Dịch vụ công trực tuyến trong xuất nhập khẩu: Giảm thời gian, chi phí
Bộ Công Thương đã chủ động, quyết liệt ban hành nhiều chính sách nhằm cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Mỹ - Nhật đẩy nhanh tiến độ trước hội nghị thượng đỉnh
Ngày 20/5, các nguồn tin cho biết, Đại diện thương mại Mỹ - Robert Lighthizer - sẽ tới Nhật Bản vào ngày 24/5 để có cuộc đàm phán thương mại với Bộ trưởng Kinh tế Toshimitsu Motegi nhằm đẩy nhanh tiến độ đàm phán trước hội nghị thượng đỉnh sẽ diễn ra một vài ngày sau đó.
Thúc đẩy hợp tác kinh doanh, phát triển ngành dệt may Ấn Độ - Việt Nam
Doanh nghiệp (DN) Ấn Độ đánh giá thị trường dệt may Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển và mong muốn đẩy mạnh hợp tác, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác với DN Việt Nam.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm: Chất lượng là yếu tố cốt lõi
Xây dựng thương hiệu là một quá trình dài, tốn kém nguồn lực. Theo kinh nghiệm từ các DN, chất lượng là yếu tố cốt lõi giúp xây dựng thành công cũng như định vị được thương hiệu sản phẩm trên thị trường.
Cảnh báo lừa đảo về Công ty Jilani International (Pakistan)
Thông tin từ Thương vụ Việt nam tại Pakistan cho biết: Công ty Jilani International (Pakistan) nhận tiền đặt cọc của 1 doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu nguyên liệu thủy sản. Ngay sau khi doanh nghiệp Việt Nam chuyển tiền đặt cọc qua ngân hàng, công ty cắt đứt mọi liên lạc.
12 dự án thua lỗ thuộc ngành Công Thương: Năm 2020, sẽ xử lý dứt điểm các tồn đọng
Theo Vụ Kế hoạch (Bộ Công Thương), sau hơn 2 năm triển khai xử lý, 12 dự án thua lỗ thuộc ngành Công Thương đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong quý I/2019, nhóm các dự án nhà máy sản xuất phân bón có kết quả sản xuất, kinh doanh khởi sắc.
Ấn Độ điều tra chống bán phá giá sản phẩm khuôn in kỹ thuật số nhập khẩu
Vừa qua, Tổng cục Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã khởi xướng điều tra chống bán phá đối với sản phẩm khuôn in kỹ thuật số nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam.
1/3 các công ty EU bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung
Một cuộc điều tra mới cho thấy căng thẳng thương mại đang diễn ra giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và thuế quan trả đũa đã ảnh hưởng xấu đến vận may của nhiều công ty châu Âu tại Trung Quốc. Triển vọng vẫn còn rất ảm đạm.
Nửa đầu tháng 5, cả nước nhập siêu 1,85 tỷ USD
Theo con số Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 5, cả nước nhập siêu tới gần 1,85 tỷ USD và lũy kế từ đầu năm, con số này là hơn 1 tỷ USD.
Nhật Bản dỡ bỏ các hạn chế lớn đối với thịt bò Mỹ
Ngày 17/5, Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố thông tin cho biết, Nhật Bản đã đồng ý dỡ bỏ một số hạn chế lớn đối với thịt bò của Mỹ mà dự kiến sẽ mang lại thêm 200 triệu USD xuất khẩu hàng năm cho Mỹ.
Miễn trừ biện pháp chống lẩn tránh biện pháp PVTM đối với một số sản phẩm thép dây, thép cuộn nhập khẩu
Vừa qua, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1230/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) đối với các sản phẩm thép dây, thép cuộn nhập khẩu vào Việt Nam. Tuy nhiên, theo Cục PVTM một số sản phẩm thép cuộn, thép dây sẽ được loại trừ khỏi phạm vi áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp PVTM.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Mỹ tăng mạnh
Trong 4 tháng đầu năm 2019 trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Mỹ tăng rất mạnh, đạt 1,4 tỷ USD, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2018.
