Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam
Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam, chiếm 39% tổng xuất khẩu mực, bạch tuộc của nước ta đi các thị trường.
Xuất khẩu cá ngừ hạn chế vì thiếu nguyên liệu
Theo VASEP, doanh nghiệp của Việt Nam vẫn khó có thể đẩy mạnh xuất khẩu cá ngừ sang Canada do khó khăn về mặt nguyên liệu khiến khả năng cung ứng bị hạn chế.
Thị trường ASEAN và Trung Quốc: Tiềm năng lớn cho hàng Việt tăng xuất khẩu
Với 650 triệu dân, chiếm 8,5% dân số thế giới, quy mô kinh tế hơn 2.760 tỷ USD, chiếm 3% tổng GDP toàn cầu, ASEAN là nền kinh tế lớn thứ 3 Châu Á và thứ 5 trên thế giới. Tương tự, Trung Quốc hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của hàng hóa Việt. Trung Quốc và ASEAN luôn là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội lớn cho DN Việt Nam tăng xuất khẩu.
Khi “đại sứ” nông sản Việt “cất cánh”
Chung tay cùng các địa phương tiêu thụ nông sản với giá cao, giảm bớt nỗi lo được mùa mất giá; đồng thời đưa các sản phẩm nông sản đến với đông đảo người tiêu dùng cả trong và ngoài nước - đó là lợi ích kép khi các loại nông sản được chọn để trở thành đồ ăn trên chuyến bay của các hãng hàng không.
Các thành viên WTO đã áp dụng 137 biện pháp hạn chế thương mại mới trong 1 năm
Theo báo cáo công bố ngày 11/12 của Tổ chức thương mại thế giới (WTO), các thành viên của WTO đã áp dụng tới 137 biện pháp hạn chế thương mại mới bao gồm tăng thuế quan, các hạn chế định lượng, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, trong giai đoạn một năm từ tháng 10/2017 đến hết tháng 10/2018.
Những dự báo của nền kinh tế toàn cầu trong năm 2019 và 2020
Phát biểu tại Hội nghị ngân hàng do Bloomberg tổ chức mới đây, Phó Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) - David Lipton - đã đưa ra cảnh báo về “những đám mây bão” đang bao phủ nền kinh tế thế giới, đặc biệt trong năm 2019 và 2020, đồng thời kêu gọi các chính phủ giải quyết những rắc rối “trước khi quá muộn”.
Hội chợ Thời trang Việt Nam 2018- Tụ hội những thương hiệu thời trang hàng đầu
Diễn ra từ ngày 13 đến 18/12/2018, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Hội chợ Thời trang Việt Nam 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại, ngày hội của ngành thời trang Việt Nam, nơi hội tụ các thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực dệt may, da giày, trang sức và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng cao và góp phần thúc đẩy các hoạt động xuất khẩu.
Nỗ lực kết nối nhà cung cấp Việt vào hệ thống siêu thị của Tập đoàn AEON
Trong khuôn khổ hợp tác đã được ký kết tại Biên bản Ghi nhớ (MOU) giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn AEON Nhật Bản
Bảo hộ sở hữu trí tuệ cho sản phẩm nông nghiệp: Tỷ lệ còn thấp
Cả nước hiện có khoảng 800 sản phẩm nông - lâm - thủy sản có uy tín, phân bố ở 720 địa phương nhưng đến nay mới chỉ có khoảng 50 chỉ dẫn địa lý và khoảng 140 nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể được đăng ký, được bảo hộ. Trong số đó, có rất ít nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ ở nước ngoài như nước mắm Phú Quốc, thanh long Bình Thuận, vú sữa Lò Rèn, cà phê Buôn Mê Thuột…
Hà Tĩnh: Thu ngân sách qua cảng Vũng Áng đạt trên 5.200 tỷ đồng
Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Vũng Áng (Hải quan Hà Tĩnh), số thu ngân sách qua cảng từ đầu năm đến nay đạt trên 5.200 tỷ đồng, tăng 112% so với cùng kỳ.
