Cảnh báo lừa đảo về Công ty Jilani International (Pakistan)

Cảnh báo lừa đảo về Công ty Jilani International (Pakistan)

Thông tin từ Thương vụ Việt nam tại Pakistan cho biết: Công ty Jilani International (Pakistan) nhận tiền đặt cọc của 1 doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu nguyên liệu thủy sản. Ngay sau khi doanh nghiệp Việt Nam chuyển tiền đặt cọc qua ngân hàng, công ty cắt đứt mọi liên lạc.
12 dự án thua lỗ thuộc ngành Công Thương: Năm 2020, sẽ xử lý dứt điểm các tồn đọng

12 dự án thua lỗ thuộc ngành Công Thương: Năm 2020, sẽ xử lý dứt điểm các tồn đọng

Theo Vụ Kế hoạch (Bộ Công Thương), sau hơn 2 năm triển khai xử lý, 12 dự án thua lỗ thuộc ngành Công Thương đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong quý I/2019, nhóm các dự án nhà máy sản xuất phân bón có kết quả sản xuất, kinh doanh khởi sắc.
Ấn Độ điều tra chống bán phá giá sản phẩm khuôn in kỹ thuật số nhập khẩu

Ấn Độ điều tra chống bán phá giá sản phẩm khuôn in kỹ thuật số nhập khẩu

Vừa qua, Tổng cục Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) thuộc Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã khởi xướng điều tra chống bán phá đối với sản phẩm khuôn in kỹ thuật số nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam.
1/3 các công ty EU bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

1/3 các công ty EU bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung

Một cuộc điều tra mới cho thấy căng thẳng thương mại đang diễn ra giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và thuế quan trả đũa đã ảnh hưởng xấu đến vận may của nhiều công ty châu Âu tại Trung Quốc. Triển vọng vẫn còn rất ảm đạm.

Nửa đầu tháng 5, cả nước nhập siêu 1,85 tỷ USD

Nửa đầu tháng 5, cả nước nhập siêu 1,85 tỷ USD
Theo con số Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 5, cả nước nhập siêu tới gần 1,85 tỷ USD và lũy kế từ đầu năm, con số này là hơn 1 tỷ USD.  

Nhật Bản dỡ bỏ các hạn chế lớn đối với thịt bò Mỹ

Nhật Bản dỡ bỏ các hạn chế lớn đối với thịt bò Mỹ
Ngày 17/5, Bộ Nông nghiệp Mỹ công bố thông tin cho biết, Nhật Bản đã đồng ý dỡ bỏ một số hạn chế lớn đối với thịt bò của Mỹ mà dự kiến sẽ mang lại thêm 200 triệu USD xuất khẩu hàng năm cho Mỹ.

Miễn trừ biện pháp chống lẩn tránh biện pháp PVTM đối với một số sản phẩm thép dây, thép cuộn nhập khẩu

Miễn trừ biện pháp chống lẩn tránh biện pháp PVTM  đối với một số sản phẩm thép dây, thép cuộn nhập khẩu
Vừa qua, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1230/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) đối với các sản phẩm thép dây, thép cuộn nhập khẩu vào Việt Nam. Tuy nhiên, theo Cục PVTM một số sản phẩm thép cuộn, thép dây sẽ được loại trừ khỏi phạm vi áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp PVTM. 

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Mỹ tăng mạnh

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Mỹ tăng mạnh
Trong 4 tháng đầu năm 2019 trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Mỹ tăng rất mạnh, đạt 1,4 tỷ USD, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Chính sách thương mại mới của Algeria

Chính sách thương mại mới của Algeria
Ngày 15/5/2019, Chính phủ Algeria đã họp dưới sự chủ trì của Thủ tướng Noureddine Bedoui và đưa ra nhiều biện pháp nhằm giảm thâm hụt cán cân thanh toán và duy trì lượng dự trữ ngoại hối. Trong số các biện pháp này có việc sửa đổi nghị định nhập khẩu linh kiện xe ô tô, linh kiện phụ tùng cho hàng điện, điện tử phục vụ ngành công nghiệp lắp ráp trong nước và kéo dài thời gian thanh toán hàng nhập khẩu.  

Xuất khẩu thủy sản: Triển vọng từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu thủy sản: Triển vọng từ thị trường Trung Quốc
Xuất khẩu thủy sản vào thị trường Trung Quốc được dự báo sẽ đạt mức 1,5 tỷ USD trong năm nay. Phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) - về triển vọng của thị trường này. 

An Giang xuất khẩu 1 tấn xoài cát Hòa Lộc sang Hoa Kỳ

An Giang xuất khẩu 1 tấn xoài cát Hòa Lộc sang Hoa Kỳ
Ngày 18/5, Sở NN & PTNT tỉnh An Giang phối hợp với Công ty TNHH XNK Trái cây Chánh Thu tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô hàng xoài đầu tiên của An Giang sang Hoa Kỳ.  

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc tiếp tục giảm mạnh

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc tiếp tục giảm mạnh
Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang đang khiến cho mặt hàng thủy sản Việt sang Trung Quốc gặp khó khăn. 

Hàng Việt chinh phục thị trường Thái Lan

Hàng Việt chinh phục thị trường Thái Lan
Để chinh phục thị trường Thái Lan, các DN xuất khẩu (XK) của Việt Nam phải chủ động tìm hiểu nhu cầu mặt hàng, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như đưa ra chiến lược phát triển thị trường phù hợp. 

