Thanh Hóa: Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua cảng Nghi Sơn

Thanh Hóa: Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua cảng Nghi Sơn

Ngày 18/7, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp xuất nhập khẩu - logistics nhằm hướng đến mục tiêu tìm giải pháp phát triển dịch vụ tại Cảng Nghi Sơn, đồng thời tạo thuận lợi, phát huy hợi thế cạnh trạnh và phục vụ doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng tốt hơn…    
Xuất khẩu trực tuyến là kênh hiệu quả nhất để doanh nghiệp tiếp cận tới mọi thị trường

Xuất khẩu trực tuyến là kênh hiệu quả nhất để doanh nghiệp tiếp cận tới mọi thị trường

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều diễn biến khó lường, việc xuất khẩu của nhiều ngành hàng chủ lực tăng chậm lại, xuất khẩu trực tuyến là một trong những kênh hiệu quả nhất để doanh nghiệp (DN) tiếp cận tới mọi thị trường, bao gồm những thị trường đang có tranh chấp thương mại.
Bộ Công Thương: Tiếp tục hỗ trợ các địa phương phát triển thương mại điện tử

Bộ Công Thương: Tiếp tục hỗ trợ các địa phương phát triển thương mại điện tử

Bộ Công Thương đã và đang dành nguồn vốn lớn hỗ trợ các địa phương phát triển trên nền tảng thương mại điện tử.    
Mở rộng thị trường xuất khẩu cho nông sản

Mở rộng thị trường xuất khẩu cho nông sản

Bộ Công Thương đang tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành và hiệp hội ngành hàng triển khai các hoạt động giao thương nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu (XK) cho nông sản, nhất là các sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam.

6 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu hạt điều giảm 12,1% giá trị

6 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu hạt điều giảm 12,1% giá trị
Theo Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu hạt điều đạt 195,7 nghìn tấn, trị giá 1,489 tỷ USD, tăng 12,2% về lượng, nhưng giảm 12,1% về trị giá so với 6 tháng đầu năm 2018.    

Tranh chấp thương mại Nhật - Hàn có nguy cơ leo thang hơn nữa

Tranh chấp thương mại Nhật - Hàn có nguy cơ leo thang hơn nữa
Khi xung đột thương mại giữa Hàn Quốc và Nhật Bản kéo dài, Seoul tuyên bố sẽ cắt giảm sự phụ thuộc kinh tế vào các ngành công nghiệp Nhật Bản. Trong cuộc họp thường kỳ ngày 17/7, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Hong Nam-ki cho biết, Chính phủ nước này đang thực hiện các kế hoạch toàn diện nhằm giảm sự phụ thuộc vào các ngành công nghiệp vật liệu, linh kiện và thiết bị Nhật Bản.

WalMart tìm nguồn cung hàng thực phẩm, thủy sản tại Việt Nam

WalMart tìm nguồn cung hàng thực phẩm, thủy sản tại Việt Nam
Do nhu cầu mở rộng nguồn cung để đáp ứng tốc độ tăng trưởng mạng lưới phân phối trên toàn cầu nên WalMart chủ trương xây dựng kế hoạch mở rộng sự hiện diện của hàng hóa sản xuất tại Việt Nam trong toàn hệ thống. Các mặt hàng được WalMart tìm mua rất đa dạng, trước mắt sẽ là các sản phẩm thủy sản, thực phẩm, đồ nội thất, đồ gia dụng, đồ chơi...

Yên Bái: Xúc tiến xuất khẩu nông, lâm sản

Yên Bái: Xúc tiến xuất khẩu nông, lâm sản
Ngày 16/7, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình kết nối giao thương xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Yên Bái và Hiệp hội xuất nhập khẩu Trung Quốc - Đông Nam Á (Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Hơn 50 doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái và Trung Quốc đã tham dự chương trình.    

