Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại

Việt Nam - Trung Quốc: Đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại

Quan hệ song phương giữa Việt Nam - Trung Quốc luôn phát triển theo hướng tích cực, đạt nhiều tiến triển mới.
Xuất khẩu cao su tổng hợp tăng mạnh

Xuất khẩu cao su tổng hợp tăng mạnh

Khối lượng các loại cao su xuất khẩu phần lớn tăng mạnh nhưng giá lại giảm sâu.
Vượt xa dự báo

Vượt xa dự báo

Tại cuộc họp giao ban Bộ Công Thương mới đây, ông Phan Văn Chinh - Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) - thông tin, đến thời điểm này, có thể khẳng định, kim ngạch xuất nhập khẩu của năm 2018 sẽ vượt khá xa so với dự báo và so với mục tiêu Quốc hội giao đầu năm.
Xuất khẩu sắn tăng mạnh cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu sắn tăng mạnh cả về lượng và trị giá

Trong tháng 11/2018, xuất khẩu sắn ước đạt 39 nghìn tấn, trị giá 17 triệu USD, tăng 79,5% về lượng và tăng 218,9% về trị giá so với tháng 10/2018;

Mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Belarus

Mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Belarus
Gần 60 doanh nghiệp hàng đầu của Belarus đã đến TP. Hồ Chí Minh để tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Vietnam Expo 2018: Tạo cơ hội trao đổi, hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp

Vietnam Expo 2018: Tạo cơ hội trao đổi, hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 16 (Vietnam Expo 2018 tại TP. Hồ Chí Minh) với góp mặt của 750 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia

Trung Quốc tuyên bố sẽ nhanh chóng thực thi các thỏa thuận thương mại với Mỹ

Trung Quốc tuyên bố sẽ nhanh chóng thực thi các thỏa thuận thương mại với Mỹ
Ngày 05/12, Bộ Thương mại Trung Quốc đưa ra thông báo cho biết cuộc đàm phán thương mại với Mỹ đã “rất thành công” và “tự tin” trong việc thực thi các kết quả đã thống nhất tại cuộc đàm phán.

WTO cảnh báo khủng hoảng thương mại khi các nhà sản xuất ô tô Đức đối mặt với các cuộc đàm phán thuế quan của Mỹ

WTO cảnh báo khủng hoảng thương mại khi các nhà sản xuất ô tô Đức đối mặt với các cuộc đàm phán thuế quan của Mỹ
Ngày 04/12, WTO đưa ra cảnh báo rằng hệ thống thương mại quốc tế toàn cầu đang trong tình trạng khủng hoảng khi các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu của Đức tập trung ở Washington với hy vọng ngăn chặn việc Mỹ áp thuế nhập khẩu đối với dòng xe hơi sang trọng.

Mỹ muốn hành động thương mại “cụ thể” từ Trung Quốc trong vòng 90 ngày

Mỹ muốn hành động thương mại “cụ thể” từ Trung Quốc trong vòng 90 ngày
Ngày 03/12, chỉ hai ngày sau khi Tổng thông Donadl Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi một thỏa thuận ngừng leo thang cuộc chiến thương mại giữa hai cường quốc kinh tế, Mỹ cho biết sẽ cần phải nhìn thấy “thứ gì đó cụ thể” từ Trung Quốc trong vòng 90 ngày tới để thiết lập một thỏa thuận thực sự về thương mại.

10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Nhân lên niềm tự hào hàng Việt-Kỳ 5: “Tiếp lửa” cho hàng Việt

10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Nhân lên niềm tự hào hàng Việt-Kỳ 5: “Tiếp lửa” cho hàng Việt
Sau 10 năm với nhiều thành tựu, hàng Việt Nam lại đang phải đối diện với những khó khăn mới khi phải cạnh tranh trực tiếp với hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài với giá rẻ do tác động của các Hiệp định Thương mại tự do. Trong bối cảnh đó, ngày 3/6/2017, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) đã ban hành Nghị quyết về “Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”, được coi là bước đệm hoàn hảo cho Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) trong giai đoạn tới.

Gia tăng kim ngạch thương mại Việt Nam - Australia

Gia tăng kim ngạch thương mại Việt Nam - Australia
Thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Australia trong 10 tháng năm 2018 đạt gần 6,4 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Thặng dư thương mại giữa hai quốc gia là 200 triệu USD nghiêng về phía Việt Nam.

Hội chợ Kinh tế thương mại biên giới Trung - Việt (Hà Khẩu) lần thứ 18: Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Hội chợ Kinh tế thương mại biên giới Trung - Việt (Hà Khẩu) lần thứ 18: Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc
Ngày 4/12, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã khai mạc Hội chợ Kinh tế thương mại biên giới Trung - Việt (Hà Khẩu) lần thứ 18, năm 2018 với chủ đề “Thân tình cởi mở - Hợp tác phát triển”.