Bán hàng vào thị trường Nhật Bản: Doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị chu đáo
Nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý, tuân thủ các quy định trong sản xuất để đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm, giá thành xuất khẩu, bao bì, nhãn mác; trở thành đối tác sản xuất các sản phẩm mang nhãn riêng của các tập đoàn Nhật Bản, thâm nhập vào hệ thống phân phối hàng hóa tại Nhật Bản… là những vấn đề được các doanh nghiệp (DN) chia sẻ tại Tọa đàm "Bán hàng vào thị trường Nhật Bản" do Saigon Times Club tổ chức ngày 12/12.
Định danh thương hiệu gạo Việt trên thị trường thế giới
Một thương hiệu gạo có chất lượng, được nhiều người biết đến là thứ duy nhất nước ta còn thiếu để khẳng định vị trí Top 3 quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới của mình.
Sách Trắng về 17 năm gia nhập WTO của Trung Quốc
Ngày 11/12/2018 kỷ niệm 17 năm Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Trung Quốc đã trở thành thành viên thứ 143 của WTO vào ngày 11/12/2001. Kể từ đó đến nay, nước này đã trung thành thực hiện các cam kết WTO, hội nhập sâu sắc vào nền kinh tế toàn cầu và liên tục đưa ra kết quả cùng có lợi.
Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia tăng trưởng khả quan
Đó là chia sẻ của ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại buổi họp giới thiệu về Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018, tổ chức ngày 12/12.
"Nam Phi là thị trường cửa ngõ để gạo Việt Nam tiến vào châu Phi"
Đó là khẳng định của đại diện lãnh đạo từ cả hai phía Việt Nam và Nam Phi, trong khuôn khổ buổi làm việc giữa Việt Nam và Nam Phi thuộc Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) gạo năm 2018 diễn ra tại Nam Phi, từ ngày 10-13/12/2018.
Các tỉnh, thành phố phía Nam: Chủ động tìm cơ hội hợp tác với Trung Quốc
Với tiềm năng, thế mạnh về nông sản, nhiều tỉnh/thành phố tại phía Nam mong muốn sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc trong thời gian tới; đồng thời thu hút doanh nghiệp (DN) Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam.
Nghệ An: Kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 1,053 tỷ USD
Theo sở Công Thương Nghệ An năm 2018, kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn ước đạt trên 1,053 tỷ USD, vượt 5,33% so với chỉ tiêu kế hoạch năm (1 tỷ USD); trong đó xuất khẩu ước đạt 720,21 triệu USD.
Đạt 7,4 tỷ USD, xuất siêu kỷ lục sau 11 tháng
Thông tin chính thức vừa được Tổng cục Hải quan công bố cho thấy, trị giá xuất siêu của nước ta đạt kỷ lục mới - 7,411 tỷ USD sau 11 tháng.
Xung lực mới của thương mại Việt Nam – Hàn Quốc
Một trong những kết quả nổi bật của chuyến thăm Hàn Quốc vừa qua của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là Bản Ghi nhớ về “Chương trình hành động hướng đến mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2020 theo hướng cân bằng”.
Xúc tiến thương mại: “Chìa khóa” để hàng Việt vào ASEAN
Đó là chia sẻ của ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) - Bộ Công Thương tại Hội thảo “XTTM sang thị trường châu Á” được tổ chức ngày 7/12, tại Hà Nội.
Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 2: Quảng bá, tôn vinh giá trị và hình ảnh cà phê Việt
Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 2 vừa diễn ra tại Thị xã Gia Nghĩa - tỉnh Đắk Nông tối ngày 10/12/2018.
Người tiêu dùng có một ngày mua sắm trực tuyến lớn và thành công nhất
Đó là khẳng định của ông Đặng Hoàng Hải- Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tại Lễ bế mạc Ngày mua sắm trực tuyến 2018 vừa diễn ra.
1/3/2019: Thời hạn khó khăn cho thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung?
Ngày 9/12, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung cần phải kết thúc thành công vào ngày 1/3/2019 hoặc các thuế quan mới sẽ được áp dụng.
Phát triển theo chuỗi: Góp phần bền vững ngành cà phê Việt Nam
Sáng ngày 10/12, trong khuôn khổ Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ 2, UBND tỉnh Đăk Nông, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (Vicofa) đã phối hợp tổ chức Hội thảo Phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.