Thúc đẩy xuất nhập khẩu trực tuyến
Xuất nhập khẩu 09/05/2017 14:22 Theo dõi Congthuong.vn trên
![]() |
Toàn cảnh họp báo |
Theo ông Trần Văn Trọng - Chánh Văn phòng VECOM, Hội thảo Xuất nhập khẩu hàng hóa trực tuyến 2017 (Vietnam eTrade Conference – VETC) là sự kiện quy mô toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Hội thảo là cơ hội để các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trao đổi về xu hướng xuất nhập khẩu hàng hóa trực tuyến, các hành động cần triển khai để phát huy những lợi thế của thương mại điện tử trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa.
Theo báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2017, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng thương mại điện tử nhằm hỗ trợ xuất nhập khẩu. Song song với việc tiếp cận ngày càng tăng các dịch vụ công trực tuyến như hải quan điện tử, chứng nhận xuất xứ điện tử và nhiều dịch vụ công liên quan tới xuất nhập khẩu khác, các doanh nghiệp đã tích cực sử dụng mạng Internet để trao đổi thông tin kinh doanh với các đối tác nước ngoài, tìm kiếm bạn hàng, giao kết và triển khai hợp đồng.
Số lượng người tiêu dùng trong nước trực tiếp mua sản phẩm từ các nhà bán lẻ nước ngoài cũng tăng lên nhanh chóng. Tuy nhiên, kinh doanh xuất nhập khẩu là hoạt động thương mại phức tạp, có liên quan tới nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Tiềm năng ứng dụng thương mại điện tử để thúc đẩy lĩnh vực này là rất lớn. Thương mại điện tử giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả ở các giai đoạn, từ tiếp thị, xúc tiến thương mại tới giao kết và thực hiện hợp đồng, thanh toán, thủ tục hải quan và các thủ tục với các cơ quan quản lý Nhà nước khác.
Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM chia sẻ, hội thảo sẽ trao đổi về ba chủ đề chính xoay quanh ba trụ cột của xuất nhập khẩu trực tuyến. Chủ đề thứ nhất về dịch vụ công trực tuyến hay giao dịch trực tuyến giữa cơ quan quản lý Nhà nước với doanh nghiệp xuất nhập khẩu (G2B). Chủ đề tiếp theo là cơ hội mở rộng xuất khẩu nhờ tham gia các sàn thương mại điện tử theo mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Chủ đề thứ ba là xu hướng và giải pháp phát triển xuất nhập khẩu hướng tới người tiêu dùng cuối cùng (B2B2C). “Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi về xu hướng xuất nhập khẩu hàng hóa trực tuyến, lợi ích của các sàn giao dịch thương mại điện tử xu hướng bán lẻ trực tuyến tới khách hàng nước ngoài; những đề xuất với các cơ quan Nhà nước cung cấp các dịch vụ công trực tuyến gắn với xuất nhập khẩu”, ông Nguyễn Thanh Hưng nhấn mạnh.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Nguồn cung tiếp tục suy giảm, giá xuất khẩu cà phê dự kiến tăng cao

Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Australia có dấu hiệu phục hồi

Việt Nam là nhà cung cấp tinh bột sắn lớn thứ 2 cho thị trường Đài Loan (Trung Quốc)

Thúc đẩy giao thương hàng hóa, nông sản Việt Nam - Trung Quốc

8 tháng đầu năm, nhập khẩu than tăng mạnh về lượng và giảm về trị giá
Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương đề xuất hạn ngạch thuế quan nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu năm 2024

10 kg quả bòn bon, 32 USD và câu chuyện nông sản Việt đi vào "đường ngược chiều"

Giá cà phê đảo chiều tăng cao, xuất khẩu cà phê Việt Nam được lợi

Văn phòng SPS Việt Nam thông tin về quả bòn bon bị cảnh báo tại Iceland

Kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc 8 tháng năm 2023 đạt 792 triệu USD

Thị trường xuất khẩu dệt may đang ấm dần

Sơn La: Giải "bài toán” phát triển hạ tầng thương mại khu vực biên giới

Quảng Ninh: Không còn tình trạng xuất khẩu tôm hùm ùn ứ ở Móng Cái

Việt Nam là nhà cung cấp chè lớn thứ 23 cho thị trường Anh

Đề xuất phương thức phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối, trứng gia cầm năm 2024

Cơ hội, thách thức trong giai đoạn tới của xuất khẩu nông sản chủ lực

8 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu xơ sợi mang về 2,88 tỷ USD

Xuất nhập khẩu sôi động, Lạng Sơn nâng cao năng lực thông quan hàng hoá

Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Ma Lù Thàng (Lai Châu) dần khởi sắc

Đàm phán FTA Việt Nam - Mercosur: Động lực khai thác thị trường xuất khẩu khu vực Mỹ Latinh

Giá cà phê xuất khẩu đạt 3.151 USD/tấn, tiếp tục lập kỷ lục

Lý do gì khiến xuất khẩu chè sụt giảm mạnh 8 tháng năm 2023?

Tỷ trọng xuất khẩu cà phê Robusta của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản tăng trưởng 2 con số

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt-Trung (Lào Cai) lần thứ 23: Thúc đẩy xuất nhập khẩu qua cửa khẩu
