Gạo hữu cơ Việt sẽ có mặt tại New Zealand vào năm 2019
Dự kiến, đầu năm 2019 tới, 7 sản phẩm gạo hữu cơ thương hiệu Orgago của Việt Nam sẽ được đưa vào hệ thống bán lẻ của chuỗi siêu thị thuộc tập đoàn Foodstuffs.
Sơn La: Nông thôn, miền núi là thị trường trọng tâm của hàng Việt
Trong 10 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ), tỉnh Sơn La luôn chú trọng các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi. Chỉ tính riêng năm 2018, đã có 18 hội chợ được tổ chức, trong đó nhiều hội chợ được triển khai ở các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.
Hội chợ Đặc sản vùng miền và Mỗi làng một sản phẩm: Công phu, đậm nét văn hóa Việt
Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” 2018 và Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm - OVOP” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 21 đến 25/11 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng 20 làng nghề tiêu biểu của Hà Nội, được đầu tư công phu, đậm nét văn hóa Việt, hứa hẹn là một sự kiện vô cùng hấp dẫn người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore 2018: Cơ hội đưa hàng Việt Nam ra thế giới
Ngày 13/11/2018, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore phối hợp với Tập đoàn NTUC FairPrice tổ chức Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore.
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến sát mốc 400 tỷ USD
Thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 10 tháng năm 2018 đã đạt 396,85 tỷ USD, tăng 13,8% so với cùng kỳ.
Xuất khẩu cao su 10 tháng năm 2018 tăng 13,4%
Xuất khẩu cao su 10 tháng năm 2018 tăng 13,4% khối lượng
Đón đầu tư từ Australia, gạo Việt nhiều cơ hội nâng sức cạnh tranh
Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, mới đây, Tập đoàn SunRice - doanh nghiệp thực phẩm toàn cầu và dẫn đầu về thương hiệu thực phẩm xuất khẩu tại Australia với doanh thu vượt hơn 1 tỷ USD/năm đã đưa ra thông báo về việc hoàn tất việc mua lại nhà máy chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp.
Vietnam Foodexpo 2018 mang đến cơ hội hợp tác giao thương cho doanh nghiệp
Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) sẽ có 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến
Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2018: Tăng kết nối - kích tiêu dùng
Tối 9/11, Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2018 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Lý Thái Tổ, mở ra một tháng mua sắm được mong chờ nhất của người tiêu dùng Thủ đô.
Chương trình xúc tiến thương mại thiết thực, hiệu quả
Hội chợ thương mại - du lịch quốc tế Trung - Việt (Đông Hưng - Móng Cái) 2018 có quy mô trên 800 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 700 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp Trung Quốc, 100 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.
Đạt 7,2 tỷ USD, xuất siêu xác lập kỷ lục mới
Theo con số vừa được Tổng cục Hải quan công bố chiều ngày 9/11, tính hết tháng 10, cả nước xuất siêu đến hơn 7,2 tỷ USD. Đây là con số cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Doanh nghiệp Nhật Bản kỳ vọng vào cuộc đàm phán thương mại với Mỹ
Một nửa số công ty Nhật Bản mong đợi các cuộc đàm phán thương mại mới với Washington để thúc đẩy xuất khẩu sang Mỹ, mặc dù Tổng thống Donald Trump đang tăng cường thu hẹp khoảng cách thương mại giữa hai nền kinh tế lớn.
Thị trường EU ưa chuộng tôm chân trắng Việt Nam
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), với sự gia tăng từ nhiều thị trường, xuất khẩu tôm Việt Nam, đặc biệt là tôm chân trắng sang thị trường EU hiện đang có nhiều cơ hội để tăng trưởng.
Hàng nhập khẩu của Mỹ từ Trung Quốc đã giảm 30% nhờ cuộc chiến thương mại
Nghiên cứu từ UBS đưa ra ngày 8/11 cho thấy việc áp đặt thuế quan của Tổng thống Donald Trump đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc đang có ảnh hưởng trọng yếu đến thương mại Mỹ-Trung.
Mỹ áp đặt thuế mới đối với sản phẩm tấm nhôm Trung Quốc
Bộ Thương mại Mỹ ngày 7/11 cho biết sẽ áp đặt thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp cuối cùng đối với các sản phẩm tấm nhôm hợp kim phổ biến của Trung Quốc là 96,3% đến 176,2%.
Ngành gỗ nội thất: Tận dụng cơ hội từ chiến tranh thương mại
Tăng trưởng toàn ngành công nghiệp của Việt Nam trong 10 giảm xuống 7,7%, mức thấp nhất trong vòng 5 tháng qua, tuy nhiên một ngành mới nổi lên là sản xuất
WTO đồng ý khiếu nại của Nhật Bản về việc Ấn Độ áp đặt tự vệ đối với thép nhập khẩu
Ban hội thẩm của WTO ngày 6/11 công bố một báo cáo cho biết đồng ý phần lớn với khiếu nại của Nhật Bản rằng Ấn Độ đã áp đặt một biện pháp tự vệ không công bằng đối với một số hàng nhập khẩu thép.
Công bố danh mục phế liệu tạm ngừng tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 41/2018/TT-BCT quy định về danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu.
250 doanh nghiệp quy tụ tại triển lãm chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội
Ngày 7/11, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống (Vietfood & Beverage) cùng Triển lãm thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (Propack Vietnam) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm ICE - Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.
Dư địa phát triển thị trường bán lẻ vẫn còn lớn
Dư địa phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam được các chuyên gia nhìn nhận là vẫn còn lớn.
Sản phẩm dầu, mỡ động vật của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Đài Loan
Theo Vụ Thị trường châu Á- châu Phi (Bộ Công Thương), từ ngày 1/1/2019, sản phẩm dầu, mỡ có nguồn gốc từ động vật của Việt Nam nếu đáp ứng được các yêu cầu kiểm tra có tính hệ thống và Bộ Tiêu chuẩn nhập khẩu của Đài Loan sẽ được phép nhập khẩu vào Đài Loan.
Xuất khẩu thép: Những con số ấn tượng
Dù liên tục phải đối mặt với các vụ kiện phòng vệ thương mại (PVTM) từ nhiều nước trong khu vực và trên thế giới nhưng xuất khẩu (XK) sắt, thép vẫn đang giữ được đà tăng trưởng tốt.
Các tỉnh phía Nam nỗ lực kích cầu nông sản
Nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản, các tỉnh/thành phố tại khu vực phía Nam đã triển khai nhiều giải pháp kết nối doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất với các kênh phân phối hiện đại và truyền thống; đồng thời hỗ trợ DN tham gia xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường.
Bộ Công Thương ban hành Thông tư về kiểm tra, xác minh xuất xứ hàng hóa xuất khẩu
Căn cứ khoản 1 Điều 28 Nghị định số 31/2018/NĐ-CP ngày 08 tháng 3 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về xuất xứ hàng hóa, ngày 30 tháng 10 năm 2018 Bộ trưởng Bộ Công Thương ký ban hành Thông tư số 39/2018/TT-BCT quy định kiểm tra, xác minh xuất xứ hàng hóa xuất khẩu.
Doanh nghiệp FDI xuất siêu trên 12,3 tỷ USD trong quý I/2024
Tính chung 3 tháng đầu năm 2024, khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài xuất siêu 12,3 tỷ USD kể cả dầu thô.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.