Vietnam Foodexpo 2018: 800 lượt doanh nghiệp trong nước sẽ kết nối giao thương tại chỗ

Vietnam Foodexpo 2018: 800 lượt doanh nghiệp trong nước sẽ kết nối giao thương tại chỗ

Ngày 14/11, Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2018 - Vietnam Foodexpo 2018 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Online Friday 2018: 100% sản phẩm khuyến mãi là chính hãng, có xuất xứ rõ ràng

Online Friday 2018: 100% sản phẩm khuyến mãi là chính hãng, có xuất xứ rõ ràng

Sáng ngày 14/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo công bố chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2018. Đây là năm thứ 5 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là năm thị trường thương mại điện tử nói riêng tiếp tục tăng trưởng, có nhiều đột phá.
Có doanh nghiệp Dubai thu mua đến 20% sản lượng tiêu Việt Nam

Có doanh nghiệp Dubai thu mua đến 20% sản lượng tiêu Việt Nam

Đây là chia sẻ của ông Ashraf A.Mahate - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường Dubai Exports trong chuyến làm việc tại Việt Nam nhân Diễn đàn giao lưu thương mại Việt Nam - Dubai, UAE (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) năm 2018 vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.  
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sống xanh sống khỏe với nội thất gỗ

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sống xanh sống khỏe với nội thất gỗ

Người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu có cam kết “xanh” và “sạch”

Gạo hữu cơ Việt sẽ có mặt tại New Zealand vào năm 2019

Gạo hữu cơ Việt sẽ có mặt tại New Zealand vào năm 2019
Dự kiến, đầu năm 2019 tới, 7 sản phẩm gạo hữu cơ thương hiệu Orgago của Việt Nam sẽ được đưa vào hệ thống bán lẻ của chuỗi siêu thị thuộc tập đoàn Foodstuffs.

Sơn La: Nông thôn, miền núi là thị trường trọng tâm của hàng Việt

Sơn La: Nông thôn, miền núi là thị trường trọng tâm của hàng Việt
Trong 10 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), tỉnh Sơn La luôn chú trọng các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi. Chỉ tính riêng năm 2018, đã có 18 hội chợ được tổ chức, trong đó nhiều hội chợ được triển khai ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Hội chợ Đặc sản vùng miền và Mỗi làng một sản phẩm: Công phu, đậm nét văn hóa Việt

Hội chợ Đặc sản vùng miền và Mỗi làng một sản phẩm: Công phu, đậm nét văn hóa Việt
Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” 2018 và Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm - OVOP” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 21 đến 25/11 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng 20 làng nghề tiêu biểu của Hà Nội, được đầu tư công phu, đậm nét văn hóa Việt, hứa hẹn là một sự kiện vô cùng hấp dẫn người tiêu dùng Thủ đô và du khách.  

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018: Cơ hội đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018: Cơ hội đưa hàng Việt Nam ra thế giới
Ngày 13/11/2018, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với Tập đoàn NTUC FairPrice tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore.

Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến sát mốc 400 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến sát mốc 400 tỷ USD
Thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 10 tháng năm 2018 đã đạt 396,85 tỷ USD, tăng 13,8% so với cùng kỳ.

Xuất khẩu cao su 10 tháng năm 2018 tăng 13,4%

Xuất khẩu cao su 10 tháng năm 2018 tăng 13,4%
Xuất khẩu cao su 10 tháng năm 2018 tăng 13,4% khối lượng

Đón đầu tư từ Australia, gạo Việt nhiều cơ hội nâng sức cạnh tranh

Đón đầu tư từ Australia, gạo Việt nhiều cơ hội nâng sức cạnh tranh
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, mới đây, Tập đoàn SunRice - doanh nghiệp thực phẩm toàn cầu và dẫn đầu về thương hiệu thực phẩm xuất khẩu tại Australia với doanh thu vượt hơn 1 tỷ USD/năm đã đưa ra thông báo về việc hoàn tất việc mua lại nhà máy chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp.  

Vietnam Foodexpo 2018 mang đến cơ hội hợp tác giao thương cho doanh nghiệp

Vietnam Foodexpo 2018 mang đến cơ hội hợp tác giao thương cho doanh nghiệp
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) sẽ có 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến

Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2018: Tăng kết nối - kích tiêu dùng

Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2018: Tăng kết nối - kích tiêu dùng
Tối 9/11, Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2018 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Lý Thái Tổ, mở ra một tháng mua sắm được mong chờ nhất của người tiêu dùng Thủ đô.  

