Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Anh: Doanh nghiệp lưu ý gì?

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Anh: Doanh nghiệp lưu ý gì?

Từng bước siết chặt hơn các quy định về môi trường, sớm đưa vào chương trình kiểm tra AND đối với gỗ, và có thể thị trường Anh sẽ chuyển sang sử dụng 100% gỗ có chứng nhận FSC... Đây là những vấn đề mà doanh nghiệp cần lưu ý trong thời gian tới để có thể gia tăng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này.
Việt Nam là thị trường cung cấp hoa lớn thứ 6 cho Nhật Bản

Việt Nam là thị trường cung cấp hoa lớn thứ 6 cho Nhật Bản

Việt Nam là thị trường cung cấp mặt hàng hoa lớn thứ 6 cho Nhật Bản trong tháng 01/2022, đạt 352,1 triệu Yên (tương đương 2,8 triệu USD), tăng 19,3% so với tháng 01/2021.
Quý I: Xuất khẩu cà phê tăng hơn 50% về giá trị

Quý I: Xuất khẩu cà phê tăng hơn 50% về giá trị

Theo ước tính, quý I/2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 541 nghìn tấn, trị giá xấp xỉ 1,22 tỷ USD, tăng 19,4% về lượng và tăng 50,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Quý I: Việt Nam nhập khẩu nhiều sản phẩm nông nghiệp nhất từ thị trường Brazil

Quý I: Việt Nam nhập khẩu nhiều sản phẩm nông nghiệp nhất từ thị trường Brazil

Quý I/2022, kim ngạch nhập khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản của Việt Nam ước đạt gần 9,8 tỷ USD, giảm 3,5% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, đứng đầu là thị trường Brazil với kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Việt Nam đạt 846 triệu USD, chiếm 8,6% thị phần.
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đặc sản Sơn La vào hệ thống WinMart/WinMart+

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đặc sản Sơn La vào hệ thống WinMart/WinMart+

Các sản phẩm nông sản, đặc sản của Sơn La như mận hậu, dâu tây, nhãn, rau củ, cà phê, chè,… sẽ được WinCommerce sẵn sàng tạo điều kiện hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá và tiêu thụ tại các điểm bán WinMart, WinMart+ trên toàn quốc.
Xuất khẩu hồ tiêu bứt tốc

Xuất khẩu hồ tiêu bứt tốc

Bộ Công Thương đang tích cực triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm kết nối thị trường, tạo cơ hội cho doanh nghiệp ngành hồ tiêu tăng tốc xuất khẩu.
Lệnh 249 và câu chuyện tạo thói quen hướng tới xuất khẩu chính ngạch

Lệnh 249 và câu chuyện tạo thói quen hướng tới xuất khẩu chính ngạch

Từ ngày 1/1/2022, một trong những vấn đề đáng quan tâm nhất của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc là những quy định liên quan đến Lệnh 249 của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, được biết dưới tên gọi “Biện pháp quản lý an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu”.
Rủi ro từ phương thức thanh toán

Rủi ro từ phương thức thanh toán

Nhiều container hạt điều xuất khẩu (XK) sang Italy thông qua môi giới có nguy cơ mất trắng, cùng việc tiếp diễn những vụ lừa đảo khác thông qua giao dịch quốc tế, đang cho thấy những rủi ro trong phương thức thanh toán với những đối tác “ảo” khiến không ít doanh nghiệp (DN) Việt “tiền mất, tật mang”.
Mì ăn liền từ trái thanh long: Thêm đầu ra bền vững cho nông sản

Mì ăn liền từ trái thanh long: Thêm đầu ra bền vững cho nông sản

Do có nhiều khó khăn trong xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc, đã đến lúc trái thanh long nói riêng, nông sản nói chung cần đa dạng hóa đầu ra, đặc biệt trong chế biến, tạo sản phẩm mới.
Mở cửa thị trường cho quả bưởi và chanh sang New Zealand

Mở cửa thị trường cho quả bưởi và chanh sang New Zealand

Nhằm đưa hai loại quả là bưởi và chanh sang New Zealand, Cục Bảo vệ thực vật đã hoàn thiện hồ sơ kỹ thuật và xin ý kiến các đơn vị liên quan.
Đồng bằng sông Cửu Long: Chi phí trồng lúa cao, lợi nhuận giảm

Đồng bằng sông Cửu Long: Chi phí trồng lúa cao, lợi nhuận giảm

Những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 khiến thị trường khó đoán định, giá phân bón liên tục lập kỷ lục… đã đặt ra những thách thức với người trồng lúa ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
EVFTA mở cơ hội xuất khẩu gạo chất lượng cao sang EU

