 7 tháng qua.

Chú trọng chống gian lận xuất xứ hàng hóa

Chú trọng chống gian lận xuất xứ hàng hóa
Các Hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết và có hiệu lực, áp lực từ gian lận xuất xứ hàng hóa ngày càng gia tăng. Bộ Công Thương đang tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị để chống gian lận xuất xứ hàng hóa.    

Doanh nghiệp Ba Lan tìm cơ hội phân phối thực phẩm vào thị trường Việt Nam

Doanh nghiệp Ba Lan tìm cơ hội phân phối thực phẩm vào thị trường Việt Nam
Nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ thương mại Việt Nam - Ba Lan trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đã được ký kết, các doanh nghiệp (DN) Ba Lan đang thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại để đưa hàng hóa của Ba Lan vào thị trường Việt Nam, nhất là mặt hàng thịt bò, trái cây.    

Việt Nam đứng thứ 8/12 thị trường nhượng quyền hàng đầu thế giới

Việt Nam đứng thứ 8/12 thị trường nhượng quyền hàng đầu thế giới
Việt Nam được đánh giá là đứng thứ 8 trong số 12 thị trường hàng đầu được các doanh nghiệp quốc tế nhắm tới để nhượng quyền, trong đó có 43% doanh nghiệp của Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam trong chiến lược nhượng quyền của mình.

Coi rào cản là cơ hội

Coi rào cản là cơ hội
Các hiệp định thương mại tự do được Việt Nam ký kết từ cấp song phương đến châu lục, liên châu lục là cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu, nhất là mặt hàng nông sản. Nhưng cùng đó là nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật (TCKT) đang được các quốc gia nhập khẩu (NK) sử dụng như một biện pháp bảo vệ sản xuất trong nước. 

Ấn Độ áp thuế chống trợ cấp lên ống thép không gỉ của Việt Nam

Ấn Độ áp thuế chống trợ cấp lên ống thép không gỉ của Việt Nam
Vừa qua, Tổng vụ Phòng vệ thương mại (DGTR) – thuộc Bộ thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống trợ cấp đối với sản phẩm ống thép không gỉ có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam.

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận đủ hồ sơ rà soát biện pháp tự vệ đối với phôi thép và thép dài nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận đủ hồ sơ rà soát biện pháp tự vệ đối với phôi thép và thép dài nhập khẩu
Vừa qua, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã nhận được đầy đủ hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ đối với biện pháp tự vệ thương mại đối với phôi thép và thép dài nhập khẩu vào Việt Nam và sẽ tiến hành điều tra theo đúng quy trình pháp luật. 

Quảng bá giới thiệu nhãn Hưng Yên tại siêu thị Big C

Quảng bá giới thiệu nhãn Hưng Yên tại siêu thị Big C
Sáng ngày 9/8, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên do UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long – thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam chính thức khai mạc. Tuần lễ được diễn ra từ ngày 9/8-15/8 tại 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.    

Ngành thực phẩm, đồ uống Việt thu hút doanh nghiệp Ấn Độ

Ngành thực phẩm, đồ uống Việt thu hút doanh nghiệp Ấn Độ
Mức tăng trưởng ổn định của ngành thực phẩm, đồ uống (F&B) Việt đang là thỏi nam châm thu hút các doanh nghiệp Ấn Độ tới tìm hiểu thị trường nhằm tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, đầu tư trong thời gian tới.

Quảng bá các sản phẩm công nghiệp quốc phòng Việt Nam

Quảng bá các sản phẩm công nghiệp quốc phòng Việt Nam
Từ ngày 2- 4/10/2019, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm và hội thảo Quốc tế về quốc phòng, an ninh tại Việt Nam (DSE VietNam 2019). Đây là sự kiện nhằm quảng bá quảng bá các sản phẩm công nghiệp quốc phòng do Việt Nam sản xuất với các đối tác; giới thiệu hình ảnh và vị thế của quốc phòng, an ninh Việt Nam tới cộng đồng quốc tế.    
|< < 1 2 3 > >|
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động