Thủ tướng dự Lễ ra quân dự án nâng cấp đường sắt Nha Trang-Sài Gòn

Thủ tướng đã dự lễ ra quân dự án nâng cấp tuyến đường sắt Nha Trang - Sài Gòn và chúc Tết cán bộ,CNV tham gia dự án và các bộ, nhân viên ga Tháp Chàm.
Thủ tướng chúc Tết công nhân lao động, gia đình liệt sĩ tại Nam Định

Trong không khí sôi nổi thi đua sản xuất đầu năm, chiều 26/1, tại ga Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã dự Lễ ra quân dự án nâng cấp tuyến đường sắt Nha Trang-Sài Gòn.

Thu tuong du Le ra quan du an nang cap duong sat Nha Trang-Sai Gon hinh anh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính với cán bộ, kỹ sư, công nhân viên tham gia dự án. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận Nguyễn Đức Thanh; Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Theo Ban Quản lý dự án dường sắt, dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh đoạn Sài Gòn-Nha Trang có tổng mức đầu tư gần 1.099 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách nhà nước trung hạn 2021-2025. Dự án có tổng chiều dài 411km, điểm đầu tại ga Nha Trang tại và điểm cuối tại ga Sài Gòn.

Dự án được triển khai xây dựng trên địa bàn 6 tỉnh/thành phố có tuyến đường sắt đi qua, gồm: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án tiến hành cải tạo, nâng cấp đường sắt quốc gia khổ 1.000mm với các hạng mục: cải tạo các cầu yếu; cải tạo kiến trúc tầng trên và một số hạng mục công trình đồng bộ; cải tạo, sửa chữa, xây mới một số ga hành khách và hàng hóa…

Việc cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh đoạn Nha Trang-Sài Gòn nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải cũng như thực hiện Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Sau các dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường sắt Hà Nội-Vinh, Vinh-Nha Trang, Nha Trang-Sài Gòn, sẽ cần có các dự án nâng cấp tiếp theo để hiện đại hóa tuyến, từ hạ tầng đến phương tiện, sức kéo, thông tin tín hiệu... đường sắt Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ra quân,Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết đầu tư, phát triển hạ tầng đồng bộ, đặc biệt là hạ tầng giao thông là nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên hàng đầu của Đảng, Nhà nước và là một trong ba đột phá chiến lược. Giao thông phát triển đến đâu sẽ mở ra không gian phát triển mới về kinh tế-xã hội, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh, trong đó nhiều khu đô thị, khu công nghiệp, dịch vụ, du lịch được hình thành, quỹ đất được khai thác hiệu quả.

Nhiều chính sách, giải pháp huy động nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển hạ tầng nói chung, giao thông nói riêng đã và đang tạo ra hệ thống giao thông ngày càng đồng bộ, hiện đại trên khắp cả nước.

Thu tuong du Le ra quan du an nang cap duong sat Nha Trang-Sai Gon hinh anh 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức Lễ ra quân triển khai dự án nâng cấp tuyến đường sắt Nha Trang-Sài Gòn. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Thực tiễn kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới cũng như ở trong nước thời gian qua đã chứng minh, giao thông vận tải nói chung và đường sắt nói riêng mang lại hiệu quả rõ nét về phát triển kinh tế-xã hội. Giao thông vận tải đường sắt nước ta đã có quá trình phát triển lâu dài và có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Vận tải đường sắt là một lĩnh vực có nhiều ưu thế, có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, do khó khăn về nguồn lực đầu tư nên về cơ bản, mạng lưới đường sắt trong nước không có thay đổi so với trước đây; các dự án đầu tư trong lĩnh vực đường sắt mới chỉ tập trung cải tạo, nâng cấp; chưa đầu tư hoàn thành đưa vào khai thác các tuyến mới theo quy hoạch.

Vận tải đường sắt còn bộc lộ một số bất cập, chưa phát huy được thế mạnh vốn có của phương thức vận tải khối lượng lớn, đường dài, thị phần giảm sút so với các phương thức vận tải khác làm ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển cân bằng của hệ thống giao thông vận tải, chưa kéo giảm được nhiều chi phí logistics, ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Thủ tướng cho biết để từng bước hiện thực hóa mục tiêu Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó đã xác định mục tiêu đến năm 2030 phải cải tạo nâng cấp để khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, đồng thời xây dựng một số tuyến đường sắt trên các hành lang trọng yếu, đường sắt kết nối cảng biển, cảng hàng không quốc tế, kết nối các khu kinh tế, khu công nghiệp... và kết nối quốc tế.