Tuân thủ quy tắc xuất xứ để thủy sản hưởng lợi khi xuất khẩu

Tuân thủ quy tắc xuất xứ để thủy sản hưởng lợi khi xuất khẩu
Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được nhận định sẽ mang đến những cơ hội vô cùng lớn cho ngành thủy sản xuất khẩu của Việt Nam song cũng đặt các doanh nghiệp (DN) trước những thách thức khi phải đáp ứng quy tắc xuất xứ, lao động, môi trường…

Đà Nẵng: Thương mại sôi động, công nghiệp “chững lại”

Đà Nẵng: Thương mại sôi động, công nghiệp “chững lại”
6 tháng đầu năm 2019, kinh doanh thương mại Đà Nẵng tăng 10,89% so với cùng kỳ, đóng góp 22,8% vào tốc độ tăng giá trị tăng thêm của khu vực thương mại dịch vụ. Trong khi đó, sản xuất công nghiệp có chiều hướng chững lại với mức tăng khiêm tốn 5,68%.

Phát triển doanh nghiệp nông nghiệp theo định hướng xuất khẩu

Phát triển doanh nghiệp nông nghiệp theo định hướng xuất khẩu
Phát triển các doanh nghiệp (DN) nông nghiệp, công nghiệp chế biến thực phẩm theo định hướng xuất khẩu với hàm lượng giá trị gia tăng cao sẽ giúp khai mở toàn diện tiềm năng của cả ngành kinh tế nông nghiệp.

Vietnam ETE & Enertec Expo 2019 – Thúc đẩy phát triển ngành thiết bị điện, năng lượng Việt Nam

Vietnam ETE & Enertec Expo 2019 – Thúc đẩy phát triển ngành thiết bị điện, năng lượng Việt Nam
Triển lãm quốc tế công nghệ - thiết bị điện và Hội chợ triển lãm quốc tế về công nghệ sản phẩm  tiết kiệm năng lượng - năng lượng xanh ((Vietnam ETE & Enertec Expo 2019) đã khai mạc sáng 17/7 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Mỹ và EU đạt được thỏa thuận về nhập khẩu thịt bò

Mỹ và EU đạt được thỏa thuận về nhập khẩu thịt bò
Liên minh châu Âu và Mỹ sẽ sớm ký một hiệp định rà soát thỏa thuận thương mại hiện có, đảm bảo hạn ngạch thuế quan tự động (TRQ) cho nhập khẩu thịt bò chất lượng cao vào EU.

Báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam 2019: Cơ hội sẽ chỉ là cơ hội, nếu...

Báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam 2019: Cơ hội sẽ chỉ là cơ hội, nếu...
Tại hội nghị công bố Báo cáo thường niên kinh tế và thương mại Việt Nam 2019- báo cáo được thực hiện bởi Trường Đại học Thương mại và một số cơ quan thuộc Bộ Công Thương, các chuyên gia cho rằng, hội nhập đã và đang mang lại những cơ hội rõ nét cho xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, việc tận dụng vẫn chưa được như kỳ vọng.

Từ thương chiến Mỹ - Trung đến EVFTA: Doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội như thế nào?

Từ thương chiến Mỹ - Trung đến EVFTA: Doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội như thế nào?
Đây cũng là chủ đề chính của hội thảo do Hội Doanh nghiệp (DN) hàng Việt Nam chất lượng cao và CLB DN dẫn đầu - LBC tổ chức sáng nay 16/7 tại TP. Hồ Chí Minh. Thông qua hội thảo sẽ giúp cho các DN thành viên nắm được những thông tin mới nhất, liên quan đến cuộc thương chiến Mỹ – Trung, cũng như EVFTA – Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam vừa được ký kết.    

Đàm phán thương mại Mỹ - Nhật sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 26/7 tại Washington

Đàm phán thương mại Mỹ - Nhật sẽ được tổ chức từ ngày 24 - 26/7 tại Washington
Ngày 12/7, các quan chức cấp Thứ trưởng Thương mại của Nhật Bản và Mỹ đã đồng ý tổ chức phiên đàm phán tiếp theo, chủ yếu về các vấn đề sản phẩm nông nghiệp và ô tô, vào cuối tháng này tại Washington và sẽ được sắp xếp từ ngày 24 - 26/7.

Tìm động lực cho tăng trưởng những tháng cuối năm

Tìm động lực cho tăng trưởng những tháng cuối năm
Tăng trưởng kinh tế (GDP) 6 tháng năm 2019 đạt 6,76% - các chỉ số đều thấp hơn so với cùng kỳ năm 2018. TS. Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh các giải pháp tạo động lực tăng GDP những tháng cuối năm.

