Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu thông qua sàn Amazon

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu thông qua sàn Amazon

Việc sử dụng Amazon như một kênh quảng cáo mới đầy hiệu quả sẽ trở thành xu hướng tất yếu cho các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia; trong đó có Việt Nam.
Nỗ lực về đích mục tiêu xuất khẩu

Nỗ lực về đích mục tiêu xuất khẩu

Hoạt động xuất khẩu trong nửa đầu năm nay không đạt thành tích như kỳ vọng, song Bộ Công Thương đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm đạt mục tiêu đã đề ra từ đầu năm.
Mạnh tay với hành vi giả mạo xuất xứ hàng hoá Việt Nam

Mạnh tay với hành vi giả mạo xuất xứ hàng hoá Việt Nam

Gọi hành vi giả mạo xuất xứ hàng hoá (C/O) Việt Nam là “tráng men” hàng hoá, ông Âu Anh Tuấn – Cục trưởng Cục giám sát quản lý hải quan (Tổng cục Hải quan) nhận định, hành vi giả mạo C/O đang diễn biến phức tạp, không chỉ giả mạo xuất xứ hàng hoá xuất, nhập khẩu mà ngay cả hàng hoá tiêu thụ nội địa cũng bị giả mạo. Nếu không có biện pháp ngăn chặn hữu hiệu sẽ không chỉ ảnh hưởng đến người tiêu dùng, đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính mà còn ảnh hưởng xấu đến uy tín của hàng hoá Việt Nam trên thị trường quốc tế
“Tuần hàng Thái Lan 2019” tại Bến Tre: Cơ hội mua sắm, trải nghiệm hàng hóa, dịch vụ Thái Lan tại xứ Dừa

“Tuần hàng Thái Lan 2019” tại Bến Tre: Cơ hội mua sắm, trải nghiệm hàng hóa, dịch vụ Thái Lan tại xứ Dừa

Ngày 19/7, Trung tâm Thương mại triển lãm và hội nghị quốc tế - Việt Nam (TP. Bến Tre), Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP) - Bộ Thương mại Thái Lan phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và hội chợ thương mại Vinexad tổ chức khai mạc “Tuần lễ Thái Lan 2019" tại Bến Tre.

Xuất khẩu dệt may: Gánh nặng dồn về cuối năm

Xuất khẩu dệt may: Gánh nặng dồn về cuối năm
Doanh nghiệp (DN) dệt may trong nước đang thiếu đơn hàng, phần lớn chỉ bảo đảm được lượng hàng cho sản xuất đến hết quý III, điều này khiến mục tiêu xuất khẩu 40 tỷ USD của ngành trong năm 2019 khá khó khăn.

Thu hút FDI: “Gạn đục khơi trong”

Thu hút FDI: “Gạn đục khơi trong”
Thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) 6 tháng đầu năm chưa đạt được như kỳ vọng. Các chuyên gia cho rằng, vấn đề quan trọng nhất là làm sao có thể sàng lọc được vốn FDI, chỉ như vậy mới đạt mục tiêu hiệu quả về lan tỏa FDI, phát triển công nghiệp phụ trợ.

EVFTA: Vượt sức ép cạnh tranh bằng cách nào?

EVFTA: Vượt sức ép cạnh tranh bằng cách nào?
Khi EVFTA được thực thi, nhiều người tiêu dùng đã nghĩ đến việc có thể mua các sản phẩm nhập chính thức với giá thấp và điều này đồng nghĩa với việc tạo áp lực cạnh tranh cho hàng hóa sản xuất trong nước.

Vòng xoáy thuế quan của Mỹ tiếp diễn từ Trung Quốc tới EU

Vòng xoáy thuế quan của Mỹ tiếp diễn từ Trung Quốc tới EU
Với việc Cơ quan đại diện thương mại Mỹ (USTR) đe dọa sẽ áp thuế mới đối với hàng hóa trị giá 4 tỷ USD của Liên minh châu Âu, xung đột thương mại giữa Mỹ và EU đã gia tăng.    

