8 tấn xoài Việt Nam lên đường sang Hoa Kỳ

8 tấn xoài Việt Nam lên đường sang Hoa Kỳ

Ngày 18/4, lô xoài đầu tiên của Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Hoa Kỳ, trở thành loại quả tươi thứ 6 chính thức chinh phục thị trường khó tính này.  
Hoa Kỳ tiếp tục áp thuế đối với sản phẩm tháp gió Việt Nam

Hoa Kỳ tiếp tục áp thuế đối với sản phẩm tháp gió Việt Nam

Vừa qua, Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC) đã đăng công báo về kết luận cuối cùng vụ việc rà soát hoàng hôn biện pháp chống bán phá giá áp dụng đối với sản phẩm tháp gió (utility scale wind towers) nhập khẩu từ Việt Nam.
Mỹ yêu cầu Trung Quốc thay đổi thuế quan hàng hoá phi nông nghiệp

Mỹ yêu cầu Trung Quốc thay đổi thuế quan hàng hoá phi nông nghiệp

Ngày 15/4, Mỹ đã yêu cầu Trung Quốc thay đổi danh sách hàng hóa chịu thuế trong gói 50 tỷ USD hàng nhập khẩu trong tháng 7 và tháng 8/2018 bao gồm hàng nhập khẩu phi nông nghiệp.
Hưng Yên: Phát triển hạ tầng thương mại nông thôn

Hưng Yên: Phát triển hạ tầng thương mại nông thôn

Phát triển cơ sở hạ tầng thương mại không chỉ để phục vụ nhu cầu tiêu dùng, kinh doanh, buôn bán của người dân nông thôn mà còn là yếu tố quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đây cũng là tiêu chí số 7 trong 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới (NTM).

DOC công bố mức thuế sơ bộ về 0% với tôm Việt Nam: Thúc đẩy khả năng ký kết thêm đơn hàng

DOC công bố mức thuế sơ bộ về 0% với tôm Việt Nam: Thúc đẩy khả năng ký kết thêm đơn hàng
Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã chính thức công bố mức thuế chống bán phá giá sơ bộ cho tôm Việt Nam trong giai đoạn xem xét hành chính lần thứ 13 (POR13), với 31 doanh nghiệp được hưởng mức thuế 0%. Liên quan đến vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương có cuộc trao đổi với ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP).

Gần 400 hợp tác xã tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã 2019

Gần 400 hợp tác xã tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã 2019
Chiều ngày 17/4, Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã năm 2019 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản 2019

Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản 2019
Từ ngày 24 đến 27/7/2019, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn – SECC, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản Nông sản Thực phẩm Việt Nam – Vietnam PFA 2019.  

Tem có chữ Trung Quốc dán trên dưa hấu là tem truy xuất nguồn gốc

Tem có chữ Trung Quốc dán trên dưa hấu là tem truy xuất nguồn gốc
Trao đổi với phóng viên báo Công Thương, ông Tô Ngọc Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) khẳng định, tem có chữ Trung Quốc được dán trên sản phẩm dưa hấu Quảng Ngãi xuất khẩu vào Trung Quốc là tem truy xuất nguồn gốc chứ không phải tem, nhãn hàng hóa.  

Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019: Đổi mới để nâng tầm thương hiệu Việt

Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019: Đổi mới để nâng tầm thương hiệu Việt
Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2019, Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019 với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” đã được Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 17/4, tại Hà Nội.  

Kim ngạch xuất khẩu sang các nước CPTPP tăng mạnh

Kim ngạch xuất khẩu sang các nước CPTPP tăng mạnh
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản và Canada trong thời gian qua  đã tăng tương đối cao, một phần nhờ sự thúc đẩy từ Hiệp định Đối tác tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).  

Thúc đẩy phát triển thương mại và đầu tư Việt Nam - Nigeria

Thúc đẩy phát triển thương mại và đầu tư Việt Nam - Nigeria
Châu Phi đang là thị trường lớn nhiều tiềm năng bao gồm 55 quốc gia với dân số trên 1,2 tỷ người. Hiện nay, nhiều quốc gia châu Phi, trong đó có Nigeria, đã trở thành đối tác phát triển thương mại và đầu tư ngày càng quan trọng của Việt Nam.

Tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam

Tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam
Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, ngày 20/4 hàng năm chính thức được chọn là “Ngày Thương hiệu Việt Nam”. Có thể khẳng định, việc xây dựng và phát huy giá trị “Thương hiệu Việt Nam” nhận được sự quan tâm lớn từ Chính phủ, các địa phương, từng doanh nghiệp và mỗi cá nhân. Với sự quan tâm của Chính phủ, đặc biệt sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường…

Khánh Hòa: Chú trọng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn

Khánh Hòa: Chú trọng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn
Từ nhiều năm qua, trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Khánh Hòa đã triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn: Giải quyết ách tắc

Xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn: Giải quyết ách tắc
Mặc dù, kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) trong quý I/2019 qua Lạng Sơn giảm, nhưng đây vẫn là một trong các địa bàn có hoạt động thương mại sôi động. Việc tạo điều kiện thuận lợi trong thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu luôn được tỉnh Lạng Sơn chú trọng thực hiện.