Cụ thể hóa chủ trương và chính sách của Đảng về phát triển đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, Chính phủ đã giao các bộ, ngành khẩn trương nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam để trình Hội đồng thẩm định nhà nước và các cấp để sớm triển khai theo qui hoạch. Chính phủ đã phê duyệt và bố trí khoảng 3.100 tỷ đồng trong kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025 để thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Về dự án nâng cấp tuyến đường sắt Nha Trang-Sài Gòn, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tập trung quyết liệt chỉ đạo, yêu cầu chủ đầu tư, tư vấn giám sát và các nhà thầu phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, xây dựng kế hoạch, phương án thi công một cách khoa học, chi tiết, phù hợp, đảm bảo hiệu quả, chất lượng thi công và tuyệt đối an toàn chạy tàu, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Thu tuong du Le ra quan du an nang cap duong sat Nha Trang-Sai Gon hinh anh 3
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ ra quân triển khai dự án nâng cấp tuyến đường sắt Nha Trang-Sài Gòn. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Bên cạnh đó, Thủ tướng đề nghị huy động nhân lực, thiết bị máy móc hiện đại để thi công; tuân thủ tuyệt đối những yêu cầu kỹ thuật, quy định của pháp luật liên quan, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực; thực hiện đạt mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành dự án.

Người đứng đầu Chính phủ lưu ý Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các chủ đầu tư, nhất là người đứng đầu cần bám sát, quyết liệt trong điều hành, quản lý chất lượng, tiến độ, vốn đầu tư trong suốt quá trình thực hiện dự án, đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng yêu cầu.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành liên quan của Trung ương, Ủy ban Nhân dân các tỉnh có dự án đi qua, phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm công tác an ninh, trật tự để chủ đầu tư và các nhà thầu thi công dự án đảm bảo tiến độ, hiệu quả.

“Các bộ, ngành, địa phương, các chủ thể liên quan, nhất là người đứng đầu chủ động, tích cực, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch; tất cả vì đất nước, vì nhân dân," Thủ tướng đề nghị.

Thủ tướng nhấn mạnh đầu tư hạ tầng giao thông nói chung và lĩnh vực đường sắt nói riêng không chỉ là nhiệm vụ của Bộ Giao thông Vận tải mà còn là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của các địa phương, các bộ, ngành vì lợi ích thiết thực của chính các địa phương.

Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo để sớm hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, phấn đấu khởi công trong kế hoạch trung hạn 2026-2030; đồng thời nghiên cứu phát triển các tuyến đường sắt kết nối vùng kinh tế trọng điểm, kết nối cảng biển, cảng hàng không quốc tế như: Thành phố Hồ Chí Minh-Cần Thơ, Biên Hòa-Vũng Tàu, Thủ Thiêm-Long Thành, Hà Nội-Hải Phòng...

“Chính phủ luôn dành sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành các dự án đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân," Thủ tướng khẳng định.

Tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cùng thực hiện nghi thức ra quân triển khai thi công dự án cải tạo, nâng cấp đoạn Nha Trang-Sài Gòn thuộc tuyến đường sắt Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhân dịp năm mới, Thủ tướng chúc Tết cán bộ công nhân viên tham gia dự án và các bộ, nhân viên ga Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận./.

www.vietnamplus.vn

Tin mới cập nhật

Đẩy mạnh mạng lưới khu công nghiệp bền vững, hướng tới mô hình công nghiệp thông minh

Đẩy mạnh mạng lưới khu công nghiệp bền vững, hướng tới mô hình công nghiệp thông minh

Để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, việc đẩy mạnh mạng lưới khu công nghiệp bền vững là vô cùng quan trọng, xa hơn là mô hình công nghiệp thông minh.
Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn đầu thu hút FDI

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn đầu thu hút FDI

Số vốn FDI chảy vào Việt Nam năm 2023 tăng cao so với năm trước, trong đó tập trung "cập bến" ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với khoảng 23,5 tỷ USD.
Bức tranh kinh tế Việt Nam 2024: Không chỉ toàn màu hồng

Bức tranh kinh tế Việt Nam 2024: Không chỉ toàn màu hồng

Song song với những dự báo tích cực của các tổ chức quốc tế, nền kinh tế Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những trở ngại không nhỏ trong năm 2024.
14/63 địa phương trên cả nước hoàn thành xuất hoá đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

14/63 địa phương trên cả nước hoàn thành xuất hoá đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Ngày 24/3/2024, Tổng cục Thuế cho biết, số cây xăng cả nước thực hiện xuất hoá đơn điện tử cho bán lẻ xăng dầu đã đạt trên 92%.
Chủ động nhận diện điểm sáng cùng cơ hội kinh doanh và đầu tư

Chủ động nhận diện điểm sáng cùng cơ hội kinh doanh và đầu tư

Trong bối cảnh kinh tế quý I/2024 có những khởi sắc bước đầu, việc chủ động nắm bắt các cơ hội mới trong kinh doanh và đầu tư là điều hết sức cần thiết.
Người mua vàng lỗ bao nhiêu sau 1 tuần giá vàng biến động liên tục?

Người mua vàng lỗ bao nhiêu sau 1 tuần giá vàng biến động liên tục?

Thị trường vàng tuần qua biến động liên tục khiến người mua vàng SJC chịu khoản lỗ lớn, gần 4 triệu đồng/lượng, chỉ sau 1 tuần mua vàng.
Tỷ giá USD tiếp tục tăng “chóng mặt”: Liệu có đáng lo?