Thanh Hóa: Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua cảng Nghi Sơn

Thanh Hóa: Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua cảng Nghi Sơn
Ngày 18/7, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp xuất nhập khẩu - logistics nhằm hướng đến mục tiêu tìm giải pháp phát triển dịch vụ tại Cảng Nghi Sơn, đồng thời tạo thuận lợi, phát huy hợi thế cạnh trạnh và phục vụ doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng tốt hơn…    

Xuất khẩu trực tuyến là kênh hiệu quả nhất để doanh nghiệp tiếp cận tới mọi thị trường

Xuất khẩu trực tuyến là kênh hiệu quả nhất để doanh nghiệp tiếp cận tới mọi thị trường
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều diễn biến khó lường, việc xuất khẩu của nhiều ngành hàng chủ lực tăng chậm lại, xuất khẩu trực tuyến là một trong những kênh hiệu quả nhất để doanh nghiệp (DN) tiếp cận tới mọi thị trường, bao gồm những thị trường đang có tranh chấp thương mại.

Bộ Công Thương: Tiếp tục hỗ trợ các địa phương phát triển thương mại điện tử

Bộ Công Thương: Tiếp tục hỗ trợ các địa phương phát triển thương mại điện tử
Bộ Công Thương đã và đang dành nguồn vốn lớn hỗ trợ các địa phương phát triển trên nền tảng thương mại điện tử.    

Mở rộng thị trường xuất khẩu cho nông sản

Mở rộng thị trường xuất khẩu cho nông sản
Bộ Công Thương đang tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành và hiệp hội ngành hàng triển khai các hoạt động giao thương nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu (XK) cho nông sản, nhất là các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam.

6 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu hạt điều giảm 12,1% giá trị

6 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu hạt điều giảm 12,1% giá trị
Theo Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu hạt điều đạt 195,7 nghìn tấn, trị giá 1,489 tỷ USD, tăng 12,2% về lượng, nhưng giảm 12,1% về trị giá so với 6 tháng đầu năm 2018.    

Tranh chấp thương mại Nhật - Hàn có nguy cơ leo thang hơn nữa

Tranh chấp thương mại Nhật - Hàn có nguy cơ leo thang hơn nữa
Khi xung đột thương mại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản kéo dài, Seoul tuyên bố sẽ cắt giảm sự phụ thuộc kinh tế vào các ngành công nghiệp Nhật Bản. Trong cuộc họp thường kỳ ngày 17/7, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết, Chính phủ nước này đang thực hiện các kế hoạch toàn diện nhằm giảm sự phụ thuộc vào các ngành công nghiệp vật liệu, linh kiện và thiết bị Nhật Bản.

WalMart tìm nguồn cung hàng thực phẩm, thủy sản tại Việt Nam

WalMart tìm nguồn cung hàng thực phẩm, thủy sản tại Việt Nam
Do nhu cầu mở rộng nguồn cung để đáp ứng tốc độ tăng trưởng mạng lưới phân phối trên toàn cầu nên WalMart chủ trương xây dựng kế hoạch mở rộng sự hiện diện của hàng hóa sản xuất tại Việt Nam trong toàn hệ thống. Các mặt hàng được WalMart tìm mua rất đa dạng, trước mắt sẽ là các sản phẩm thủy sản, thực phẩm, đồ nội thất, đồ gia dụng, đồ chơi...

Yên Bái: Xúc tiến xuất khẩu nông, lâm sản

Yên Bái: Xúc tiến xuất khẩu nông, lâm sản
Ngày 16/7, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình kết nối giao thương xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Yên Bái và Hiệp hội xuất nhập khẩu Trung Quốc - Đông Nam Á (Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Hơn 50 doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái và Trung Quốc đã tham dự chương trình.    

