Gần 400 hợp tác xã tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã 2019
Chiều ngày 17/4, Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã năm 2019 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản 2019
Từ ngày 24 đến 27/7/2019, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn – SECC, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản Nông sản Thực phẩm Việt Nam – Vietnam PFA 2019.
Tem có chữ Trung Quốc dán trên dưa hấu là tem truy xuất nguồn gốc
Trao đổi với phóng viên báo Công Thương, ông Tô Ngọc Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi (Bộ Công Thương) khẳng định, tem có chữ Trung Quốc được dán trên sản phẩm dưa hấu Quảng Ngãi xuất khẩu vào Trung Quốc là tem truy xuất nguồn gốc chứ không phải tem, nhãn hàng hóa.
Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019: Đổi mới để nâng tầm thương hiệu Việt
Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2019, Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019 với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” đã được Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 17/4, tại Hà Nội.
Kim ngạch xuất khẩu sang các nước CPTPP tăng mạnh
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản và Canada trong thời gian qua đã tăng tương đối cao, một phần nhờ sự thúc đẩy từ Hiệp định Đối tác tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Thúc đẩy phát triển thương mại và đầu tư Việt Nam - Nigeria
Châu Phi đang là thị trường lớn nhiều tiềm năng bao gồm 55 quốc gia với dân số trên 1,2 tỷ người. Hiện nay, nhiều quốc gia châu Phi, trong đó có Nigeria, đã trở thành đối tác phát triển thương mại và đầu tư ngày càng quan trọng của Việt Nam.
Tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam
Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, ngày 20/4 hàng năm chính thức được chọn là “Ngày Thương hiệu Việt Nam”. Có thể khẳng định, việc xây dựng và phát huy giá trị “Thương hiệu Việt Nam” nhận được sự quan tâm lớn từ Chính phủ, các địa phương, từng doanh nghiệp và mỗi cá nhân. Với sự quan tâm của Chính phủ, đặc biệt sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, ngày càng có nhiều sản phẩm, hàng hóa gắn với thương hiệu Việt khẳng định vị thế trên thị trường…
Khánh Hòa: Chú trọng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn
Từ nhiều năm qua, trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Khánh Hòa đã triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn: Giải quyết ách tắc
Mặc dù, kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) trong quý I/2019 qua Lạng Sơn giảm, nhưng đây vẫn là một trong các địa bàn có hoạt động thương mại sôi động. Việc tạo điều kiện thuận lợi trong thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu luôn được tỉnh Lạng Sơn chú trọng thực hiện.
Thực thi Hiệp định CPTPP và sự nuối tiếc của các nhà xuất khẩu Mỹ
Phần lớn sự quan tâm của người Mỹ đối với Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trước đây, một hiệp định thương mại kết nối các nền kinh tế ở khu vực châu Mỹ và châu Á - Thái Bình Dương, dường như đã giảm sau khi Mỹ rút khỏi hiệp định vào năm 2017.
Việt Nam có nhiều mặt hàng lợi thế xuất khẩu sang Romania
Romania là thị trường tiềm năng cho một số sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam như trái cây nhiệt đới, thủy hải sản, càphê, hạt tiêu, hạt điều và thịt lợn, dù Romania có ngành chăn nuôi phát triển.
Cosmobeauté Vietnam 2019: Mở rộng cơ hội hợp tác cho ngành kinh doanh mỹ phẩm
Cosmobeauté Vietnam 2019 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành thẩm mỹ, làm đẹp, mỹ phẩm, chăm sóc móng, tóc và spa tại Việt Nam
Bảo lãnh thông quan: Lợi ích kép
Bảo lãnh thông quan (BLTQ) không chỉ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong hoạt động xuất nhập khẩu mà còn giúp cơ quan nhà nước thu được thuế, giảm thời gian và chi phí cho công tác kiểm tra.
Quảng Ngãi chuẩn bị cho Hội chợ Triển lãm Núi Ấn Sông Trà năm 2019
UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức buổi làm việc với Sở Công Thương Quảng Ngãi về công tác chuẩn bị Hội chợ Triển lãm sản phẩm Núi Ấn Sông Trà- năm 2019 nhằm quảng bá những sản phẩm công - nông nghiệp mang dấu ấn đặc trưng của địa phương với hơn 400 gian hàng tiêu chuẩn.