Chính sách thương mại mới của Algeria
Ngày 15/5/2019, Chính phủ Algeria đã họp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Noureddine Bedoui và đưa ra nhiều biện pháp nhằm giảm thâm hụt cán cân thanh toán và duy trì lượng dự trữ ngoại hối. Trong số các biện pháp này có việc sửa đổi nghị định nhập khẩu linh kiện xe ô tô, linh kiện phụ tùng cho hàng điện, điện tử phục vụ ngành công nghiệp lắp ráp trong nước và kéo dài thời gian thanh toán hàng nhập khẩu.
Xuất khẩu thủy sản: Triển vọng từ thị trường Trung Quốc
Xuất khẩu thủy sản vào thị trường Trung Quốc được dự báo sẽ đạt mức 1,5 tỷ USD trong năm nay. Phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) - về triển vọng của thị trường này.
An Giang xuất khẩu 1 tấn xoài cát Hòa Lộc sang Hoa Kỳ
Ngày 18/5, Sở NN & PTNT tỉnh An Giang phối hợp với Công ty TNHH XNK Trái cây Chánh Thu tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô hàng xoài đầu tiên của An Giang sang Hoa Kỳ.
Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc tiếp tục giảm mạnh
Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang đang khiến cho mặt hàng thủy sản Việt sang Trung Quốc gặp khó khăn.
Hàng Việt chinh phục thị trường Thái Lan
Để chinh phục thị trường Thái Lan, các DN xuất khẩu (XK) của Việt Nam phải chủ động tìm hiểu nhu cầu mặt hàng, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như đưa ra chiến lược phát triển thị trường phù hợp.
Xuất khẩu chè mang về hơn 60 triệu USD trong 4 tháng đầu năm
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu chè đạt 36 nghìn tấn, trị giá 62,6 triệu USD, tăng 3,4% về lượng và tăng 15,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018
Vifa Gu hội tụ khuynh hướng tiêu dùng nội thất mới nhất tại Việt Nam
Ngày 16/5, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm phong cách nội thất Việt Nam - Vifa Gu.
Bộ Công Thương áp thuế 10,9% đối với thép dây thép cuộn nhập khẩu
Vừa qua, Bộ Công Thương đã chính thức ban hành Quyết định số 1230/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) đối với các sản phẩm thép dây, thép cuộn nhập khẩu vào Việt Nam.
Cận cảnh các nhà máy chế biến gạo lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương vừa ký kết 5 Bản ghi nhớ về hợp tác thương mại gạo với các thương nhân nhập khẩu gạo của Trung Quốc với tổng lượng gạo là 84.000 tấn/năm. Các nhà máy chế biến gạo của 2 công ty này được các doanh nghiệp nhập khẩu gạo Trung Quốc đánh giá cao và đáp ứng đủ tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
Đưa hàng Việt vào kênh phân phối nước ngoài: Lần đầu “gõ cửa” châu Phi
Xuất khẩu hàng Việt Nam trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài được đánh giá là cách làm thành công, mang lại hiệu quả cao cho DN Việt trong nhiều năm qua. Hàng Việt Nam đã chinh phục được các chuỗi siêu thị tên tuổi tại khắp các thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật, châu Âu, Australia, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… Để mở rộng hơn nữa thị trường xuất khẩu hàng Việt Nam, Bộ Công Thương lần đầu tổ chức đoàn xúc tiến thương mại (XTTM) tới làm việc tại Nam Phi, từ ngày 10-16/5/2019.
4 tháng năm 2019: Xuất khẩu sắn giảm mạnh về lượng và giá trị
Theo số liệu của Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT)), 4 tháng đầu năm 2019 xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn ước đạt 931 nghìn tấn, tương ứng với 356 triệu USD, giảm 14,1% về khối lượng và giảm 3,3% so với cùng kỳ năm 2018.
CPI có thể sẽ ít biến động
Theo đánh giá của Bộ Công Thương, nhu cầu nhóm hàng dịch vụ làm mát, điện, nước… tăng trong mùa nắng nóng nên mặt bằng giá sẽ có biến động. Tuy nhiên, cũng có một số mặt hàng giảm giá hoặc giá thấp, bên cạnh đó, công tác điều hành thị trường được quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành liên quan, thị trường hàng hóa thời gian tới sẽ không có biến động lớn.
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu
Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện năm 2023, Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bắc Âu.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu hợp tác vụ Ấn Độ điều tra chống bán phá giá kính cường lực
Ấn Độ vừa ban hành Bản câu hỏi điều tra chống bán phá giá mặt hàng kính cường lực tráng và không tráng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.