Xuất khẩu cao su tổng hợp tăng mạnh
Khối lượng các loại cao su xuất khẩu phần lớn tăng mạnh nhưng giá lại giảm sâu.
Vượt xa dự báo
Tại cuộc họp giao ban Bộ Công Thương mới đây, ông Phan Văn Chinh - Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) - thông tin, đến thời điểm này, có thể khẳng định, kim ngạch xuất nhập khẩu của năm 2018 sẽ vượt khá xa so với dự báo và so với mục tiêu Quốc hội giao đầu năm.
Xuất khẩu sắn tăng mạnh cả về lượng và trị giá
Trong tháng 11/2018, xuất khẩu sắn ước đạt 39 nghìn tấn, trị giá 17 triệu USD, tăng 79,5% về lượng và tăng 218,9% về trị giá so với tháng 10/2018;
Mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Belarus
Gần 60 doanh nghiệp hàng đầu của Belarus đã đến TP. Hồ Chí Minh để tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
Vietnam Expo 2018: Tạo cơ hội trao đổi, hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 16 (Vietnam Expo 2018 tại TP. Hồ Chí Minh) với góp mặt của 750 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia
Trung Quốc tuyên bố sẽ nhanh chóng thực thi các thỏa thuận thương mại với Mỹ
Ngày 05/12, Bộ Thương mại Trung Quốc đưa ra thông báo cho biết cuộc đàm phán thương mại với Mỹ đã “rất thành công” và “tự tin” trong việc thực thi các kết quả đã thống nhất tại cuộc đàm phán.
WTO cảnh báo khủng hoảng thương mại khi các nhà sản xuất ô tô Đức đối mặt với các cuộc đàm phán thuế quan của Mỹ
Ngày 04/12, WTO đưa ra cảnh báo rằng hệ thống thương mại quốc tế toàn cầu đang trong tình trạng khủng hoảng khi các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu của Đức tập trung ở Washington với hy vọng ngăn chặn việc Mỹ áp thuế nhập khẩu đối với dòng xe hơi sang trọng.
Mỹ muốn hành động thương mại “cụ thể” từ Trung Quốc trong vòng 90 ngày
Ngày 03/12, chỉ hai ngày sau khi Tổng thông Donadl Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi một thỏa thuận ngừng leo thang cuộc chiến thương mại giữa hai cường quốc kinh tế, Mỹ cho biết sẽ cần phải nhìn thấy “thứ gì đó cụ thể” từ Trung Quốc trong vòng 90 ngày tới để thiết lập một thỏa thuận thực sự về thương mại.
10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Nhân lên niềm tự hào hàng Việt-Kỳ 5: “Tiếp lửa” cho hàng Việt
Sau 10 năm với nhiều thành tựu, hàng Việt Nam lại đang phải đối diện với những khó khăn mới khi phải cạnh tranh trực tiếp với hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài với giá rẻ do tác động của các Hiệp định Thương mại tự do. Trong bối cảnh đó, ngày 3/6/2017, Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) đã ban hành Nghị quyết về “Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”, được coi là bước đệm hoàn hảo cho Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) trong giai đoạn tới.
Gia tăng kim ngạch thương mại Việt Nam - Australia
Thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Australia trong 10 tháng năm 2018 đạt gần 6,4 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017. Thặng dư thương mại giữa hai quốc gia là 200 triệu USD nghiêng về phía Việt Nam.
Hội chợ Kinh tế thương mại biên giới Trung - Việt (Hà Khẩu) lần thứ 18: Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc
Ngày 4/12, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã khai mạc Hội chợ Kinh tế thương mại biên giới Trung - Việt (Hà Khẩu) lần thứ 18, năm 2018 với chủ đề “Thân tình cởi mở - Hợp tác phát triển”.
Thương mại Việt Nam – Ba Lan: Khai thác thế mạnh để tăng trưởng
Dù đã có cải thiện song thương mại Việt Nam - Ba Lan còn chưa tương xứng với tiềm năng. Có rất nhiều chủng loại hàng hóa của Việt Nam được thị trường Ba Lan ưa chuộng nhưng hầu như chưa được xuất khẩu vào thị trường này
Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh xúc tiến hàng hóa vào thị trường Việt Nam
Sáng ngày 4/12, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổ chức Xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức chương trình kết nối kinh doanh “Good Goods Japan” với sự tham gia của 48 doanh nghiệp (DN) Nhật chuyên lĩnh vực hàng gia dụng và 100 DN Việt Nam.
