Giá dầu thế giới giúp Việt Nam thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế
Theo các chuyên gia kinh tế thế giới, mặc dù giá nhiên liệu cao hơn ảnh hưởng đến người tiêu dùng nhưng sự gia tăng của giá dầu thế giới đang giúp Việt Nam thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và giúp xây dựng cơ sở hạ tầng mới.
Rộng đường về đích
Hoạt động xuất khẩu của nhiều tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã có sự tăng trưởng tích cực trong thời gian qua. Từ những tín hiệu tích cực từ thị trường, dự báo xuất khẩu những tháng cuối năm của khu vực này sẽ tăng cao, hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.
Xuất khẩu nông sản: Bài toán gia tăng giá trị
Dù xuất khẩu nhóm hàng nông sản liên tục gặt hái được nhiều kết quả khả quan trong thời gian qua; tuy nhiên, vẫn còn tồn tại chưa tháo gỡ được, nhất là vấn đề chất lượng, thương hiệu và giá trị gia tăng.
Mời tham dự Triển lãm quốc tế về nhựa lần thứ 8 tại Ấn Độ (Indplas 2018)
Triển lãm quốc tế về nhựa lần thứ 8 (Indplas 2018) là triển lãm quốc tế có quy mô lớn, dự kiến được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Eco Park Exhibition Ground, Kolkata từ 30/11 đến 3/12/2018. Triễn lãm do Hội đồng xúc tiến xuất khẩu nhựa của Ấn Độ tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương Ấn Độ.
“Nạn nhân” mới nhất của cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung
Cuộc chiến thương mại đang diễn ra với Mỹ đang tác động đến tâm lý của người tiêu dùng Trung Quốc, gây ra sự suy giảm đối với loại hàng hóa sang trọng trong nửa cuối năm nay, theo nhà sản xuất đồ nam của Italia Ermenegildo Zegna Group.
Trung Quốc đánh thuế chống bán phá giá đối với hóa chất từ Mỹ, Nhật Bản
Ngày 15/10, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ đánh thuế chống bán phá giá đối với nhập khẩu axit hydroiodic từ Mỹ và Nhật Bản. Theo đó, thuế quan sẽ có hiệu lực từ ngày 16/10, với mức thuế 123,4% đối với các nhà cung cấp của Mỹ và 41,1% đối với Nhật Bản; các mức thuế sẽ kéo dài trong 5 năm.
Kiến nghị áp mã số HS quản lý máy đào tiền ảo
Bộ Công Thương vừa có Tờ trình số 7929/TTr-BCT về việc quản lý nhập khẩu (NK) máy dữ liệu tự động khai thác tiền ảo có mã phân loại HS 8471.80.90.
“Khơi nguồn cho nông sản Việt”
Mặc dù đạt được nhiều thành tích trong xuất khẩu nhưng ngành nông nghiệp Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn như: Quy mô sản xuất nhỏ lẻ, phải cạnh tranh ngày càng gay gắt... Làm thế nào để nông sản Việt vươn xa trên thị trường thế giới là vấn đề được đặt ra tại Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ III với chủ đề “Khơi nguồn cho nông sản Việt” diễn ra ngày 14/10, tại Hà Nội.
Kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện tăng cao
Mặt hàng điện thoại và linh kiện đang giữ vững tốc độ tăng trưởng xuất khẩu. Trung Quốc là thị trường lớn nhất của sản phẩm này.
Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Ngày 12/10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Hội thảo phát huy trách nhiệm của doanh nghiệp Việt Nam góp phần nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến Công Thương 2018 tại TP. Hồ Chí Minh
Hội chợ Xúc Tiến Công Thương 2018 với chủ đề “Kết nối thương hiệu trong hội nhập” đã khai mạc tối ngày 12/10
Đưa hàng Việt đến với người lao động bằng nhiều hình thức phong phú
Trong thời gian tới, Bộ Công Thương và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ hơn để tổ chức tốt hệ thống phân phối hàng Việt Nam
Bỏ “ăn xổi”, nông dân, doanh nghiệp phải chủ động làm chỉ dẫn địa lý
Chỉ dẫn địa lý là hành trang cho nông sản Việt Nam nâng cao giá trị và phát triển bền vững. Tuy nhiên, nhiều nông dân, doanh nghiệp và địa phương còn chưa hiểu hết giá trị của chỉ dẫn địa lý nên chưa có phương thức tiếp cận và xây dựng hiệu quả.
Sắp diễn ra Hội chợ Kinh tế Thương mại Biên giới Việt –Trung lần thứ 18
Chiều ngày 11/10, tại Thành phố Đà Nẵng, Ban tổ chức Hội chợ Kinh tế Thương mại Biên giới Việt –Trung phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức buổi Họp báo giới thiệu thông tin chương trình và kêu gọi các đơn vị doanh nghiệp đăng ký tham gia hội chợ.
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tổ chức Triển lãm Oil & Gas
Triển lãm Oil & Gas Vietnam (OGAV) 2018 kết hợp với Triển lãm Marine Vietnam 2018 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25/10/2018 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Quốc tế Pullman Vũng Tàu, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Trên 250 doanh nghiệp tham gia Hanoi Gift Show 2018
Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018 (Hanoi Gift Show 2018) sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 20/10 tại Cung Triển lãm Quy hoạch, Kiến trúc, Xây dựng Quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thu hút trên 250 doanh nghiệp tham gia với quy mô 650 gian hàng.