Tỷ giá USD tiếp tục tăng “chóng mặt”: Liệu có đáng lo?

Từ đầu năm đến nay, tỷ giá USD/VND liên tục tăng kết hợp với giá Đô la Mỹ tiếp tục tăng phi mã đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam.
Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Việt Nam có thế mạnh "trời cho" về hàng hải

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Việt Nam có thế mạnh "trời cho" về hàng hải

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng cho rằng, Việt Nam có thế mạnh "trời cho" về hàng hải nhưng vẫn chưa được khai thác hiệu quả.
Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ

Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ

Vốn FDI đổ vào Việt Nam trong 2 tháng đầu năm tăng đến 38,6% so với cùng kỳ năm trước đã cho thấy tín hiệu tích cực và sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Tin khác

"Ông lớn" FDI kiến nghị những gì để cải thiện môi trường đầu tư Việt Nam?

"Ông lớn" FDI kiến nghị những gì để cải thiện môi trường đầu tư Việt Nam?

Samsung - một trong những nhà đầu tư nước ngoài (FDI) lớn nhất Việt Nam đã nêu nhiều kiến nghị để cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư tới Thủ tướng Chính phủ.
Pacific Airlines lên tiếng vụ trả toàn bộ máy bay để xóa nợ

Pacific Airlines lên tiếng vụ trả toàn bộ máy bay để xóa nợ

Đại diện Pacific Airlines cho biết hãng đang tiến hành tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay để đảm bảo gia tăng hiệu quả hoạt động.
Khánh Hoà: Chính phủ chấp thuận xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng 1.800 tỷ đồng

Khánh Hoà: Chính phủ chấp thuận xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng 1.800 tỷ đồng

Dự án xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng tại Khánh Hoà sẽ do Công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ làm nhà đầu tư.
Pacific Airlines trả toàn bộ máy bay, Cục Hàng không nói gì?

Pacific Airlines trả toàn bộ máy bay, Cục Hàng không nói gì?

Hãng Pacific Airlines tạm ngưng khai thác đội bay, toàn bộ khách hàng đã mua vé sẽ được Vietnam Airlines vận chuyển.
Giá vàng giảm sâu sau "lệnh" chống vàng hóa nền kinh tế của Chính phủ

Giá vàng giảm sâu sau "lệnh" chống vàng hóa nền kinh tế của Chính phủ

Nỗ lực ngăn ngừa tình trạng vàng hóa nền kinh tế của Chính phủ đang phát huy tác dụng. Giá vàng trong nước sau khi lập đỉnh thời đại, đã quay đầu trượt dốc...
Hội thảo chứng khoán “Kinh tế hồi phục – Ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường

Hội thảo chứng khoán “Kinh tế hồi phục – Ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường

Thị trường chứng khoán có dấu hiệu phục hồi báo hiệu những tín hiệu mới của nền kinh tế và những cơ hội đầu tư mới.
Tiêu điểm kinh tế tuần qua: Việt Nam lọt top 10 nền kinh tế xuất khẩu hàng hóa sáng tạo

Tiêu điểm kinh tế tuần qua: Việt Nam lọt top 10 nền kinh tế xuất khẩu hàng hóa sáng tạo

Giá dầu thế giới chạm mức cao nhất 4 tháng, Việt Nam lọt top 10 nền kinh tế đang phát triển xuất khẩu hàng hóa sáng tạo,… là những tin đáng chú ý tuần qua.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị Triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng chủ trì Hội nghị Triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Hội nghị Triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô
Phát triển kinh tế sáng tạo ở Việt Nam: Mấu chốt lại vẫn là cách tiếp cận

Phát triển kinh tế sáng tạo ở Việt Nam: Mấu chốt lại vẫn là cách tiếp cận

Mô hình kinh tế sáng tạo ở Việt Nam đã không còn xa lạ gì thế nhưng vẫn còn nhiều dấu hỏi về cách tiếp cận để thúc đẩy mô hình này và khơi dậy đúng tiềm năng.
Phương án sáp nhập 9 phường trung tâm tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Phương án sáp nhập 9 phường trung tâm tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Đà Nẵng có kế hoạch giảm số lượng đơn vị hành chính cấp phường từ 45 xuống còn 36, đồng nghĩa 9 phường đang trong diện sáp nhập, chủ yếu ở khu trung tâm.
Xem thêm

Đọc nhiều

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ.
Giá tiêu hôm nay 22/3/2024: Đắk Lắk và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 22/3/2024: Đắk Lắk và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 22/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 22/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024, giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, cụ thể dầu WTI tăng 1,64% dầu Brent tăng 1,46%.
Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024, giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần, cụ thể, giá dầu WTI giảm 0,54%, dầu Brent giảm 0,13%
Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước, trong khi đó, vàng thế giới ghi nhận tăng mạnh tuần qua.
Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể với nghề gốm được tái hiện tưng bừng trong Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024.
Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC giành lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC giành lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC nhích nhẹ 100.000 đồng mỗi lượng, đưa giá vàng trở lại mức 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán, vàng thế giới tiếp đà đi lên.
Phiên bản di động