Để bán lẻ truyền thống không bị loại khỏi cuộc chơi
Dẫu phải đối mặt với nhiều thách thức từ sự cạnh tranh của các nhà bán lẻ nước ngoài với tiềm năng vốn lớn đủ sức cho một cuộc chơi dài lâu trên thị trường, song các nhà bán lẻ truyền thống của Việt Nam vẫn đang cố gắng tìm chỗ đứng chắc chân trên thị trường, để không bị loại khỏi cuộc chơi.
Cộng hòa Nam Phi xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch tại Việt Nam
Sáng ngày 4/12, tại thành phố Huế, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) phối hợp với Đại sứ quán Nam Phi tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Nam Phi – Việt Nam.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018
Sáng 4/12, tại Đà Nẵng, Công ty Quản lý Hội chợ Triển lãm và các chợ (Sở Công Thương Đà Nẵng) tổ chức họp báo thông tin về “Hội chợ hàng Việt Đà Nẵng 2018”
10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Nhân lên niềm tự hào hàng Việt-Kỳ 4: Doanh nghiệp đồng hành và tiếp sức
Truyền thông tốt đến mấy mà hàng hóa không đủ chất lượng, không đủ sức cạnh tranh thì cũng không thể chinh phục tốt người tiêu dùng. Giữ vai trò là một trong những đối tượng quan trọng nhất quyết định thành công của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), lực lượng doanh nghiệp (DN) đã tích cực tham gia CVĐ ngay từ những năm đầu triển khai.
Phát huy lợi thế nông sản
Theo Vụ Chính sách thương mại đa biên (Bộ Công Thương), trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, việc ký kết, thực thi và đang đàm phán 17 Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã tác động không nhỏ đến phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và xuất khẩu (XK) nông sản nói riêng.
Quảng bá gạo và cá tra Việt Nam tại Philippines
Lễ hội quảng bá gạo và cá tra Việt Nam vừa được tổ chức tại thành phố Taguig, thuộc thủ đô Manila. Đây là lễ hội gạo và cá tra Việt Nam đầu tiên được tổ chức ở Philippines, góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm gạo và cá tra Việt Nam sang thị trường này.
Song hành giữa “phục vụ” và “quản lý”
Việc áp dụng quản lý rủi ro (QLRR), phân luồng kiểm tra hàng hóa xuất, nhập khẩu (XNK) là phương thức quản lý hiện đại được áp dụng rộng rãi trên thế giới. Trong xu thế đó, cùng với nhiều Bộ, ngành, ngành Hải quan đã triển khai áp dụng rộng rãi phương thức này nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) chấp hành tốt pháp luật, nâng cao hiệu quả quản lý với các DN và hàng hóa có nguy cơ rủi ro cao.
Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu áp dụng chống bán phá giá nhôm thanh định hình xuất xứ Trung Quốc
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) đề nghị các doanh nghiệp trong nước sản xuất/kinh doanh mặt hàng nhôm thanh định hình có xuất xứ từ Trung Quốc cung cấp các thông tin để phục vụ cho việc điều tra vụ việc chống bán phá giá (CBPG).
Thỏa thuận 90 ngày “khó tin” giữa Mỹ và Trung Quốc về cuộc chiến thuế quan
Trung Quốc và Mỹ đã thống nhất ngừng đưa ra các mức thuế bổ sung trong một thỏa thuận ngăn cản cuộc chiến thương mại leo thang khi hai bên cố gắng nối lại những khác biệt với các cuộc đàm phán mới nhằm đạt được thỏa thuận trong vòng 90 ngày.
10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Nhân lên niềm tự hào hàng Việt-Kỳ 3: Không thể thiếu vai trò đặc biệt của truyền thông
Truyền thông, vận động người tiêu dùng trong nước ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam được đánh giá là một trong những hoạt động thành công nhất trong khuôn khổ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ). Những bài báo, những phóng sự đậm hơi thở của cuộc sống… đã kéo hàng hóa Việt đến gần hơn 90 triệu người tiêu dùng.
Năm 2018, xuất khẩu thủy sản có thể đạt 8,8 tỷ USD
Theo Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến hết tháng 11/2018 xuất khẩu thủy sản của cả nước đã đạt khoảng 8 tỷ USD.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.