Nghịch lý xuất khẩu xi măng
Xuất khẩu (XK) xi măng tăng trưởng nhưng buồn nhiều hơn vui khi giá XK rẻ hơn giá bán trong nước, thấp hơn nhiều nước trong khu vực. Tuy nhiên, nếu không XK, xi măng rơi vào tình trạng dư cung. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với PGS-TS. Đinh Trọng Thịnh - giảng viên cao cấp - Học viện Tài chính.
Cơ hội quảng bá, phát triển thương hiệu gạo Việt Nam
Chiều ngày 10/10, Bộ Công Thương đã phối hợp với tạp chí The Rice Trader (TRT) tổ chức Hội nghị Quốc tế mặt hàng gạo Việt Nam.
Năm 2020: Kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam qua AEON sẽ đạt 500 triệu USD
Đó là một trong những cam kết được đưa ra trong Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản diễn ra ngày 10/10, tại Nhật Bản.
EU khởi động đàm phán để thúc đẩy nhập khẩu thịt bò của Mỹ
Ngày 9/10, các nhà ngoại giao cho biết, các nước Liên minh Châu Âu (EU) đang tiến đến việc phải thống nhất khởi động đàm phán với Mỹ để cho phép nhập khẩu nhiều thịt bò Mỹ hơn vào Châu Âu. Đó có thể là một động thái chính để giải quyết căng thẳng thương mại xuyên Đại Tây Dương.
Xuất siêu tăng cao ngoài dự báo
Theo thông tin Tổng cục Hải quan vừa công bố, hết tháng 9, mức xuất siêu của Việt Nam lần đầu tiên vượt ngưỡng 6 tỷ USD, cao hơn khá nhiều so với con số công bố trước đó (5,39 tỷ USD).
Tìm giải pháp tăng trưởng bền vững cho xuất khẩu gạo
Khẳng định vị trí là một trong những mặt hàng tiêu biểu nhóm nông - lâm - thủy sản, tính đến hết quý III/2018, kim ngạch xuất khẩu (XK) sản phẩm gạo vẫn tăng trưởng tương đối khả quan. Nhiều giải pháp đã và đang được triển khai để đẩy mạnh XK bền vững mặt hàng này.
Bàn biện pháp ổn định thị trường và phát triển bền vững ngành chăn nuôi lợn
Chiều ngày 9/10, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức cuộc họp bàn về các biện pháp ổn định thị trường và phát triển bền vững ngành chăn nuôi lợn.
Xuất khẩu cá tra dự kiến đạt trên 2 tỷ USD trong năm 2018
Trong năm 2018 dự kiến kim ngạch xuất khẩu cá tra sẽ đạt trên 2 tỷ USD, vượt mức kế hoạch đề ra do ngành này đang được hưởng lợi từ diễn biến căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống
Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Quý I/2024, xuất siêu nông lâm thủy sản tăng gần 100% so với cùng kỳ
Quý I/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 13,53 tỷ USD, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất siêu 3,36 tỷ USD tăng 96,5%.
Tình trạng khan hàng tại Việt Nam đẩy giá cà phê xuất khẩu tăng cao
Giá cà phê Robusta bật tăng 2,71%, tạo đỉnh mới trong 30 năm, giá Arabica tăng thêm 1,38%, lên mức cao nhất trong ba tuần.
Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam
Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia
Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Thẩm định đầy đủ hợp lệ hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu
Hồ sơ yêu cầu áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cuộn cán nóng (HRC) nhập khẩu vào Việt Nam đang trong quá trình thẩm định.
Mỹ công bố thuế chống trợ cấp với tôm Việt Nam, Ấn Độ và Ecuador
Ấn Độ, Ecuador và Việt Nam - ba trong số bốn nguồn cung tôm nuôi lớn nhất của Mỹ sẽ phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD) từ 1,69% đến tối đa 196%.
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bài 3: Xây dựng, phát triển thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ và phải luôn đổi mới
Trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh, xây dựng thương hiệu là một công việc đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục không ngừng nghỉ và phải luôn đổi mới.
Bài 2: Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia: Kiến tạo giá trị, sức mạnh mới cho đất nước
Xây dựng thương hiệu quốc gia được Thủ tướng Chính phủ nêu rõ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược.
Bài 1: Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bậc - “Trái ngọt” hội nhập, sự năng động của doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu quốc gia tăng vượt bật qua các năm theo đánh giá, đây là kết quả của chủ trương hội nhập, sự năng động, sáng tạo của các doanh nghiệp.
Bài cuối: Phát huy giá trị tài sản trí tuệ trong phát triển kinh tế
Để tăng sức cạnh tranh, mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài, các sản phẩm được bảo hộ quyền SHTT đã đặt ra thách thức cho cơ quan quản lý và người nông dân.
Bài 3: “Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt ra thị trường nước ngoài
Việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ là trách nhiệm của Việt Nam trong thực thi các FTA, đồng thời cũng là tấm hộ chiếu cho nông sản Việt vào thị trường quốc tế.
Bài 2: Nâng tầm giá trị quả vải thiều tại thị trường nước ngoài
Việc vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bảo hộ Chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản đã mở ra cơ hội cho XK, tiêu thụ vải thiều Việt Nam ở nhiều thị trường khác.