Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 29/11/2020 11:07

Tháng tri ân của EVN: Hướng về miền Trung

14:00 | 18/11/2020
Trước những ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề về người và tài sản đối với các tỉnh miền Trung trong đợt bão, lũ lụt lịch sử vừa qua, sự kiện Tháng tri ân năm 2020 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ hướng về miền Trung.
1018-trien-khai-thang-tri-an
EVN thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp nhà nước với cộng đồng bằng tinh thần tương thân, tương ái

Đại diện EVN cho biết, Tháng tri ân là hoạt động thường niên được EVN và các đơn vị tổ chức vào dịp cuối năm. Năm 2020, thiên tai diễn biến bất thường đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản cho người dân miền Trung. EVN nhận thấy, công tác hỗ trợ bà con nhân dân và khách hàng sử dụng điện vùng bị ảnh hưởng thiên tai, bão lụt góp phần chia sẻ, sớm ổn định cuộc sống là hành động tri ân thiết thực nhất. Do đó, Tháng tri ân khách hàng năm nay sẽ được tổ chức với chủ đề đặc biệt "Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt".

Các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong Tháng tri ân khách hàng (tháng 11 - 12/2020) được EVN đặt mục tiêu tạo sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào hỗ trợ, giúp đỡ người dân là khách hàng khu vực miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống. Đối tượng của chương trình là khách hàng sử dụng điện, người dân, doanh nghiệp, trường học, cơ sở y tế tại khu vực miền Trung bị ảnh hưởng do các cơn bão và lũ lụt lịch sử năm 2020 tại các tỉnh/thành phố: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai.

Theo đó, doanh nghiệp tại các tỉnh bị thiên tai sẽ được EVN miễn phí nhân công khi vệ sinh công nghiệp trạm biến áp; một số trường học, cơ sở y tế được hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện, lắp đèn chiếu sáng. Các tổng công ty điện lực hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện của gia đình, thay dây sau công tơ, thay đèn chiếu sáng, hỗ trợ kinh phí sửa chữa các thiết bị gia đình bị hư hỏng đối với một số hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có công với cách mạng, gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

Song song đó, các đơn vị tiếp tục thực hiện chương trình an sinh xã hội "Trao niềm tin, gửi yêu thương", tặng quà, nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết, phương tiện sản xuất cho một số hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các trận bão lụt lịch sử tại miền Trung năm 2020. Tài trợ học bổng, tặng sách vở, quần áo, trang thiết bị và một số vật tư thiết yếu cho một số trường học, cơ sở y tế tại các địa phương… Có thể nói, Chương trình tri ân đặc biệt năm 2020 của EVN đã thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp nhà nước với cộng đồng bằng tinh thần tương thân, tương ái "lá lành đùm lá rách", chia sẻ với những khó khăn của đồng bào miền Trung nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Bên cạnh Tháng tri ân khách hàng năm 2020, các đơn vị của EVN, tổng công ty/công ty điện lực chủ động thực hiện các chương trình tri ân khách hàng phù hợp với địa bàn, đối tượng khách hàng của từng đơn vị, đảm bảo tiêu chí thiết thực, kịp thời và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Tiếp tục thực hiện các chương trình và hoạt động tri ân khách hàng truyền thống như: Giảm thời gian cấp điện mới, triển khai xử lý sự cố nhanh nhất, giải đáp thắc mắc, khiếu nại khách hàng nhanh nhất, đảm bảo vận hành hệ thống an toàn, ứng dụng công nghệ và công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng công tác sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đảm bảo môi trường và an toàn.

Trong năm 2020, trước những khó khăn của đại dịch Covid -19, EVN đã hỗ trợ khách hàng khoảng 11.000 tỷ đồng tiền điện; quyên góp, ủng hộ hơn 23 tỷ đồng cho đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lũ.

Đình Dũng