Tuân thủ quy tắc xuất xứ để thủy sản hưởng lợi khi xuất khẩu

Tuân thủ quy tắc xuất xứ để thủy sản hưởng lợi khi xuất khẩu
Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được nhận định sẽ mang đến những cơ hội vô cùng lớn cho ngành thủy sản xuất khẩu của Việt Nam song cũng đặt các doanh nghiệp (DN) trước những thách thức khi phải đáp ứng quy tắc xuất xứ, lao động, môi trường…

Đà Nẵng: Thương mại sôi động, công nghiệp “chững lại”

Đà Nẵng: Thương mại sôi động, công nghiệp “chững lại”
6 tháng đầu năm 2019, kinh doanh thương mại Đà Nẵng tăng 10,89% so với cùng kỳ, đóng góp 22,8% vào tốc độ tăng giá trị tăng thêm của khu vực thương mại dịch vụ. Trong khi đó, sản xuất công nghiệp có chiều hướng chững lại với mức tăng khiêm tốn 5,68%.

Phát triển doanh nghiệp nông nghiệp theo định hướng xuất khẩu

Phát triển doanh nghiệp nông nghiệp theo định hướng xuất khẩu
Phát triển các doanh nghiệp (DN) nông nghiệp, công nghiệp chế biến thực phẩm theo định hướng xuất khẩu với hàm lượng giá trị gia tăng cao sẽ giúp khai mở toàn diện tiềm năng của cả ngành kinh tế nông nghiệp.

Vietnam ETE & Enertec Expo 2019 – Thúc đẩy phát triển ngành thiết bị điện, năng lượng Việt Nam

Vietnam ETE & Enertec Expo 2019 – Thúc đẩy phát triển ngành thiết bị điện, năng lượng Việt Nam
Triển lãm quốc tế công nghệ - thiết bị điện và Hội chợ triển lãm quốc tế về công nghệ sản phẩm  tiết kiệm năng lượng - năng lượng xanh ((Vietnam ETE & Enertec Expo 2019) đã khai mạc sáng 17/7 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Mỹ và EU đạt được thỏa thuận về nhập khẩu thịt bò

Mỹ và EU đạt được thỏa thuận về nhập khẩu thịt bò
Liên minh châu Âu và Mỹ sẽ sớm ký một hiệp định rà soát thỏa thuận thương mại hiện có, đảm bảo hạn ngạch thuế quan tự động (TRQ) cho nhập khẩu thịt bò chất lượng cao vào EU.

Báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam 2019: Cơ hội sẽ chỉ là cơ hội, nếu...

Báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam 2019: Cơ hội sẽ chỉ là cơ hội, nếu...
Tại hội nghị công bố Báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam 2019- báo cáo được thực hiện bởi Trường Đại học Thương mại và một số cơ quan thuộc Bộ Công Thương, các chuyên gia cho rằng, hội nhập đã và đang mang lại những cơ hội rõ nét cho xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, việc tận dụng vẫn chưa được như kỳ vọng.

Từ thương chiến Mỹ - Trung đến EVFTA: Doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội như thế nào?

Từ thương chiến Mỹ - Trung đến EVFTA: Doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội như thế nào?
Đây cũng là chủ đề chính của hội thảo do Hội Doanh nghiệp (DN) hàng Việt Nam chất lượng cao và CLB DN dẫn đầu - LBC tổ chức sáng nay 16/7 tại TP. Hồ Chí Minh. Thông qua hội thảo sẽ giúp cho các DN thành viên nắm được những thông tin mới nhất, liên quan đến cuộc thương chiến Mỹ – Trung, cũng như EVFTA – Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam vừa được ký kết.    

Đàm phán thương mại Mỹ - Nhật sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 26/7 tại Washington

Đàm phán thương mại Mỹ - Nhật sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 26/7 tại Washington
Ngày 12/7, các quan chức cấp Thứ trưởng Thương mại của Nhật Bản và Mỹ đã đồng ý tổ chức phiên đàm phán tiếp theo, chủ yếu về các vấn đề sản phẩm nông nghiệp và ô tô, vào cuối tháng này tại Washington và sẽ được sắp xếp từ ngày 24 - 26/7.
|< < 1 2 3 > >|
Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Năm 2024, dự kiến sản lượng lúa sẽ giảm khoảng 35 nghìn tấn so với năm 2023. Do đó, sản xuất lúa và cân đối lúa gạo xuất khẩu cần được chú trọng.
Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động