Thứ hai 20/05/2024 22:50

Sầu riêng Việt Nam được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng

Theo số liệu thống kê của Trung Quốc, quý I/2024, Trung Quốc thông qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan nhập khẩu 48.000 tấn sầu riêng, trị giá 1,85 tỷ NDT.
Thêm đối thủ mới của sầu riêng Việt Nam tại thị trường Trung Quốc Sầu riêng Việt Nam vượt qua Thái Lan vươn lên số 1 tại thị trường Trung Quốc

Theo báo chí Trung Quốc, thời gian gần đây, sầu riêng được mệnh danh là “Vua trái cây” đã bước vào mùa thu hoạch cao điểm và đang được đưa vào thị trường Trung Quốc với số lượng ngày càng nhiều.

Do nguồn cung ngày càng lớn và giá dần “giảm nhiệt”, sầu riêng ngày càng được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng.

Sầu riêng Việt Nam được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng
Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng mạnh

Theo số liệu thống kê của Trung Quốc, quý I/2024,Trung Quốc thông qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan đã nhập khẩu 48.000 tấn sầu riêng, trị giá 1,85 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 2,56 triệu USD). Trong đó, lượng nhập khẩu sầu riêng từ Việt Nam có đà tăng mạnh, đạt 35.000 tấn, trị giá 1,28 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1,77 triệu USD).

Truyền thông Trung Quốc cho hay, lý do khiến người dân nước này yêu thích sầu riêng là bởi hương vị và giá trị dinh dưỡng của “vua trái cây”. Đặc biệt, do tình trạng khan hiếm, cung không đủ cầu, nên sầu riêng được coi là “món quà quý”, thường được tầng lớp trung lưu của đất nước tỷ dân săn đón. Giá sầu riêng không vỏ tại thị trường Trung Quốc hiện đạt 70 đến 200 NDT (tương đương 240.000 - 700.000 đồng/trái).

Tờ South China Morning Post dẫn nguồn một dự báo cho thấy, nhu cầu sầu riêng từ Trung Quốc “có thể tăng gấp 15 lần trong tương lai”.

Chất lượng cao, ưu thế chuỗi cung ứng nổi bật, quan hệ hữu nghị tốt đẹp cũng như sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng thương mại điện tử và hệ thống logistics… đã hỗ trợ mạnh mẽ cho sầu riêng bán chạy tại Trung Quốc.

Chính nhờ mối quan hệ hợp tác giữa Trung Quốc và ASEAN không ngừng phát triển sâu rộng, người tiêu dùng Trung Quốc đã có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây có chất lượng cao và giá bán hợp lý từ các nước ASEAN./.

Tin khác

Phiên bản di động