Xuất khẩu chè mang về hơn 60 triệu USD trong 4 tháng đầu năm

Xuất khẩu chè mang về hơn 60 triệu USD trong 4 tháng đầu năm
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu chè đạt 36 nghìn tấn, trị giá 62,6 triệu USD, tăng 3,4% về lượng và tăng 15,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2018

Vifa Gu hội tụ khuynh hướng tiêu dùng nội thất mới nhất tại Việt Nam

Vifa Gu hội tụ khuynh hướng tiêu dùng nội thất mới nhất tại Việt Nam
Ngày 16/5, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm phong cách nội thất Việt Nam - Vifa Gu.

Bộ Công Thương áp thuế 10,9% đối với thép dây thép cuộn nhập khẩu

Bộ Công Thương áp thuế 10,9% đối với thép dây thép cuộn nhập khẩu
Vừa qua, Bộ Công Thương đã chính thức ban hành Quyết định số 1230/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) đối với các sản phẩm thép dây, thép cuộn nhập khẩu vào Việt Nam.

Cận cảnh các nhà máy chế biến gạo lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long

Cận cảnh các nhà máy chế biến gạo lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long
Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, Công ty TNHH Lương thực Tấn Vương vừa ký kết 5 Bản ghi nhớ về hợp tác thương mại gạo với các thương nhân nhập khẩu gạo của Trung Quốc với tổng lượng gạo là 84.000 tấn/năm. Các nhà máy chế biến gạo của 2 công ty này được các doanh nghiệp nhập khẩu gạo Trung Quốc đánh giá cao và đáp ứng đủ tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Đưa hàng Việt vào kênh phân phối nước ngoài: Lần đầu “gõ cửa” châu Phi

Đưa hàng Việt vào kênh phân phối nước ngoài: Lần đầu “gõ cửa” châu Phi
Xuất khẩu hàng Việt Nam trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài được đánh giá là cách làm thành công, mang lại hiệu quả cao cho DN Việt trong nhiều năm qua. Hàng Việt Nam đã chinh phục được các chuỗi siêu thị tên tuổi tại khắp các thị trường khó tính như: Mỹ, Nhật, châu Âu, Australia, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… Để mở rộng hơn nữa thị trường xuất khẩu hàng Việt Nam, Bộ Công Thương lần đầu tổ chức đoàn xúc tiến thương mại (XTTM) tới làm việc tại Nam Phi, từ ngày 10-16/5/2019.

4 tháng năm 2019: Xuất khẩu sắn giảm mạnh về lượng và giá trị

4 tháng năm 2019: Xuất khẩu sắn giảm mạnh về lượng và giá trị
Theo số liệu của Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT)), 4 tháng đầu năm 2019 xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn ước đạt 931 nghìn tấn, tương ứng với 356 triệu USD,  giảm 14,1% về khối lượng và giảm 3,3% so với cùng kỳ năm 2018.  

CPI có thể sẽ ít biến động

CPI có thể sẽ ít biến động
Theo đánh giá của Bộ Công Thương, nhu cầu nhóm hàng dịch vụ làm mát, điện, nước… tăng trong mùa nắng nóng nên mặt bằng giá sẽ có biến động. Tuy nhiên, cũng có một số mặt hàng giảm giá hoặc giá thấp, bên cạnh đó, công tác điều hành thị trường được quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành liên quan, thị trường hàng hóa thời gian tới sẽ không có biến động lớn.

Xuất nhập khẩu: Bước tiến vượt bậc

Xuất nhập khẩu: Bước tiến vượt bậc
Từ một quốc gia dựa nhiều vào nhập khẩu (NK), hàng hóa xuất khẩu (XK) manh mún, đến nay, hàng hóa Việt Nam đã chinh phục thành công hàng loạt thị trường khó tính, trong đó, không ít mặt hàng đứng thứ nhất, thứ hai trên bản đồ XK thế giới. Thành tích lớn của hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) không thể có được nếu thiếu vai trò của ngành Công Thương.

Dư địa thị trường sữa Việt còn rất lớn

Dư địa thị trường sữa Việt còn rất lớn
Với sản lượng sữa đạt 936 nghìn tấn (năm 2018), tăng bình quân 15%/năm cho giai đoạn 2011-2018, nhưng mới chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu tiêu dùng trong nước, thị trường sữa Việt Nam được đánh giá có tiềm năng lớn để thu hút đầu tư.

Mở rộng mạng lưới hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp

Mở rộng mạng lưới hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp
Từ ngày 23-26/5, tại Hà Nội sẽ diễn ra hội chợ “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2019” quy tụ 128 doanh nghiệp đến từ Thái Lan nhằm củng cố và mở rộng mạng lưới hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Thái Lan.  

Bến Tre: Kim ngạch xuất khẩu đạt 359,57 triệu USD, tăng 45,13% sau 4 tháng

Bến Tre: Kim ngạch xuất khẩu đạt 359,57 triệu USD, tăng 45,13% sau 4 tháng
Theo Sở Công Thương tỉnh Bến Tre, 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu tỉnh này đạt 359,57 triệu USD, tăng 45,13% so với cùng kỳ và đạt 31% kế hoạch năm.  
|< < 1 2 3 > >|
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ ...
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động