Thực thi Hiệp định CPTPP và sự nuối tiếc của các nhà xuất khẩu Mỹ

Thực thi Hiệp định CPTPP và sự nuối tiếc của các nhà xuất khẩu Mỹ
Phần lớn sự quan tâm của người Mỹ đối với Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trước đây, một hiệp định thương mại kết nối các nền kinh tế ở khu vực châu Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương, dường như đã giảm sau khi Mỹ rút khỏi hiệp định vào năm 2017.

Việt Nam có nhiều mặt hàng lợi thế xuất khẩu sang Romania

Việt Nam có nhiều mặt hàng lợi thế xuất khẩu sang Romania
Romania là thị trường tiềm năng cho một số sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam như trái cây nhiệt đới, thủy hải sản, càphê, hạt tiêu, hạt điều và thịt lợn, dù Romania có ngành chăn nuôi phát triển.

Cosmobeauté Vietnam 2019: Mở rộng cơ hội hợp tác cho ngành kinh doanh mỹ phẩm

Cosmobeauté Vietnam 2019: Mở rộng cơ hội hợp tác cho ngành kinh doanh mỹ phẩm
Cosmobeauté Vietnam 2019 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành thẩm mỹ, làm đẹp, mỹ phẩm, chăm sóc móng, tóc và spa tại Việt Nam

Bảo lãnh thông quan: Lợi ích kép

Bảo lãnh thông quan: Lợi ích kép
Bảo lãnh thông quan (BLTQ) không chỉ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong hoạt động xuất nhập khẩu mà còn giúp cơ quan nhà nước thu được thuế, giảm thời gian và chi phí cho công tác kiểm tra.

Quảng Ngãi chuẩn bị cho Hội chợ Triển lãm Núi Ấn Sông Trà năm 2019

Quảng Ngãi chuẩn bị cho Hội chợ Triển lãm Núi Ấn Sông Trà năm 2019
UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức buổi làm việc với Sở Công Thương Quảng Ngãi về công tác chuẩn bị Hội chợ Triển lãm sản phẩm Núi Ấn Sông Trà- năm 2019 nhằm quảng bá những sản phẩm công - nông nghiệp mang dấu ấn đặc trưng của địa phương với hơn 400 gian hàng tiêu chuẩn.  

Xúc tiến thương mại: Công cụ hữu hiệu thúc đẩy xuất khẩu bền vững

Xúc tiến thương mại: Công cụ hữu hiệu thúc đẩy xuất khẩu bền vững
Đó là nhận định chung của các chuyên gia kinh tế, đại diện tổ chức xúc tiến thương mại (XTTM) quốc tế tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 do Cục XTTM (Bộ Công Thương) phối hợp với Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức ngày 12/4, tại Hà Nội.   

Kim ngạch xuất khẩu tháng 3 cao nhất từ đầu năm

Kim ngạch xuất khẩu tháng 3 cao nhất từ đầu năm
Theo thông tin Tổng cục Hải quan vừa công bố, tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa tháng 3 đạt 22,78 tỷ USD, mức cao nhất kể từ đầu năm 2019. Tính chung 3 tháng, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước đạt 58,86 tỷ USD, tăng 5,3% so với cùng kỳ 2018.

Từ lá chuối đến thương mại xanh

Từ lá chuối đến thương mại xanh
Gần đây, tại nhiều siêu thị cũng như cửa hàng thực phẩm sạch, có thể dễ dàng thấy hình ảnh bắt mắt, gây bất ngờ và ngỡ ngàng cho người nội trợ, đó là việc rau, củ, quả, thay vì nằm lăn lóc trong ngăn giữ lạnh lại được cột gọn gàng bằng tấm lá chuối. 

Đưa hàng Việt lên Amazon: Bước đi thiết thực

Đưa hàng Việt lên Amazon: Bước đi thiết thực
Nhằm đổi mới trong công tác xúc tiến thương mại, "chắp cánh" cho hàng Việt vươn ra thị trường thế giới, ngày 11/4, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và Amazon Global Selling đã tổ chức lễ khởi động “Chương trình xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử”.  

CPTPP: Sẽ tác động tích cực đến ngành da giày

CPTPP: Sẽ tác động tích cực đến ngành da giày
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Phan Thị Thanh Xuân - Tổng thư ký Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) - cho rằng, nửa cuối năm 2019, khi các văn bản hướng dẫn thực hiện được ban hành, phổ biến, Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ tác động trực tiếp, tích cực tới xuất khẩu (XK) của doanh nghiệp (DN).
|< < 1 2 3 > >|
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động