Thương mại Việt Nam – Ba Lan: Khai thác thế mạnh để tăng trưởng

Thương mại Việt Nam – Ba Lan: Khai thác thế mạnh để tăng trưởng
Dù đã có cải thiện song thương mại Việt Nam - Ba Lan còn chưa tương xứng với tiềm năng. Có rất nhiều chủng loại hàng hóa của Việt Nam được thị trường Ba Lan ưa chuộng nhưng hầu như chưa được xuất khẩu vào thị trường này

Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa vào thị trường Việt Nam

Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa vào thị trường Việt Nam
Sáng ngày 4/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức chương trình kết nối kinh doanh “Good Goods Japan” với sự tham gia của 48 doanh nghiệp (DN) Nhật chuyên lĩnh vực hàng gia dụng và 100 DN Việt Nam.  

Để bán lẻ truyền thống không bị loại khỏi cuộc chơi

Để bán lẻ truyền thống không bị loại khỏi cuộc chơi
Dẫu phải đối mặt với nhiều thách thức từ sự cạnh tranh của các nhà bán lẻ nước ngoài với tiềm năng vốn lớn đủ sức cho một cuộc chơi dài lâu trên thị trường, song các nhà bán lẻ truyền thống của Việt Nam vẫn đang cố gắng tìm chỗ đứng chắc chân trên thị trường, để không bị loại khỏi cuộc chơi.

Cộng hòa Nam Phi xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch tại Việt Nam

Cộng hòa Nam Phi xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch tại Việt Nam
Sáng ngày 4/12, tại thành phố Huế, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) phối hợp với Đại sứ quán Nam Phi tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Nam Phi – Việt Nam.

Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018

Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018
Sáng 4/12, tại Đà Nẵng, Công ty Quản lý Hội chợ Triển lãm và các chợ (Sở Công Thương Đà Nẵng) tổ chức họp báo thông tin về “Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018”

10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Nhân lên niềm tự hào hàng Việt-Kỳ 4: Doanh nghiệp đồng hành và tiếp sức

10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Nhân lên niềm tự hào hàng Việt-Kỳ 4: Doanh nghiệp đồng hành và tiếp sức
Truyền thông tốt đến mấy mà hàng hóa không đủ chất lượng, không đủ sức cạnh tranh thì cũng không thể chinh phục tốt người tiêu dùng. Giữ vai trò là một trong những đối tượng quan trọng nhất quyết định thành công của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), lực lượng doanh nghiệp (DN) đã tích cực tham gia CVĐ ngay từ những năm đầu triển khai.

Phát huy lợi thế nông sản

Phát huy lợi thế nông sản
Theo Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương), trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, việc ký kết, thực thi và đang đàm phán 17 Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã tác động không nhỏ đến phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và xuất khẩu (XK) nông sản nói riêng. 

Quảng bá gạo và cá tra Việt Nam tại Philippines

Quảng bá gạo và cá tra Việt Nam tại Philippines
Lễ hội quảng bá gạo và cá tra Việt Nam vừa được tổ chức tại thành phố Taguig, thuộc thủ đô Manila. Đây là lễ hội gạo và cá tra Việt Nam đầu tiên được tổ chức ở Philippines, góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm gạo và cá tra Việt Nam sang thị trường này.  

Song hành giữa “phục vụ” và “quản lý”

Song hành giữa “phục vụ” và “quản lý”
Việc áp dụng quản lý rủi ro (QLRR), phân luồng kiểm tra hàng hóa xuất, nhập khẩu (XNK) là phương thức quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Trong xu thế đó, cùng với nhiều Bộ, ngành, ngành Hải quan đã triển khai áp dụng rộng rãi phương thức này nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) chấp hành tốt pháp luật, nâng cao hiệu quả quản lý với các DN và hàng hóa có nguy cơ rủi ro cao.

Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu áp dụng chống bán phá giá nhôm thanh định hình xuất xứ Trung Quốc

Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu áp dụng chống bán phá giá nhôm thanh định hình xuất xứ Trung Quốc
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất/kinh doanh mặt hàng nhôm thanh định hình có xuất xứ từ Trung Quốc cung cấp các thông tin để phục vụ cho việc điều tra vụ việc chống bán phá giá (CBPG).

Thỏa thuận 90 ngày “khó tin” giữa Mỹ và Trung Quốc về cuộc chiến thuế quan

Thỏa thuận 90 ngày “khó tin” giữa Mỹ và Trung Quốc về cuộc chiến thuế quan
Trung Quốc và Mỹ đã thống nhất ngừng đưa ra các mức thuế bổ sung trong một thỏa thuận ngăn cản cuộc chiến thương mại leo thang khi hai bên cố gắng nối lại những khác biệt với các cuộc đàm phán mới nhằm đạt được thỏa thuận trong vòng 90 ngày.

10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Nhân lên niềm tự hào hàng Việt-Kỳ 3: Không thể thiếu vai trò đặc biệt của truyền thông

10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Nhân lên niềm tự hào hàng Việt-Kỳ 3: Không thể thiếu vai trò đặc biệt của truyền thông
Truyền thông, vận động người tiêu dùng trong nước ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam được đánh giá là một trong những hoạt động thành công nhất trong khuôn khổ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ). Những bài báo, những phóng sự đậm hơi thở của cuộc sống… đã kéo hàng hóa Việt đến gần hơn 90 triệu người tiêu dùng.
|< < 1 2 3 > >|
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.
Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Thống kê từ Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn trong tháng 4/2024 tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2023.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động