Chương trình xúc tiến thương mại thiết thực, hiệu quả

Chương trình xúc tiến thương mại thiết thực, hiệu quả
Hội chợ thương mại - du lịch quốc tế Trung - Việt (Đông Hưng - Móng Cái) 2018 có quy mô trên 800 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 700 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp Trung Quốc, 100 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.

Đạt 7,2 tỷ USD, xuất siêu xác lập kỷ lục mới

Đạt 7,2 tỷ USD, xuất siêu xác lập kỷ lục mới
Theo con số vừa được Tổng cục Hải quan công bố chiều ngày 9/11, tính hết tháng 10, cả nước xuất siêu đến hơn 7,2 tỷ USD. Đây là con số cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng vào cuộc đàm phán thương mại với Mỹ

Doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng vào cuộc đàm phán thương mại với Mỹ
Một nửa số công ty Nhật Bản mong đợi các cuộc đàm phán thương mại mới với Washington để thúc đẩy xuất khẩu sang Mỹ, mặc dù Tổng thống Donald Trump đang tăng cường thu hẹp khoảng cách thương mại giữa hai nền kinh tế lớn.  

Thị trường EU ưa chuộng tôm chân trắng Việt Nam

Thị trường EU ưa chuộng tôm chân trắng Việt Nam
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), với sự gia tăng từ nhiều thị trường, xuất khẩu tôm Việt Nam, đặc biệt là tôm chân trắng sang thị trường  EU hiện đang có nhiều cơ hội để tăng trưởng.  

Hàng nhập khẩu của Mỹ từ Trung Quốc đã giảm 30% nhờ cuộc chiến thương mại

Hàng nhập khẩu của Mỹ từ Trung Quốc đã giảm 30% nhờ cuộc chiến thương mại
Nghiên cứu từ UBS đưa ra ngày 8/11 cho thấy việc áp đặt thuế quan của Tổng thống Donald Trump đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc đang có ảnh hưởng trọng yếu đến thương mại Mỹ-Trung.  

Mỹ áp đặt thuế mới đối với sản phẩm tấm nhôm Trung Quốc

Mỹ áp đặt thuế mới đối với sản phẩm tấm nhôm Trung Quốc
Bộ Thương mại Mỹ ngày 7/11 cho biết sẽ áp đặt thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp cuối cùng đối với các sản phẩm tấm nhôm hợp kim phổ biến của Trung Quốc là 96,3% đến 176,2%.  

Ngành gỗ nội thất: Tận dụng cơ hội từ chiến tranh thương mại

Ngành gỗ nội thất: Tận dụng cơ hội từ chiến tranh thương mại
Tăng trưởng toàn ngành công nghiệp của Việt Nam trong 10 giảm xuống 7,7%, mức thấp nhất trong vòng 5 tháng qua, tuy nhiên một ngành mới nổi lên là sản xuất

WTO đồng ý khiếu nại của Nhật Bản về việc Ấn Độ áp đặt tự vệ đối với thép nhập khẩu

WTO đồng ý khiếu nại của Nhật Bản về việc Ấn Độ áp đặt tự vệ đối với thép nhập khẩu
Ban hội thẩm của WTO ngày 6/11 công bố một báo cáo cho biết đồng ý phần lớn với khiếu nại của Nhật Bản rằng Ấn Độ đã áp đặt một biện pháp tự vệ không công bằng đối với một số hàng nhập khẩu thép.

Công bố danh mục phế liệu tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu

Công bố danh mục phế liệu tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 41/2018/TT-BCT quy định về danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu.  

250 doanh nghiệp quy tụ tại triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội

250 doanh nghiệp quy tụ tại triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội
Ngày 7/11, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage) cùng Triển lãm thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Propack Vietnam) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm ICE - Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Dư địa phát triển thị trường bán lẻ vẫn còn lớn

Dư địa phát triển thị trường bán lẻ vẫn còn lớn
Dư địa phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam được các chuyên gia nhìn nhận là vẫn còn lớn.
|< < 1 2 3 > >|
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ ...
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn ban hành kết luận cuối cùng về điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

May 10 và câu chuyện xâm nhập thị trường ngoại bằng thương hiệu Việt

Thay vì chỉ gia công cho các thương hiệu lớn trên thế giới, nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam, trong đó có May 10 đã xuất khẩu bằng chính thương hiệu Việt.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động