Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 12 về công nghệ và thiết bị điện – Vietnam ETE 2019

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 12 về công nghệ và thiết bị điện – Vietnam ETE 2019

Ngày 17/7/2019, Triển lãm quốc tế lần thứ 12 về Công nghệ & Thiết bị điện – Vietnam ETE 2019 và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 9 Công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh – Enertec Expo 2019 sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC, Tp. Hồ Chí Minh.
50% cơ hội cho thỏa thuận thương mại Mỹ - EU có thể đạt được trong năm 2019

50% cơ hội cho thỏa thuận thương mại Mỹ - EU có thể đạt được trong năm 2019

Ngày 11/7, sau cuộc gặp với đại diện Thương mại Mỹ - Robert Lighthizer - tại Washington, Bộ trưởng Kinh tế Đức - Peter Altmaier - cho biết, có 50% cơ hội để Liên minh châu Âu đạt được thỏa thuận thương mại về hàng hóa công nghiệp với Mỹ có thể đạt được trong năm nay.
Báo cáo thường niên Kinh tế và Thương mại Việt Nam 2019: “Bảo hộ thương mại và tác động đến xuất khẩu hàng hóa Việt Nam”

Báo cáo thường niên Kinh tế và Thương mại Việt Nam 2019: “Bảo hộ thương mại và tác động đến xuất khẩu hàng hóa Việt Nam”

Ngày 12/7, tại Hà Nội, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức Hội thảo công bố báo cáo thường niên Kinh tế và Thương mại Việt Nam 2019. Đây là ấn phẩm đầu tiên trong chuỗi báo cáo thường niên của Đại học Thương mại, được thực hiện dựa trên những số liệu, minh chứng có chọn lọc, cung cấp cơ sở khoa học cho việc hoạch định chính sách phát triển kinh tế và thương mại Việt Nam.    
Yên Bái tổ chức đoàn doanh nghiệp xúc tiến thương mại sang thị trường Đài Loan

Yên Bái tổ chức đoàn doanh nghiệp xúc tiến thương mại sang thị trường Đài Loan

Vừa qua, Sở Công Thương Yên Bái đã tổ chức đoàn cán bộ quản lý và lãnh đạo các doanh nghiệp của tỉnh đi khảo sát tìm kiếm thị trường, xúc tiến thương mại tại Đài Loan (Trung Quốc).    

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung: Cơ hội cho xuất khẩu trực tuyến

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung: Cơ hội cho xuất khẩu trực tuyến
Đây là chủ đề diễn đàn mà Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng các đối tác sẽ phối hợp tổ chức vào sáng ngày 18/7 tới, tại TP. Hồ Chí Minh.

Xuất khẩu rau quả đã đạt một nửa mục tiêu

Xuất khẩu rau quả đã đạt một nửa mục tiêu
Năm nay, mục tiêu đề ra cho xuất khẩu rau quả là 4,2 tỷ USD. 6 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu rau quả đã đạt được một nửa mục tiêu này.

Đặc sản ngành công nghiệp nông thôn 20 tỉnh thành phía Nam hội tụ tại TP.Vũng Tàu

Đặc sản ngành công nghiệp nông thôn 20 tỉnh thành phía Nam hội tụ tại TP.Vũng Tàu
Chiều tối 11/7, tại TP.Vũng Tàu, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương và UBND TP. Vũng Tàu tổ chức khai mạc Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2019.    

Nâng mức xử phạt, quyết gỡ thẻ vàng IUU

Nâng mức xử phạt, quyết gỡ thẻ vàng IUU
Chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa, Đoàn thanh tra của Tổng vụ các vấn đề về Biển và Thủy sản của EU (DG-MARE) sang kiểm tra việc thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) đối với thủy sản Việt Nam về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Ông Nguyễn Quang Hùng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.

Hàng Việt đủ sức cạnh tranh tại Thái Lan

Hàng Việt đủ sức cạnh tranh tại Thái Lan
Với nỗ lực cải tiến chất lượng không ngừng của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như những phản hồi tích cực của người tiêu dùng Thái Lan, hàng Việt được đánh giá hoàn toàn đủ sức cạnh tranh tại Thái Lan về chất lượng, mẫu mã, bao bì, giá cả…  

Xuất khẩu sang Ba Lan: Thiếu thông tin thị trường

Xuất khẩu sang Ba Lan: Thiếu thông tin thị trường
Ba Lan - nền kinh tế thứ 6 trong Liên minh châu Âu (EU) và là thị trường lớn nhất trong số các nước Đông Âu với gần 40 triệu dân. Và, dù có sự tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường này gần đây nhưng DN Việt vẫn gặp không ít khó khăn, đặc biệt về thông tin...

Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm da giày dự báo vẫn tăng cao

Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm da giày dự báo vẫn tăng cao
Năm 2019, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm da giày tại các nước xuất khẩu chính của Việt Nam vẫn cao, đặc biệt Trung Quốc tiếp tục chủ trương giảm đầu tư trong lĩnh vực da giày để tập trung cho các ngành công nghệ cao nên các đơn hàng gia công giày dép, túi xách sẽ tiếp tục xu hướng dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Tranh chấp thương mại Nhật - Hàn “nóng lên” tại WTO

Tranh chấp thương mại Nhật - Hàn “nóng lên” tại WTO
Hàn Quốc đang tiến hành thủ tục cho một vụ tranh chấp thương mại song phương với Nhật Bản như một nội dung khẩn cấp cho chương trình nghị sự của Hội đồng Thương mại hàng hóa của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam giảm thời gian thông quan hàng hóa

Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam giảm thời gian thông quan hàng hóa
Ngày 10/7, tại Hà Nội, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Tài chính Việt Nam đã tổ chức buổi lễ khởi động dự án Tạo thuận lợi Thương mại do USAID tài trợ, nhằm giúp Việt Nam thực hiện tốt các cam kết tạo thuận lợi về thương mại cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.      

Amazon – sân chơi không chỉ của các "ông lớn"

Amazon – sân chơi không chỉ của các "ông lớn"
Sự thành công của một số doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam trên trang thương mại điện tử Amazon Global Selling (Amazon) đã khẳng định Amazon không chỉ là sân chơi của các "ông lớn" mà các doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có khả năng tham gia.    

Bơ Sơn La được xuất khẩu đi nhiều quốc gia

Bơ Sơn La được xuất khẩu đi nhiều quốc gia
Tỉnh Sơn La hiện có hơn 1.000 ha trồng bơ, sản lượng năm nay ước đạt gần 4.000 tấn.

TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy xuất khẩu những mặt hàng có triển vọng cao để hưởng lợi từ FTA

TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy xuất khẩu những mặt hàng có triển vọng cao để hưởng lợi từ FTA
Để xuất khẩu tăng trưởng bền vững trong bối cảnh thị trường thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến khó lường, TP. Hồ Chí Minh sẽ chủ động trong công tác điều hành, có biện pháp thúc đẩy xuất khẩu những mặt hàng có khả năng tận dụng cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) và tăng cường quản lý chặt chẽ trước nguy cơ gian lận thương mại, gian lận xuất xứ hàng hóa.

Nghệ An: 6 tháng kim ngạch xuất khẩu đạt kết quả khả quan

Nghệ An: 6 tháng kim ngạch xuất khẩu đạt kết quả khả quan
Theo Hải quan Nghệ An, trong 6 tháng đầu năm 2019, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn Nghệ An đạt 727,27 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu là 333,24 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu 394,03 triệu USD.

Lạng Sơn: Tập trung gỡ khó xuất khẩu, quyết liệt chống buôn lậu

Lạng Sơn: Tập trung gỡ khó xuất khẩu, quyết liệt chống buôn lậu
Tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, tiếp tục quyết liệt chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn là hai trong số những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2019, đã được lãnh đạo tỉnh nêu ra tại buổi họp báo thường kỳ quý II năm 2019, do UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày 8/7.

Hàn Quốc hỗ trợ dệt may Việt Nam tiếp cận công nghệ 4.0

Hàn Quốc hỗ trợ dệt may Việt Nam tiếp cận công nghệ 4.0
Nhằm giúp doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận với kỹ thuật mới trong sản xuất, ngày 9/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Viện Kỹ thuật công nghiệp Hàn Quốc đã tổ chức Hội thảo “Sản xuất tốt hơn với kỹ thuật số trong ngành dệt may”.  

Để nông sản thâm nhập vào EU: Biết mình, biết người

Để nông sản thâm nhập vào EU: Biết mình, biết người
Với những thuận lợi lớn từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), các doanh nghiệp (DN) nông sản đang tăng tốc cho việc đầu tư chất lượng, nâng cao vị thế sản phẩm để chinh phục người tiêu dùng EU.

Ngành dệt may: Nhiều dư địa tại thị trường EU

Ngành dệt may: Nhiều dư địa tại thị trường EU
Dệt may được nhận định là một trong những ngành được hưởng lợi ích khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đi vào thực thi. Để có cái nhìn toàn diện về tác động của hiệp định này với ngành, phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với ông Cao Hữu Hiếu – Giám đốc điều hành Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex).

Xuất khẩu tôm, cá tra “tụt dốc”, mực, cá biển vẫn tiến lên

Xuất khẩu tôm, cá tra “tụt dốc”, mực, cá biển vẫn tiến lên
Một số loại thủy sản có kim ngạch xuất khẩu giảm do Việt Nam bị “dính” thẻ vàng IUU của Liên minh Châu Âu (EU) và nhiều quốc gia siết chặt kiểm soát nhập khẩu. 

Xuất nhập khẩu quý II/2019: Cán mốc 200 tỷ USD

Xuất nhập khẩu quý II/2019: Cán mốc 200 tỷ USD
Nửa đầu năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa tiếp tục ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi tổng kim ngạch vượt mức 200 tỷ USD. Đáng chú ý, xuất khẩu (XK) duy trì đà tăng trưởng ổn định, giữ vững đà xuất siêu.

EVFTA: Cú huých cho ngành điều

EVFTA: Cú huých cho ngành điều
Giá hạt điều toàn cầu dự báo hồi phục trong tháng 7 và 8/2019 do một số nước vào cuối vụ thu hoạch, cùng với lực đẩy từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), xuất khẩu điều sẽ bứt phá trong thời gian tới.
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste

Ủy ban Ngoại thương (SECEX), Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil khởi xướng điều tra chống bán phá giá sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi cả nước với các hoạt động quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới

Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ

Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Mobile VerionPhiên bản di động