Đặc sản ngành công nghiệp nông thôn 20 tỉnh thành phía Nam hội tụ tại TP.Vũng Tàu
Chiều tối 11/7, tại TP.Vũng Tàu, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương và UBND TP. Vũng Tàu tổ chức khai mạc Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2019.
Nâng mức xử phạt, quyết gỡ thẻ vàng IUU
Chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa, Đoàn thanh tra của Tổng vụ các vấn đề về Biển và Thủy sản của EU (DG-MARE) sang kiểm tra việc thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC) đối với thủy sản Việt Nam về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Ông Nguyễn Quang Hùng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) - đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Công Thương xung quanh vấn đề này.
Hàng Việt đủ sức cạnh tranh tại Thái Lan
Với nỗ lực cải tiến chất lượng không ngừng của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như những phản hồi tích cực của người tiêu dùng Thái Lan, hàng Việt được đánh giá hoàn toàn đủ sức cạnh tranh tại Thái Lan về chất lượng, mẫu mã, bao bì, giá cả…
Xuất khẩu sang Ba Lan: Thiếu thông tin thị trường
Ba Lan - nền kinh tế thứ 6 trong Liên minh châu Âu (EU) và là thị trường lớn nhất trong số các nước Đông Âu với gần 40 triệu dân. Và, dù có sự tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường này gần đây nhưng DN Việt vẫn gặp không ít khó khăn, đặc biệt về thông tin...
Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm da giày dự báo vẫn tăng cao
Năm 2019, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm da giày tại các nước xuất khẩu chính của Việt Nam vẫn cao, đặc biệt Trung Quốc tiếp tục chủ trương giảm đầu tư trong lĩnh vực da giày để tập trung cho các ngành công nghệ cao nên các đơn hàng gia công giày dép, túi xách sẽ tiếp tục xu hướng dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam.
Tranh chấp thương mại Nhật - Hàn “nóng lên” tại WTO
Hàn Quốc đang tiến hành thủ tục cho một vụ tranh chấp thương mại song phương với Nhật Bản như một nội dung khẩn cấp cho chương trình nghị sự của Hội đồng Thương mại hàng hóa của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).
Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam giảm thời gian thông quan hàng hóa
Ngày 10/7, tại Hà Nội, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Tài chính Việt Nam đã tổ chức buổi lễ khởi động dự án Tạo thuận lợi Thương mại do USAID tài trợ, nhằm giúp Việt Nam thực hiện tốt các cam kết tạo thuận lợi về thương mại cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Amazon – sân chơi không chỉ của các "ông lớn"
Sự thành công của một số doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam trên trang thương mại điện tử Amazon Global Selling (Amazon) đã khẳng định Amazon không chỉ là sân chơi của các "ông lớn" mà các doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có khả năng tham gia.
Bơ Sơn La được xuất khẩu đi nhiều quốc gia
Tỉnh Sơn La hiện có hơn 1.000 ha trồng bơ, sản lượng năm nay ước đạt gần 4.000 tấn.
TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy xuất khẩu những mặt hàng có triển vọng cao để hưởng lợi từ FTA
Để xuất khẩu tăng trưởng bền vững trong bối cảnh thị trường thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến khó lường, TP. Hồ Chí Minh sẽ chủ động trong công tác điều hành, có biện pháp thúc đẩy xuất khẩu những mặt hàng có khả năng tận dụng cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) và tăng cường quản lý chặt chẽ trước nguy cơ gian lận thương mại, gian lận xuất xứ hàng hóa.
Nghệ An: 6 tháng kim ngạch xuất khẩu đạt kết quả khả quan
Theo Hải quan Nghệ An, trong 6 tháng đầu năm 2019, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn Nghệ An đạt 727,27 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu là 333,24 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu 394,03 triệu USD.
Lạng Sơn: Tập trung gỡ khó xuất khẩu, quyết liệt chống buôn lậu
Tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu, tiếp tục quyết liệt chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn là hai trong số những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2019, đã được lãnh đạo tỉnh nêu ra tại buổi họp báo thường kỳ quý II năm 2019, do UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày 8/7.
Hàn Quốc hỗ trợ dệt may Việt Nam tiếp cận công nghệ 4.0
Nhằm giúp doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận với kỹ thuật mới trong sản xuất, ngày 9/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Viện Kỹ thuật công nghiệp Hàn Quốc đã tổ chức Hội thảo “Sản xuất tốt hơn với kỹ thuật số trong ngành dệt may”.