EVFTA mở cơ hội xuất khẩu gạo chất lượng cao sang EU

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) mang lại cho gạo Việt Nam nhiều cơ hội lớn, đặc biệt là các loại gạo chất lượng cao. Để tận dụng tốt hơn cơ hội này, mới đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đề xuất với Bộ Công Thương bổ sung vào danh mục gạo thơm được hưởng hạn ngạch thuế quan 6 giống lúa thơm mới, đồng thời đưa ra khỏi danh mục 2 giống lúa thơm.
Hàn Quốc tăng nhập khẩu cao su từ thị trường Việt Nam

Hàn Quốc tăng nhập khẩu cao su từ thị trường Việt Nam

Trong 2 tháng đầu năm 2022, thị phần cao su Việt Nam chiếm 9,8% trong tổng lượng nhập khẩu cao su của Hàn Quốc, tăng so với mức 8,8% của 2 tháng đầu năm 2021.
Những sản phẩm thủy sản thêm cơ hội xuất khẩu vào thị trường Anh

Những sản phẩm thủy sản thêm cơ hội xuất khẩu vào thị trường Anh

Nhu cầu thị trường lớn, cùng với tác động tích cực của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA), giúp việc xuất khẩu thủy sản của doanh nghiệp Việt qua thị trường Anh đang đứng trước cơ hội bứt phá.
Xuất khẩu cá ngừ: Tận dụng hiệu quả các FTA

Xuất khẩu cá ngừ: Tận dụng hiệu quả các FTA

Cá ngừ là một trong những mặt hàng đã tận dụng tốt các FTA như EVFTA, CPTPP để gia tăng xuất khẩu trong những tháng đầu năm 2022.
Hiệp hội Sắn Việt Nam gửi đơn kêu cứu khẩn cấp tới Thủ tướng

Hiệp hội Sắn Việt Nam gửi đơn kêu cứu khẩn cấp tới Thủ tướng

Trước việc ngành sắn đang phải đối mặt với khó khăn rất lớn và có nguy cơ sụp đổ toàn ngành khi Tổng cục Thuế có Công văn số 632/TCT-TTKT ngày 7/3/2022 về việc hoàn thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng tinh bột sắn.
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt: Cách nào khơi thông thị trường?

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt: Cách nào khơi thông thị trường?

Trong thị trường thịt lợn toàn cầu có quy mô 28,5 tỷ USD, mỗi năm Việt Nam chỉ thu về 45 triệu USD từ xuất khẩu thịt lợn. Giấc mơ Việt Nam trở thành "cường quốc" xuất khẩu thịt lợn dường như vẫn rất xa vời. Để khơi thông thị trường xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt nói chung, sản phẩm thịt lợn nói riêng, cùng với việc xây dựng được một thương hiệu đủ lớn, các địa phương cần đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh.
Xuất khẩu tôm dự báo tăng trưởng 40% trong tháng 3/2022

Xuất khẩu tôm dự báo tăng trưởng 40% trong tháng 3/2022

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo, XK tôm tiếp tục tăng trưởng khoảng 40% trong tháng 3/2022 nhờ nhu cầu thị trường đang mạnh. XK cả năm dự kiến đạt khoảng 4 tỷ USD, tăng 3% so với năm 2021.
Lệnh 249: Doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Lệnh 249: Doanh nghiệp cần lưu ý gì?

Lệnh 249 (Biện pháp quản lý an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu) của cơ quan Hải quan Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 1/1/2022 đã được Bộ Công Thương dịch sơ lược với 6 Chương và 79 Điều nhằm đưa cái nhìn tổng quan về Lệnh này, trong đó, đưa ra những vấn đề đáng lưu ý nhằm khuyến nghị đến các doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc.
Nghệ An: Nhiều cách làm hay để hài hoà lợi ích giữa doanh nghiệp và người trồng mía

Nghệ An: Nhiều cách làm hay để hài hoà lợi ích giữa doanh nghiệp và người trồng mía

Tại Nghệ An, nhiều vùng nguyên liệu mía sụt giảm, kéo theo đó là giá thu mua không ổn định đã tác động rất lớn đến các hộ trồng mía và cả doanh nghiệp. Để đảm bảo lợi ích hài hòa nhiều giải pháp đã được triển khai nhằm đồng hành, chia sẻ về lợi ích giữa các bên.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động