Việt Nam tham dự Hội chợ lụa quốc tế tại Ấn Độ

Việt Nam tham dự Hội chợ lụa quốc tế tại Ấn Độ
Ngày 15/7/2019, tại Trung tâm Triển lãm Pragati Maidan, Thủ đô New Delhi, Ấn Độ đã khai mạc Hội chợ lụa quốc tế tại Ấn Độ lần thứ 7. Đây là hội chợ chuyên ngành về các sản phẩm may mặc, đồ trang trí trong nhà bằng lụa do Hội đồng Xúc tiến xuất khẩu lụa Ấn Độ tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Dệt may và Bộ Công Thương Ấn Độ.

Xuất khẩu rau và hoa quả tươi vào thị trường châu Âu: Cạnh tranh là gì?

Xuất khẩu rau và hoa quả tươi vào thị trường châu Âu: Cạnh tranh là gì?
Thị trường châu Âu ngày càng có nhu cầu cao đối với các loại trái cây và rau quả nhiệt đới, những loại mới lạ và loại rau quả trái mùa chất lượng cao. Tuy nhiên, các yêu cầu nghiêm ngặt của người mua cũng như việc tham gia vào chuỗi cung ứng trước và sau của các nhà nhập khẩu châu Âu là rất cao. Điều này làm cho các công ty mới và quy mô nhỏ khó khăn hơn khi tham gia vào thị trường.

Xuất khẩu nông, thủy sản sang Trung Quốc: Sao còn phân biệt "khó tính, dễ tính"?

Xuất khẩu nông, thủy sản sang Trung Quốc: Sao còn phân biệt "khó tính, dễ tính"?
Các nhà quản lý Trung Quốc đang đưa ra thêm nhiều yêu cầu khắt khe hơn với nông, thủy sản nhập khẩu từ Việt Nam. Muốn giữ vững và mở rộng thị phần tại thị trường đầy tiềm năng này, không có cách nào khác - doanh nghiệp Việt Nam buộc phải thay đổi tư duy, tuân thủ những quy định đối với hàng hóa nhập khẩu như đối với các thị trường khác.

6 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 1,59 tỷ USD

6 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 1,59 tỷ USD
Thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng trị giá xuất nhập khẩu (XNK) của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 6 (từ ngày 16-31/6) đạt 20,96 tỷ USD, tăng 5,5% so với nửa đầu tháng 6/2019. Xuất siêu sau 6 tháng đã đạt 1,59 tỷ USD.

Quyết liệt ngăn chặn gian lận xuất xứ hàng hoá

Quyết liệt ngăn chặn gian lận xuất xứ hàng hoá
Từ vị trí địa chính trị thuận lợi, độ mở ngày càng lớn của nền kinh tế Việt Nam và diễn biến phức tạp trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, nhiều quốc gia đã lợi dụng tình hình này để gian lận xuất xứ hàng hoá (C/O) Việt Nam nhằm trốn tránh các biện pháp trừng phạt và hưởng ưu đãi thuế từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và các quốc gia khác. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có giải pháp đồng bộ, tổng thể.

Từ "made in Vietnam" đến "made by Vietnam"

Từ "made in Vietnam" đến "made by Vietnam"
Câu chuyện thế nào là hàng "made in Vietnam", "made by Vietnam" cùng những lùm xùm của Khải Silk năm 2018 và chiếc tivi của Asanzo mới đây tuy khuấy động dư luận nhưng phía sau đó nổi lên một vấn đề quan trọng hơn là chỗ đứng thương hiệu của một quốc gia trong toàn cầu hóa kinh tế. 

Đông Nam Á vượt qua Mỹ để trở thành đối tác thương mại số 2 của Trung Quốc

Đông Nam Á vượt qua Mỹ để trở thành đối tác thương mại số 2 của Trung Quốc
Mỹ đang mất dần tầm quan trọng với tư cách là đối tác thương mại của Trung Quốc khi cuộc chiến thuế quan giữa hai nước kéo dài, giảm một bậc xuống vị trí đối tác lớn thứ ba trong nửa đầu năm 2019, sau Liên minh châu Âu và Đông Nam Á.
|< < 1 2 3 > >|
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động