Để nông sản thâm nhập vào EU: Biết mình, biết người
Với những thuận lợi lớn từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), các doanh nghiệp (DN) nông sản đang tăng tốc cho việc đầu tư chất lượng, nâng cao vị thế sản phẩm để chinh phục người tiêu dùng EU.
Ngành dệt may: Nhiều dư địa tại thị trường EU
Dệt may được nhận định là một trong những ngành được hưởng lợi ích khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đi vào thực thi. Để có cái nhìn toàn diện về tác động của hiệp định này với ngành, phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với ông Cao Hữu Hiếu – Giám đốc điều hành Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex).
Xuất khẩu tôm, cá tra “tụt dốc”, mực, cá biển vẫn tiến lên
Một số loại thủy sản có kim ngạch xuất khẩu giảm do Việt Nam bị “dính” thẻ vàng IUU của Liên minh Châu Âu (EU) và nhiều quốc gia siết chặt kiểm soát nhập khẩu.
Xuất nhập khẩu quý II/2019: Cán mốc 200 tỷ USD
Nửa đầu năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) hàng hóa tiếp tục ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi tổng kim ngạch vượt mức 200 tỷ USD. Đáng chú ý, xuất khẩu (XK) duy trì đà tăng trưởng ổn định, giữ vững đà xuất siêu.
EVFTA: Cú huých cho ngành điều
Giá hạt điều toàn cầu dự báo hồi phục trong tháng 7 và 8/2019 do một số nước vào cuối vụ thu hoạch, cùng với lực đẩy từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), xuất khẩu điều sẽ bứt phá trong thời gian tới.
Thương mại điện tử: Ưu tiên phát triển ứng dụng tiên tiến
Xác định thương mại điện tử (TMĐT) là một trong những lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế số, thời gian qua, Bộ Công Thương đã và đang triển khai các kế hoạch tổng thể về phát triển TMĐT cho từng giai đoạn.
Xuất khẩu gỗ và lâm sản 6 tháng đầu năm tăng trưởng vượt bậc
Theo số liệu của Tổng cục Lâm nghiệp, giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản 6 tháng đầu năm 2019 đạt khoảng 5,23 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 50% kế hoạch năm. Ước cả năm 2019, giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt khoảng 11 tỷ USD.
Chuẩn bị để ngành logistics Việt Nam đón đầu Công nghiệp 4.0
Theo các chuyên gia quốc tế, bên cạnh những thách thức không tránh khỏi từ Công nghiệp 4.0, nếu có bước chuẩn bị hợp lý cho ngành vận tải và logistics ngay từ thời điểm này, Việt Nam có thể kịp chớp lấy cơ hội trở thành “công xưởng thế giới”.
Hoa Kỳ kết luận sơ bộ vụ việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp thép cuộn cán nguội và thép chống ăn mòn của Việt Nam
Theo Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC), việc sản xuất thép cuộn cán nguội và thép chống ăn mòn từ nguồn nguyên liệu Đài Loan (Trung Quốc) và Hàn Quốc là chuyển đổi không đáng kể trong việc giúp lẩn tránh thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp mà Hoa Kỳ đang áp dụng. Tuy nhiên, DOC vẫn sẽ áp dụng biện pháp chống lẩn tránh thuế tạm thời với 2 sản phẩm trên nhập khẩu từ Việt Nam thông qua việc thu tiền ký quỹ khi nhập khẩu.
An Giang: Sôi động thương mại vùng biên
Hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới An Giang nửa đầu năm nay có sự tăng trưởng mạnh, ở mức 23%. Kết quả này có đóng góp không nhỏ của ngành Công Thương địa phương.
Xuất khẩu thủy sản 6 tháng năm 2019 đạt gần 4 tỷ USD
Theo báo cáo của Tổng cục Thủy sản tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ cuối năm, diễn sáng ngày 4/7 tại Hà Nội, ước kim ngạch xuất khẩu thủy sản 6 tháng đầu năm 2019 đạt gần 4 tỷ USD, bằng 100,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung
Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa chốt hợp đồng 300.000 tấn gạo với các nhà cung cấp, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách trúng thầu với 108.000 tấn gạo.
Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Trước sự khởi sắc của xuất khẩu trong quý I/2024, Bộ Công Thương tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đã đề ra để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2024.
3 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 8,08 tỷ USD
3 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 178,04 tỷ USD. Trong bối cảnh đơn hàng khó khăn, Việt Nam vẫn xuất siêu 8,08 tỷ USD.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.