FTAs mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng denim Việt Nam
Việc Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đang tạo cơ hội cho các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng denim tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Gia tăng giá trị xuất khẩu: Tận dụng nguồn lực của doanh nghiệp FDI
Dù những năm gần đây, xuất khẩu (XK) của khối doanh nghiệp (DN) trong nước có bước tăng trưởng tích cực nhưng tỷ trọng XK của DN FDI vẫn chiếm phần lớn. Do đó, việc học hỏi kinh nghiệm quản trị, tiếp cận công nghệ hiện đại... để gia tăng giá trị XK cho DN trong nước là hết sức cần thiết.
Nông sản xuất khẩu tồn dư thuốc bảo vệ thực vật: Đáng lo ngại
Từ đầu năm đến nay, nhiều loại nông sản xuất khẩu (XK) bị phát hiện tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV). Điều này, không chỉ gây khó khăn cho doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng lớn đến uy tín của nông sản Việt Nam.
Thương mại biên giới Việt - Trung: Xây dựng định hướng dài hạn
Dù có những đóng góp tích cực vào phát triển chung của nền kinh tế nhưng hoạt động thương mại qua biên giới Việt – Trung vẫn còn gặp không ít khó khăn: Xuất khẩu nông sản còn nhiều vướng mắc, cơ sở hạ tầng bến bãi hạn chế...
Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia: Đổi mới phương thức thực hiện
Mỗi năm, Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia (XTTMQG) hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp (DN) tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại. Hiệu quả thu được không chỉ là nhiều tỷ đồng từ các hợp đồng ký kết mà còn giúp hàng Việt khẳng định vị thế trên thị trường thế giới.
Hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ xuất khẩu hoa quả tươi
Thổ Nhĩ Kỳ thu được hơn 18 triệu đôla từ xuất khẩu rau quả tươi, được thực hiện thông qua Turkish Cargo, một công ty con của hãng hàng không quốc gia Turkish Airlines (THY) trong năm 2018, tăng 71% giá trị so với năm trước đó.
Xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ đạt cao nhất hàng tháng trong tháng 5/2019
Xuất khẩu Thổ Nhĩ Kỳ đạt con số cao nhất hàng tháng với 16,8 tỷ đôla trong tháng 5/2019, bà Ruhsar Pekcan - Bộ trưởng thương mại nước này đã công bố vào ngày 3/6.
Thông tin về việc tôm Việt bị cáo buộc lẩn tránh thuế
Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Bộ Công Thương vừa nhận được thông tin về việc ngày 17 tháng 5 năm 2019, nguyên đơn phía Hoa Kỳ yêu cầu Cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP) điều tra về hành vi lẩn tránh thuế đối với sản phẩm tôm xuất khẩu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (Công ty Minh Phú) và công ty liên kết tại Hoa Kỳ.
Tình hình ngoại thương Algeria 4 tháng đầu năm 2019
Theo Hải quan Algeria, thâm hụt thương mại của Algeria đã tăng nhẹ, đạt 1,84 tỷ USD trong 4 tháng đầu 2019, trong khi cùng kỳ năm 2018 là 1,83 tỷ USD.
Nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc gặp khó
Trung Quốc đưa ra nhiều yêu cầu khắt khe hơn với nông sản Việt Nam khiến nhiều mặt hàng có nguy cơ gặp khó khăn.
Khai mạc Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019
Nhằm đẩy mạnh quảng bá, đưa sản phẩm vải thiều Lục Ngạn chính hiệu đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội, thị trường trong và ngoài nước, chiều ngày 7/6, tại Hà Nội, UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019.
Xuất khẩu sang Canada: Bứt phá nhờ CPTPP
Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực từ tháng 1/2019 đã giúp kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang các nước thành viên tăng trưởng tốt, đặc biệt hàng Việt Nam sang thị trường Canada tăng trưởng bứt phá.
Phòng vệ thương mại: Chủ động các biện pháp
Trước diễn biến phức tạp của thị trường thế giới, Bộ Công Thương đã và đang tích cực, chủ động hoàn thiện khung khổ pháp lý, triển khai các biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) nhằm ổn định sản xuất trong nước, bảo vệ người tiêu dùng.
Thỏa thuận thương mại Anh- Mỹ có xoa dịu bất ổn và tổn thất của Brexit?
Trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài ba ngày tới Anh vào đầu tháng 6, Tổng thống Mỹ Donald Trump mang đến kỳ vọng về khả năng của một thỏa thuận thương mại "lớn" sau Brexit. Nhưng liệu điều đó có xoa dịu bất ổn và thương mại song phương Anh - Mỹ có thực sự giảm bớt tổn thất của việc Anh rời khỏi EU?
VKFTA tạo động lực xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), kể từ sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc (VKFTA) có hiệu lực cuối năm 2015, từ 2016 đến 2018, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Hàn Quốc tăng từ 285 triệu USD lên 386 triệu USD. Hàn Quốc hiện là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 5 của Việt Nam.
Đầu tư FDI là động lực đáng kể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam
Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được dự báo sẽ chỉ đạt 6,7% trong năm nay, vẫn đứng đầu khu vực Đông Nam Á và động lực thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển là sản xuất và nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
Bảo lãnh thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu: Lợi ích kép
Tổng cục Hải quan đang soạn thảo Đề án Bảo lãnh thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) để trình Quốc hội xem xét, ban hành. Cơ chế này là bước cải cách quan trọng mang lại lợi ích kép cho cả cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Chợ truyền thống đang gặp khó?
Không chỉ là nơi kinh doanh, tạo nguồn thu nhập cho nhiều người mà chợ truyền thống còn mang nét đặc trưng của mỗi cộng đồng dân cư; bảo tồn và gìn giữ bản sắc văn hóa địa phương... Tuy nhiên, bởi nhiều lý do khác nhau, chợ truyền thống đang gặp không ít khó khăn.
5 tháng đầu năm: Tín hiệu tích cực từ xuất khẩu
Hoạt động thương mại của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng chậm lại so với cùng kỳ do ảnh hưởng bởi những diễn biến kém tích cực của nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, đáng ghi nhận xuất khẩu (XK) vẫn đang tăng dần qua các tháng.
Trung Quốc tăng nhập khẩu cao su Việt Nam
Theo Bộ Công Thương, số liệu thống kê của Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC), cho thấy, 3 tháng đầu năm 2019, Trung Quốc nhập khẩu 1,62 triệu tấn cao su, trị giá 2,42 tỷ USD, giảm 4,6% về lượng và giảm 14,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018.
Tăng cường áp dụng các hàng rào kỹ thuật trong xuất nhập khẩu
Trong quá trình hội nhập, bên cạnh các cam kết của các thành viên về thuế quan thì nội dung rất quan trọng là tuân thủ thực thi các cam kết về các hàng rào kỹ thuật đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Đây cũng là hoạt động Bộ Công Thương đẩy mạnh triển khai thời gian qua.
Xây dựng thương hiệu nông sản: Tập trung vào ngành hàng thế mạnh
Bộ Công Thương đang nỗ lực hoàn thiện nền tảng pháp lý, đồng hành cùng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản trong nước xây dựng thương hiệu cho ngành hàng này.
An Giang tập trung nguồn lực để gia tăng xuất khẩu
Tập trung nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản và duy trì thường xuyên các sự kiện xúc tiến thương mại để tăng kim ngạch xuất khẩu; tiếp tục hỗ trợ các huyện biên giới đẩy mạnh hoạt động giao thương, phát triển kinh tế biên mậu... là những giải pháp mà tỉnh An Giang sẽ thực hiện trong các tháng tới để góp phần đạt chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2019.
Xuất khẩu thủy sản 5 tháng năm 2019 giảm nhẹ
Bộ Công Thương cho hay, 5 tháng năm 2019, xuất khẩu thủy sản giảm 1,82% về lượng và giảm 1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018, đạt 748,2 nghìn tấn, trị giá 3,173 tỷ USD.
Việt Nam trúng thầu 108.000 tấn gạo từ Indonesia, giá thấp nhất trong các nguồn cung
Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia vừa chốt hợp đồng 300.000 tấn gạo với các nhà cung cấp, Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách trúng thầu với 108.000 tấn gạo.
Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Trước sự khởi sắc của xuất khẩu trong quý I/2024, Bộ Công Thương tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đã đề ra để đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2024.
3 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 8,08 tỷ USD
3 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 178,04 tỷ USD. Trong bối cảnh đơn hàng khó khăn, Việt Nam vẫn xuất siêu 8,08 tỷ USD.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và câu chuyện khởi nghiệp của nhà khoa học trẻ
Nhà khoa học trẻ Trần Thị Hương Giang đã quyết định bảo hộ tên công ty Genatech và nhãn hiệu thương mại GenaCillus cho sản phẩm của mình trước khi thành lập DN.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.