Xúc tiến thương mại: Công cụ hữu hiệu thúc đẩy xuất khẩu bền vững
Đó là nhận định chung của các chuyên gia kinh tế, đại diện tổ chức xúc tiến thương mại (XTTM) quốc tế tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 do Cục XTTM (Bộ Công Thương) phối hợp với Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức ngày 12/4, tại Hà Nội.
Kim ngạch xuất khẩu tháng 3 cao nhất từ đầu năm
Theo thông tin Tổng cục Hải quan vừa công bố, tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa tháng 3 đạt 22,78 tỷ USD, mức cao nhất kể từ đầu năm 2019. Tính chung 3 tháng, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước đạt 58,86 tỷ USD, tăng 5,3% so với cùng kỳ 2018.
Từ lá chuối đến thương mại xanh
Gần đây, tại nhiều siêu thị cũng như cửa hàng thực phẩm sạch, có thể dễ dàng thấy hình ảnh bắt mắt, gây bất ngờ và ngỡ ngàng cho người nội trợ, đó là việc rau, củ, quả, thay vì nằm lăn lóc trong ngăn giữ lạnh lại được cột gọn gàng bằng tấm lá chuối.
Đưa hàng Việt lên Amazon: Bước đi thiết thực
Nhằm đổi mới trong công tác xúc tiến thương mại, "chắp cánh" cho hàng Việt vươn ra thị trường thế giới, ngày 11/4, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và Amazon Global Selling đã tổ chức lễ khởi động “Chương trình xuất khẩu toàn cầu thông qua thương mại điện tử”.
CPTPP: Sẽ tác động tích cực đến ngành da giày
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Phan Thị Thanh Xuân - Tổng thư ký Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) - cho rằng, nửa cuối năm 2019, khi các văn bản hướng dẫn thực hiện được ban hành, phổ biến, Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ tác động trực tiếp, tích cực tới xuất khẩu (XK) của doanh nghiệp (DN).
Mỹ công bố thuế bán phá giá với tôm Việt còn 0%
Sau 13 năm ứng phó với rào cản thuế chống bán phá giá của Mỹ, ngày 10/4, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã chính thức công bố mức thuế chống bán phá giá sơ bộ cho tôm Việt Nam trong giai đoạn xem xét hành chính lần thứ 13 (POR13), với 31 doanh nghiệp được hưởng mức thuế 0%.
Mỹ - Trung thống nhất thành lập các cơ quan thực thi thỏa thuận thương mại
Ngày 10/4, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, Mỹ và Trung Quốc đã đồng ý phần lớn về cơ chế giám sát bất kỳ thỏa thuận thương mại nào mà hai bên đạt được, bao gồm cả việc thành lập các cơ quan thực thi mới.
Quảng Bình tham gia hội nghị đối thoại thương mại xuyên biên giới tại Lào
Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, từ ngày 9/4 - 11/4/2019, Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã có chuyến công tác và tham dự hội nghị đối thoại với doanh nghiệp và chính quyền về việc tạo thuận lợi thương mại xuyên biên giới tại tỉnh Khăm Muộn (Lào).
Nhiều loại thép của Việt Nam không bị Canada áp thuế tự vệ
Đầu tháng 4/2019, Tòa án thương mại quốc tế Canada (CITT) đã công bố báo cáo cuối cùng trong vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ chính thức đối với một số sản phẩm thép. Theo đó, nhiều loại thép của Việt Nam, trong đó có thép Hòa Phát xuất khẩu vào thị trường Canada sẽ không phải chịu thuế tự vệ.
Bộ Công Thương khuyến khích doanh nghiệp sử dụng cấp C/O qua internet
Để đưa hàng xuất khẩu vào Canada cũng như các thị trường khác được thuận lợi, nhanh chóng, Bộ Công Thương khuyến khích các doanh nghiệp nên sử dụng cấp C/O
Doanh nghiệp FDI xuất siêu trên 12,3 tỷ USD trong quý I/2024
Tính chung 3 tháng đầu năm 2024, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài xuất siêu 12,3 tỷ USD kể cả dầu thô.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.